Xem phim Dallas Buyers Club: câu chuyện có thật về một người nhiễm AIDS đã tự mình kéo dài sự sống

blueJune
31/7/2020 13:18Phản hồi: 24
Xem phim Dallas Buyers Club: câu chuyện có thật về một người nhiễm AIDS đã tự mình kéo dài sự sống
Với 3 giải Oscar, một giải dành cho diễn viên chính xuất sắc nhất và một giải dành cho diễn viên phụ xuất sắc nhất, chúng ta sẽ được trải qua những giây phút thật như không diễn của Matthew McConaughey cùng Jared Leto và theo dõi câu chuyện của Ron Woodroof, một người đàn ông đồng bóng và phân biệt chủng tộc, trải qua những năm tháng nhiễm bệnh AIDS.

Trailer phim Dallas Buyers Club (2013)

Tại Dallas vào năm 1985, một anh thợ điện có tên Ron Woodroof sống khá buông thả, hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng ma tuý và thường xuyên quan hệ tình dục. Một lần đến bệnh viện để chữa vết thương, các bác sĩ phát hiện và thông báo rằng anh bị nhiễm HIV và có khả năng chỉ còn sống được 30 ngày nữa. Ron ban đầu tức giận và phủ nhận việc mình nhiễm bệnh nhưng sau đó anh ta nhanh chóng nhận ra rằng chẩn đoán này là đúng. Anh bắt đầu tìm hiểu về căn bệnh này, và phương thuốc khả thi nhất tại thời điểm đó là AZT. Tuy nhiên loại thuốc này mới trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ. Tuyệt vọng, Ron đi khắp nơi để kiếm bằng được loại thuốc nhằm kéo dài sự sống. Cuối cùng, nó dẫn anh tới Mexico, nơi một bác sĩ người Mỹ có giấy phép bị thu hồi vì công việc liên quan đến bệnh AIDS của anh đi ngược lại các quy định của Hoa Kỳ. Bác sĩ đưa cho Ron một danh sách các loại thuốc cùng vitamin mà anh tin rằng chúng hiệu quả để điều trị bệnh. Ron bèn kết hợp cùng một người phụ nữ chuyển giới có tên là Rayon thành lập một câu lạc bộ, không kinh doanh thuốc chữa AIDS mà thu tiền thẻ thành viên hàng tháng để những người bị AIDS có thể sử dụng loại thuốc anh lấy từ Mexico không giới hạn.

dallas-buyers-club.jpg
Từ một người đàn ông sống ích kỷ, tính cách của Ron thay đổi hoàn toàn sau khi nhiễm AIDS, bằng chứng là câu lạc bộ mà anh ta lập ra. Ngoài ra đó là tình bạn mà anh đã phát triển cùng một người chuyển giới mà trước đây Ron từng rất kì thị. Từ một kẻ hợm hĩnh, ích kỷ và đáng ghét, bộ phim chứng kiến sự chuyển đổi của nhân vật chính - trở thành một con người đích thực, có ích. Dallas Buyers Club cũng nêu bật sư kiện Ron chống lại chính phủ (trong phim là FDA - Cục Quản lý Dược Thực phẩm) và các tập đoàn lớn (những công ty Dược), hai bên vì lợi nhuận mà độc quyền chiếm các phương thuốc hữu hiệu, không đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Dallas Buyers Club nói lên mặt trái của hệ thống y tế và các công ty dược.

Để đóng bộ phim này, diễn viên Matthew McConaughey đã phải giảm hơn 20kg để nhập vai Ron, còn Jared Leto giảm gần 14kg. Dù không còn vẻ thu hút về ngoại hình, diễn viên vẫn thể hiện được vẻ bất khuất của nhân vật Ron. Jared Leto tuy vào vai nhân vật phụ nhưng anh vẫn khắc hoạ được chân dung một người tự chủ, chu đáo, tuy mong manh nhưng cực kì thông minh, là đồng sự không thể thiếu của Ron.

