Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mình đã nhịn ăn 5 tô phở để hóa thân giao diện máy Android của mình

Lê Huyền Vân
16/7/2020 10:7Phản hồi: 185
Mình đã nhịn ăn 5 tô phở để hóa thân giao diện máy Android của mình
Tình cờ lướt reddit, có một số post chia sẻ chủ đề điện thoại tự làm mà mình cảm thấy đẹp, thú vị, tiện dụng nên đã quyết định làm theo. Và mình cũng muốn chia sẻ cách làm với các bạn, nếu thấy thích có thể tự cá nhân hoá chủ đề điện thoại của mình. Trước tiên mời các bạn xem qua video để thấy sự thú vị của chủ đề màn hình chính này 😃


Cái hay ở chủ đề này mà mình thích đó là giao diện, icon nhìn khoa học, gọn gàng, các app được bày ra màn hình chính hết tiện truy cập nhưng không quá rối vì nó được gói vào các biểu tượng.

nova_theme-5.jpg
Nhìn thì có vẻ đơn giản khi mà đã có sẵn những app được liệt kê ra hết để tải về và setup, nhưng thú thật khi tải về mình cũng mất kha khá thời gian để tìm hiểu về các ứng dụng, cách ứng dụng hoạt động như thế nào để custom theo ý muốn.

Mình làm theo [THEME] BY PLAYSKOOL, có những app và source sau đây mà các bạn cần phải tải để tạo ra chủ đề giống như trên.

Nova Launcher Prime


nova_theme-3.jpg

Phiên bản Prime bắt buộc phải tốn 100 ngàn để mua về. Chuyển đổi sang Nova Launcher sẽ cho phép người dùng tự do tuỳ biến giao diện không giới hạn với những theme, bộ icon đa dạng trên Android. Tức là chúng ta sẽ dễ dàng tuỳ chỉnh những chủ đề theo ý muốn dễ dàng hơn.
Giao diện của Nova Launcher cũng đơn giản, gọn gàng nữa.

Bubblegum icon Pack


nova_theme-2.jpg
Biểu tượng mặc định của Nova Launcher khá cứng. Gói biểu tượng Bubblegum được thiết kế sáng tạo, trẻ trung và thích mắt với hơn 1000 biểu tượng được tạo sẵn cho các thiết bị Android. Hơn hết là nó cũng có tính tuỳ biến cao để người dùng có thể tự thay thế, chỉnh sửa linh hoạt. Tất nhiên cũng tốn phí là 41 ngàn.
Đó là những biểu tượng đang được dùng trên màn hình chính của điện thoại á. Nó phần nào quyết định mức độ sinh động và thu hút người dùng.

Hình nền

Trong link ở trên mình dẫn các bạn download một hình nền được gợi ý sẵn, nhưng tuỳ theo sở thích các bạn có thể để hình nên khác. Tải về máy và set nó thành hình nền cho màn hình chính.

Klwp Pro

Đây mới là bước quan trọng và cần độ chính xác để tạo ra được chủ đề như ý muốn. Ở bước này mình đã research khá nhiều để tìm hiểu cách sử dụng app Klwp Pro và phát hiện đây là một app cực kì hữu ích, đó là cả một bầu trời những thứ hay ho mà mình có thể vọc vạch.
Klwp có bản thường free nhưng mình phải tải bản Pro với giá 50 ngàn. Cái gì cũng có lý do của nó, bản Pro cho phép mình có nhiều lựa chọn hơn và add được thêm nhiều thứ vào.

Quảng cáo


Link to Klwp file

Trong file này có toàn bộ những source đã được thiết kế sẵn từ font, icon cho đến bố cục,... Chỉ cần tải về và thêm nó vào app Klwp Pro mà không cần phải lọ mọ tạo từng items, layer,...
Để thực hiện các bước tiếp theo đơn giản hơn vì như mình đã nói thì Klwp là cả một bầu trời tuỳ biến để người dùng bỏ thời gian khám phá.

Cách làm cụ thể


add source.jpg
Sau khi đã chép file Klwp vào máy theo đường link mình đã để, mở app Klwp lên, ở dấu 3 gạch, chọn Load Preset > Chọn biểu tượng file ở trên bên phải (kế ô tìm kiếm) để import file có đuôi .klwp vào

kustom1.jpg
Lúc này giao diện được tạo sẵn sẽ hiện trong Kustom. Giao diện này chỉ mới là bố cục sẽ xuất hiện ở màn hình chính thôi chứ chưa được gắn app, những ô trống chữ X là nơi bạn có thể thêm bất cứ ứng dụng nào yêu thích.

