Xbox lại giới thiệu game mới: STALKER 2, Halo Infinite, Fable, Forza Motorsport…

P.W
24/7/2020 5:16Phản hồi: 57
Xbox lại giới thiệu game mới: STALKER 2, Halo Infinite, Fable, Forza Motorsport…
Rạng sáng 24/7 theo giờ Việt Nam, Microsoft đã livestream sự kiện giới thiệu game mới cho Xbox Series X, Xbox One và PC. Bản thân chiến lược của Microsoft với mảng game của họ đã rõ ràng, và mình sẽ có bài viết phân tích kỹ hơn về chiến lược biến Xbox trở thành “Netflix cho anh em chơi game”, còn bây giờ là những tác phẩm được Microsoft giới thiệu trong sự kiện livestream vừa rồi. Có những game được rất nhiều người yêu thích và chờ đợi đến bây giờ mới được ra mắt, và cũng có những game “chờ cả tuổi thanh xuân” đến giờ mới xuất hiện.

Chờ mãi đến thời điểm này, sau khi Sony đã tung ra đủ bộ những tác phẩm độc quyền sắp ra mắt trên PS5, thì Master Chief mới được xuất hiện trong đoạn trailer gameplay đầu tiên của Halo Infinite, tác phẩm sẽ ra mắt cùng với Xbox Series X vào cuối năm nay. Món đồ chơi mới nhất của chiến binh Spartan là chiếc móc neo để kéo về phía đối thủ hoặc di chuyển tự do trên mọi địa hình. Nhìn cách chơi của Halo Infinite, cảm giác đơn độc trên chiến trường của Master Chief vẫn vậy, không khác nhiều so với những phiên bản trước kia đã giúp tạo nên thương hiệu của Xbox. Bản thân game này cũng sẽ lên Steam, nên anh em không phải lo chuyện độc quyền trên máy console như bên Sony.



Studio game độc lập Interior/Night, với trưởng nhóm thiết kế game Caroline Marchal đem tới sự kiện của Xbox một tác phẩm mới tên là As Dusk Falls, qua đó tạo ra một tác phẩm tương tác đậm chất kịch tính mô tả cuộc sống của hai gia đình đầy rẫy khó khăn, qua khung thời gian 30 năm dài đằng đẵng. Nhìn trò này giống như một cuốn truyện tranh tương tác, rất mới lạ và độc đáo.



Obsidian Entertainment, cha đẻ Pillars of Eternity lừng lẫy giới thiệu một tác phẩm game nhập vai góc nhìn người thứ nhất mang tên Avowed, và cũng chung bối cảnh với Pillars of Eternity.



Fable đã trở lại, nhưng đoạn trailer mới chỉ hé lộ đồ họa của thế giới ảo nơi anh em sẽ sống và trở thành anh hùng hoặc tội đồ tùy ý thích.



Forza Motorsport mới cũng không có số chỉ thứ tự phiên bản như Fable, nhưng lời hứa hẹn của Phil Spencer rằng tựa game này sẽ xử lý được ray tracing và hiển thị 60 FPS ở độ phân giải 4K native là thông tin cực kỳ hấp dẫn, hứa hẹn biến tác phẩm này trở thành một game có thể cạnh tranh được với GranTurismo mới bên PS5.



Một game mới lạ khác là The Gunk, anh em sẽ được khám phá thế giới, giải quyết những câu đố trên một hành tinh xa lạ và chiến đấu với những con quái vật trên hành tinh này.

Quảng cáo



Ông vua đã trở lại. Chờ cả tuổi thanh xuân để hóng ngày STALKER 2 ra mắt, cuối cùng thì GSC Game World cũng đã giới thiệu đoạn trailer đầu tiên của STALKER 2. Thế là lại chuẩn bị được làm chiến binh chu du trong miền đất cấm hậu thảm họa Chernobyl rồi.



State of Decay 3 có đoạn trailer rất khủng về mặt đồ họa, có cả hươu nai zombie. Không biết đây là CGI hay real time rendering chụp lại từ máy Xbox mới.