Trước khi được dựng thành phim, kịch bản Dallas Buyers Club đã bị từ chối hơn 100 lần trong vòng 20 năm. Với kinh phí làm phim rất thấp, đoàn làm phim chỉ dành ra $250 cho phần hoá trang nhưng cuối cùng, nó vẫn dành được giải Oscar cho mục Hoá trang và làm tóc đẹp nhất. Và nó cũng chỉ mất 25 ngày để bấm máy.

Phim đã có mặt trên Netflix. Chúc anh em xem phim vui vẻ ^^
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã từng uống thuốc ARV chống phơi nhiễm, phải nói là tác dụng phụ kinh khủng nhưng so với mấy loại thuốc thời kỳ đầu thì vẫn chưa thấm vào đâu ... các bác nhớ quan hệ an toàn nhé, uống 1 tháng là nhớ đời rồi còn hơn phải uống cái đó suốt đời.
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 Ông này là đi massage hay bậy bạ gì về sợ uống thuốc đúng hok!
@kellykent hồi còn trẻ trong cơn men lỡ 1 night nên uống đề phòng thôi bác.
@boyngo1988 Tác dụng phụ như thế nào ạ?
@blueJune 1 viên đầu tiên thì đau đầu kinh khủng, người bị rút cạn sức lực tay chân đứng không nổi luôn ấy, mắc ói nữa ... viên tiếp theo thì uống định kỳ vào buổi tối khi đi ngủ, gây ác mộng khủng khiếp, khoảng 1 tuần sau thì triệu chứng giảm đi, uống đủ 28 ngày thì ngưng.
Công nhận phim này xem rất ấn tượng. Đầy ý nghĩa.
chất cao bồi
Không biết phim này thế nào, chứ đa số phim đoạt giải là không dành cho số đông.
@haichin mình cũng nghĩ vậy
@haichin đa số giải là phim nghệ thuật. và gần như toàn diễn nội tâm và đề cao nội dung phim về 1 giá trị gì gì đó. mà đại chúng thì mấy người am hiểu nhìn mặt, biểu cảm mà đoán nội tâm.
Rev
CAO CẤP
4 năm
@haichin chuẩn bác 😁
2 anh đều ẵm trọn 2 giải chính, phụ
nvmnghia2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhớ cảnh thằng cha tấp xe vào lề đường, vừa khóc vừa đái.
ComAbu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phim đỉnh cao về căn bệnh thế kỉ thời mới bắt đầu xuất hiện trên con người đấy.
qua phim này cũng bộc lộ những thối tha của cơ quan FDA mỹ
rungvang
TÍCH CỰC
4 năm
Phim này xem 2 lần, cả nam chính lẫn nam phụ diễn quá đỉnh
Phim này hay nè
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
Phim này mình xem rồi, đối với mình cũng tạm đc chứ ko hay lắm, chắc ko phải gu. Nhưng nể diễn viên chính quá, ko hiểu làm cách nào mà có thể giảm được 20kg, mà sức khoẻ vẫn ổn định. mấy bà giảm cân chắc phải học hỏi nhiều
Kéo về xem mới được
vhhai_c3
TÍCH CỰC
4 năm
Nhớ cảnh đầu tiên trường đấu bò tót mn xem vui vẻ thì ông nhân vật chính quan hệ ngay trong đường hầm vào trường đấu.
Sau này khi bị HIV rồi thì ông ấy tình cờ biết dc 1 người mua cũng bị HIV thì f*uck lấy f*ck để kiểu cả 2 ko còn gì để mất 😄
Cho_Chet
TÍCH CỰC
4 năm
Phim rất hay nuông mặc dù mình là thằng thích hành động 😃
audi10
TÍCH CỰC
4 năm
mình tìm thì k thấy có trên netflix ở VN 😔 cũng thấy phim này suggestion 1 thời gian xong giờ k thấy nữa...
nghe thấy hay ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019