[QC] Tiêu chí lựa chọn dịch vụ lưu trữ dữ liệu tốt cho Doanh nghiệp

TTKM
9/7/2020 7:40Phản hồi: 8
[QC] Tiêu chí lựa chọn dịch vụ lưu trữ dữ liệu tốt cho Doanh nghiệp
Dữ liệu được bảo mật; hạ tầng cung cấp linh hoạt, đa dạng; dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng; chi phí phù hợp lâu dài,… là những tiêu chí cốt lõi để một doanh nghiệp phát triển theo xu hướng 4.0 lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ.

idconline-home-datacenter-2048x1267.jpg
Được coi là bộ não của cả hệ thống, máy chủ (Server) là phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngày nay, các công ty có hệ thống website bán hàng trực tuyến, phần mềm quản trị doanh nghiệp, quản lý sản phẩm, dữ liệu kế toán hay doanh nghiệp phát triển phần mềm… đều cần phải có hệ thống máy chủ để lưu trữ thông tin, quản lý sản phẩm, khách hàng, dữ liệu dùng chung, dùng riêng...

idconline-server-1200x630.jpg
Máy chủ là bộ não trong hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Theo đó, Cloud Server - Máy chủ điện toán đám mây là nền tảng máy chủ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Nó khắc phục được các nhược điểm của VPS và máy chủ vật lý.

Khi sử dụng Cloud Server, người dùng có thể xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu tập trung, dữ liệu thường xuyên được “backup”, tránh các rủi ro do mã độc tấn công, hoặc bị mã hoá dữ liệu…Ngoài ra, dùng dịch vụ này, việc tương tác giữa các thành viên trong doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng, tăng năng suất làm việc đáng kể. Với nền tảng đám mây, người dùng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi có kết nối Internet, tuỳ chỉnh cấu hình theo nhu cầu sử dụng thực tế và chi phí đầu tư...

Hiện nay, đang có nhiều nhà cung cấp dịch vụ này. Vì vậy, hãy cân nhắc 4 tiêu chí dưới đây để có thể chọn được giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Dữ liệu luôn được bảo mật


Trong bối cảnh vấn đề an ninh, an toàn thông tin phức tạp như hiện nay, doanh nghiệp có thể gặp rủi ro bất cứ lúc nào. Các máy chủ truyền thống như VPS (phụ thuộc vào máy chủ mẹ), hay máy chủ dùng riêng (tất cả dữ liệu được lưu trữ ở máy chủ vật lý) đem lại rủi ro mất dữ liệu khi phần cứng gặp trục trặc. Vì vậy, hãy dùng dịch vụ Cloud Server đảm bảo dữ liệu luôn được backup để khi có thiên tai hay xảy ra sự cố, dữ liệu không bị “tiêu tan”. Nó sẽ còn an toàn hơn khi bạn bật tính năng Single Sign-On và Two Factor Authenticator.

Hạ tầng cung cấp linh hoạt, đa dạng

Đây là tiêu chí giúp bạn đánh giá được năng lực đáp ứng của nhà cung cấp, bởi doanh nghiệp với các mô hình và nhu cầu khác nhau sẽ cần hạ tầng kiến trúc phù hợp. Một nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server tốt sẽ cung cấp đa dạng các loại lưu trữ để tương thích với mong muốn của doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét đến nền tảng lưu trữ đám mây của nhà cung cấp trước khi quyết định lựa chọn.

Dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì thời gian phản hồi, độ sẵn sàng hỗ trợ là yếu tố doanh nghiệp đánh giá ở nhà cung cấp. Tổng đài chăm sóc khách hàng, tư vấn, giải đáp thắc mắc về dịch vụ hoạt động 24/7 sẽ khiến doanh nghiệp cảm thấy hài lòng và không mang tâm lý bị “bỏ rơi” hay “bơ vơ giữa chợ”.

Chi phí phù hợp lâu dài

Khi lựa chọn một dịch vụ bất kỳ, chi phí là vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, bạn không thể so sánh mức giá giữa các dịch vụ bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ của dịch vụ, hạ tầng cung cấp, các hỗ trợ đi kèm… Vì thế, hãy cân nhắc chi phí đó có tương xứng với dịch vụ mà nhà cung cấp có không.

Cloud Server có tiện ích là mở rộng hoặc thu hẹp quy mô gói dịch vụ một cách nhanh chóng và thuận tiện. Do đó, lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng gói dịch vụ nhỏ trước để tiết kiệm chi phí, sau đó hãy nâng cấp lên gói cao cấp nếu như tài nguyên dữ liệu tăng lên.

idconline-cloud-1200x630.jpg
Lựa chọn gói dịch vụ phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ và Giải pháp trực tuyến IDC (IDC Online) đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu trung lập uy tín, khai thác 12 trung tâm dữ liệu lớn để triển khai dịch vụ máy chủ trên cả nước. IDC Online mang đến công nghệ tiên tiến, dịch vụ máy chủ chuyên nghiệp cho khách hàng với các gói lưu trữ dữ liệu tốt nhất tới doanh nghiệp.

Trong đó, Cloud Server - Máy chủ điện toán đám mây của IDC Online là dịch vụ điện toán đám mây mang đến cho bạn hệ thống máy chủ ảo với các tính năng ưu việt về phần cứng, kết nối Internet tốc độ cao, công nghệ ảo hoá tiên tiến, hệ thống bảo mật cao, chủ động quản lý, khởi tạo, tắt/ bật server, tài nguyên co giãn theo nhu cầu sử dụng thực tế... Khi sử dụng dịch vụ, IDC Online cam kết hỗ trợ khách hàng cài đặt, cấu hình dịch vụ theo nhu cầu, hệ thống bảo mật luôn sẵn sàng, đảm bảo dữ liệu luôn toàn vẹn trước mọi sự tấn công.

Ngoài ra, khi cần thay đổi gói dịch vụ nhằm phù hợp với nhu cầu thực tế, Cloud Server – IDC Online với hạ tầng đồng nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi gói dịch vụ, thay đổi cấu hình, tránh lãng phí tài nguyên và tiền bạc. IDC Online làm việc với phương châm “Dịch vụ của bạn, hãy để chúng tôi lo” là lời khẳng định về chất lượng dịch vụ, uy tín lâu dài, và sự tận tâm với khách hàng.

Hưởng ứng tháng Khuyến mại Quốc gia Vietnam Grand Sale 2020, với mong muốn chung tay cùng doanh nghiệp từng bước khôi phục lại kinh tế, IDC Online áp dụng chính sách giảm giá 50% toàn bộ dịch vụ Cloud Server từ ngày 1/7-31/7.

8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm thế nào để có tiền thuê thì lại không thấy nói tới
love719
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine lao động hăng say, tiền ngay sẽ có bạn ạ ^^
love719
ĐẠI BÀNG
4 năm
giá ổn phết
ok tới luôn
Mình chưa hiểu VPS và cloud server khác nhau gì
David.Le
ĐẠI BÀNG
4 năm
@batmanletruc Tôi cũng định đặt câu hỏi giống bạn.

Nếu không dựa trên nền tảng ảo hoá giống như VPS thì “Cloud Server” này dùng nền tảng công nghệ gì để cung cấp tài nguyên cho khách thuê?
@batmanletruc bạn có thể tham khảo link sau nhé: https://cloudfpt.net/so-sanh-cloud-server-va-vps.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019