Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình đại dịch đến tối 01/08. Việt Nam hôm nay đã có 586 ca nhiễm, 3 ca tử vong!

Hassler
1/8/2020 9:23Phản hồi: 115
Tình hình đại dịch đến tối 01/08. Việt Nam hôm nay đã có 586 ca nhiễm, 3 ca tử vong!
Hôm nay WHO thông báo họ ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỉ lục với sát mức 300 nghìn ca trong 1 ngày. Tại Việt Nam đêm qua có thêm 1 ca tử vong, sáng nay thêm 1 ca nữa tử vong, đều là những người đang ở giai đoạn cuối của những trọng bệnh, vậy là đã có 3 tử vong rồi. Trong số bệnh nhân đang điều trị, còn 13 ca rất nặng, một số có nguy cơ tử vong. Đợt này khó khăn hơn đợt trước nhiều bởi dịch bùng phát tại bệnh viện, nơi có rất nhiều bệnh nhân nặng, do tuổi cao, bệnh mãn tính kèm theo như suy tim, đái tháo đường, suy thận, chạy thận chu kỳ, ung thư...

Mời anh em nghe podcat:


Tình hình Việt Nam


- Đêm qua có thêm 1 bệnh nhân tử vong. Bệnh nhân tiền sử mắc suy thận mạn, đã điều trị suy thận và chạy thận nhân tạo, tăng huyết áp, đái tháo đường, rung nhĩ, gout tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian dài trước khi phát hiện mắc COVID-19 (ngày 27-7). Sáng nay cũng có 1 bệnh nhân tử vong với nguyên nhân tử vong của bệnh nhân: ung thư máu không đáp ứng hoá chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và COVID-19.
- Đến 18h tối nay chúng ta ghi nhận thêm 28 ca mắc COVID-19. Trong số này có 19 ca liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (Đà Nẵng 11, Quảng Nam 5, HCM 2, Thái Bình 1); 7 ca tại Đà Nẵng (đang tiếp tục điều tra) và 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trà Vinh. Vậy là Việt Nam tổng số có 586 ca nhiễm.

- Theo số liệu thu thập được của Bộ y tế thì từ đầu 1/7 đến giờ đã có đến 800 nghìn lượt người đi đến và đi khỏi Đà Nẵng!
- Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề xuất UBND TP chỉ đạo áp dụng các biện pháp tăng cường chống dịch theo chỉ thị 19 của Thủ tướng, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ. Một trong số đó là không tập trung quá 20 người, giãn cách 1m sau khi có 3 ca nhiễm mới ở đây. Ba ca này tiếp xúc 195 người, tất cả đã làm xét nghiệm, trong đó 132 mẫu âm tính, 63 người còn lại đang chờ kết quả. Hôm nay thành phố đã phong tỏa một block 15 tầng chung cư Thái An do có ca nghi nhiễm virus trở về từ Đà Nẵng.
- Hà Nội yêu cầu giãn cách 1m, nhiều địa phương cấm bar, karaoke, quán vỉa hè từ 1-8. Sáng nay thấy quán trà đá vẫn bán nhưng đến gần trưa có vẻ hầu hết đã bị các lượng chức năng yêu cầu đóng cửa. Đã xác định có hơn 72 nghìn người đến Đà Nẵng từ 8/7 đến giờ, đang làm xét nghiệm cho toàn bộ số người này.
- Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư để xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, tiến tới xét nghiệm cho tất cả người dân trên toàn thành phố khi đủ điều kiện.
- CDC Thừa Thiên - Huế đã sử dụng 12 nghìn kit xét nghiệm cho người từ Đà Nẵng và vùng dịch trở về.
- Thái Bình quyết định phong tỏa khẩn cấp thôn Bùi, xã Hòa Tiến sau khi phát hiện một trường hợp đi Quảng Nam trở về dương tính lần 1 với COVID-19.
- An Giang đã phát hiện 20 người lớn, 21 trẻ em thuộc 7 gia đình nhận là người Việt từ Campuchia đi trên 8 xuồng máy vào biên giới nhưng không có giấy tờ chứng minh. Đã cảnh cáo và đề nghị quay trở lại Campuchia.
- Quảng Ngãi vừa xử phạt 1 quán karaoke không tuân thủ yêu cầu đóng cửa để chống dịch. Quán hát này đã đóng cửa chính nhưng mở cửa hậu để đón khách đến hát.
- Đồng Nai, Phú Yên yêu cầu dừng các dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 1/8 để phòng. Người dân hai tỉnh được yêu cầu hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc; bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
- Hôm qua có tin cấm đường bay nội địa từ 0h 31/7, nhưng đây là tin vịt, anh em chú ý về vấn nạn tin vịt đang lan tràn trên mạng.