Có những items đã được gói sẵn theo chủ đề, bạn vào từng gói để setup và gán ứng dụng hoặc lệnh mong muốn khi chạm vào.

Quảng cáo


music.jpg
Music Komponent (là cái ô màu cam ở trên á), vào và chọn tiếp Music Background > Touch > Nhấn vào dấu + ở trên để thêm lệnh, mình chọn Launch App > chọn App Music có trong máy. (Tuỳ vào sở thích mà các bạn có thể chọn chọn thêm).

nova_theme-1.jpg
Với lựa chọn này, khi mình chạm vào biểu tượng Play bài hát trong ứng dụng âm nhạc của mình sẽ phát và kế bên cũng kèm theo tên bài hát, chủ đề đang nghe.
Cũng trong Music Komponent, kéo xuống phần Album Art Scrim Orange Tint mình gán thêm một app Youtube nữa để khi nhấn vào chỗ album mình có thể xem video luôn mà không tốn thêm không gian.

Cách làm tương tự cho những gói items và biểu tượng khác như Battery Komponent, Weather Komponent, Search Komponent, Clock Group.

battery.jpg
Chỗ biểu tượng pin người thiết kế đã viết sẵn lênh để thanh năng lượng tự động điều chỉnh thông báo mức năng lượng trên điện thoại. Mình đã chọn thêm là khi bấm vào thì nó sẽ vào cài đặt pin luôn.
Battery Komponent > Meter Background > Touch > Thêm Launch Shortcuts > Setting Shortcuts > Battery.

weather.jpg
Weather Komponent > Weather Background > Touch > chọn Launch App > chọn bất cứ app thời tiết nào trong máy có sẵn.

Ở biểu tượng tìm kiếm mình gắn hẳn 2 lệnh, khi bấm vào chữ Google sẽ truy cập và Google Chrome, còn bấm vào kính lúp sẽ đi đến thanh tìm kiếm của Google luôn.
google.jpg
Search Komponent > Google Text > Touch > chọn Launch App > chọn app Google Chrome.

google 1.jpg
Search Komponent > Magnifying Glass Handle > Touch > chọn Launch Activity > Google.


Clock.jpg
Clock Group > Clock Background > Touch > chọn Launch App > chọn ứng dụng đồng hồ nào bạn muốn.

android.jpg
Android Group đã được chọn sẵn animation để di chuyển các biểu tượng, chuyển đổi và hiện những biểu tượng được ẩn ra ngoài. Như trên video khi mình chạm vào góc trái của biểu tượng Android màu xanh thì một số biểu tượng thay đổi vị trí và nhường chỗ cho các ứng dụng khác xuất hiện.

Tiếp theo, mình có 8 slot trống với biểu tượng dấu X nữa để thêm bất kỳ ứng dụng nào.
Vào First Icon Group để thêm 4 ứng dụng xuất hiện ở trên đồng hồ và Second Icon Group để thêm 4 ứng dụng nữa khi đồng hồ di chuyển lên trên.

facebook.jpg
Vào First Icon Group > Choose Icon 1 Here Under FX Bitmap > FX > chỗ Bitmap bấm vào Pick image > Chọn Bubblegum > Chọn biểu tượng mong muốn. Sau đó trên thanh công cụ chọn Touch > bấm vào dấu + ở trên bên phải để thêm lệnh > chọn Launch App > chọn App tương ứng với biểu tượng đã ghim trước đó.
Làm tương tự với các vị trí còn lại là hoàn tất.

Ngoài ra khi kéo hết thanh công cụ sẽ có phần shortcuts, đó là nơi thể hiện tất cả những phím tắt bạn đã thêm vào ở màn hình. Vào đây các bạn cũng có thể chọn vào từng vị trí biểu tượng mà set up lại. Ví dụ như ở biểu tượng màu cam khi chạm vào nút play nó sẽ link với ứng dụng nhạc, còn khi chạm vào ô vuông nhỏ ở trên sẽ link với Youtube.

