Nhà sư beatbox tạo âm nhạc cho thiền

blueJune
23/7/2020 15:8Phản hồi: 122
Nhà sư beatbox tạo âm nhạc cho thiền
Hầu hết chúng ta đều cho rằng những nhà sư bên Nhật Bản là những người hay giữ im lặng. Có thể trong cuộc sống cá nhân, họ như vậy, nhưng nếu họ muốn trở nên nổi tiếng, họ sẽ lên mạng và tạo một chút âm nhạc. Nhà sư Kossan, người cover những ca khúc của The Beatles và Ramones hay Gyosen Asakura, nhà sư biểu diễn các bài hát gây ảo giác qua nhạc điện tử.



Tuỳ thuộc vào gu nhạc của bạn, biểu diễn của họ có thể hoặc không tạo ra những im lặng tinh thần liên quan đến Phật giáo, ví dụ như âm nhạc của Yogetsu Akasaka, nhà sư của Nhật Bản đã đạt được danh tiếng trên mạng, lúc đầu nghe có vẻ không truyền thống lắm. Nhưng hãy lắng nghe, bạn có thể sẽ tìm thấy bản thân mình đang trong trạng thái thiền mà không cần cố gắng.

Nhà sư trẻ 37 tuổi này nổi tiếng từ tháng Năm, sau khi đăng video “Heart Sutra Live Looping Remix” có những âm thanh giống như ASMR, và hăng say như bộ DJ. Với chiếc máy loop của mình, anh ấy tạo ra âm thanh và tiếng vang từ một nhạc cụ - đó là giọng của anh ấy. Là một nhạc sĩ từ khi mới là cậu nhóc tuổi teen và một nghệ sĩ beatbox khi đôi mươi, Akasaka trở thành nhà sư vào 5 năm trước. Anh đi theo con đường của cha mình tại một ngôi đền ở vùng nông thôn tỉnh Iwate.



Trước khi trở thành nhà sư vào năm 2015, anh làm việc ở nhà hát thuộc quận Fukushima, nằm ở phía Đông Nhật Bản, sau khi khu vực bị tàn phá bởi động đất và sóng thần Tohoku năm 2011. Anh cũng là một người chơi nhạc đường phố toàn thời gian ở Mỹ và Úc.

Ngoài các bản thu âm đình đám như Heart Sutra, anh cũng phát trực tiếp các buổi thu âm của mình trong hai tháng qua. Buổi phát kéo dài gần hai tiếng, cho Akasaka một cơ hội để đa dạng hoá âm nhạc cũng như tinh thần của anh, đem các nhạc cụ khác nhau vào bản mix, đồng thời là phản hồi đối với các fan của anh trên khắp thế giới, hầu hết là không ở Nhật Bản. Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng ở Nhật Bản, mọi người thường gắn liền đạo Phật với những lễ tang, bài đọc kinh có một chút hình ảnh tiêu cực và buồn bã.” Nhà sư hiện đại này được sinh ra ở Shinto, cưới một người theo đạo Công giáo, và quyết định khi ra đi sẽ là một nhà sư.



