Những nâng cấp cho xe bạn vui vẻ, hiện đại và tiện nghi hơn!

Tai Cụp
21/7/2020 16:25Phản hồi: 4
Những nâng cấp cho xe bạn vui vẻ, hiện đại và tiện nghi hơn!
Chào anh em!

Trong bài này, mình chia sẻ về những món đồ chơi mà mình đã tích hợp vào một chiếc xe hạng C để nó hiện đại và vui vẻ hơn! Dựa trên tính chủ quan của bản thân.
Bài viết có ghi tắt 1 số từ như camera: cam, màn hình giải trí trung tâm: màn Android,

Đây là Tinh Tế, mình không nói về bọc da ghế, ốp gỗ tapi, lót sàn... Mà mình chỉ nói về những thứ liên quan đến công nghệ, đến điện, đến app và sự tiện nghi mà công nghệ mang lại, những kinh nghiệm mình rút ra được trong quá trình vọc vạch, chơi đồ trên xe mà bản thân thấy khá hài lòng , hy vọng anh em có thể tham khảo.
Khoe cái xe trước khi vào việc 😁
Xe mình là Ford Focus Hatchback 2019.
IMG_5533.JPG

Ngày mới mua xe về, mình đã định sẵng trong đầu làm những hạng mục thiết yếu. Đó là cam lùi, màn Android, cam hành trình. Với một người non kinh nghiệm như mình đã choáng... bởi sự Tàu hóa của những món phụ kiện này. Vô vàn giá, vô vàn thương hiệu, vô vàn nhà cung cấp với những lời quảng cáo chào mời điên đảo. Và đây là quá trình vừa chơi vừa tìm hiểu của mình.

Tạo 1 gmail mang biển số xe.
Tạo 1 gmail mang biển số xe của mình.
Việc này giúp chúng ta sử dụng các dịch vụ riêng biệt trên xe, lưu trữ những bản cài đặt cho dvd Android, lưu trữ video của cam hành trình khi cần thiết, giúp chúng ta tìm kiếm và truy cập nhanh chóng hơn.

Lưu ý 1: Với Gmail này, chúng ta có thể lên lịch trước chuyến đi, những bài nhạc yêu thích, video trên Youtube chủ động hơn.

Nâng cấp màn hình giải trí trung tâm Android. ( Mình sẽ chia sẻ thêm về những phần mềm siêu hay với màn Android cho xe ô tô ở 1 topic khác )
Minh bắt đầu thay đổi nội thất với ... màn Android Tesla. Đây là một dạng dvd màn hình đứng, to, có 4G để truy cập internet, lẫn bluetooth để kết nối với điện thoại khi chúng ta lái xe. Với đầu dvd này mình không dùng Apple Carplay hay Android Auto, cách mình xử dụng là cài đặt Spotify, Google Maps, Navitel, Youtube lên đầu Android này và dùng trực tiếp.
IMG_5565.JPG
Lưu ý 2: Mua sim 4G trọn gói, mình... bắt đầu và thấy hài lòng về sim 4g Mobi có giá 100k cho hạn sử dụng 1 năm không cần đóng thêm cước. *Mình mua ở shopee.

Lưu ý 3: Anh em chọn những màn Android có thương hiệu một chút, đừng vì những con Tàu cấu hình cao. Teyes và Zestech là 2 thương hiệu mà mình thấy hổ trợ khá ổn, nó cho chúng ta 1 trợ lý ảo tiếng Việt, nó cho chúng ta thao tác qua vô lăng, nó cho chúng ta ra lệnh gọi, ra lệnh tìm đường, ra lệnh phát nhạc khác vui vẻ.

Lưu ý 4: Anh em ngoài việc nói thợ làm kỹ, thì hãy mạnh dạng nhờ thợ... bao keo chống ồn cho toàn bộ dây điện nhé, việc 1 sợi dây điện vô tình va vào nội thất nhựa cũng đủ gây ra tiếng lạch tạch rất khó chịu đấy, và với anh em không có kinh nghiệm mở nội thất để tự làm thì khá phiền khi phải đi làm lại.

Quảng cáo


IMG_9682.JPG
Nâng cấp cam lùi.
Mình chọn loại cam lùi được tích hợp vào trong tay nắm mở cửa cốp xe. Việc này giúp chúng ta không phải khoan 1 lổ nhỏ để gắng camera, vừa đẹp, vừa giữ zin sẽ thấy dễ vui vẻ.
IMG_6099.JPG
Lưu ý 5: Cũng như dây điện của màn Android, việc bao keo chống ồn cho dây điện từ cam lùi đến màn là cực kỳ quan trọng nhé, đây điện nằm dọc sườn xe còn dễ gây ra tiếng ồn hơn nữa.
IMG_6048.JPG
Lưu ý 6: Anh em nghiên có ý định lắp cam hành trình phía sau thì tìm hiểu và lắp luôn loại cam lùi có khả năng ghi hình tích hợp với màn Android.