Cuối cùng thì Tetris Effect cũng có mục chơi mạng, cho mọi người chơi game cùng nhau hoặc đối đầu với nhau, vẫn trên nền đồ họa và âm nhạc tuyệt vời, vô cùng thư giãn.

Quảng cáo



Warhammer 40.000 Darktide là một game coop 4 người cùng chơi, lấy bối cảnh bộ wargame được không ít anh em Việt Nam yêu thích.



Nếu anh em chưa biết thì, Remedy Entertainment, cha đẻ Control, Alan Wake và Quantum Break đang phát triển phần chơi đơn của “Đột Kích” mới, Crossfire X.



Nếu ghen tị với anh em có Switch vì Breath of the Wild quá đỉnh, thì có lẽ Everwild sẽ là tựa game anh em muốn thử qua, khi kết hợp cả khả năng khám phá thế giới mở rộng lớn cùng những màn hành động diệt quái vật khổng lồ như Monster Hunter.



Grounded cho anh em vào vai những người bị thu nhỏ rồi đi khám phá… mảnh sân sau nhà, chiến đấu với bọ và nhện, rồi xây nhà để trú ẩn. Game sinh tồn kiểu này không mới nhưng ý tưởng có vẻ rất vui tươi.



Một trong hai tựa game mình mong chờ nhất trên thế hệ console mới là The Medium, nhìn “bà đồng” trong game di chuyển giữa hai thế giới mới thấy được sức mạnh phần cứng giờ khủng đến mức nào.



15 năm sau khi Psychonauts ra mắt, phần 2 của tựa game platform độc đáo vẫn chưa được ra mắt, nhưng cảm giác của một tác phẩm độc đáo 15 năm về trước vẫn tồn tại.



Sau thành công của Life is Strange, Dontnod Entertainment trở lại với Tell Me Why, một tác phẩm lấy nội dung hai anh em sinh đôi có khả năng kết nối với nhau một cách siêu nhiên, và cốt truyện có vẻ vẫn rất drama.



Square Enix có một game platform âm nhạc nhìn khá nhộn, tên là Balan Wonderworld, tham vọng của game này là cân bằng cảm xúc hàng ngày của con người.



Echo Generation đang được Cococumber phát triển, và sẽ ra mắt vào năm 2021, với lối chơi nhập vai theo lượt.



Bên cạnh Crossfire X, Exomecha là một game bắn súng online miễn phí khác, và cũng sẽ ra mắt vào năm 2021 trên Xbox Series X, Xbox One và PC. Trông game có vẻ hơi giống Call of Duty kết hợp với Transformers?



Hello Neighbor 2 được công bố. Không biết sau khi phát hiện ra những bí mật của phần 1, của gia đình đầy bất hạnh phải nhốt con trai của mình trong hầm để bảo vệ cậu bé, không biết phần 2 sẽ đem lại những điều gì mới mẻ và kinh hoàng hơn.

57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hallo mới đẹp
Game nextgen trên XBox seri X thấy chất lượng đồ họa còn xấu hơn cả PS4 nhỉ ?
Cái Halo Infiniti mới đồ họa thua xa cái The last of us 2 của PS4 , vậy ko biết sao đọ lại cái PS5 đây .
Thấy tương lai Xbox seri X lại sấp mặt với PS5 rồi .
rayz
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoinhala game còn đang dev ông ơi, cái ông xem cũng chỉ là demo
@ngoinhala Đang dev thôi, với lại console bây giờ ko phải war vì đồ họa nữa mà đa phần kéo người dùng qua phần server tốt, game hay, giá rẻ.
Nên cả M$ với $ony ko làm game nữa bây giờ toàn mua thẳng license mấy hãng game rồi kêu dev port game lên hệ máy của họ. Game xấu hay đẹp là do thằng làm game chứ ko phải thằng làm console vì máy cũng ngang ngửa nhau cả.