Theo openculture
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng biết beatbox 😆 btbk tbtbk
Hãy gọi thầy là Thích Đi Chây
Rev
CAO CẤP
4 năm
@Lê Phú Khương cười k nhặt đc mồm 😆)
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Phú Khương đã like cho sếp.
Nhớ có đợt rộ lên phong trào phát remix Chú Đại Bi 😆 Nghe riết mệt thật sự luôn.
À quên, neva nuke a country twice 🤣
tuhoanganh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đầu nhìn tếu tếu, sau nghe chill phết haha
@Judobluto Lần đầu ăn thảo dược vs lần đầu nghe cái này mới cảm nhận đc hết.
tuhoanganh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Judobluto Để test thử tí thảo dược kkkk
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Judobluto Gồm lá đu đủ, vỏ chuối khô, nấm, và một ít quế 🤣🤣
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
K có quận Fukushima, chỉ có tỉnh thôi.
đọc tiêu đề thì thấy hơi lố lăng nhưng xem clip thì thấy nhạc rất chill rất thiền và phong thái cũng rất đĩnh đạc tự tại
Khi bạn muốn làm beat boxer nhưng cha bạn muốn bạn nối nghiệp nhà sư 😆
Luân TeKu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@liketheblues Tu hú! Kkk🤣
@Jen Minh Tri Có vợ con rồi thì đi làm sư.
Reah
TÍCH CỰC
4 năm
@Jen Minh Tri "Nhà sư hiện đại này được sinh ra ở Shinto, cưới một người theo đạo Công giáo". Đọc kĩ đi, có vợ đó, có con hay chưa thì không rõ. 😆
Reah
TÍCH CỰC
4 năm
@liketheblues Phật tổ là ví dụ điển hình đó. Có vợ, có con rồi mới đi tu 😆
Mavinuio
TÍCH CỰC
4 năm
Lạ lùng vậy, làm nhà sư lại có vợ ?
HoangSong
TÍCH CỰC
4 năm
@Mavinuio https://www.fun-japan.jp/vn/articles/9875
@Mavinuio Trong truyện Cậu Bé 3 Mắt có chú thích là nhà sư bên Nhật vẫn lấy vợ và có con, con cái sau này tiếp tục làm trụ trì chùa luôn.
@Nam Air Ôi má, tớ cũng một thời nghiện cậu bé 3 mắt.
Mỗi tội cái kết cụt quá
mời qua VN, nhạc phật remix từ lâu rồi nhé :v
Riết sư thành 1 nghề chạy theo thời đại. Vậy tĩnh tâm ko màng sự đời ở đâu =.=
boybala
CAO CẤP
4 năm
@Hieu Nguyen. Đã không màng sự đời thì quan trọng gì là nhạc hay gì . Không trái giáo lý là dc. Có gì mà căng.
@boybala theo quan điểm của mình ko màng sự đời thì đừng theo mấy cái thú vui của đời. Nên chuyên tâm vào Phật pháp
rosekiller
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hieu Nguyen. Thực ra nó không phải là một trường phái tu nữa, nó giống như đi làm một nghĩa vụ vậy, thuộc về truyền thống. Vì những người như vậy họ vẫn ăn thịt, uống rượu, cưới vợ.
Nếu bạn hay đọc truyện hoặc báo Nhật, bạn sẽ ít lần bắt gặp một số gia đình hoặc bạn trẻ kế thừa một ngôi chùa, đền, họ làm vậy để giữ gìn truyền thống và văn hóa. Ví dụ như người sáng lập trường phái khổ tu bên Nhật cũng có vợ, con.
Còn người tu hành thật sự thì không ở thành phố mà là lên núi, chùa trên núi, hang động.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@Hieu Nguyen. Bậy, không mang sự đời là gì ? Thấy người chết có cứu không ? Người ta nhà cầu siêu cho có làm không ? Sự đời vs bạn là gì ? Giáo lý nhà phật không có cái câu nào:không màn sự đời cả. Xem phim tàu ít thôi bạn.


