Có nhiều hình khoảnh khắc đẹp hơn với Samsung A51

Chill With Dan
27/7/2020 8:47Phản hồi: 48
Có nhiều hình khoảnh khắc đẹp hơn với Samsung A51
Để cập nhật và đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ, Samsung đã mang đến chế độ Chụp một chạm (Single Take) cho 2 phiên bản smartphone tầm trung của mình là Samsung A51A71. Trước đó khi mới ra mắt, tính năng này chỉ có trên dòng series S20 cao cấp. Giờ đây chúng ta đã có thể sở hữu tính năng chụp khoảnh khắc đẹp mắt, gọn và tiện này mà chỉ với số tiền mua điện thoại không quá lớn.


Có mặt trên những chiếc điện thoại tầm trung lại còn phù hợp với nhu cầu bạn trẻ, thích chụp hình hãy cùng xem mình đã làm được gì với chiếc A51 cùng khả năng chụp một chạm này nhé.

Phù hợp với người dùng trẻ


Bạn đi sinh nhật cùng một nhóm bạn, khoảnh khắc thổi tắt nến chỉ diễn ra trong tích tắc nhưng bạn vừa muốn có video, vừa có ảnh chụp trong cùng lúc đó. Tuần rồi đi ăn thịt nướng rượu, lúc lửa bắt vụt lên, xèo xèo vô cùng hấp dẫn mà chỉ kịp giơ máy lên chụp bỏ lỡ các cảnh đẹp mắt liên tiếp sau đó chỉ diễn ra trong vài giây. Hay lúc cẩn thận hơn bấm quay thì về nhà xem và pause lại phải screenshot thì mới có hình. Đi ăn hay có thói quen cạn ly, vừa muốn có boomerang để up story chất chơi vừa muốn có ảnh ấn tượng phải kêu nhóm bạn cạn ly lại nhiều lần,…

Đó là một vài trường hợp ví dụ cho mọi người dễ hiểu người trẻ “phải” làm nhiều việc thế nào, linh động thế nào trong khảong thời gian ít ỏi chỉ để giải trí, lưu giữ khoảnh khắc và thể hiện nó ấn tượng hơn trên mạng xã hội của mình. Khi mà xã hội càng phát triển, các xu hướng chụp ảnh, giải trí ngày càng được nâng cao và cập nhật mỗi ngày, mỗi giờ để ấn tượng hóa các hoạt động cá nhân trên mạng xã hội thì tất nhiên các sản phẩm công nghệ cũng phát triển theo để đáp ứng.


“Chụp một chạm” có gì hay?


Single Take.jpg
Chế độ này có sẵn trong giao diện camera của Samsung A51 và A71, cho phép người dùng có nhiều hơn 1 khoảnh khắc so với chụp thông thường vì bạn chỉ cần chạm 1 lần. Chế độ sẽ tự động ghi lại khoảnh khắc đang diễn ra từ ít nhất là 3 và nhiều nhất là 10 giây.



Vì thế máy sẽ cho ra khoảng 3 đến 10 tấm cảnh được chụp liên tiếp, sau đó sẽ được AI lọc ra tấm đẹp nhất, bỏ sẵn filter phù hợp.

Đồng thời cũng cho phép người dùng có nhiều hơn các hiệu ứng video. Thay vì sau khi quay được một đoạn phim, bạn phải bỏ vào các ứng dụng bên thứ 3 để tua nhanh, chậm, áp hiệu ứng Boomerang, video 3s chứa khoảnh khắc đẹp được tua nhanh,…

Bạn sẽ “khỏe” hơn khi chụp hình


Cái mình thấy vô cùng hiệu quả từ chế độ này đó chính là khâu tạo dáng đỡ mệt. Với những bạn không phải mẫu tạo dáng chuyên nghiệp, hay lỡ có góc mặt đẹp mà không bắt kịp thì có thể yên tâm, vì AI sẽ không bỏ lỡ góc đẹp hay lúc đẹp mà bạn vô tình có trong lúc pose dáng.

Samsung A51_SingleTake-25.jpg
Samsung A51_SingleTake-28.jpg

Quảng cáo


Tiếp theo, tính năng này sẽ các bức hình có độ tự nhiên cao, ví dụ bạn không cần phải diễn như đang bước đi nhưng vẫn sẽ có những tấm ảnh sang đường ấn tượng.

Samsung A51_SingleTake-1.jpg Cho phép có nhiều tỉ lệ ảnh được cắt sẵn, dọc để up ngay story hay vuông để up ảnh Instagram. Không cần phải nhọc nhằn đi chỉnh lại từng tấm ảnh đã chụp.