Tình hình thế giới

- Chính phủ Mỹ đã đồng ý trả tiền cho 2 công ty dược phẩm Sanofi và GSK trị giá hơn 2 tỷ đô để có thể có 100 triệu liều vaccine đủ dùng cho 50 triệu người. Ngoài ra còn có thòng thêm lựa chọn được mua thêm 500 triệu liều nữa.
- CDC Mỹ cho biết đã có ít nhất 260 em trong số 597 em tham dự một trại hè tháng trước ở bang Georgia của Mỹ mắc COVID-19 vì không đeo khẩu trang.

Quảng cáo


covid0108-2.jpg
Việc đeo khẩu trang vẫn chưa được coi là bắt buộc ở nhiều bang tại Mỹ


- Đức cảnh báo số ca nhiễm tại nước này đang tăng rất nhanh, hôm qua họ có đến gần 1 nghìn ca nhiễm mới, cao nhất kể từ ngày 9/5 đến nay.
- Na Uy cho biết đã có 4 thủy thủ trên 1 du thuyền của nước này đã nhiễm virus. Hiện toàn bộ 160 nhân viên của tàu đã được cách ly và làm xét nghiệm, 177 hành khách cũng sẽ được bên y tế liên hệ để theo dõi sức khỏe.
- Số ca tử vong tại Nga đã vượt con số 14 nghìn người, hôm nay số ca nhiễm cũng đã đến 845 nghìn người. Bộ trưởng Y tế Nga hôm nay cũng cho biết Nga vào tháng 10 này sẽ khởi động một đợt tiêm trên diện rộng dạng vaccine họ tuyên bố đã phát triển và thử nghiệm lâm sàng thành công trong việc ngừa COVID-19.
- Một người đàn ông tại bang New South Wales đã bị bắt sau khi hành hung 1 cảnh sát tại điểm kiểm tra xét nghiệm. Trước đó nhiều người đã bị phạt vì lái xe đi quá xa nơi họ ở với nhiều lya do kiểu như “đi mua đồ ăn nhanh” hay “đi hóng gió”.
- Giáo chủ của giáo phái Shincheonji, nơi là nguồn cơn của đợt bùng phát đầu tiên tại Hàn Quốc đã bị bắt về tội gây cản trở chính quyền chống dịch. Trong đợt bùng phát đầu tiên có đến hơn 4 nghìn giáo đồ của giáo phái này bị nhiễm virus.
- Nhật Bản có số ca nhiễm mới tới hơn 1,500 người, đây là ngày thứ 3 liên tục nước này vượt kỉ lục về số lây nhiễm.
- Philippines hôm nay xác nhận có đến gần 5 nghìn ca nhiễm mới, lại thêm 1 ngày có mức tăng kỉ lục, đưa tổng số ca nhiễm đến sát mức 100 nghìn người. Đã có hơn một triệu y bác sĩ Philippines cảnh báo nước này đang thất bại trước Covid-19, kêu gọi Tổng thống Duterte tái áp đặt phong toả trong và quanh Manila. Tại Đông Nam Á Philippines chỉ đứng thứ 2 sau Indonesia về số ca nhiễm với gần 110 nghìn ca.
- Doanh thu của ngành cờ bạc tại Macau đã sụt giảm tới 94.5% so với cùng kì năm ngoái vì đại dịch.
- Vị bác sỹ phát hiện ra ca bệnh đầu tiên ở Afghanistan đã tử vong vì căn bệnh này.

Quảng cáo


- Tổng thống Brazil trong 1 buổi gặp gỡ với người ủng hộ đã nói họ nên chuẩn bị tinh thần đối mặt với việc 1 ngày nào đó họ sẽ nhiễm virus. Số ca tử vong tại đây đã vượt con số 92 nghìn ca. Thêm 1 bộ trưởng nữa của nội các Brazil nhiễm covid-19, hiện đã có 6 bộ trưởng nhiễm virus.

covid0108-1.jpg
Ông Bolsonaro vừa khỏi bệnh đã đi tay bắt mặt mừng với người ủng hộ


- Mexico vừa vượt qua Anh về số ca tử vong do víu và đứng thứ 3 trong danh sách các quốc gia có người tử vong vì covid-19 cao nhất, sau Brazil và Mỹ. Ông tổng thống nước này tuyên bố chỉ đeo khẩu trang khi nào nước này hết...tham nhũng.
- Quốc hội Guatemala đồng ý kéo dài tình trạng thảm hoạ thêm 30 ngày.
- Ở 1 động thái tương tự Peru cũng đã kéo dài tình trạng khẩn cấp vì đại dịch cho đến cuối tháng 8. Nước này đang xem lại số liệu xem họ có cộng thiếu đến hơn 27 nghìn ca tử vong khác có liên quan đến covid-19 vào hay không. Nếu cộng vào số tử vong sẽ tăng gấp đôi con số hiện tại.
- Tổng thống Chile đã công bố gói hỗ trợ 4.5 tỷ đô để giúp giảm bớt phần nào những ảnh hưởng của đại dịch lên nền kinh tế.
- Costa Rica bắt đầu làm xét nghiệm miễn phí cho hơn 200 người tị nạn đến từ Nicaragua.
- Colombia đã có hơn 10 nghìn ca tử vong và theo đà này đến hết cuối tuần này sẽ có hơn 300 nghìn ca nhiễm.
- Microsoft cho biết họ sẽ cho nhân viên của mình tại Mỹ có lựa chọn làm việc ở nhà cho đến 19/1 năm sau để giảm thiểu nguy cơ lây lan virus.
- Trong 1 nghiên cứu mới đây những nhân viên y tế dù có mặc đồ bảo hộ vẫn có nguy cơ lây nhiễm virus cao hơn 3 lần so với mức lây nhiễm bình thường.

115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật sự ko hài lòng với cách trả lời của các bộ ngành liên quan tới 3 ca tử vong . Người dân cũng đã rất hiểu các bác sỹ , cơ quan chức năng đã cố gắng hết sức , vất vả ngày đêm ... Nhưng chả thấy bộ ngành nào dám dũng cảm thừa nhận là ngành y tế của chúng ta còn thiếu và yếu để mà tìm cách khắc phục . Lại cứ đổ lỗi , đẩy quả bóng trách nhiệm ... Để nâng tầm bệnh thành tích của VN lên một tầm cao mới . Nên nhìn nhận chúng ta còn thiếu và yếu và dũng cảm nhận trách nhiệm . Nhân dân hiểu hết và cũng đã rất thông cảm và luôn hợp tác với cơ quan chức năng . Thật không hài lòng .
@minhthuvc Mẹ ơi về sửa cái lumia của mẹ rồi đi seed tiếp đi. Lương seed đã thấp rồi còn chạy ra net cào phím thế tính trưa nay ăn gì chưa ?
@minhthuvc có vẻ bạn này thích việt nam có người chết lắm nhỉ. tôi chả thấy có vấn đề gì ngoài mấy thằng như bạn, chỉ biết hướng mũi dùi vào người khác, sống vậy có thấy vui vẻ không
ntd_17
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Phát biểu mới nghe thì có vẻ hiểu biết rộng, hiểu biết sâu xa! Nhưng càng đọc thì càng thấy ngu vl ra! Tầm như ông nếu hiểu biết quá thì lên mà làm lãnh đạo đi! Việc "chúng ta còn thiếu và yếu" đã được nhìn nhận từ lâu rồi, chưa đến lượt ông phải nói đâu! Chính vì biết chúng ta còn thiếu và yếu nên chính phủ mới chỉ đạo phòng và chống dịch quyết liệt từ khi dịch mới bắt đầu, nếu chủ quan thì Việt Nam vỡ trận từ lâu rồi! Suy nghĩ logic tí đi! Tiềm lực như Mỹ mà giờ còn phải gồng mình, nếu là Việt Nam thì như thế nào! Nói như đúng rồi! Nếu thấy ngành y tế Việt Nam chúng ta còn thiếu và yếu thì ông hiến kế khắc phục đi! Đó cũng là trách nhiệm của một công dân đối với đất nước đó! Ở nhà cào phím làm gì!
@minhthuvc Ông sang Mỹ mà sống đi
toolkit
CAO CẤP
4 năm
xét nghiệm diện rộng, truy vết lịch sử tiếp xúc và cách ly là ba "vũ khí" giúp nhiều nước chiến thắng covid19, nhưng Mĩ thiếu cả ba
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit đa số dân Mỹ nó kg thích sống gò bó như thế mà nó muốn chết, nên chính quyền cũng phải theo thôi
LePhone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toolkit Cái đầu còn được. Chứ 2 cái sau mà có ở Mỹ thì Mỹ mất bản sắc văn hoá dân tộc
Cố lên Việt Nam
😭😭😢 sợ thật
Bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của bộ y tế là điều nên lúc này
Căng quá hic
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lê Phú Khương Đợt này trúng vào bệnh viện .nơi nhiều người bệnh nặng .lại chồng lên covid .khả năng nhiều người k chịu nổi .đợt 1 phần lớn doanh nhân .người nước ngoài .du học sinh .phần đông người trẻ .có điều kiện .nên sức khoẻ tốt vượt qua được . Nga sắp tiêm vắc xin lên người .hy vọng
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Phú Khương đợt 99 ngày vừa rồi, BV là nơi tập trung tạp nham đông người nhất, lại toàn người bệnh nặng, nên khả năng toang là dễ hiểu.
Mình không bắt lỗi mod đâu nhưng mà mod có dự định sẽ sử dụng VNI thay cho Telex không nhỉ? Đọc hết hồn 😂
Screen Shot 2020-08-01 at 8.58.24 PM.png
@Magicdarknight Tui cũng tính pm, tin thì buồn thúi ruột mà đọc tới khúc này phì cười.
Screenshot_2020-08-01-21-07-19-30.jpg
@khoanam3004TT Đang rầu, đọc hồi đến đoạn đó phải kéo lên coi lại cái tựa bài 😂
@Magicdarknight Chắc chuyển lại sang quánh VNI cho lành tránh sự cố hy hữu.
@Magicdarknight May vẫn còn chữ “i” vớt vát lại chứ ko thì... 😆
Thực sự kinh khủng cho con virus Trung Quốc này
@tuchangioi Nhưng Tây Ban Nha đâu phải nguồn gốc của cúm 😁
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@tuchangioi Nói như ông sao H1N1 nguồn gốc từ Mỹ thì phải gọi là cúm Mỹ chứ. Còn cúm TBN thì ko phải nguồn gốc TBN mà TBN bị nặng nhất. Vậy thì Covid cũng nên gọi là cúm Mỹ luôn mới chuẩn 😂
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chjpfun Nhắc đến tên Mỹ nó nhạy cảm. Các tên khác thì được 😆
Đọc nát 700 tờ báo cũng k thấy nói ai đã phát tán virus lần thứ 2. Lần thứ 1 thời sự lúc đăng tin bao giờ cũng có câu khẩu hiệu "chống dịch như chống giặc". Lần này chẳng dám tương câu khẩu hiệu đó nữa.
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love tìm F0 chưa ra kêu phán, có khi là chú đó
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki Search là biết mà bạn
vinhan73
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love bạn đúng là người theo tư tưởng " ghét người ghét cả đường đi ", " diệt cỏ phải nhổ tận gốc ". Cái câu khẩu hiệu đó là để mọi người phải cẩn trọng, không được lơ là. Quá thiết thực như vậy mà cũng bị bạn ghét !!! Chắc phải để những câu khẩu hiệu bên phe bạn phán lên thì bạn mới chịu ???
@from team b with love chưa tìm ra f0 thì làm gì giám nói là do ai, những người như bạn thì thích nói gì chả dc, những người mà sai một li đi một dặm họ mới cần dẫn chứng xác thực khi nói
Tại sao lại đến tối 31/7 vậy mod @Hassler???
@samsung focus Vừa sửa rùi nhé. Tks bạn
Ủa cái ảnh đầu là ở Nhật mà.nhìn nét con gái Nhật biết luôn
tnk24
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tùng Tò Mò Hay quá ta.🙄
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Tùng Tò Mò ko cần nhìn nét, nhìn quần áo họ mặc ngoài đường là biết, ở VN ngoài dân công sở trong lúc đi làm còn mặc lịch sự chút, còn ngoài giờ làm cũng mặc tùy tiện, nhất là mấy thanh niên tập gym lúc nào cũng ba lỗ khoe da thịt, rồi khoe hình xăm các kiểu, các bà nội trợ, quý cô thì đồ bộ mặc trogn nhà phóng ra ngoài đường, lâu lâu có cả đồ ngủ...đừng bảo văn hóa VN nó thế nhé!
LePhone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jaywalk Kg thế chứ thế lào?
@Jaywalk Đúng rồi bác.ở vn ăn mặc luộm thuộm còn ở Nhật họ ăn mặc rất là đẹp luôn
tuchangioi
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn chưa tìm được F0 ở Đà Nẵng. Thấy rất lo lắng.
@tuchangioi Giờ mà tìm được hết tất cả người nhập lậu vào thì chắc ra đó.
Bắt đầu xuất hiện ca nhiễm cộng đồng rồi, ko biết nhiễm từ đâu và tại sao nhiễm
Nhiều ng góp ý mà mod chẳng để ý title gì cả.
@quyetbuu991 Đã sửa nhé 😃. Tks bạn
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Hi vọng sớm tìm ra F0 để điều tra ra để phạt cho nặng vào!
Bút xanh
TÍCH CỰC
4 năm
Nhiều người đã không thể hưởng lương hưu rồi. Quỹ lương hưu thế giới năm nay, năm sau chắc dư nhiều.
Mới chết vài người dân mình đã thấy căm thằng TQ và đám Hán nô lắm rồi, nói gì nước Mỹ chết hơn 150k người, ông Trump không cay thằng Tập mới lạ. Tất cả những nước có điều kiện mà không dám đứng ra trừng phạt TQ đều là lũ tham lam hèn nhát. Điển hình là Nga, EU.
@Tuan8090 Lạ thật, tao nói VN thân các nước văn minh là gồm cả Mỹ, Nhật, EU, Hàn Quốc...chứ tao nói mỗi Mỹ đâu mà đám chó Tàu nói tiếng Việt chúng mày cứ vào lải nhải khuyên răn nọ kia. Chúng mày sợ VN gần Mỹ lắm đúng không? Mịa cái bọn DLV 50 xu rẻ tiền bị chửi bao lần mà không biết nhục. Mày tuyên truyền lầm người rồi con ạ.
@Zoro kun Lại con dog Tàu nữa, mày quên chiến tranh chống TQ từ 1979-1990 rồi à? người VN không bao giờ coi Mỹ là kẻ thù vĩnh viễn, nhưng coi TQ chúng mày là kẻ thù vĩnh viễn. Mày cứ nhìn Clinton/Bush/Obama/Trump với Tập đến VN thì rõ, một bên cờ hoa đón đưa, một bên đến chó cũng chẳng buồn vẫy đuôi. Như vậy dân tao cuồng hay mỗi tao cuồng? nhà tao toàn cựu chiến binh chống Mỹ mà ai cũng ủng hộ Mỹ hợp tác VN chống TQ đấy thằng đầu đất ạ. Tốt nhất cút về nước mà tuyên truyền cho đám CCP nhà mày ấy.
căng quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019