Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 25/07. Ca nghi nhiễm cộng đồng hôm qua giờ đã là bệnh nhân 416!

Hassler
25/7/2020 6:37Phản hồi: 125
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 25/07. Ca nghi nhiễm cộng đồng hôm qua giờ đã là bệnh nhân 416!
Sáng nay đã có kết quả chính thức từ Viện vệ sinh dịch tễ TW về trường hợp nghi nhiễm tại Đà Nẵng, ghi nhận đây là bệnh nhân 416, chúng ta dừng lại ở ngưỡng 99 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam lại cảm thấy sức nóng của đại dịch sau ca nhiễm chưa rõ F0 từ đâu này. Thế giới thì vừa trải qua 1 ngày tăng kỉ lục về số ca nhiễm với gần 300 nghìn ca mới, sát tới ngưỡng 16 triệu ca nhiễm.


Tình hình Việt Nam


- Hôm qua các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đưa máy ECMO (tim phổi nhân tạo) là loại được dùng để điều trị bệnh nhân 91, ra Đà Nẵng hỗ trợ ca nghi mắc virus (giờ đã xác định bị mắc).
- Đến thời điểm này đã xác định có 1,079 người đã tiếp xúc với bệnh nhân 416. Trong đó có 288 người tiếp xúc gần (F1).
- Bộ Y tế sáng 25/7 ghi nhận thêm hai ca nhiễm virus là người từ Nga về nhập cảnh Quảng Ninh được cách ly ngay.
- Hôm qua Việt Nam đón thêm 270 người về từ châu Phi và châu Âu, cách ly ở Đà Nẵng.

- Ngay sau khi chuyến bay nói trên hạ cánh các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch Covid - 19. Các chuyến nội địa vẫn tiến hành bình thường.
- Đà Nẵng cân nhắc dừng các hoạt động tổ chức du lịch vì ca nghi nhiễm covid-19 nói trên.
- Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi người nghi nhiễm virus từng điều trị, không cho xuất viện đối với toàn bộ người bệnh đang ở viện, kể cả ca nặng người nhà xin về.
- Việt Nam hôm qua đã triệt phá 1 đường dây đưa người từ nước ngoài về trốn cách ly.
- Chuẩn bị đưa về 226 người dân từ Uzbekistan có nhu cầu hồi hương.
- Đã đưa được gần 270 người từ Cuba và Đức về nước, tiến hành cách ly tại Vân Đồn.
- Hà Nội yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, trước hết là sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng tập trung đông người.
- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang yêu cầu những người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 18-7 trở lại sẽ phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.
- Tây Ninh vừa xử tù 4 người thuộc 1 đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vởi tổng thời hạn hơn 21 năm tù.

Tình hình thế giới

- WHO ghi nhận hôm qua là ngày có số ca nhiễm cao nhất từ trước đến giờ với gần 300 nghìn ca nhiễm mới 1 ngày, các nước tăng mạnh nhất là Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi.
- 4 ngày liên tiếp nước Mỹ chứng kiến có hơn 1 nghìn ca tử vong mỗi ngày, tổng số ca tử vong tại nước này sắp đạt mức 150 nghìn người.
- Hải quan Mỹ hôm qua thông báo họ sẽ không cho phép các sinh viên quốc tế nhập cảnh vào nước này nếu chương trình học của họ chỉ học online. Cũng liên quan đến việc nhập cảnh thì theo báo cáo có đến 75% số người đang ở tại 1 điểm tạm giữ người nhập cảnh trái phép ở Virginia đã dương tính với virus.
- Áo sẽ xét nghiệm cho ít nhất 65 nghìn nhân viên trong ngành du lịch để đem lại sự yên tâm cho du khách khi đến nước này.