Việc mấy hãng console bây giờ làm là hướng dẫn dev port game lên hệ máy 1 cách mượt mà và nhanh nhất có thể = cách cung cấp dev kits cần thiết, và chỉ việc ăn tiền ở khâu trung gian như bán game này, quảng cáo này nọ thôi.

Mình có chơi 1 vài game điển hình như PSO2 thì nó độc quyền XBox ở khu vực Bắc Mỹ (Do M$ quản lý) và PS/Switch (SEGA) ở Châu Á / Nhật Bản. Bản update đồ họa 4K thì 2021 có và đồ họa thì đẹp miễn bàn so với lúc ban đầu nó mới ra.
deyes
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoinhala haha, seri của người ta mà nói na ná nhau.. Call of Duty cũng na ná nhau, Diablo cũng na ná nhau...
@ngoinhala Vì con Halo này đú 60 hay 120fps hay sao ấy bác ơi. Game Sony thì tập trung 30fps nên đồ hoạ nhỉnh hơn. Với cả cái nữa là con Halo này chơi trên cả xbox one lẫn xsx.
Halo Infinite mong chờ bấy lâu, nay đã ra mắt rồi :>
@kaizmind 😁
Hoang-pm
TÍCH CỰC
4 năm
Nhớ game Fable hồi xưa quá, chơi đi chơi lại không chán, lấy cả đống vợ , hy vọng có bản mới cho PC luôn ^^
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang-pm Bác yên tâm là game trên Xbox sẽ có trên PC ngay, có khi nó còn cho vào game pass luôn ấy chứ. Mình cũng giống bác, hồi xưa rất khoái chơi Lost of chapter
@Hoang-pm Ôi Fable và Black and White, tuổi thơ của tui
nhìn đồ họa game mà ham quá.
đồ hoạ cũng đẹp mà đa số các game đều có theme âu mỹ nhỉ. ko hiểu sao xem hết 1 lượt thấy theme ko ấn tượng lắm, chắc mình thích game lai văn hoá châu á hơn
Ensteni
TÍCH CỰC
4 năm
@nono9x Thôi về PS chơi Ghost of Tsushima trước cho phê bác à 😆
master chief, master chief, master chief, master chief, master chief, master chief, master chieffff :'>
Sao anh Mic không giữ mấy con game độc quyền để câu kéo người mua nhỉ ? Cho hết lên PC thì người ta cần gì mua Xbox nữa ?

Ps: mình thắc mắc thôi. Chứ anh ý cho lên lại chả thích quá ^^
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@dualshoсk Định hướng anh Mic giờ khác quá rồi. Cái game pass của anh ấy quá ngon bác ạ
bitback
TÍCH CỰC
4 năm
@dualshoсk Thì PC cũng là của MS mà. Bám vào một mình Xbox đu ko lại Playstation được
Oliver Phan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dualshoсk Vì ảnh là thằng làm dịch vụ, mà dịch vụ đang ăn nên làm ra của ảnh là Xbox Game Pass và Xbox Live Gold.

Game Pass là cái hút người dùng nhất vì nó là dạng thuê game để chơi theo tháng mà giờ nhiều ae bảo là "Netflix của làng game" và thực sự là nó kinh tế hơn là phải mua đứt game như bên Sony, bác có PC thì chơi trên PC, có Xbox thì chơi trên Xbox (từ One, One S, One X đến Series X), chơi thấy hay mua luôn cũng được (sẽ được sale) và kiểu gì thì tiền cũng về túi Microsoft. Nó giúp tăng lượng người thuê lên, lượng giao dịch in-game cũng sẽ rất cao. Đây mới là mỏ vàng mà Sony chưa làm được hoặc chưa muốn làm dù Sony có PS Now hiện cũng gần giống như vậy nhưng không bằng vì Sony ko chơi với PC.

Một cái nữa là một khi đã thích cái Game Pass và muốn chơi lâu dài 3-5 năm thì mua Xbox Series X sẽ kinh tế hơn chơi PC vì để đảm bảo được 4K@60fps hay 4K@30fps thì phải đầu tư PC khủng rất tốn kém, lại mau lỗi thời.

