Không có tỷ lệ cố định vì mâm hay niềng căm phụ thuộc vào nguồn gốc xuất xứ.Hàng hiệu hay hàng bình dân,niềng căm loại cao cấp đắt tiền hơn mâm đúc là điều không thiếu
@nospecial
Bánh căm hay mâm đúc đều có những ưu & nhược điểm của từng loại.Mâm đúc có sự ổn định ở tốc độ cao đặc biệt là khi ôm cua ở vận tốc lớn khi đó dàn chân(mâm ,vỏ)hay hệ thống treo phuộc sẽ phải chịu lực G rất lớn.Nên bánh mâm đúc sử dụng cho xe chạy đường cao tốc,đường bằng phẳng như kiểu đua MotoGP
Còn với những xe chạy đồi núi (off-road) với đặc thù là đường gập ghềnh sẽ cần dàn chân có độ đàn hồi tốt.Mâm đúc mà vào đường off-road này chắc chỉ 1 - 2 track là nứt vỡ ngay.
Còn xe thương mại thì bánh mâm - niềng căm có sự chênh lệch bởi chi phí sản xuất.Mâm đúc có ưu điểm là sử dụng vỏ ko ruột (lốp ko săm)sẽ thuận tiện cho người sử dụng khi ko may thủng lốp.Nếu có thể tự vá dùi hoặc vẫn có thể đi chậm mà không phải dắt như lốp có ruột.
Thêm nữa là xe mâm đúc sẽ có hình dáng đẹp hơn bánh niềng căm...tóm lại là phụ thuộc vào mắt thẩm mỹ của từng người
@Trí929
Mâm đúc chính hãng thường sẽ có giá tiền cao hơn so với mâm đúc hàng gia công.Không thiếu những trường hợp mâm đúc bị gẫy khi sập ổ gà trong lúc lưu hành giao thông.Xác suất mâm đúc chính hãng của những hãng phổ biến với người Việt như HONDA,YA hay SU bị thường thì ít xảy ra.Đa phần bởi chủ xe "độ" bằng phụ tùng rẻ tiền.Cho nên khuyến cáo mọi người bất kể là lên mâm đúc hay xuống bánh căm phải nhớ kỹ 1 điều " Sinh mạng con người là vô giá" ham rẻ thích đẹp mắt để thay thế bằng những phụ tùng gia công ko có nguồn gốc xuất xứ thì an nguy của bạn ngàn cân treo sợi tóc.Kể cả việc xe mâm đúc xuống niềng căm (nhất là niềng nhôm màu sắc là phong trào nhiều người chọn)Mà lại chọn mua loại niềng nhôm giá 350k/cặp thì tuyệt đối không nên nhé....niềng zin sắt còn đỡ chứ niềng nhôm thì cong vênh khi sập ổ gà là không nghi ngờ gì.Ít ra cũng chọn những loại niềng nhôm có uy tín như Racingboy,Excel,DID...Thương hiệu Redleo của người Việt Nam có chất lượng & mẫu mã khá tốt cũng là 1 lựa chọn không tồi