Sơ sơ với những ứng dụng đã tải để phục vụ cho một chủ đề màn hình chính tiện dụng thì mình đã tốn 191 ngàn. Nhưng mình thấy hài lòng vì cuối cùng cùng làm theo được chủ đề mà mình muốn, thêm vào đó mình cũng có thể vọc vạch, khám phá và tự tạo ra nhiều thứ thú vị khác nữa.
Với những ứng dụng đã tải về bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra rất nhiều chủ đề cho chiếc điện thoại của mình theo sở thích cá nhân. Tiện thể chia sẻ chủ đề điện thoại của các bạn cho vui luôn nè 😃
185 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tận 5 tô cơ ak 😃
No và đẹp là 2 thứ con gái phải đánh đổi nhiều nhất ha 😁
@thaonhu1503 Ghê thật sẵn sàng nhịn ăn để làm đẹp làm con gái thật khổ
Mikimi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sharinran141 Thấy con gái chịu đau để phẩu thuật thẩm mĩ chưa, phụ nữ thật khó hiểu 😁
@thaonhu1503 Nova Prime canh sale thì chỉ có 6k thôi. Trước mình mua cũng hết 6k
@Mikimi Dễ hiểu: con gái đẹp và ngoan thì mới có quà!
vanhao113
ĐẠI BÀNG
4 năm
top 1 đây rồi.
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@vanhao113 SQUARE LAUNCHER
Screenshot_2020-07-17-19-29-46-834_com.ss.squarehome2.jpg
Nom cũng ngồ ngộ nhưng chắc hợp với các em nữ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Em đang xài nà!!! Mà na ná thôi!!!
@crazysexycool1981 nom cũng hợp với ông anh nữa 😁
@c0mmand0 Nữ có quyền làm đẹp mà chú, làm đẹp cả về nhan sắc cũng như các thứ vật dụng hàng ngày 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
snake2001vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Samsung có xài đc không nhỉ? Từ khi One UI đổi font này nọ không còn dễ dàng
@snake2001vn Vẫn được nè bạn
@Lê Huyền Vân Tùy biến giao diện theo ý thích là mơ ước của phía bên kia 😁
@snake2001vn Bên android bác múa cái gì ko được
1 tô phở bnhiu ạ 😆
@Ngothien123 Nom phát nhận ra liền vì hay thấy tương tác trên này 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Ngothien123 Mình toàn ăn phở 69k nhân nên thử
@tranha_honor Tô 50k ăn no mún chết
@Ngothien123 Kk nói vui chứ mình ăn phở 6,9k phở gói
Mình giờ lười tùy biến nữa rồi. Xưa cũng đam mê ghê lắm.
@duchaitp để vậy dùng tiện hơn =)). Tùy cho lắm cái mình lại chả quen cái giao diện gốc, cầm cái máy khác lại lớ ngớ.
@kcatter Đúng là tuổi trẻ 😆))))
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kcatter tuỳ biến cách nào cũng ra giao diện hạng 3 thôi, sao so bì với một giao diện được cả đội ngũ thiết kế của apple làm ra, toàn designer đẳng cấp thế giới cả, cả design với technical cũng được kết hợp một cách hoản hảo. Tuỳ biến thì cũng ra được cái đẹp nhưng trong tưởng tượng của bạn, đó là giới hạn, vượt qua cả tưởng tượng thì chỉ có người khác làm cho.
hoang559
TÍCH CỰC
4 năm
Em mua Nova Laucher lúc sale có 6000đ
@lamtien338 Vãi 😆 =))))))))))))))))))))))
@hoang559 Mình mua full giá rồi qua ios không tải được 😅
hoang559
TÍCH CỰC
4 năm
@Yan20142297 Bao giờ Apple hỗ trợ thứ tương tự Launcher thì có😂
white_3n
TÍCH CỰC
4 năm
@hoang559 Thật mình mua lâu quá rồi đọc bài thấy bảo mua 100k hết hồn 😆)
Nhìn cũng hay ra phết. Cũng đang dùng nova launcher, tiện và gọn hơn gốc.
@flower_cutter Mình xài gốc cho tiện & mượt, mấy thứ khác cài thử trong CH Play mà chả ưng cái nào 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tiêu đề xem lại e ơi.
kenny74can
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanh287 Đặc sản của tinhte đó bác. Đọc mấy bài thấy chữ nghĩa lung tung là y như rằng bài của mod. Chỉ có ku mập chịu khó chỉnh chu câu chữ.
Mikimi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói thật cuối cùng cũng quay về gốc thôi
@Mikimi Mình đang xài gốc nè 😋
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
cao1004
TÍCH CỰC
4 năm
@Mikimi công nhận, trước cũng vọc cài lắm cuối cùng để gốc cho nhanh 😁
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@Mikimi SQUARE LAUNCHER
Screenshot_2020-07-17-19-29-46-834_com.ss.squarehome2.jpg
Tiêu đề nghe hại não ghê.
Vọc hồi chán rồi cũng về theme cũ à...
Theme default xài cũng ngập mặt rồi...
T - Bag
TÍCH CỰC
4 năm
@MrNamN Mình thì cái máy nào cũng nova laucher
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
Anh cho rằng em có app mà vẫn ăn 5 tô như thường thậm chí là 6 tô
Mấy đợt giảm giá Nova launcher có mấy nghìn.
Hiện tại vẫn đang dùng Nova làm Launcher chính
VO7T
TÍCH CỰC
4 năm
Bạn có thể tiết kiệm 100k bằng cách thay Nova Prime bằng Launchair.