Quảng cáo


- Bộ trưởng y tế Italy đã kí quyết định bắt buộc tất cả những người đã ở Bulgaria và Romania trong vòng 14 ngày trở lại đây khi đến Italy phải bị cách ly bắt buộc.
- Đức sẽ hỗ trợ xét nghiệm covid-19 miễn phí đối với những người đi du lịch từ nước ngoài về để giảm nguy cơ có các ca ngoại lai trong bối cảnh số ca nhiễm tăng trở lại trong những ngày gần đây.
- Pháp cảnh báo công dân không nên đi đến vùng Catalonia của Tây Ban Nha do khu vực này bị coi là một điểm bùng phát dịch mới.

covid2507-2.jpg
Tình trạng chung của nền du lịch tại các quốc gia có biển năm nay, đây là bãi biển của Bahamas

- Bộ trưởng y tế Tây Ban Nha cảnh báo có thể làn sóng lây lan thứ 2 đã và đang diễn ra rồi sau khi hôm qua có gần 1 nghìn ca nhiễm mới được phát hiện.
- Na Uy tái áp dụng yêu cầu cách ly bắt buộc trong 10 ngày với bất cứ ai trở về từ Tây Ban Nha.
- Australia cho biết đến giờ đã có hàng trăm nhân viên y tế trong bệnh viện bị nhiễm virus.
- New Zealand vừa lùng bắt được 5 người trốn khỏi khu cách ly bắt buộc, 4 trong số này bị buộc tội cố ý trốn tránh, vi phạm đạo luật về sức khỏe cộng đồng. Nguồn tin trong nước cho biết cảnh sát đã dùng cả trực thăng để đi soi bắt những người này.
- Nga dự kiến sẽ cho 1 số đường bay quốc tế quay trở lại hoạt động từ 1/8 tới. Nước này cũng cho biết 27/7 tới họ sẽ cho tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người dạng vaccine được học viện Siberian Vector phát triển.
- Số ca nhiễm tại Bulgaria đã vượt qua con số 10 nghìn người sau khi có thêm hơn 200 ca nhiễm mới vào hôm nay.

Quảng cáo


- Ấn Độ đã cho phép nhà sản xuất thuốc generic lớn tại nước này là Cipla được phép bán thuốc chống virus favipiravir như 1 dạng thuốc chống lại covid-19. Thống đốc bang trung tâm của Ấn Độ Madhya Pradesh cho biết ông đã bị nhiễm virus.
- Cảnh sát Israel tiếp tục phải dùng vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình chống cách chính phủ chống dịch. Trong đợt biểu tình hôm qua đã có 55 người bị bắt.
- Singapore cho biết họ sẽ hoàn tất việc xét nghiệm toàn bộ công nhân nhập cư vào 7/8, 4 tháng sau khi đợt bùng phát đầu tiên diễn ra ở khu kí túc xá chật hẹp của những người này. Hiện có khoảng hơn 300 nghìn công nhân nhập cư đang làm việc tại quốc gia này.
- Hàn Quốc báo cáo có số ca nhiễm mới trong 1 ngày cao nhất từ thời điểm tháng 3 đến giờ, hôm qua họ đã có thêm 113 ca nhiễm mới, hầu hết là ngoại lai về từ nước ngoài, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên quá 14 nghìn người.
- Hàng trăm người đeo khẩu trang đã biểu tình tại Tokyo ngày hôm qua, thời điểm đáng lẽ Olympic được diễn ra theo kế hoạch. Họ biểu tình phản đối việc đâng lẽ nên huỷ bỏ Olympic bởi dù có lùi lại 1 năm cũng không chắc đại dịch sẽ được kiểm soát.
- Thị trưởng Mexico City cảnh báo số ca nhiễm đang dần tăng trở lại ở thủ đô Mexico dựa vào các số liệu được gửi đến từ các bệnh viện trực thuộc. Khu vực này và các vùng lân cận có đến hơn 20 triệu người sinh sống, từ đầu đã là ổ dịch chính của đất nước này.
- Chile sẽ nới lỏng 1 phần các biện pháp phòng ngừa ở thủ đô sau ngày 28/7, sắp tới các công dân ở vùng không quá đông đúc sẽ được phép tụ tập nhóm nhỏ và được rời khỏi nhà mà không phải xin phép lực lượng cảnh sát.
- Lễ hội Carnival tại Sao Paulo Brazil đã bị hoãn sang đến tháng 5 hoặc tháng 6 năm sau vì đại dịch. Brazil tiếp tục những ngày tăng xấp xỉ 50 nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

