Audioengine A2+ Wireless - Loa vi tính nhỏ gọn, chất âm êm tai, có Bluetooth và USB DAC, 6tr9

AudioPsycho
26/7/2020 9:25Phản hồi: 90
Audioengine A2+ Wireless - Loa vi tính nhỏ gọn, chất âm êm tai, có Bluetooth và USB DAC, 6tr9
Audioengine A2+ Wireless là loa vi tính, để bàn nhỏ gọn, thiết kế 2 đường tiếng giống y như A2+ gồm 1 loa tweeter dome lụa và 1 loa woofer có mang loa được làm từ Kevlar, điểm khác biệt nhất là A2+ Wireless có thêm Bluetooth 5.0 chất lượng cao với codec aptX để tiện lợi cho việc chơi nhạc từ điện thoại, tablet hoặc laptop.



Audio A2+ Wireless trắng nhỏ gọn, được hoàn thiện tốt với lớp sơn bóng rạng ngời không tỳ vết. các góc loa được bo tròn để tạo đường nét mềm mại, thẩm mỹ, không thô cứng.

tinhte_a2+_Wireless_audioengine (6).jpg

Loa có khe thoát hơi hướng ra phía trước để có thể đặt sát vách tường, phù hợp với không gian sử dụng trên mặt bàn học, bàn làm việc tại nhà.


tinhte_a2+_Wireless_audioengine (7).jpg

Thậm chí có thể mua tặng bạn gái hoặc bạn thân cùng nhà một cặp, để trên bàn trang điểm để xem phim, xem youtube 😁

tinhte_a2+_Wireless_audioengine (9).jpg

Thiết kế khe thoát hơi nhỏ hẹp và nằm phía trước như thế này đặc biệt phù hợp với nhu cầu nghe nearfield (người nghe cách loa độ 05-1m), giúp bass giữ cường độ tốt, nhanh và sạch, không bị các yếu điểm về âm học phòng ảnh hưởng đến chất âm, có thể là ù hoặc mất bass.

tinhte_a2+_Wireless_audioengine (12).jpg

Phía sau loa chính có cọc loa, các kết nối analog, 1 usb dac input, một ngõ pre out để ghép thêm subwoofer, nút pair Bluetooth và một nút nguồn kiêm volume control. 2 loa sẽ kết nối với nhau bằng dây loa đi theo trong bộ phụ kiện.

tinhte_a2+_Wireless_audioengine (4).jpg

Mặt trước, loa tweeter dome lụa nhỏ nhắn, kích thức chỉ bằng một quả mận Hà Nội. Khi trải nghiệm thử, mình thấy trung âm và treble ngọt, độ trong trẻo và chi tiết vừa đủ tốt. Các tiếng cymbal, hihat mịn và không gắt, đây cũng là một đặc điểm của treble dome lụa. Chất âm này phù hợp với các thể loại như Pop, Rock ballad, nhạc trữ tính, nhạc vàng của Việt Nam.

Quảng cáo



tinhte_a2+_Wireless_audioengine (3).jpg

Củ bass khá to, ít nhất là to hơn treble, được bằng một quả quýt to :D Củ bass này có màng làm từ sợi Kevlar, vừa bền, vừa ít méo tiếng hơn màng loa giấy có chất lượng thấp và dễ hỏng. Thực sự là khi test bé loa này, mình cũng ngạc nhiên và tò mò vì sao cái củ loa có chút ét vậy mà nghe ấm và rõ bass vậy. Nghe “Và Thế Là Hết” của Chillies thật dễ vào nhờ vocal có độ dày tốt, trong và nền bass vừa đủ dẫn dắt thể hiện cái mood dở dang, bất lực của bài hát.

