Google Maps đã trở thành một ứng dụng dẫn đường gần như không thể thiếu của nhiều người trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng gần đây có nhiều tính năng được thêm vào khiến cho Google Maps trở nên đa dạng hơn, ví dụ như cung cấp thông tin doanh nghiệp, cửa hàng, giá cả, thực đơn… và thông tin cá nhân hóa của người dùng Google Maps nữa. Năm 2019 Google cũng đã cho phép người dùng theo dõi một số Local Guide nhất định. Hiện tại chương trình này đã được mở rộng dành tới cho tất cả những người dùng Google Maps để mọi người có thể cùng theo dõi lẫn nhau. Google Maps giờ đây không khác gì một mạng xã hội cả.
Trang cá nhân mới của người dùng sẽ có thêm nút Follow giống như một số mạng xã hội khác. Khi theo dõi một ai đó chúng ta sẽ nhận được những bài đăng, đánh giá,… trong Tab cập nhật của Google Maps.
Việc Google Maps mở rộng tính năng này sẽ giúp những doanh nghiệp địa phương, những hướng dẫn viên du lịch, travel vloger,… có thể tiếp cận được nhiều hơn với khán giả thông qua Google Maps.
Nhưng liệu Google có thành công khi biến Google Maps thành mạng xã hội hay lại một sự thất bại giống như Google Plus? Với bản thân mình, mặc dù đã review rất nhiều địa điểm trên Google Maps và trở thành Local Guide cấp 6, nhưng mình thấy việc Google Maps trở thành một mạng xã hội là một điều không cần thiết. Mình thích một Google Maps đơn giản nhẹ nhàng, mở lên là dùng không phải nghĩ nhiều đến những điều khác.
Các bạn nghĩ thế nào về việc Google Maps trở thành một mạng xã hội?
Nguồn: Google