Nâng cấp cảnh báo áp suất lốp.
Việc theo dõi áp suất lốp là cực kỳ cần thiết cho sự vận hành và an toàn theo quan điểm của mình.
IMG_6122.JPG
Lưu ý 7: Chọn loại có kết nối bluetooth để theo dõi và đặt cảnh báo trên màn hình Android. Như vậy, chúng ta chỉ cần giấu bộ adapter đi ( mình cắm sạc với cổng USB của đầu android đã luồng vào hộp chứa đồ bên phụ là gọn đẹp )

Quảng cáo



Nâng cấp cam hành trình.
Mình chọn Vietmap... vì mình thích tính năng cảnh báo tốc độ, tuy không chính xác 100% trên tất cả các đoạn đường và cũng không phải vì sợ mất bánh mì, đơn giả là mình muốn tuân thủ đúng luật 😃 . Sản phẩm mình chọn là Vietmap G79, một loại cam hành trình tích hợp vào gương chiếu hậu. Cũng như các cam hành trình khác, G79 sử dụng dây nguồn là cổng cổng USB hoặc tẩu. Dù là gì thì chúng ta phải đi dây thật đẹp và gọn. Gọn thế nào đi nữa cũng rất chướng mắt nếu có 1 sợi dây luôn cắm vào cổng USB của xe mà không phải là sạc điện thoại :D .
IMG_5815.JPG
Lưu ý 8: Mình không dùng cổng USB của xe mà lấy nguồn cho cam từ hộp cầu chì. Giải pháp của mình là lấy nguồn từ gương của xe, hoặc dễ hơn mà mình đã tự làm là lấy nguồn từ hộp cầu chì. Anh em cần mua 1 dây nối cầu chì ra nguồn 5v/3A. Video cách làm, khá đơn giản nhé anh em.

Video hướng dẫn: Youtube
2 thứ mình cần mua nếu muốn lấy nguồn như thế này:
Bộ chuyển đổi nguồn và ra cổng usb: mua ở các trang TMDT
Bộ cầu chì nối: Cũng mua từ TMDT

Nâng cấp sạc không dây.
Không phải nói nhiều, có sạc không dây xe sang xịn hơn và tiện nghi hơn hẳng. Nhưng sẽ rất bựa nếu anh em dùng... 1 cái đế sạc không dây phải cắm dây vào cổng USB hay tẩu trên xe :D.
Nếu có DIY khai thác được hộc để đồ lặt vặt thành khai sạc không dây thì chơi, còn bựa bựa tàu khựa thì đừng phí tiền nhé anh em.
HÌnh truớc và sau khi mình lắp sạc không dây cho xe.
IMG_6161.JPG

IMG_6206.JPG
IMG_6203.JPG
Lưu ý 9: Ngó qua trang web này xem có sản phẩm của xe mình không nhé!

Nâng cấp đèn led trong xe.
Đèn nội thất xe mình còn dùng bóng Halogen (bóng dây tóc) khá nóng và không sáng. Mình tự mua bóng Led về thay.
IMG_6228.JPG
Lưu ý 10: nên tháo đèn ra trước rồi mới tìm mua đèn Led, vì có thể đèn Led có chiều dài dài hơn khi đặt vào các jack sẽ không vừa. Nên mua bóng có thương hiệu, đừng mua những bóng led dỏm vừa tốn công thay, vừa nhanh hỏng lại không sáng.

Thêm vài hình về quá trình mình làm những thứ trên và lúc xe ... còn zin đến khi hoàn thiện. :D
Chúc anh em vui vẻ :D !!!
IMG_6041.JPG IMG_4275.JPG IMG_5774.JPG IMG_6058.JPG IMG_6173.JPG IMG_6183.JPG IMG_6188.JPG IMG_9398.JPG IMG_6201.JPG IMG_6071.JPG IMG_0428.JPG IMG_6045.JPG IMG_6177.JPG IMG_4275.JPG
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

https://www.inbay.systems/en/product/charging-shelf-for-your-suzuki-swift-2018-and-later/
xe mình là suzuki xl 7 liệu có lắp được bộ sạc không dây này không ạ?
Tai Cụp
TÍCH CỰC
4 năm
@scorpiuskt XL 7 hình như chưa có rồi á bạn 😁
Tai Cụp
TÍCH CỰC
4 năm
@scorpiuskt xl7 thì mua cái này chế cung ngon rùi anh
https://www.inbay.systems/en/product/universal-air-vent-mount-for-inductive-charging-kopie/
@quockhanh99999 vâng cảm ơn bác, để e nghiên cứu xem ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019