Do tác động của dịch Covid-19 lên ngành bán lẻ đã khiến doanh số smartphone tại Mỹ trong quý 2 giảm mạnh, lên tới 25% so với thời điểm một năm trước. Các hãng điện thoại lớn đều ghi nhận mức giảm nhất định về doanh số, đặc biệt trong tháng 4 và tháng 5. Rất may tình hình đã bắt đầu khả quan hơn vào tháng 6, khi các cửa hàng bán lẻ, nhà mạng được phép mở cửa trở lại.
Trong khi doanh số bán của các hãng giảm thì thị trường trực tuyến lại chứng kiến mức tăng, phản ánh thực tế trong thời kỳ dịch bệnh. Doanh số smartphone trực tuyến từ 14% trong quý 2 năm 2019 đã tăng lên 31% trong quý 2 năm 2020. Apple và Samsung với hệ thống bán hàng online mạnh là hai hãng hưởng lợi nhiều nhất.
Samsung chỉ giảm 10% doanh số nhưng dòng Galaxy S20 có số liệu không ấn tượng. So với S10 năm ngoái, số thiết bị kích hoạt mới ít hơn 40%. Trong khi đó Apple giảm 23% nhưng dòng iPhone SE có doanh số ấn tượng, đóng góp nhiều vào doanh thu của hãng.
Số liệu từ Counterpoint cho thấy Motorola và ZTE là hai hãng chịu tác động nặng nề nhất, với mức giảm lần lượt là 62% và 68%. Apple, LG hay Samsung cũng đều giảm về doanh số trong đó Samsung ít bị thiệt hại nhất với mức giảm là 10%. Nếu tính riêng tháng 4, thời điểm giãn cách xã hội đạt đỉnh điểm, doanh số ngành smartphone tại Mỹ đã giảm tới 50% so với năm ngoái.Trong khi doanh số bán của các hãng giảm thì thị trường trực tuyến lại chứng kiến mức tăng, phản ánh thực tế trong thời kỳ dịch bệnh. Doanh số smartphone trực tuyến từ 14% trong quý 2 năm 2019 đã tăng lên 31% trong quý 2 năm 2020. Apple và Samsung với hệ thống bán hàng online mạnh là hai hãng hưởng lợi nhiều nhất.
Samsung chỉ giảm 10% doanh số nhưng dòng Galaxy S20 có số liệu không ấn tượng. So với S10 năm ngoái, số thiết bị kích hoạt mới ít hơn 40%. Trong khi đó Apple giảm 23% nhưng dòng iPhone SE có doanh số ấn tượng, đóng góp nhiều vào doanh thu của hãng.
Nguồn: Forbes