covid2507-1.jpg
Năm nay sẽ không có lễ hội Carnival

- Hàng trăm người Nicaragua đã bị mắc kẹt ở khu vực biên giới giữa nước này với Costa Rica sau khi chính phủ Nicaragua không cho phép họ nhập cảnh nếu họ không có bằng chứng mình không bị nhiễm virus trong vòng 72 giờ trước khi về nước.
- Costa Rica sẽ cho phép khách du lịch từ châu Âu, Canada và Anh đến nước này, tuy nhiên họ chưa cho phép các khách du lịch là người Mỹ đến do sợ bị lây virus.
- Người đứng đầu mảng y tế tại khu vực Santa Cruz của Bolivia đã tử vong sau khi bị nhiễm codi-19, ông này đã phải nhập viện điều trị trong vòng 46 ngày nhưng đã không qua khỏi.
- Nam Phi đã quyết định đóng cửa trường học trong vòng 1 tháng để giảm nguy cơ lây lan sau khi số liệu tử vong mới được tính toán lại cho thấy số người chết cao hơn so với con số trước đó.
- Mali sẽ sớm cho mở cửa biên giới đường bộ và đường không. Tuy nhiên nhiều người lo rằng việc mở cửa này sẽ đẩy nước này vào đợt bùng phát dịch mới.
- LHQ khuyến cáo Zimbabwe không nên lợi dụng việc chống dịch để vi phạm nhân quyền và chặn những người khác chính kiến được bày tỏ quan điểm.
- 15 nhà hành pháp và 11 nhân viên của chính phủ Zambia đã nhiễm virus. Nước này đã phải dừng họp nội các sau khi 1 người trong số này đã tử vong với lý do gặp vấn đề về đường hô hấp.
- Universal Studios thông báo họ sẽ hủy lễ hội Halloween Horror Nights năm nay tại 2 công viên Orlando và Hollywood do đại dịch. Lễ hội này đã được diễn ra 30 năm liền và đây là lần đầu tiên bị hủy.
- McDonald's và Chipotle sẽ sớm đề nghị khách hàng phải đeo khẩu trang khi đến ăn hoặc ghé mua tại các quán ăn nhanh của họ.
- FDA vừa cho phép đưa vào sử dụng 1 loại xét nghiệm đầu tiên ngắm vào các ca bệnh không có triệu chứng.