Cũng chất chơi lắm chả đùa, khoái làm dj mà nhà bắt đi tu 😅
@hoanglong0712 Dàn trống nửa tỷ 😆
@hoanglong0712 Đấng trên cao nhìn xuống: cạn lời!!! ^^
Rồi sau này bước chân vào showbiz đi hát live đáng bóng tên tuổi và có fan hâm mộ nữa kia 😆 , hais thầy với chùa.
Nhà sư Thích Đi Bar đây mà
@huynguyen201289 bác chưa nghe đúng ko
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
hay thật à nha !!!
Nói về độ ăn chơi thì ko đâu bằng Sư Thái Lan 😆😆😆😆😝😂
A Di Đà Phật...đã xuống tóc là vất bỏ hết bụi trần, sao phải làm nv chứ. Ko muốn nói nhìu vì sợ mang nghiệp, nhưng xin các Thầy trước học đạo để tu cho mình, rồi sau thuyết Pháp để cứu nhân độ thế. Xin đừng bị cuốn vào dòng đời lần nữa. Đã từng rất ngưỡng mộ các Thầy kiếp này đc đi tu...còn mình thì có quá nhìu nhân quả ko thể xuống tóc đc...A Di Đà Phật.
@nono9x Cái (1,) cũng có thể. Cái (2.) ai cũng nói là ở cái tâm, nhưng ngoại lực vẫn có tác động nhất định, ko lẽ gắp miếng thịt chó bỏ cào mõm rồi nói "tâm tao tịnh, tao ko hại ai cả" là đc sao, câu đó nghe nhìu ng ăn thịt nói rồi, thật nực cười... Cái thứ (3.) tôi chưa hề nói là "phải" nhé, tôi cũng nói là tu cho đạo Pháp mình cao, hiểu được Pháp, từ đó mới thuyết đc cho người, thanh lọc cái tâm? bạn nghĩ khi mà "gần ma xa Phật" như xh bây giờ, tâm đủ định ko để làm đc, khi mà chùa này so đo chùa nọ, sư thầy thì hát bolero đăng youtube. Bạn nghĩ thật là vô ý hay sao những thiền viện Thiếu lâm họ chọn những nơi xa xôi hẻo lánh để tránh xa cái trần tục. Nói như bạn hay thiệt áh, chủ yếu là cái "tâm" , thật sự nể lắm ah.
@liketheblues Mình ko có sân si bạn ạh, xh có ng này ng nọ, sư cũng có sư này sư nọ, nhưng bạn có chắc, 1 chân xuống nước, sẽ chắc chắn không ướt cả người chứ, đồng ý là từ tâm, tâm đã hướng Đạo, sao lại phải nhìn lui lại chứ. Làm nhạc Kinh, mục đích ko sai, nhưng kiểu hiphop, beatbox 😂 nội cái phong thái ko đã sai rồi, tìm hiểu thể loại trên để làm nhạc??? Sao lại "trần" nv chứ, vậy tâm đã tịnh chưa? Ở những chùa tp mình, có những đạo hữu hữu tâm tặng thầy xe oto, đt ip đời mới, thật ko bit làm nv, vô tình kéo các thầy lại về cái "trần" sao?!? Và đã có nhiều t/hợp các thầy "ngó qua ngó về" với nhau rồi mà. Nam Mô A Di Đà Phật nghĩa là: con quay về nương tựa vào đấng Giác ngộ Vô lượng. Chỉ mong mn đc GIÁC NGỘ.
rosekiller
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dollarssssss Không nên đem cái nhìn của mình áp đặt vào cái hoàn cảnh của người khác. Trước tiên, hãy tìm hiểu văn hóa của người ta rồi hãy phán.
Còn xuống tóc là vất bỏ hết bụi trần là chưa thông. Nếu muốn bỏ hết bụi trần thì phải hết nợ, nếu chưa hết nợ có làm gì cũng buông bỏ được.
rosekiller
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dollarssssss người say có bao giờ nhận mình say.
Buddha hands up!!!
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
"Nhà sư hiện đại này được sinh ra ở Shinto, cưới một người theo đạo Công giáo, và sẽ chết khi là một nhà sư." - Ai thông não giúp em câu này với ạ 😂😂
@Booooozyer Vì ở Nhật, nhà sư được phép lấy vợ, sinh con, được ăn thịt và uống rượu bịa.
@Booooozyer Người Nhật theo nhiều đạo trong suốt cuộc đời. Khi mới sinh ra họ theo Thần đạo (Shinto) theo truyền thống dân tộc, khi muốn lấy vợ/chồng thì họ theo Công giáo để được làm đám cưới và chúc phúc trong nhà thờ, và khi sắp chết thì họ sẽ cải sang Phật giáo để được luân hồi qua kiếp sau.
dongqtrung
TÍCH CỰC
4 năm
@Mai Hoàng Anh Vũ Chơi vậy ai chơi lai =))))
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
@Mai Hoàng Anh Vũ Người ta nói Nhật là 1 đất nước dị biệt, quả không sai :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019