Tình hình đại dịch đến tối 30/7. Nhiều địa phương bắt đầu siết chặt hoạt động để chống dịch!

Hassler
30/7/2020 3:36Phản hồi: 99
Tình hình đại dịch đến tối 30/7. Nhiều địa phương bắt đầu siết chặt hoạt động để chống dịch!
Thế giới đã vượt qua mức 17 triệu ca nhiễm virus vào sáng nay. Nhiều quốc gia đã phải gia hạn tình trạng khẩn cấp, thắt chặt lại việc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang để chống dịch. Tại Việt Nam với số ca nhiễm đang có dấu hiệu lan dần ra ngoài Đà Nẵng thì các tỉnh thành khác đang dần siết chặt các biện pháp phòng chống dịch.

Hôm nay bận di chuyển nên up bài cho anh em sớm 1 xíu.



Tình hình Việt Nam


- Bốn bệnh nhân 436, 438, 437, 433 đều cao tuổi, có nhiều bệnh nền đi kèm, nhanh chóng trở nặng; thêm một người phải can thiệp ECMO. Vậy là hiện tại chúng ta có tổng cộng 6 người đang ở tình trạng nặng.

- Bộ y tế điều 10 máy thở và 1 loạt chuyên gia y tế hàng đầu vào hỗ trợ 3 nhóm phản ứng nhanh tại Đà Nẵng. Bộ cho biết trên toàn quốc hiện có 7 nghìn máy thở, đang dự kiến mua thêm. Hiện có thể nói toàn ngành y tế đang tập trung cả về nhân lực và trang thiết bị để hỗ trợ Đà Nẵng cũng như các địa phương có dịch, từ kiểm soát dịch bệnh cho đến điều trị bệnh nhân.
- Tối hôm qua Đà Nẵng thông báo từ 13h 30/7 sẽ dừng kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán hàng qua mạng, bán mang về. Cảnh sát Đà Nẵng đã xác minh được người trong video được cho là có hành vi bôi nước bọt vào hàng hóa trong một siêu thị trên địa bàn là một người bị bệnh tâm thần vừa ra viện được 2 ngày.
- Hà Nội cấm toàn bộ các kiểu tụ tập đông người cho đến khi có thông báo mới, điều này có nghĩa là khỏi đi bar, đi quán nhậu và phố đi bộ cũng sẽ bị tạm dừng. Chủ tịch thành phố cho biết 21 nghìn người về từ Đà Nẵng sẽ được theo dõi sát và sẽ được làm xét nghiệm.
- Dak Lak cũng đã ban hành lệnh dừng hoạt động các quán bar, điểm massage, karaoke, rạp chiếu phim...; không tụ tập quá 20 người.
- Giám đốc CDC TP.HCM cho biết không thể thống kê được số lượng người dân về từ Đà Nẵng do nhiều người đi về bằng đường bộ, đường sắt và nhiều người đã rời đi. Kêu gọi người dân tự giác khai báo qua phần mềm hoặc cho trung tâm y tế.
- Chiều 29-7, TP.HCM đã phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi đang ở một chung cư trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh. Tất cả đã được đưa đi cách ly.
- Công an Tây Ninh đã bắt giữ tài xế Trương Viết Huy, người trốn khỏi khu cách ly Bến Cầu sau khi có triệu chứng sốt và chưa được xét nghiệm. Tây Ninh cũng đã bắt giữ 3 người Việt giúp 8 người Trung Quốc tháo chạy khỏi TP.HCM vào sáng nay.
- Quảng Nam đã có quyết định về việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Hội An. Thành phố này sẽ tạm dừng các hoạt động giáo dục đào tạo; văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, các điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa và đón mới khách du lịch, bãi tắm biển. Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng cho đến 0h 14/8. Đến trưa nay đưa ra thông báo có 5 ca nhiễm mới ở thành phố này.
- Bộ Ngoại giao cho biết thời gian tới sẽ điều chỉnh kế hoạch đưa người Việt về nước cho phù hợp năng lực tiếp nhận trong nước. Đó cũng là cách để trong nước có điều kiện phòng chống dịch hiệu quả.
- Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị các địa phương tạm dừng tổ chức lễ hội, pháp hội, khóa lễ, khóa tu mùa hè tập trung đông người. Tuy nhiên vẫn có chùa vẫn tụ tập, điển hình là chùa Ba Vàng, Quảng Ninh.
- Hôm qua Thủ tướng đã phát biểu trong buổi họp về tình dịch: Tùy hoàn cảnh cụ thể, các địa phương áp dụng Chỉ thị 19 hoặc 16 với các ổ dịch.