125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Buồn thiệt chớ.
@MrMedic229 À à. Cái vụ này có biết
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrMedic229 Bọn này đúng là đám Việt Gian.
@MrMedic229 Bác cứ phản ứng thái quá, họ cũng chỉ vì miếng cơm manh áo thôi. Đấy là mấy thằng phản quốc nói vậy. Chứ riêng tôi cái loại tham lam phản tặc này thì xin nhà nước nhẹ nhàng như bức ảnh.
107927434_2560515934201172_8650334840775611113_n.jpg
thonglb
TÍCH CỰC
4 năm
@KienNguyencdt01 hehe chuẩn
Có ai giải thích giùm ca ở ĐN sao phải xét nghiệm tới năm lần ko?
@hakuruno 3 tháng ko có .. cụ muốn j
@@ ict Do không tin vào mắt mình thôi. Trường hợp dương tính giả là không có triệu chứng, còn ca này vừa có triệu chứng vừa dương tính.
vinhan73
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno có lẽ không phải là xét nghiệm 5 lần mà là đưa mẫu xét nghiệm đến các trung tâm để phân tích gen -->> điều tra F0.
Chứ bn416 nằm chẹp rùi, còn người nhà thì không biết rõ
vinhan73
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno để so sánh , phân tích gen coi nguồn gốc từ đâu ! Kết quả: chủng mới , chưa hề có trước đó ở vietnam
image.jpg
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
Đợt bùm phát thứ 2 đã bắt đầu...
@Siêu nhân gầy Chờ vài ngày nữa mới biết là ông đó lây ra cho bao nhiêu người
@Lonely08 Có 1 ca. Mừng là khoanh vùng kịp. Nên cẩn thận với chiêu trò Hán Gian nhé. Để cho tụi nó nhảy rào qua là tội nghiệp dân ta.
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Mình nói chung tình hình toàn thế giới...
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy Mình bình luận về tình hình chung toàn thế giới...
Mai đi mua khẩu trang y tế 😔 thật buồn
@su béo béo Tính đâu sáng may mod đã mua dự trữ rồi chứ 😁
@su béo béo Tình hình là thử ghé mấy tiệm thuốc quanh nhà thì thấy đã hết khẩu trang. Durex vẫn còn thoải mái nhé 😆
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
Lại làm bạn với khẩu trang nữa rồi
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình VN bắt đầu phức tạp lại rồi. Nghĩ mà nó chán
@TYA Khó có thể kiểm soát được hết việc vượt biên và nhập lậu vào đâu. Họ toàn đi ban đêm, rừng núi, chèo thuyền vượt sông thì thua. Chỉ hạn chế phần nào thôi
@killed Công bố tên tuổi của đường dây thì chắc chúng nó cầu xin đc ở tù lâu năm. Vì trả ra ngoài xh dễ bị dân anh chị đoạt mạng sớm, coi như thay giời hành đạo.
Đứa nào trốn cách ly cứ bêu rõ tên và địa chỉ xem nó có phải bỏ xứ đi nơi khác ko
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@TYA Nó là dân anh chị lại đi sợ dân anh chị hử mà đã là dân anh chị thì đếch có đứa nào yêu nước mà đi xử lý đâu 😆)
@TYA Các chú cứ như sống trong rừng không luật pháp muốn đoạt mạng ai thì đoạt, xã hội có luật pháp nhé
Giờ dự trữ khẩu trang đi
@johnny dũng Ý kiến tồi
phuoc07kcn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cty thì hết đơn hàng. Con thì đi học. Virus thì thoát ẩn thoát hiện. Nghĩ mà rầu.
@phuoc07kcn Sớm h mới thấy 1 cmt như vậy
Haizz, nguyên nhân ca nhiễm này chắc là do những người từ cửa khẩu đi vào, lại có cái trò trốn cách ly
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@TYA Ông có tỉnh đâu mà khai. Toàn tự điều tra của cảnh sát đấy
Hàn phi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Làm như nà anh ý thức lắm không bằng..Bây h anh có đứa cháu gái lấy vk , anh chỉ hơi sốt nhức đầu anh có huỷ đi ăn cưới, huỷ ra ngoài đường đâu..Chăng lữ cứ sốt cứ ho như cảm cúm là anh ở nhà à..Có ích kỉ thì ích vừa thui chứ
@Hàn phi Dự cưới mà ko phải họ hàng thì sao phải cố đi. Còn là họ hàng có nên đi cho lây cả họ?
Mai có thằng y hệt và đám cưới y hệt, dám dự ko thanh niên?
Chả són đái chứ đâu dám mạnh mồm.
Trả lời thẳng: xh sẵn sàng chối bỏ một kẻ ho sốt tham gia ko gian của họ nhá! Cứ vác xác tới với tấm biển "tao có ho sốt" mà chứng thực đi.