// Thêm 1 gợi ý cho chủ thớt khỏi lăn tăn về wallpaper:

Bạn đang xài KLWP thì nên set Dynamic background bằng cách:

1. Tạo 1 cái shape và chỉnh độ to cho nó bằng kích thước chiều dài 2 cạnh màn hình của bạn.
2. Qua tab FX
- Mục Texture: chọn bitmap
- Mục Bitmap: bạn nhìn bên phải có ô vuông, bạn tick vào đó rồi nhìn góc trên cùng màn hình bên phải có biểu tượng cái máy tính, bạn bấm 1 cái vào biểu tượng máy tính.
- Lúc này biểu tượng máy tính sẽ xuất hiện ngay dòng Bitmap, bạn bấm vào cái nội dung -> chọn mục mi (có biểu tượng nốt nhạc), chọn mục có lệnh $mi(cover) -> OK
- Kéo lên tiếp đến mục Blur -> chọn giá trị khoảng 180
- Mục Dim -> có thể chỉnh giá trị khoảng 30 để nó có 1 màng mỏng màu đen phủ lên trên.

-> Enjoy, lúc này bạn đã có 1 cái Dynamic Background nó thay đổi màu theo cover của bài nhạc bạn đang nghe.
tqlyoqqslu151.jpg
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VO7T Xưa thời mới ra trường nghe power metal chủ yếu là Kamelot, 1 trong những power metal band thích nhất (khi còn Roy Khan)
VO7T
TÍCH CỰC
4 năm
@Everec hồi đi học thì mình nghe Syphonic Metal, bây giờ chuyển qua Death Metal.
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VO7T Mình cũng chuyển qua Melodic Death Metal từ lâu rồi, giờ đang nghe lại mấy album của In Flames.
VO7T
TÍCH CỰC
4 năm
@Everec bạn có trang nào để kéo lossless ko? mấy hôm trước bên HDVN có 1 bạn share qua GG drive, mình kéo chưa kịp hết thì die hết tiếc đứt ruột.
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VO7T Mình chịu thôi. Hồi trước cũng có một đống lossless power, symphonic (Kamelot, Sonata Arctica, Nightwish, Stratovarius, Within Temptation, Blind Guardian..). trong ổ cứng mà bị hư mất rồi. Giờ mình chỉ nghe giải trí qua Apple music cho tiện, không còn nhiều thời gian như trước nữa.
Ngày xưa tôi cũng cũng đổi theme, skin, icon pack, launcher đủ cách phong cách luôn, đẹp đấy nhưng thấy không thực dụng nên lại quay về mặc định 😃
Không biết có phải đã già không nhưng sao nhìn thấy rối mắt quá. Cứ giao diện gốc của nhà sản xuất là thấy sạch sẽ và trực quan nhất.
@John Chris Có lẽ già thiệt rồi, mình cũng thấy về gốc là khoái nhất nhưng với Android thôi nhé, còn với iOS cứ phải tuỳ biến mới chịu được, gốc chịu ko thấu 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Đổi máy Android miết nhưng cái đầu tiên cài là Nova launcher+prime 😀
conan12a2
TÍCH CỰC
4 năm
@khoanam3004TT Nova vẫn không vuốt được từ 2 bên của androi 10 hả bác
@conan12a2 Cài Onehand+
@conan12a2 Mình vuốt bình thường trên P30 (qte)
Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
câu hỏi là dùng Samsung , mình cài Nova laucher vào, nó ko đặt mặc định, lướt 1 hồi là OneUI samsung nó bật trở lại thôi, có cách nào ko @Lê Huyền Vân
đang xài note10+
@Himanxim Đó có thể là do bạn chỉ mới tải về và khởi chạy thôi, mặc định của máy đang là OneIU.
Sau khi cài Nova Launcher xong bạn vào Setting của Nova (hoặc setting trên máy) rồi chọn Nova laucher là giao diện mặc định.
collage.jpg
mkhoa0201
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Himanxim Bạn coi thử có cài từ điển anh việt trong máy k, tại nó xung đột v launcher
Legion-Royal
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Himanxim Samsung xài nova cứ bị khựng khựng, mình xài note 10+ . Check mãi mới thấy smart launcher 5 thì ngon lành

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019