Tình hình thế giới

- Bộ trưởng tư pháp Mỹ sẽ phải đi làm xét nghiệm sau khi ông này có tiếp xúc gần với 1 nghị sỹ Texas, người xác nhận đã dương tính với virus. Đây cũng là ông nghị sỹ rất nhiệt tình phản đối việc đeo khẩu trang.
- FDA đang cân nhắc cho phép sử dụng huyết tương giàu kháng thể của bệnh nhân covid-19 đã hồi phục để điều trị cho những người bị nhiễm vào đầu tuần sau. Mỹ đã vượt qua con số 150 nghìn người tử vong vì virus.

Quảng cáo


- Liên minh châu Âu cho biết họ đã đồng ý mua 1 lượng nhất định loại thuốc Remdesivir từ Gilead để đáp ứng nhu cầu ngắn hạn của những bệnh nhân thuộc khối này, sau đó sẽ tính đặt thêm sau. Số tiền được chi ra là 74 triệu đô, đủ để mua thuốc điều trị cho khoảng 30 nghìn bệnh nhân.
- Châu Âu lại đặt hạn chế đi lại với Algeria sau khi nước này tăng đột biến về số ca nhiễm. Trước đó Algeria là 1 trong những nước được đánh giá có nguy cơ thấp về lây nhiễm, được phép đi lại với châu Âu.

covid3007-2.jpg
Một nhân viên y tế đưa và nhận tờ khai của người dân ở Mỹ

- Rất nhiều chuyên gia y tế và các tổ chức nhân quyền đã chỉ trích kế hoạch của chính quyền khu vực Madrid khi họ định phát hành hộ chiếu miễn dịch cho những người có kháng nguyên chống virus trong người. Mục đích rất tốt: để cho những người này có thể đến những khu vực có nguy cơ cao mà không sợ nhiễm virus nữa. Tuy nhiên những lý do phản đối thì thứ nhất là điều này vi phạm quyền tự do cá nhân, thứ hai là theo nghiên cứu thì kháng nguyên thường chỉ tồn tại trong cơ thể được trong khoảng 3 tháng hoặc ít hơn. Cái này trong bài về hộ chiếu miễn dịch mình cũng đã nói.
- Italy lại tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc cho đến ngày 15/10. Nhiều người đã phản đối việc kéo dài này tuy nhiên
- Các sân bay tại Đức đang bắt đầu làm các xét nghiệm bắt buộc cho các hành khách đến và đi, các xét nghiệm này được làm miễn phí.
- Khu vực Lleida của Tây Ban Nha đã nới lỏng lệnh phong tỏa và cho phép 160 nghìn người đang ở đây được phép ra khỏi nhà.
- Pháp cho biết họ sẽ vẫn phải tiếp tục kiểu "thất nghiệp bán phần" đối với những người làm việc trong ngành du lịch. Đây là kế hoạch giúp những người không thể làm việc có thể nhận được đến 84% mức lương sau thuế để giúp duy trì mức sống cần có. Dự kiến kế hoạch này sẽ kéo dài đến tháng 9 và sẽ tiếp tục đến cuối năm nay rồi tính tiếp. Pháp cũng công bố gói hỗ trợ cho ngành công nghiệp xe hơi và hàng không vào hôm qua.
- Bộ trưởng về mảng các vấn đề cựu chiến binh của Bosnia đã tử vong vì virus. Ông này được đưa vào viện và dùng máy thở từ thứ 2 vừa rồi, tuy nhiên đã không thể qua khỏi.
- Romania đã phải áp dụng các biện pháp siết chặt để giảm tốc độ lây lan của virus sau 8 ngày liên tiếp số ca nhiễm đều phát hiện hơn 1 nghìn ca mỗi ngày.

