Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tốc độ mạng 3G của Mobifone quá tệ?

Apollon
24/10/2010 3:57Phản hồi: 84
Tốc độ mạng 3G của Mobifone quá tệ?
Mình dùng iPad 3G cùng với sim Mobifone Fastconnect (chuyển từ sim thường sang Fastconnect), được quảng cáo là tốc độ tối đa 7.2Mbps (xem chi tiết), nhưng mình thấy mạng rất chậm, phải nói là cực kỳ chậm. Mình đã kiểm tra thử tốc độ tại nhiều vị trí khác nhau, nhiều thời điểm khác nhau nhưng kết quả vô cùng đáng thất vọng. Có phải 3G cuả Mobifone vẫn chưa hoàn chỉnh? Các bạn nào đang dùng 3G của Mobifone, Viettel hoặc Vinaphone thì cho mình xin ý kiến của các bạn nhé!
Đây là kết quả mình test bằng phần mềm Speedtest trên iPad, server được chọn là PhnomPenh:



Tốc độ download là 0.13Mbps. Tốc độ upload là 0.08Mbps.

So sánh với tốc độ của mạng Adsl FPT tại cùng vị trí:



Tốc độ download là 4.92Mbps. Tốc độ upload là 0.62Mbps.


Một kết quả cực kỳ thất vọng với mình. Mình đang phân vân có nên chuyển sang sử dụng mạng 3G của Viettel hay không? Các bạn thấy thế nào?
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

angel008
TÍCH CỰC
13 năm
Mình xài của viettel thấy ổn lắm, mobi thì nhiều lúc đi nhiều nơi sóng 3G chập chờn hết chỗ nói, có chỗ bật 3G lên còn ko có sóng
Bác dùng u sờ bờ của nhà mạng thì bao giờ mà chả bị chặn tốc độ,phải mua u sờ bờ hàng ngoài ấy,e mua 1 con của roger 1.2tr chơi đột kích như bình thường xài sim mobi khuyến mại
@yunachanvn chuẩn rồi .
Apollon
TÍCH CỰC
13 năm
Em dùng iPad mà bác. 😔
Trước dùng gói Mobile Internet thấy còn ổn hơn là chuyển sang Fastconnect, thật chả hiểu thế nào.
Hung Thao
ĐẠI BÀNG
13 năm
Do vị trí thôi bạn ạ. Mình thường phải dùng USB 3G và đã dùng tất cả các nhà mạng (kể cả Sfone từ hồi trước). Tốc độ đường truyền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn cứ thử đi Cửa Lò hoặc Sầm Sơn mà xem, dùng mạng nào cũng nhanh, tốc độ download còn nhanh hơn ADSL. Ở TP lớn tuy được đầu tư nhiều hơn nhưng nhiều người dùng hơn, chậm là phải.
Meg2k
TÍCH CỰC
13 năm
Tốc độ 3G phụ thuộc rất nhiều vào vị trí bạn ơi 😃 mình xác nhận với các bạn nào ở khu vực Q11/Q5 (khu vực đường Lê Đại Hành và các khu lân cận) ==> sóng 3G của Mobifone là mạnh nhất (modem BigPond báo hết vạch luôn), Vinaphone là trung bình và Viettel là yếu nhất.

Nhưng ở khu vực quận I (khu vực Diamond Plaza) thì sóng Viettel à "vô địch" kế đến là Vina, sau đó là Mobifone.

Các thiết bị mình đã test là USB MF110 (unlocked) và modem BigPond 3G9WB (xách cái quỷ này lên công ty gắn thử chơi ==> gắn cái SIM Viettel vào là quất lên 650KB/s ở đường tuyền quốc tế (Rapidshare 😁 )