Camera Selfie linh động quay cùng chế độ Single Take, cho phép quay được video ngắn, không cần nhấn giữ như các app bên thứ 3 (Snow, B612,...), nhấn quay dọc đăng ngay được lên TikTok.

Và không chỉ có mỗi Single Take


Chụp một chạm là thế mạnh mới trên dòng máy tầm trung của Samsung, tuy nhiên với các tính năng khác, chiếc A51 vẫn đáp ứng được các nhu cầu chụp khác của người dùng.

Samsung A51_SingleTake-18.jpg
Samsung A51_SingleTake-15.jpg
Chụp macro cũng là một xu hướng trên các smartphone hiện nay. Với ống kính 5MP thì máy chụp được với khoáng cách cận từ 3-5cm, ảnh cho độ chi tiết tốt, đủ các chi tiết. Tuy nhiên mình cảm thấy so với camera macro trên các smartphone khác thì chế độ macro trên Samsung A51 thể hiện tốt độ chi tiết nhưng khi để gần hơn thì yếu dần về khả năng lấy nét

Quảng cáo



Samsung A51_SingleTake-36.jpg Máy cũng sẽ sở hữu camera góc rộng 12 MP, tuy là góc rộng nhưng ảnh chụp cho ra màu sắc đầy đủ, không bị bệt hay nhòe, cũng không bị méo ở một số góc.

Samsung A51_SingleTake-29.jpg Chụp xoá phông máy xóa ổn tuy nhiên vẫn còn bị lẹm ở phần viền tóc, viền chủ thể và background. Nói chung mình thấy chế độ xóa phông lấy nét chỉ ở mức có thể chấp nhận, chưa xuất sắc lắm.

Tóm lại với một chiếc máy tầm trung như Samsung A51 mình thấy nó thể hiện khá tốt ở khâu chụp hình, đặc biệt là tiện lợi hơn với các tính năng được cập nhật gần đây là Single Take. Giờ đây, với một chiếc máy không quá đắt đỏ, bạn có thể sở hữu được khả năng chụp và lưu giữ khoảnh khắc bằng ảnh cũng như video tiện lợi hơn.

Một số hình ảnh khác:
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hayoja
TÍCH CỰC
4 năm
Mẫu xinh
Hình tạm chấp nhận được (mức thấp)
Congcu
CAO CẤP
4 năm
Cháy sáng be bét 😃
A51 được nâng ball nhiều nhỉ 😃
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Đỡ hơn cái chụp khoảng khắc "đầu tiên trên thế giới" của ai đó 😆
Không có gì đặc sắc, qc thế này thì hỏng rồi. 😁
chụp máy này khỏi xài app làm đẹp, cháy hết mụn rồi xài chi
Lại ẩn QC à, liêm sỉ gì tầm này nữa!
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
4 năm
vì Đan nên mới đọc bài đấy =))
Con này hơn A71 ở cái cam trước nhỏ, cam sau k quá lồi, màn 6.5 inches vừa phải nhưng lại k có chip Rồng như A71.
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@maidng Cam càng lồi càng đẹp bạn ạ.
revention
TÍCH CỰC
4 năm
Quảng cáo mà chụp thế này thì chả biết quảng cáo hay dìm.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@revention Quảng cáo .... cho hãng khác
wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
Mod xinh wa
Tình cờ hay ngẫu nhiên, cả ngày nay ngập tràn tin tức, quảng cáo về A51 và A71
Sơn Kao
TÍCH CỰC
4 năm
Nói thật là cháy tới mức cứu hoả không dám chữa.
@Sơn Kao Ảnh Macro và Portrait có chút soft và lá cây macro thì out nét khỏi nói
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Không có gì nổi bật
namtran2410
ĐẠI BÀNG
4 năm
sao hình nhìn cháy quá
blackbi
ĐẠI BÀNG
4 năm
má, cháy highlight sml mà quảng cáo cho lắm. chắc quảng cáo con này chụp cùi để nâng iphone
Mình thích tính năng chụp macro hơn 😁
Mà tính năng xịn này trên đt cao cấp mang lên A51 cũng hay
49577584863_9903d67c21_k.jpg
@cuhiep Bác comment khéo quá 😃
Tuananhks68
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dm samsung. Chụp bệt mà kêu đẹp
Toni Trịnh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vào đây chỉ để ngắm Mod thôi. Thề!!!
Không có gì nổi bật luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019