Quảng cáo


- Nga cho biết họ có thể sẽ có vaccine vào ngày 10/8 tới sau khi những bước cuối cùng của việc thử nghiệm lâm sàng đang được hoàn tất. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng họ chưa nhận được các bằng chứng khoa học về loại vaccine này và họ lo rằng pha 3 của thử nghiệm lâm sàng có thể chưa hoàn thành mà Nga đã vội đưa ra vaccine để thể hiện mình là 1 thế lực về khoa học.
- Tại Australia hôm nay bang Victoria ghi nhận tới 723 ca nhiễm mới, 1 kỉ lục mới từ đầu dịch đến giờ. Riêng bang này đã có 10 nghìn ca nhiễm, tương đương 60% số cả nhiễm của cả nước. Việc đeo khẩu trang giờ là bắt buộc tại đây mỗi khi người dân đi ra ngoài đường.
- WHO cho biết Bắc Hàn đã làm xét nghiệm cho hơn 1 nghìn người ở khu vực biên giới và không thấy có ca dương tính nào.
- Hong Kong cảnh báo khu vực này đang đứng trước 1 đợt bùng phát lớn và kêu gọi người dân nên ở trong nhà nhiều nhất có thể. Bà cho biết khả năng làm xét nghiệm của Hong Kong giờ không thể đáp ứng được nhu cầu và cả các địa điểm cách ly cũng đã quá tải.
- Một doanh nghiệp ở Ấn Độ sau khi hồi phục khỏi covid-19 đã quay trở về chuyển đổi khu vực làm việc của mình thành 1 khu có thể chứ 85 giường bệnh để giúp chữa trị miễn phí cho người nghèo.
- Iraq thông báo có số tăng kỉ lục về ca nhiễm với gần 3 nghìn ca vào hôm qua, đưa tổng số ca nhiễm ở nước này lên gần 120 nghìn ca.
- Iran đang dần tiến tới con số 300 nghìn ca nhiễm. Nước này đã thả tạm thời 54 nghìn tù nhân để hạn chế nguy cơ lây lan trong nhà tù.
- Bộ trưởng y tế Pakistan đã nộp đơn từ chức giữa bối cảnh địa dịch đang diễn ra phức tạp tại quốc gia này. Lý do có thể là vì những cáo buộc về việc ông này có 2 quốc tịch.
- Mexico đã vượt ngưỡng 45 nghìn ca tử vong vào hôm nay.

covid3007-1.jpg
Những nghĩa trang đang được mở rộng vì số ca tử vong cao tại Mexico

- Peru gần đạt mức 400 nghìn ca nhiễm vào hôm qua với số tăng kỉ lục hơn 5 nghìn ca, cao nhất từ hồi 12/6 trở lại đây. Tổng thống nước này cũng vừa thông báo sẽ hỗ trợ thêm khoảng 200 đô cho 8.5 triệu gia đình đang bị tác động bởi dịch bệnh. Ông cũng cho biết sẽ hỗ trợ tài chính trọn đời cho các trẻ em bị mồ côi do đại dịch, mỗi em sẽ nhận khoảng 57 đô 1 tháng.
- Riêng hôm qua Brazil thông báo họ có tới gần 70 nghìn ca nhiễm mới, 1 sự lây nhiễm ở mức khủng khiếp nếu so với những nước khác. Nước này bắt đầu cho phép người nước ngoài được nhập cảnh, một việc làm cực kì nguy hiểm bởi tình hình đại dịch ở đây không hề có dấu hiệu suy giảm.
- Guatemala cho biết họ đã phải chôn rất nhiều người tử vong do virus thuộc diện vô thừa nhận.
- Argentina cho biết họ bắt đầu thử nghiệm huyết thanh siêu miễn dịch được phát triển với các kháng thể từ ngựa để tìm ra phương thức chống lại covid-19.
- Best Buy cho biết họ sẽ không mở cửa vào Lễ tạ ơn năm nay, họ khuyến khích mọi người nên đặt hàng online thay vì đi mua sắm. Nhiều ông lớn như Walmart, Target... cũng sẽ không mở cửa. Tất cả dự kiến sẽ thúc đẩy mua đồ online bằng cách đưa các chương trình giảm giá dịp lễ lên sớm hơn bình thường.
- Giải golf US Open vẫn sẽ được tổ chức vào tháng 9 nhưng sẽ không có khán giả.
- FDA cho biết họ sẵn sàng phê chuẩn khẩn cấp rút ngắn thủ tục chỉ trong vòng vài tuần nếu các loại vaccine đang được phát triển đạt yêu cầu.
- Công ty Celltrion của Hàn Quốc cho biết họ đã được nhà chức trách nước Anh phê duyệt để thử nghiệm lâm sàng bước 1 cho dạng thuốc điều trị covid-19. Dự kiện thử nghiệm này sẽ diễn ra tại Anh chứ không phải ở Hàn Quốc.