Vì ng khác ko biết nên ko thể tránh. Bản thân thì biết còn dẫn xác tới làm gì mà nói như là "phải đi", phải dự, có đi ko....
Sao? Vụ BN Nhung 17 lây bệnh cho người nhà suýt mất mạng, có tham gia chửi em nó ko
luxubu11
ĐẠI BÀNG
4 năm
haiz , nhà nước hỗ trợ 65.000 tỷ rồi có ai nhận đc cắt nào chưa vậy , giấy tờ làm hết rồi mà hơn 2 tháng rồi ko thấy tiền đâu , oải
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Thứ nhất, ông có quyền gì mà đòi xem thông tin cá nhân của tôi và người thân của tôi?
Thứ hai, thật ra tôi và người thân và cả cái fb của tôi có nhận được tiền hay chưa là việc riêng, tôi chỉ thông tin cho ông biết thôi chứ chả liên quan gì đến ông và nó cũng chẳng quan trọng với tôi luôn. Tôi làm giấy vì cùng làm với các bạn nhân viên của tôi (mấy bạn trên 18 tuổi tôi mới cho làm, 1 vài bạn học sinh không được làm)
Thứ ba, ông nghĩ cái con số 62.000 tỷ lấy đâu ra?? sao không phải 30k tỷ hay 100k tỷ, chính chính phủ đã ước lượng được con số đó, vậy nếu người không làm giấy, người không biết cách làm giấy (thực sự đến giờ nhiều người vẫn éo biết đi làm giấy ở đâu để được nhận tiền, chả cơ quan chức năng nào thông báo hướng dẫn, trong khi thông báo đóng cửa hàng thì nhanh lắm 😆 thì số tiền còn lại trong 62.000 tỷ đó sẽ đi đâu???
Vãi cả hơn 1k người liên quan. Gọi shiper giao gấp 4 hộp khẩu trang mới được !!!!
@heobanhki Mua nhanh còn kịp á😪
Các kỹ lục buồn liên tục được thiết lập
MVA39
CAO CẤP
4 năm
@kevinmobavn "Kỷ" không phải "kỹ" nha bạn. Thằng mặt *** @Lực lượng CSCT đâu rồi không nhắc nhở anh em gì hết... Trừ lương nhé.
@MaiVănÂn√ Gút gióp fen/🤘
BN91 có bảo hiểm nước ngoài chi trả, BN416 này mà không có bảo hiểm không biết phải làm sao!
@locthuyforever Cũng chưa biết thế nào nhưng cứ trị trước rồi tính sau.
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@locthuyforever Là người Việt mà. Người Việt nhiễm ai lấy tiền
@locthuyforever Công dân Việt Nam thì ko mất tiền
n.lequang9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@locthuyforever Luật quy định bệnh truyền nhiễm thành đại dịch thì sẽ đc chữa trị miễn phí
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@locthuyforever Lấy tiền phạt kiểm tra giấy tờ hành chính của người tham gia giao thông trả nhá bạn
_oct31st_
TÍCH CỰC
4 năm
Móa sao vẫn có thể loại đưa ng về nc trốn cách ly 😤
Nghĩ mà tức cái bọn ngu chỉ biết tiền nên loại bỏ lun chứ tú tội gì, bọn ngu này ko thể cải tạo đc chứng nào tật nấy thui ahh
thanhtung232
ĐẠI BÀNG
4 năm
@youshunei Giết người chứ ko dễ như nói đâu, hỏi mấy ông xử bắn ở pháp trường á, dù giết người có tội nhưng lương tâm họ vẫn bị dày vò.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@youshunei Bắn đi cho TQ dễ có cớ gây chiến tranh 😆 rồi đíu có 1 nước nào ra cứu đc vì vn nổ súng trước
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@Shine.shin Hiểu ý nghĩa của từ "thủ tiêu" ko? 😁 Bọn nó nhập cảnh trái phép thì làm gì có giấy tờ gì chứng nhận đã được tiếp nhận từ phía Việt Nam.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@youshunei =]] 1001 cách nhé bạn. Thà chết giữa rừng hoang 1 thân 1 mình thì k ai biết chứ đã có người bắt người bắn có nhân chứng thì mơ đi mà che giấu đc
Hơn một ngàn người tiếp xúc, ôi thần linh ơi
sonnguyen13
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình có vẻ căng thẳng. Ae hãy bình tĩnh!
Vậy là cuối cùng điều mà ko ai mong cũng đã đến, hy vọng sẽ sớm dập đc đợt dịch này để mọi người yên tâm làm việc/sinh hoạt/học tập, vui chơi... như chưa hề có dịch.
@Khoidang Thế mới biết số liệu China nó giả thế nào. 80.000 ca/1.4 tỷ dân, ngờ u lắm mới tin. Lúc đầu thì rộ tin China nhập cảnh trái phép, lúc sau thì lòi ra ông 416 và còn đi đám cưới nữa chứ. Đăng tin rất đúng quy trình.
@from team b with love Mấy bạn /// thông minh thế mà ko khuyên anh Trump và bộ sậu, để các anh ý tin vào số liệu của TQ nên Mỹ tan nát thế này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019