Chiều qua lúc 17h30 mình lái ô tô trên cao tốc Đại lộ Thăng Long hướng về trung tâm Hà Nội. Mặt trời ở sau lưng nắng chói chang phản qua gương tương tự như có xe rọi pha phía sau vậy. Nhìn qua gương những xe phía sau mà không có led nhận diện ban ngày là rất khó phát hiện. Chính vì vậy mình hoàn toàn đồng tình với việc bật đèn nhận diện ngay cả khi trời nắng chói chang. Ý kiến phản đối của mọi người không bằng người ta đã nghiên cứu bao nhiêu năm đâu.
Theo ý kiến cá nhân, mình sẽ ủng hộ, vì thật ra, xe thiết kể ra là để chạy trên đường. Đèn giúp tăng tính nhận diện để lưu thông trên đường. Người chết khi chạy xe ngoài đường được thống kê thắng áp đảo và gần như tuyệt đối so với chết trong hẻm. Đèn mở buổi sáng không làm lóa mắt người đối diện nhiều bằng buổi tối. Buổi sáng cường độ nắng vàng mặt trời ác mất luôn đèn xe, hầu như sẽ không thấy đèn xe đối diện chóa mắt. Còn buổi tối, đèn xe là một trong những nguồn sáng lớn nhất khi lưu thông, nên sẽ gây chói nhiều hơn là buổi sáng. 😃
@HyH
Ủa bạn quan tâm tôi chứ tôi có quan tâm bạn đâu, tối viết gì kệ tôi bạn comment chi rồi bảo tôi quan tâm. Tôi cốc quan tâm bạn vì thấy cách bạn nói chuyện là biết không cùng trình độ rồi. Khó nói chuyện lắm bạn.
Những xe mới bây giờ cũng có còn nút bật tắt đèn đâu. Nhưng mà cái quan trọng là đừng bật pha khi đi phố. Phải chi xe máy cũng được trang bị như xe hơi, thấy đèn ngược chiều là tự cụp pha. Chứ đợi ngta “biết” mà cụp pha thì như chờ thời....
Nên để lại nút on/0ff. Chứ tối đi cf hây ăn uống mình rất ngại khi leo lên lề cứ soi đèn vào mặt người ta. Vô mấy hầm gửi xe trong siêu thì toàn bị bộ phận quẹt thẻ gửi nhắc tắt đèn, mình nói xe k có tắt đc lại bị lườm như mình là ng từ thiên đình xuống
@HyH
Trước khi vào trong thì phải lên vỉa hè nhé. Ng ngồi trong vẫn bị rọi vào mắt. Quán bên trong bãi xe phía ngoài thì bật đèn kểu gì mà k rọi vô trong. Nhất là các quán đông người mà còn bố trí ghế thấp. Mời bạn đến nơi mình sống để tận mục sở thị những gì mình nói nhé. Mình k bao giờ có thói quen nói xạo đâu.
Ý kiến cá nhân thì tôi đồng ý. Thật ra, xe thiết kể ra là để chạy trên đường. Đèn giúp tăng tính nhận diện để lưu thông trên đường. Người chết khi chạy xe ngoài đường được thống kê thắng áp đảo và gần như tuyệt đối so với chết trong hẻm. Đèn mở buổi sáng không làm lóa mắt người đối diện nhiều bằng buổi tối. Buổi sáng cường độ nắng vàng mặt trời ác mất luôn đèn xe, hầu như sẽ không thấy đèn xe đối diện chóa mắt. Còn buổi tối, đèn xe là một trong những nguồn sáng lớn nhất khi lưu thông, nên sẽ gây chói nhiều hơn là buổi sáng. Nước cận nhiệt đới thì nên lấy bằng điển hình Malay - Indo gần như là ngay xích đạo họ vẫn áp dụng chính sách bỏ công tât vì an toàn chung của mọi người khi chạy xe. Người Việt mình hay tìm lý do để biện minh cho sự cố chấp của mình mà quên rằng, phần đông người biết chạy xe không biết rõ và đúng chức năng của đèn và kèn, dùng sai mục đích thường xuyên.
không nên. tùy theo môi trường sống mà áp dụng. không nên cái gì cũng đánh đu mù quáng theo phương tây. ở VN nắng chang chang 40 độ ngoài đường còn bỏ cái nút bật tắt đèn đi xong bật pha nữa để nhảy vào đánh nhau à?
@caocaolatre199x
Đúng là xe cộ cũng cần sản xuất các tính năng sao cho phù hợp với từng khu vực địa lý, các nước nó có sương mù nhiều thì cứ luôn để đèn là đúng, Việt Nam nắng phát dồ lại combo thêm quả đèn rọi vô chắc nóng máu lắm