99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mới đó ở ĐN, nay lại Tây Ninh cố tình giúp ch.o khựa. Có lên chung thân hay... lũ hán nô vì tí tiền mờ mắt này.
rubbysun
TÍCH CỰC
4 năm
@Pik4chu/// thì ra là 1 bạn đởn viên nằm vùng bên mỹ, sao không về VN phỏng giái 2 hòn đất cho dân VN mà lại học thói đu càng zị hen. hổng chấp nhận bạn đởn viên này được nè.
rubbysun
TÍCH CỰC
4 năm
@Still Alove sao mình phải ra sa trường, các bạn đởn viên luôn nêu gương tinh thần yêu nước yêu đởn, thì các bạn nên làm gương là người xung phong đi đầu tiên chứ, sao lại bắt dân mình đi. Mình tin tưởng các bạn đởn viên vì lòng yêu nước của các bạn.
@rubbysun Bạn không tin thì bạn đi ra đảo để kiểm chứng, còn tôi thì tôi tin nên tôi không cần đi, thế nhá, hiểu không 😆
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Mĩ ghi nhận 1.461 người chết do covid19 trong 24 giờ qua, tức mỗi phút lại thêm một ca tử vong, nâng số người chết vì covid19 vượt 150.000
@toolkit mỹ loạn tới nơi rồi. chết nhiều vậy chôn đâu cho hết? team khát nước đang run lắm
@honghai12a1 Nó run thì có Đỗ Nam Trung phát tiền 1500 đô/tháng, còn bác thất nghiệp thì đi ăn cám không có 😃
Bác của ny mới từ Đà Nẵng về cuối tuần trước, cũng lo phết, mong là chuyến đi Đà Nẵng không phải là chuyến đi nhớ đời của gia đình .
@WXYZ Chúc mọi người mạnh khỏe hết nhé.
@samsung focus Việc đó khỏi lo chỉ có trốn mới không bị lôi ra chứ về tới nhà có danh sách hết.
@Siêu nhân gầy Ko có đủ đâu, có những người đi tự lái xe vào ĐN xong tự lái ra, rất khó tra hết những người đó
@sskkb Đang nói trên này đâu ra chuyện tự lái vô tự lái ra vậy. Cho dù là tự lái đi nữa thì đến ks vẫn có thông tin của bạn nhé, chứ bạn nghĩ họ truy dấu bến bằng cái thông báo rồi tự ra khai báo hết à, ngay cả việc bạn mua sắm quần áo giầy dép ở những shop vừa và lớn đều lưu thông tin khách hàng lại ít nhất cũng có sdt và hình ảnh camera.
Chỉ mong sao hết dịch bệnh nhanh chóng để cuộc sống trở lại bình thường.
@An Thành Võ “Bình thường như đã kiểm soát đc dịch” thì có thể chứ “bình thường như trước khi có dịch” thì khó lắm
Có kháng nguyên miễn dịch luôn cơ à
@Nguyễn Bảo Tuấn những người bị dính viruss đều tự tạo kháng thể chống lại nên tỉ lệ nhiễm và bị bệnh sẽ ít hơn là người bình thường
_oct31st_
TÍCH CỰC
4 năm
Thank mod.
Tuy đọc nhiều nơi nhưng ngày nào cũng đợi bài của tinhte
Pray for VN ❤️
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thiết nghĩ nên có luật phạt thật nặng với những đối tượng bỏ trốn cách ly, đưa tàu qua biên trái phép.
Bởi nó có thể là nguồn lây nhiễm cộng đồng ảnh hưởng quá lớn k lường trc.
@number_four bỏ vào container phơi nắng liên tục 14 ngày sạch vi trùng rồi thả ra
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@number_four Khổ cái là ko phạt, đưa ng vượt biên trái phép thì phạt cho có
Nên dân chúng chả ai sợ, chỉ có ng lương thiện là sợ vạ lây @@!
Hy vọng sáng mai thức dậy, sẽ ko phát sinh thêm địa phương mới có ca bệnh dịch.
@samsung focus Nghĩ sao mà cách ly p. Hiệp Bình Chánh?
@samsung focus riêng ĐN tăng 45 ca rồi bác 😔
tnk24
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lại khổ rồi.