Sóng 3G mỗi nơi mỗi khác 😃 không mạng nào mạnh hơn mạng nào cả..........
Apollon
TÍCH CỰC
13 năm
Mình ở Tân Bình bạn ạ. Vạch sóng lúc nào cũng đầy nhưng tốc độ thì rùa bò. Và nó cứ rùa bò bất kể ngày đêm, sáng tối, thế mới điên hết cả mình đấy chứ.
Mua 3 cái SIM khuyến mại của 3 nhà mạng , chỗ nào nhanh nhất với nhà mạng nào thì dung SIM đó 😃
hehe 3G thì viettel nhất, vina nhì, mobi nhưng cũng tùy nơi à. ở nhà em xài mobi ổn hơn vina huhu. à hình như bác post nhầm khu vực rời đấy coi chừng mod xòa bài:smug:
ManRoland
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em thấy mobi lởm thâyk ạ. Em ở lavj long quân hà nội. Ngồi ngoài đuơng mất 3 g. Chỉ vào bàng edge. Trong khi vina vào phòng kín 3 g vẫn ầm ầm.
MacAir
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thớt này phải sang mục 3G chứ vô đây làm chi
Vina cũng như rứa! Ngồi trong nhà bê-tông 3G---><---E nhảy như lò cò😔, muốn có 3G xin mời đứng ra vỉa hè, hoặc ở nhà lá😃
Thánh họ!
em ở q4 , xài hd2 vào 3g mobi như hạch , rùa bò lỡm thấy ớn , còn chuyển xang IP 3gs của vợ nhìu khi chỉ bắt dc sóng edge , pó chim
còn xài usb 3g vina thì down bằng IDM trung bình 700-900kb/s
rubyshark
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cùng tùy địa điểm, tùy lúc, tùy server thế nào chứ, em ở q7 xài 3G của Mobilphone với ipad đây, vào mạng còn nhanh hơn cả wifi.
mình dùng 3G của thằng Vina cũng thấy ổn
Apollon nên chuyển qua mạng Viettel là ok hơn chắc....! Trước giờ mình vẫn xài mạng Mobi, mình còn vận động cả nhà cùng xài mạng này.
Kết quả la đến thời điểm này mình vô cùng thất vọng vì đã ủng hộ Mobi hơn chục năm qua. Mình xài IP được hơn một năm nhung vẫn chưa bao giờ dám xài mạng 3G vì theo thông tin minh tìm hiểu được thì 3G của Mobi rất tệ ( Nơi nào có mạng 3G mới xài đươc 3G........? ). Trong khi đó Viettel tuyên bố nơi nào có sóng viettel thì nơi đo xài được 3G ( mà Viettel đã phủ sóng toàn quốc rồi ).
Cụ thể là tuần vừa rồi minh đi Nha Trang ( Một thành phố lớn của Miền Trung ), vây mà máy mình hiển thị sóng của mạng VN Phone mới ghê chứ 😕:mad: ( Lúc đó mình đang ở bến xe Tp. Nha Trang ). Gọi hỏi tổng đài thì được biết là Mobi mượn sóng của VN Phone, và cô nhân viên còn đảm bảo ở đó có sóng 3G của Mobi. ( Không có sóng 2G thì trạm đâu mà gắng bộ phát sóng 3G....?). Còn nhiều thứ dở khóc dở cười khi nói tới chuyện 3G của Mobi này lắm. Từ đó dành phải ôm cái hận 3G của MobiPhone...
tomkiet
ĐẠI BÀNG
13 năm
Dùng Viettel Dcom là ổn nhất, nhiều khuyến mại, chờ hôm nào khuyên mai 100% thẻ nạp thì dùng rẻ hơn ADSL hic hic
3G:
1. Vịt-teo
2. Vi-la
3. Mô-bi
Thứ tự này khối bác xài rồi biết rồi;).
mình cũng thấy vt la ổn nhất
Mình thì ko có u sờ bờ, mình dùng SS i900 làm Moderm vào Net chạy trên con Lap HP mạng Vịt Teo thấy ổn lắm. Xung quang nhà mình toàn nhà cao tầng bê tông, nhà mình cũng bê tông nhưng thấp nhất mà tốc độ khá ổn. Khi đi trên đường (ngồi xe Buýt) vào Net thấy cũng nhanh. tốc độ chính xác là bao nhiêu thì mình cũng không để ý. Nhưng thấy ổn là.......ổn. VT mà quất các bác ah!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019