Mời nghe album mới của Norah Jones - Pick Me Up off The Floor, từ những vần thơ đẹp

Mikeknowsme
18/7/2020 6:33Phản hồi: 22
Mời nghe album mới của Norah Jones - Pick Me Up off The Floor, từ những vần thơ đẹp
Đây là album thứ 8 trong sự nghiệp của Norah Jones. Và đã gần 4 năm kể từ album “Day Breaks” của cô từ 2016, trong thời gian này Norah dường như hoạt động ca hát tự do và tìm nguồn cảm hứng mới, cho những vần thơ mới... và từ đó cho ra Pick Me Up off The Floor.

Norah Jones có thể là nghệ sĩ nữ yêu thích nhất của mình, mình đã quen hình ảnh Norah Jones từ những giai điệu Jazz nhẹ nhàng như Come Away With Me, Don’t Know Why hay New York City, vân vân... và cứ mỗi album về sau của Norah thì cô lại thay đổi một chút về phong cách âm nhạc của mình, ví dụ từ Jazz sang Pop hay phong cách Nhạc đồng quê chẳng hạn. Dần dà nghe nhiều, mình đã quen với nhiều thể loại mà cô hát, hay nói cách khác, mình yêu Norah Jones vì cô hát hay chứ không phải yêu Norah bởi chỉ vì nhạc Jazz.

Pick Me Up off The Floor lại là một sự lột xác mới của Norah Jones sau chuyến “come back” 4 năm. Khác hẳn với các album khác, đây là album mà Norah Jones kết hợp giữa những câu thơ phối thành nhạc, một chút thể loại Pop, một chút Blue,...

applemusic_norahjones.jpg

Đây là album mà Norah Jones đã lấy cảm hứng từ một người bạn của cô là một nhà thơ - Emily Fiskio. Chính Emiliy là người dạy cho cô cách làm thơ cũng như cô truyền cảm hứng viết nhạc cho Emily. Dần dần nó trở thành những câu hát có lời bay bổng, vui tươi như những vần thơ tuyệt đẹp.

Norah Jones chia sẻ rằng các bài nhạc trong album là sự hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác, nó rất ngẫu hứng và ban đầu chỉ tập chung để sáng tạo và làm thành một bài hát single mà thôi, chứ không đặt ra mục tiêu đây phải là một album gì hết. Chính vì thế mà mỗi bài hát trong album đều có một câu chuyện riêng bên trong.

Tiêu biểu như ca khúc đầu tiên: How I Weep - tiền thân là một bài thơ do chính Norah Jones sáng tác rồi sau đó mới chuyển thành một bài nhạc. Cho nên nếu đọc lời bài nhạc bạn sẽ thấy các câu từ rất lạ, nếu chỉ đọc mà không hát thì có phần nào rất hợp vần vì nó là thơ. Nghe giai điệu có vẻ vui tươi nhưng How I Weep có vẻ buồn bả, u sầu, có một chỗ mà mình ấn tượng xin tạm dịch là “Tôi khóc thầm bên trong, khóc cho những vết thương đã hằn sâu, những vết thương đó dường như đã chai sần thành đá...”.


Cho những ai yêu thích Norah Jones, đừng bỏ lỡ những sáng tác tuyệt vời từ Pick Me Up off The Floor. Những giai điệu nhẹ nhàng, phần nào giúp bạn có một ngày mới thêm thư giãn khi nghe.
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

album mới hay quá, đúng là càng lớn thì hát càng tự tin và phê
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@cuhiep Tôi thích 2 cái đầu tiên come away with me và don’t know why. Thời đó trẻ trâu chắc tại chị này xinh quá
Ban đầu nghe Sophie Zelmani rồi mới biết đến Norah Jones 😃
Ngọt
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thích mỗi album “Come away with me” và “The Fall”. Mấy album còn lại thực sự chưa có tiền mua đĩa để nghe 😆
@clapika Nghe tiếp để thấy nhiều album khác cũng hay
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep Em có đủ hết các album vì cũng thích cô này, nhưng đĩa xịn thì chỉ có 2 cái kia. Dạo này không hiểu sao em lại thích nghe Coldplay 😁
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
Một trong những nữ ca sĩ yêu thích mình yêu thích trong hơn chục năm nay, ngay từ những album đầu tiên. NJ vẫn mãi là cô gái xinh đẹp nhỏ bé, với giọng hát sâu lắng thiết tha.
mình cũng hay nghe norah jones lắm
Thank mod, nghe nhẹ nhàng dễ chịu quá
Nhopt Pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuyệt quá! Mình có gần hết các album của cô ca sỹ này & sẽ mua album mới. Gần giống như mod, mình thích nghe vì cô này hát hay chứ mình không biết jazz là gì cả.
amanhunt
TÍCH CỰC
4 năm
Mình cũng thích Norah Jones, qua bài Here We Go Again
Đã nghe cách đây 2 tháng. Album này hay và ca từ tinh tế. Nhưng mình vẫn thích nhất album Come Away With Me
chihieuphan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghiện nhạc của Norah
xavierNT
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dreams over cũng hay lắm...
Hòa Vn
TÍCH CỰC
4 năm
Hay quá đi
Nhạc nghe thấm quá ạ, cảm ơn mod
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
Giọng hát đương nhiên ok. Lời cũng ổn.
Nhưng giờ mình không nghe được nhạc của Norah nữa. Mỗi giai đoạn một phong cách thôi. Chắc tầm tuổi lớn hơn tý nữa sẽ nghe lại được.

Cái lạ là tại sao cách đây 2 năm mình lại nghe được cơ, chứ không phải lạ ở chỗ giờ không nghe được.
rookie
TÍCH CỰC
4 năm
Mình đã từng phải cất đĩa CD "Come Away With Me" khỏi kệ, vì nghe riết đầu không chịu được nữa 😁
prochang
TÍCH CỰC
4 năm
Anh em nào mua đã mua youtube premium thì nên tận dụng youtube music thay spotify cũng được. Link youtube music
https://music.youtube.com/playlist?list=OLAK5uy_mFF1H1e0qcKwGcLAG6Kt--GJ1fkGZNhfI
Hồi cấp III không nghe được nhạc chị này, toàn nghe Avril Lavigne, sau này lớn rồi thì siêu thích. Nhạc sâu lắng, nhẹ nhàng. Chính mẹ là người cho mình biết đến Norah Jones 😃
thanhvinh94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cám ơn chủ thớt viết bài này nhiều lắm vì mình cũng rất rất thích Norah Jones. Nhờ những bài rất tình tứ của Norah như Help Me Make It Through The Night, Rosie's Lullaby, Sinkin' Soon hay Come Away With Me, mà mình đã có thể dần dần cảm đc jazz hay Blues-Jazz, những thể loại mà hồi nhỏ nghe nhiều người nói là hay, mình có tập nghe thử nhưng do toàn ngghe những bài quá hard core vs chắc còn nhỏ quá, chưa đủ độ chín nên thấy rất chướng tai 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019