Sau khi nghe qua nhiều thể loại nhạc khác nhau, với các track như Sour Candy của Black Pink ft. Lady Gaga hay Soledad của Westlife, N’sync thì A2+ Wireless có mid-bass và upper-bass tốt, còn sub bass thì mất hơi nhiều lực và không quá rõ, cũng là một điều dễ hiểu với kích thước woofer nhỏ. Việc đẩy upper bass khỏe khắn và mid bass dày là để nghe những loại nhạc phổ thông, phổ biến, nhất là pop và các thể loại cổ điển kinh điển nhẹ nhàng, country và blues cũng không ngoại lệ. Anh em nào cần tiếng trầm hùng vĩ hơn, dữ dội hơn để nghe symphony hay EDM nặng thì nên lên hẳn A5+ Wireless.

tinhte_a2+_Wireless_audioengine (2).jpg

Một mẹo nhỏ cho mọi người là nên mua loa này kèm chân DS1 của Audioengine luôn. Khi đặt lên chân, treble và bass, lỗ thông hơi sẽ được nâng cao lên, hướng lên tai người nghe nên độ chi tiết sẽ tăng, lực bass và không gian cũng được cải thiện rất rõ ràng.

Loa có công suất 15W RMS (Peak ~ 30W) cho mỗi kênh khuếch đại. Giá hiện tại đang bán ở Việt Nam là 6.900.000 VNĐ.