Cũng bởi cái bệnh thành tích chủ quan nên mới bỏ lỡ thời gian vàng để ngăn chặn dịch Nếu khi có hai kết quả dương tính liên tiếp mà phòng xa ngăn chặn phong tỏa liền thì đâu có phức tạp như hiện nay Lúc đó mấy ông ở bộ y tế còn nói dương tính chưa chắc đã là bị dịch Bây giờ thì câm nín chẳng ai nhận trách nhiệm gì
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
@doanquoccuong Ngừng chém gió tỉ tê và ra vẻ nguy hiểm đi, việc của bạn giờ là đeo khẩu trang và thực hiện tốt các bước bộ y tế đưa ra là đủ. À mà đã đọc chưa?
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
4 năm
@doanquoccuong Suốt ngày chỉ có gào và gào, bạn đã làm được gì cho đất nước này?
Nhokakaza
ĐẠI BÀNG
4 năm
@doanquoccuong Đeo khẩu trang mà im mồm đi. Bạn làm gì được cho đất nước này mà phán xét
@Balabalo01 Tôi là người Việt nam có công việc ổn định Có đóng góp gì thì đã được ghi nhận qua những tấm huân chương mà tôi được nhận Tôi chẳng có thừa thời gian để ba lô ba la nhăng cuội đâu Cái biệt danh đã nói nên tất cả Đúng là trông mặt mà bắt hình dong
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Căng
Bị tâm thần mà cũng đú trend ghê. Bao nhiêu chuyện ko làm lại đi trét nước miếng. Ngộ nghĩnh 🤔
@hakuruno Biết đùa như vậy mà tâm thần gì?
Hay là con ông bà nào chơi dại lấy tiếng ngu... kết bệnh tâm thần để thoát tội ?
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno có được cái tấm bằng tâm thần là nó được miễn kháng với pháp luật. Sau này tung hoành ngang dọc, chơi ngu lấy tiếng rồi vào showbit 😁
HN dự là sẽ có ít nhất 40 ca mới mất 😔
Cấm bán đồ ăn, thức uống mang về là hết sức vô lý, phản khoa học. Dân treo mỏ vì bệnh thành tích này thôi.
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Thôi cái cột điện giữ trật tự đi, lo cho cái Cali đang lên top kia kìa.
@from team b with love Nước Mỹ có những thèn tuân theo khoa học như chú em nên dân mới ko treo mỏ mà vào thẳng quan tài 😆
@from team b with love bác khỏi lo, ko ai chết vì đói đâu
trời ơi ... nản quá . mới trở lại bình thường nay lại...năm nay chắc khỏi ăn tết quá .
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Thiếu nữ thôn quê Lo trc mắt cho xong đi, tết vs tiết gì giờ nữa. Trung Thu còn chưa biết có mà qua nữa ko này.
“Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng”

Cạn con mẹ nó lời với cái tình người trong mùa dịch. Mỗi cái chuyện đầu cơ với làm giá khẩu trang cũng ko xử lý đc.
37286B30-B199-49D4-8FB5-8DFA70B923E5.jpeg
Lecuong609
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Ông gì to to hôm trước của bộ y tế bảo không thiếu khẩu trang chống dịch nhưng giá dư nào thì không đề cập 😁
icewine
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Khẩu trang vải đầy siêu thị sao ko mua xài, mua mấy cái này chi rồi chửi.
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Chỗ mình thấy mn bán có nhích giá từ 45k lên 50k~60k thôi mà.
Vẫn đầy mà.
Chắc bạn kiếm nhầm thông tin từ mấy đứa tự thổi giá để ăn chênh lệch lớn thôi.
@hakuruno khùng, khẩu trang vải ko mua đi mua khẩu trang y tế
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
mấy e chung cty mới đi AONE bình tân hôm cn, về đi làm 1 ngày thì có thông báo cách li tại nhà, nếu lỡ dính thì 1 trong mấy e này dính chùm cả cty dễ luôn..
ductech0
TÍCH CỰC
4 năm
Lo bị cách li, nghỉ học quá!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019