Còn thằng Live Gold tương tự PS Plus thôi ^^
khoa318
CAO CẤP
4 năm
a M$ định hướng theo tiền nên gamepass sẽ là xu hướng sau này của M$ rồi. Nên định nghĩa game độc quyền của M$ chỉ là cho vui tay thôi. Đang xài con Xbox one S chuẩn bị đổi tivi 4K rồi đổi sang con X luôn. Cơ bản mình cũng toàn chơi game AAA với Forza Horrizon và tay cầm của Xbox vẫn ngon hơn nhiều so với PS nên vẫn còn phải tiếp tục cuộc tình với a M$ rồi 😔
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@khoa318 Bác chờ lên luôn Seri X chứ lên one X làm gì nữa bác
Rev
CAO CẤP
4 năm
@khoa318 mình cũng vậy, thấy gamepad của xbox ngon hơn PS rất nhiều 😁
vietxitin1
TÍCH CỰC
4 năm
@khoa318 Mình chuyển từ One S lên One X thấy ko hơn nhiều lắm khi chơi trên tivi 4K, nên khuyên bạn chờ luôn con Series X
Rev
CAO CẤP
4 năm
game có vẻ thua thiệt so với bên PS quá 😁
hp2013
TÍCH CỰC
4 năm
@Rev đúng là game thua thiệt nhưng tiền thu về lại khủng hơn mảng ps của sony, vì giờ microsoft định hướng xbox là dịch vụ rồi, game pc hay trên xbox cũng về túi microsoft hết, chưa kể tiền windows 10 nữa, biết bao nhiêu laptop gaming cài windows 10 😃
Rev
CAO CẤP
4 năm
@hp2013 những mảng khác của micosoft, sony tuổi gì mà so bác ơi 😁
hp2013
TÍCH CỰC
4 năm
@Rev chính xác là như vậy, xbox giờ đi vào nguyên hệ sinh thái windows luôn rồi, giờ chỉ còn sony định hướng đường đi 25 năm vẫn không gì thay đổi, 1 lúc nào đó người dùng họ thay đổi nhu cầu thì liệu những studio độc quyền của sony có còn trụ được không ? MIcrosoft thì đi theo chiến thuật gamepass (100% game trong show đêm qua đều vào gamepass cả xbox và pc), lượng người dùng gamepass đã lớn hơn ps plus rất nhiều.
Rev
CAO CẤP
4 năm
@hp2013 mỗi hãng sẽ có chiến lược kinh doanh khác nhau, mình k phải cao siêu gì mà phán xét họ, cơ mà ở mức độ người dùng, thấy Sony bảo thủ quá, nhìn qua mảng smartphone là biết 😁. Hồi xưa, máy nghe nhạc sony walkman, đt sony ericsson, laptop vaio, toàn là những thứ tuổi thơ ao ước, giờ thì.... :D
Oliver Phan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hp2013 Sony nếu vẫn cố làm IP độc quyền đến lúc game không còn gì mới sẽ rất khó bán game bù lỗ, Microsoft thì bản thân họ mạnh mảng dịch vụ, hạ tầng ảo hóa nên họ đẩy mạnh Game Pass là đúng đắn
:v Đợt này chắc Apolo mua trailer quá 😁 nguyên đàn Apolo IE18 luôn
Gabe Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Halo Infinite giới thiệu lần đầu từ lúc xbox one mới ra, kéo dài tới tận bây giờ nextgen rồi mà chả thấy có gì đặc sắc. Gameplay gần như cũ, đồ hoạ lỗi thời. Thương hiệu chủ lực của mình mà làm vậy. Khó hiểu
Mấy cái khác không chắc nhưng sẽ mua forza motorsport deluxe luôn.
Ms định hướng kiểu games multiplayer. Co-op nên độc quyền là vỡ kế hoạch 😃
Hây Lô in phí bịt bla bla bla bla 😁😁😁
ôi STALKER !!!!!!!
HALO giờ giống doom vậy hahaa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019