Quảng cáo

90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Loa này để lắp tivi phòng khoảng 36m2 có được không mod ?
@Mr. Đăng Giáp mình bán soundbar mà, mấy con 300W trờ xuống xem phim không đã đâu. Chịu nhiều loa một chút âm thanh sẽ hay hơn.
@shadowfiend912 Nếu chỉ để nghe thông thường còn lúc nào muốn nghe kiểu ẩm ĩ 1 chút hoặc coi phim hành động thì ko ăn thua. Loa này chỉ hợp làm loa vi tính phòng độ 12,13m2 đổ lại
Xu Bin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr. Đăng Giáp Con này với HT-NT5 thì sao bác
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@shadowfiend912 dùng phí tiền
18K
CAO CẤP
4 năm
15W liệu có yếu quá không nhỉ. Mình đang chơi đến 60W.
@AudioPsycho cho mình hỏi phòng làm việc mình rộng 25m2, vì phòng chỉ có chức năng làm việc và đọc sách nghe nhạc nên không nhiều đồ, thì có cần lắp xốp tiêu âm để nâng trải nghiệm không? loa này nghe hay với nhạc Hà Anh Tuấn, Bằng Kiều, Đan Nguyên không?
Mình hỏi hơi nhiều nhưng thực sự nay bạn giới thiệu cặp loa này đúng thiết kế mình đang tìm quá. Và mình đang có ý định mua nghiêm túc.
Cảm ơn bạn,
prochang3
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thuanapache Đồng ý kiến với bác. Ông mod ăn tiền quảng cáo sản phẩm thì ăn nhưng đừng chém gió quá như vậy chứ. Phòng 200m2 chơi loa 15w thì tất nhiên vẫn nghe được, cơ mà bảo thưởng thức được trọn vẹn thì quá buồn cười. Ông ấy chống chế kiểu phòng 200m2 thì ngồi gần lại vẫn nghe ngon. Nếu thế thì phòng 1000m2 nghe loa 15w vẫn quá ổn. Mà cần mịa gì loa 15w, nghe loa con ipad là quá ngon rồi.
hgbjgnhhu
ĐẠI BÀNG
4 năm
15w mà 200m2 nghe vô tư. =)))
18K
CAO CẤP
4 năm
@p700i Cảm ơn bạn nhé, mình cũng không có nhiều thời gian để "hưởng" lắm vì công việc còn phải quản lý số liệu cũng nhiều. Mình để phòng nhỏ thôi mà với phòng mình một mặt kính 3 mặt tường kín nên chắc con như mod @AudioPsycho tư vấn chắc ok thôi. Mình thích cái thiết kế của Audioengine này, nó hợp với phong cách hiện đại tối giản. Nếu bạn biết loại nào có ngôn ngữ thiết kế tương tự trong tầm giá bạn chỉ mình với nhé, cảm ơn bạn
@AudioPsycho Mod đánh giá một hồi rồi bảo người khác tự ra mà nghe thử rồi tự đánh giá. Lẽ ra mod nên cố gắng đánh giá theo kiểu bọn DXOMARK đánh giá máy ảnh thì hay hơn. Nó có tiêu chí, đo đạc rõ ràng mới thể hiện tính khách quan. Ít nhất mod nên đi học một lớp kỹ thuật âm thanh sẽ hiểu hơn nhiều về bản chất của âm thanh. Lúc đó nói gì thì mọi người cũng tin cũng ủng hộ. Tránh mem cãi nhau vì những thứ chủ quan không rõ ràng.
kida7
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mới làm con Soundbar Sony HT-S500RF giá 5tr4, so với con này đúng 1 trời 1 vực 😆
Kitty_yozo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kida7 Là con nào hơn vậy bác ?
POP.Super
TÍCH CỰC
4 năm
Mới xúc hqua thì mod review :v
conco119
TÍCH CỰC
4 năm
Con này phải sắm thêm củ bass nữa, không thì chán lắm. Tầm giá con này cũng có khá nhiều lựa chọn.
minhqp107
TÍCH CỰC
4 năm
Bác có thể cho mình xin tên cái case iPhone được không? @AudioPsycho
boykisslove
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình chỉ thích em JBL LSR 305 😁
@boykisslove Mình xài em này dc hơn 1 năm với ODAC, khá ok. Nhưng từ khi mình dc cho cặp loa B&W bookshelf thì mình bán cặp JBL này ngay :D
Hocxit
TÍCH CỰC
4 năm
tưởng con này ra phải đôi năm rồi chứ nhỉ ?
tranvanhai
ĐẠI BÀNG
4 năm
treble có bị gắt ko bác chủ thớt
@tranvanhai con này treble khá mịn và êm, ko gắt
Loa này nhỏ, đang dùng bản ko wireless công suất khá nhỏ. Âm thanh chi tiết nhưng giá như chỉnh đc bass và bass mạnh hơn. Âm thanh ko lan toả đc khắp phòng, rời khỏi bàn, ko có đế DS1 là âm thanh thấy mất vùng tối ưu. Nghe hay nhất là ngồi trước loa và có đế DS1.
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
4 năm
@cloud5trike Vậy cũng chán bác nhỉ. đi lanh quanh trong phòng cũng không nghe ngon hết cỡ được.
@vuatocdoDN Vậy chắc cố lên Audioengine A5 đi bác =)
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
4 năm
@cloud5trike Có con nào tầm 4 củ đổ xuống mà dạng bookshelf như này ổn ổn tí không bác ? Em tai trâu ạ ;))
Tr Thay
TÍCH CỰC
4 năm
Nhỏ gọn, dùng kết hợp ipad xem phim nghe nhạc có ly
Hoangvu.99
TÍCH CỰC
4 năm
đẹp vl
Khó chọn quá 1 con để bàn đẹp 15w và aura studio3 nhưng ko biết chọn con nào cho đẹp với nhỏ gọn
takizu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ngothien123 Làm con Aura Studio 3 đi bạn, đẹp + nghe đã lắm
@Ngothien123 Vote aura 3
maihung04
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn cũng hầm hố phết
Làm con soundbar hợp lý nhất
vuanuihbi
ĐẠI BÀNG
4 năm
mod cái nào cũng thấy khen.
18K
CAO CẤP
4 năm
@vuanuihbi Viết bài chê thì các bạn lại bảo chạy chỉ tiêu. Và loa cũng đắt nữa nên việc trên tai và trải nghiệm cũng khó. Thôi thì con nào ổn mua rồi chia sẻ anh em là được rồi
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
4 năm
@vuanuihbi mấy bài chê thì sẽ không đưa lên, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của người ta, rồi sau này ai mà dám cho bác mượn đồ để trên tay nữa bác.
Thôi. Mua đắt lắm. Tự đóng nghe cũng phê. Toàn củ xịn. Pin 18V 5Ah, mạch wondom.
20200822_181937.jpg
20200822_181947.jpg
@cutamthat Bên trong.
20200816_221630.jpg
20200817_194932.jpg
@cutamthat Đồng râm đây rồi, e cũng tự đóng 1 cái loa để xài và cảm thấy ưng ý hơn con marshall đang xài.
2020-08-21 05.56.21 1.jpg
@boyngo1988 Vâng. Đóng nó có cái thú của nó. Mua củ xịn về đóng thì loa hãng cũng thường thôi. Vì đa số các loa portable thì đều giống mình dongd
@cutamthat E mua đôi củ akisui hết 1tr2 nhưng mạch chán quá bác ạ, nào rảnh e làm bộ mạch khác thay vào... mà mạch bác bao tiền vs công suất như nào á.
@boyngo1988 Mạch wondom bác ạ. 50Wx2, 830k đủ dây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019