Ram-air là thiết kế đường khí nạp sử dụng áp suất không khí động do chuyển động của xe tạo ra để gia tăng áp suất không khí tĩnh bên trong ống nạp khi đi vào bên trong động cơ, từ đó giúp gia tăng công suất cho động cơ. Áp suất tĩnh tức nghĩa là áp suất hình thành khi chất khí hoặc chất lỏng đang trong trạng thái tĩnh. Trong khi đó, áp suất động tạo ra khi chất khí chuyển động. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng về cơ bản, ram-air vận hành bằng cách làm giảm tốc độ khí nạp vào buồng đốt nhờ việc gia tăng diện tích mặt cắt ngang của ống dẫn khí nạp.
Tốc độ khí giảm, áp suất động giảm, áp suất tĩnh sẽ gia tăng. Áp suất tĩnh bên trong buồng hơi của động cơ tăng có tác động tích cực đến công suất của động cơ. Chúng ta biết rằng trong không khí có oxy, và oxy chính là nhiên liệu để vận hành động cơ. Càng có nhiều oxy được đưa vào, hỗn hợp cháy dồi dào hơn và động cơ cũng làm việc hiệu quả hơn. Hệ thống ram-air vốn dĩ được ra đời và dùng phổ biến trên các dòng xe hiệu năng cao, đặc biệt là xe phân khối lớn và xe ô tô thể thao. Năm 1990, Kawasaki Ninja ZX-11 C1 được giới thiệu và gần như là chiếc xe mô tô thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống này. Cơ cấu chung là thế nhưng mỗi một nhà sản xuất sẽ có cách bố trí các thành phần bên trong hệ thống sao cho hợp lý nhất và đẩy công suất của động cơ lên mức cao nhất có thể.
Ram air là loại ram truyền được qua internet hoặc mạng không dây. Anh em thấy máy tính chạy yếu thì lên mạng download thêm ram sẽ chạy nhanh hơn. Chính là nhờ vào công nghệ ram air này
Theo mình biết thì Ram Air ở dân gian đã có thợ làm, đơn cử như Phương Xàm (1 youtuber) đã độ lên chiếc GSX 150cc của hắn và sự thay đổi thấy rõ khi test có và ko có Ram Air.
Đây là link của Phương Xàm nói về việc độ Ram Air:
Ram-air là thiết kế đường khí nạp sử dụng áp suất không khí động do chuyển động của xe tạo ra để gia tăng áp suất không khí tĩnh bên trong ống nạp khi đi vào bên trong động cơ, từ đó giúp gia tăng công suất cho động cơ. Áp suất tĩnh tức nghĩa là áp suất hình thành khi chất khí hoặc chất lỏng đang trong trạng thái tĩnh. Trong khi đó, áp suất động tạo ra khi chất khí chuyển động. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng về cơ bản, ram-air vận hành bằng cách làm giảm tốc độ khí nạp vào buồng đốt nhờ việc gia tăng diện tích mặt cắt ngang của ống dẫn khí nạp.
Tốc độ khí giảm, áp suất động giảm, áp suất tĩnh sẽ gia tăng. Áp suất tĩnh bên trong buồng hơi của động cơ tăng có tác động tích cực đến công suất của động cơ. Chúng ta biết rằng trong không khí có oxy, và oxy chính là nhiên liệu để vận hành động cơ. Càng có nhiều oxy được đưa vào, hỗn hợp cháy dồi dào hơn và động cơ cũng làm việc hiệu quả hơn. Hệ thống ram-air vốn dĩ được ra đời và dùng phổ biến trên các dòng xe hiệu năng cao, đặc biệt là xe phân khối lớn và xe ô tô thể thao. Năm 1990, Kawasaki Ninja ZX-11 C1 được giới thiệu và gần như là chiếc xe mô tô thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống này. Cơ cấu chung là thế nhưng mỗi một nhà sản xuất sẽ có cách bố trí các thành phần bên trong hệ thống sao cho hợp lý nhất và đẩy công suất của động cơ lên mức cao nhất có thể.
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Ram-air là thiết kế đường khí nạp sử dụng áp suất không khí động do chuyển động của xe tạo ra để gia tăng áp suất không khí tĩnh bên trong ống nạp khi đi vào bên trong động cơ, từ đó giúp gia tăng công suất cho động cơ. Áp suất tĩnh tức nghĩa là áp suất hình thành khi chất khí hoặc chất lỏng đang trong trạng thái tĩnh. Trong khi đó, áp suất động tạo ra khi chất khí chuyển động. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng về cơ bản, ram-air vận hành bằng cách làm giảm tốc độ khí nạp vào buồng đốt nhờ việc gia tăng diện tích mặt cắt ngang của ống dẫn khí nạp.
Tốc độ khí giảm, áp suất động giảm, áp suất tĩnh sẽ gia tăng. Áp suất tĩnh bên trong buồng hơi của động cơ tăng có tác động tích cực đến công suất của động cơ. Chúng ta biết rằng trong không khí có oxy, và oxy chính là nhiên liệu để vận hành động cơ. Càng có nhiều oxy được đưa vào, hỗn hợp cháy dồi dào hơn và động cơ cũng làm việc hiệu quả hơn. Hệ thống ram-air vốn dĩ được ra đời và dùng phổ biến trên các dòng xe hiệu năng cao, đặc biệt là xe phân khối lớn và xe ô tô thể thao. Năm 1990, Kawasaki Ninja ZX-11 C1 được giới thiệu và gần như là chiếc xe mô tô thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống này. Cơ cấu chung là thế nhưng mỗi một nhà sản xuất sẽ có cách bố trí các thành phần bên trong hệ thống sao cho hợp lý nhất và đẩy công suất của động cơ lên mức cao nhất có thể.
Ram air là loại ram truyền được qua internet hoặc mạng không dây. Anh em thấy máy tính chạy yếu thì lên mạng download thêm ram sẽ chạy nhanh hơn. Chính là nhờ vào công nghệ ram air này
Theo mình biết thì Ram Air ở dân gian đã có thợ làm, đơn cử như Phương Xàm (1 youtuber) đã độ lên chiếc GSX 150cc của hắn và sự thay đổi thấy rõ khi test có và ko có Ram Air.
Đây là link của Phương Xàm nói về việc độ Ram Air: