Trên mặt khẩu trang trong suốt dùng được với Face ID

Duy Luân
1/8/2020 9:51Phản hồi: 160
Trên mặt khẩu trang trong suốt dùng được với Face ID
Mình thấy cái khẩu trang này bán trên Facebook, mua về xài thử và sẵn trên tay cho anh em xem. Cái khẩu trang này của hãng XC99, thấy ghi là Made In Vietnam, giá mình mua là 160.000 đồng / cái chưa kể tiền ship. Cái quan trọng nhất khi mình mua khẩu trang này đó là nó quảng cáo xài được với Face ID nhờ vào lớp nhựa trong suốt, thay vì lớp vải như khẩu trang bình thường. Mình test thì đúng thật là nó chạy được với Face ID.



Nói trước về khả năng dùng với Face ID, cái đó chắc nhiều anh em quan tâm nhất đấy. Ở 3-4 lần sử dụng đầu tiên, chắc chắn rằng máy không thể nhận diện được gương mặt của bạn khi đang đeo khẩu trang đâu. Nhưng cơ chế của iPhone đó là nó sẽ học lại những thay đổi trên gương mặt của bạn sau mỗi lần Face ID không hoạt động và bạn buộc phải nhập password để mở khóa, dần dần nó sẽ biết được các thay đổi này. Từ lần thứ 6-7 gì đó trở đi, mình đã dùng được Face ID, tức là iPhone đã học được gương mặt của mình khi đeo khẩu trang này.

Trước đây mình từng thử nghiệm việc cho iPhone học lại gương mặt mình khi sử dụng các khẩu trang truyền thống nhưng chưa bao giờ thành công (dù một số anh em nói rằng anh em làm được), nên với cái khẩu trang XC99 này mình khá bất ngờ.

cover_home_khau_trang_face_id.JPG


Một phần quan trọng của khả năng dùng với Face ID đó là khẩu trang này sử dụng lớp nhựa TPU trong suốt (cũng có bản màu đen và màu trắng đục nữa, nhưng vậy thì không khác khẩu trang thường là mấy nên mình không mua). Nhờ trong suốt như vậy nên Face ID có thể học được gương mặt dễ dàng hơn.

Nhưng anh em cũng nên lưu ý rằng việc cái khẩu trang XC99 chạy được với mặt của mình không có nghĩa là nó sẽ chạy được với gương mặt của anh em nhé. Mình không thể kiểm chứng được cái này vì không có dữ liệu đủ lớn. Nên anh em nào có thích mua về xài thử thì nhớ comment lại vào bài này để mình biết được xem khẩu trang này có hiệu quả đúng như quảng cáo không nha.

Khi mình đeo khẩu trang này, nó ôm khá sát vào mặt của mình, tuy nhiên chưa sát như hồi mình xài cái khẩu trang Smart Mi, dù vậy vẫn ôm chặt hơn so với khẩu trang vải bình thường. Phần này thì tạm yên tâm trong mùa dịch này. Trên khẩu trang có một cái lưới lọc để hạn chế bụi đi vào khi bạn hít thở, tuy nhiên mình không thấy nhà sản xuất ghi là lọc được dạng bụi nào, có lọc được bụi PM 2.5 hay không? Mình nghĩ là không, chứ nếu có thì nhà sản xuất đã quảng cáo rồi.

khau_trang_mat.JPG

Nhà sản xuất có ghi trên website như thế này, trích lại cho anh em xem:

XC99 được thiết kế khác với khẩu trang N95 hay N99. Chỉ các khẩu trang N95 hay N99 tiêu chuẩn mới được thiết kế để lọc bụi mịn, với điều kiện phải được đeo đúng cách và tuyệt đối ôm khít.

=> Tức là khẩu trang XC99 không có tác dụng như N95 hay N99 đâu nhé. Cơ bản thì chức năng của nó mình thấy giống khẩu trang truyền thống thôi, có thể là khít hơn tí thôi. Chủ yếu mình mua nó vì vụ Face ID.

Cảm giác đeo khẩu trang XC99 này rất thoải mái, mình không cảm thấy khó chịu gì mấy. Cảm giác cũng như khẩu trang mà chúng ta vẫn thường đeo từ đầu mùa dịch tới nay. Lúc nói chuyện thì giọng bạn sẽ nghe hơi lạ một chút, có vẻ đây là tác dụng của lớp nhựa TPU.

Quảng cáo



vo_hop.jpg

Đi kèm trong hộp có 2 miếng lọc bụi để bạn thay vào khẩu trang, hai miếng này màu đen và màu vàng, còn cái có sẵn trên khẩu trang là màu trắng, nên khi thay lên thì nhìn mặt bạn vui vẻ hơn. Trên vỏ hộp nhà sản xuất có ghi là sau 8 tiếng sử dụng thì bạn cần thay lớp filter nằm bên trong cục lọc bụi này. Bạn có thể xem video ở trên để thấy rằng việc thay thế lớp này khá dễ dàng. Mua thêm lớp filter thì chắc lên website của họ ở link https://xc99.vn, mình chưa mua thêm filter lần nào nên chưa biết.

do_nghe_thay_the.jpg

Hết bài trên tay, chúc anh em và chúc Việt Nam mau chóng vượt dịch, mong tới một ngày dịch qua đi và chúng ta lại có thể thoải mái ra đường mà không cần phải đeo khẩu trang nữa.
160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nom khẩu trang trong suốt với miếng lọc trắng bự thế kia thấy gớm quá, ko hợp gu, quay về với loại truyền thống thôi 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screenshot_20200802-065731.png
@lamtien338 Thường mình thấy vẻ đẹp trên khuôn mặt của Tây luôn có sức hấp dẫn rất lớn, từ hố mắt đến cái mũi, đôi môi... Chưa kể dáng vóc, cách nói chuyện... Ở đây mình chỉ đề cập đến Tây da trắng nhé, chuẩn người Mỹ & Châu Âu chứ ko fải gốc Á hay Phi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nói thực mình cũng thấy đẹp. Nhưng đó là do mình sính nó thôi. Thành ra vậy. Chứ dân A mình quá chuẩn luôn
@lamtien338 😁
@crazysexycool1981 😊
Nhìn mặt mod đeo khẩu trang hài thật sự
@hoangsytai Mình cũng thấy hài 😆
@Duy Luân 😀😀😀
Đeo khẩu trang face id vẫn nhận đc mà =))) chỉ cần đeo 1 loại khẩu trang vài ngày là nó nhận
@Yeuladaukho92 Xác nhận
Đeo 1 loại màu trắng vài ngày là mở đc
@ducphuc2008 Ip khôn thế nhỉ
@ducphuc2008 Mình đeo khẩu trang y tế trắng mở phát đc. Chuyển sang xanh nó lấn cấn chưa mở ngay như trắng =)))
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
@Eolesfuil Ax trước h chưa mở đc vì mỗi ngày thay 1 cái KT vải
muốn véo má ông béo này cho đã quá
@dark knight 918 😆)
@dark knight 918 Cẩn thận lock nick giờ
@dark knight 918 Tớ lại có cảm giác phải dùng nhíp gắp nó ra...
Trc h em cứ nghĩ faceID sẽ quét từng điểm lồi lõm trên khuôn mặt chứ kh phải mặt phẳng như khi đeo khẩu trang chứ =)) Clip em xem kh được mod Duy Luân ơi
@imkhoaphan Mình cũng nghĩ vậy chứ trong suốt hay không thì nó vẫn là mặt phẳng của cái khẩu trang mà nhỉ.
simhoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@imkhoaphan Nó là hồng ngoại. 1 thằng phát, 1 thằng thu. Vậy nên khi nhựa này hoặc bất kỳ bề mặt nào hồng ngoại xuyên qua đc thì nó vẫn nhìn thấy đc mặt. Tuy nhiên dù gì thì nó vẫn có cái gọi là hiện tượng khúc xạ nên tín hiệu thu đc sẽ không được như lúc không đeo, bởi vậy như Mod luân có nói là phải để nó học 4,5 lần đầu rồi nó mới nhận đc là vì thế
@imkhoaphan Bạn thấy là cái khẩu trang còn nguyên cục trắng chiếm gương mặt của bạn nữa 😆 nên nó phải học á
simhoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Cái cục trắng không liên quan nhé. Do khúc xạ khi qua lớp nhựa làm cho khuôn mặt không còn chính xác như khi không đeo nên mới phải học.Không tin Cứ lấy cục trắng đó dán lên mặt, thậm chí lấy tay che luôn cái má thì máy vẫn nhận thôi
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
4 năm
hết dịch rồi cũng khó mà bỏ khẩu trang được, thấy toàn top 1 thế giới về ô nhiễm không khí mà =))
@QuyetND_Jr Nên đeo 24/7 nhỉ
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
4 năm
@lamtien338 đúng rồi, ở quê còn bỏ khẩu trang khi hết dịch được, chứ ở mấy thành phố lớn ô nhiễm không khí cao như vậy thì đi ra ngoài là phải đeo thôi.
huedhcs
TÍCH CỰC
4 năm
Có mỗi Duy Luân là nói thật nè, trên mặt chứ k phải trên ✋, cái khẩu trang mà trên tay thôi thì...😄
chỉ dùng 1 từ diễn tả. Đó là chất
@ducbkyk91 Vâng. Đó là chuất
Chịu khó kéo xuống xong đeo lại có chết đâu sợ trời , không thì dùng pass mất chưa tới 5s thì sợ tốn time mà ngồi xem xàm xàm phone cả 6.7h không sao vãi
@johnny dũng Bạn giống mình: rất chịu khó nhập passcode 😁
huuphuoc2507
ĐẠI BÀNG
4 năm
@johnny dũng Nhiều khi nó oái ăm lắm bác. Kéo khẩu trang xuống thì đôi khi lại quên kéo lên. Còn đôi kho đang đi với vợ. Nhập pass cho mà lộ hết pass ah? Khó lắm. Đặc biệt là khó đối với mấy lão hay mèo mỡ.
cũng hay ấy chứ
chưa bàn chất lượng nhưng nhìn gần thấy ổn, nhìn xa thấy hơi bệnh bệnh, cảm nhận cá nhân thôi nha.
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dễ thương quá
Mikimi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này dùng cấn in dấu lên mặt đấy nha
hieunhi
TÍCH CỰC
4 năm
Mình kéo xuống dưới cằm luôn rồi mà nó vẫn ko nhận diện được, phải tháo ra luôn mới chịu...
mrphan
TÍCH CỰC
4 năm
Mình đeo khẩu trang che đến mũi, Windows hello vẫn nhận đc. 😂
Ip đúng là dễ kiếm tiền từ nó
leuthiennhan
ĐẠI BÀNG
4 năm
sao ko làm em mẫu nào cho dễ nhìn hơn ta.
Cũng đang định đặt cái này dùng thử
phduong25
ĐẠI BÀNG
4 năm
KHông liên quan nhưng máy 11pro LL/A còn bảo hành, faceID do bị mắc mưa và đã hư, bây giờ mình phải làm sao hả mọi người
@dark knight 918 Hình như phải có bill từ chính Apple Store bên nước ngoài đó
@phduong25 Cái giá của việc mua rẻ đó b.
phduong25
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Rẻ thì không rẻ rồi đó, nhưng mà có đâu có dịch vụ đem iphone ra bảo hành ở nc ngoài dùm không ?
@phduong25 Mất tiền dịch vụ là đổi BH được bác nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019