Tóm tắt sứ mạng lịch sử của SpaceX thông qua hình ảnh

thanhtung6868
5/8/2020 9:38Phản hồi: 53
Tóm tắt sứ mạng lịch sử của SpaceX thông qua hình ảnh
SpaceX bước đầu đã hoàn thành nhiệm vụ đưa 2 phi hành gia của NASA là Bob Behnken và Doug Hurley lên không gian và trở về bằng con tàu Crew Dragon một cách an toàn. Đây có thể nói là một sự kiện lịch sử khi nó mang ý nghĩa rất lớn cho công cuộc khám phá vũ trụ của loài người nói chung và nước Mỹ nói riêng. Lần đầu tiên trong lịch sử một công ty tư nhân được sáng lập bởi Elon Musk đã có thể đưa phi hành gia cất cánh lên quỹ đạo từ lãnh thổ nước Mỹ, và cũng là lần đầu tiên phi hành gia của NASA được đưa lên vũ trụ sau 9 năm kể từ lúc chính phủ Mỹ từ bỏ chương trình tàu con thoi.

Để hoàn thành nhiệm vụ thử nghiệm bước đầu, và cũng để NASA công nhận phương tiện của SpaceX đủ an toàn để vận chuyển con người lên không gian thì họ đã dành hơn 1 thập kỷ qua cho công cuộc nghiên cứu và thử nghiệm, không chỉ tốn thời gian và nhiệm vụ này con tiêu tốn của SpaceX tiền của có thể lên đến hàng tỷ đô la. Dưới đây mình sẽ tóm tắt lại khoảnh khắc từ khi con tàu Crew Dragon được cất cánh và an toàn mang 2 phi hành đoàn trở về trái đất.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-9.jpg Tàu Crew Dragon đã chuẩn sẵn sàng trên bệ phóng ngày 26/5/2020. Lịch phóng tàu ban đầu được chọn là ngày 27/5, tuy nhiên vì điều kiện thời tiết không được thuận lợi nên được chuyển sang ngày 30/5/2020.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-10.jpg Hai phi hành gia Bob Behnken và Doug Hurley tại trung tâm vũ trụ Kennedy, nơi phóng các tàu vũ trụ của NASA tại Florida.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-11.jpg Hai phi hành gia trong độ đồ du hành không gian thế hệ mới, và họ đã ổn định vị trí để có thể sẵn sàng khởi động.


spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-13.jpg Vào 3:22 pm giờ địa phương, con tàu Crew Dragon cùng hai phi hành gia bắt đầu rời mặt đất tại bệ phóng ở thành phố Cape Canaveral, Florida với sự hồi hộp của người dân nước Mỹ, hay bao gồm cả tổng thống Trump và phó Tổng Thống Mike Pence.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-14.jpg Đây là vợ của phi hành gia Doug, một phi hành gia của NASA đã nghỉ hưu, bà đang cùng con trai ngắm nhìn Crew Dragon được phóng lên ở một phí trí bên ngoài trung tâm.

5036045_spacex-demo2-tinhte-5.jpg Hai phút sau khi phòng, Crew Dragon chỉ là 1 chấm màu cam nhỏ xíu và đang di chuyển với vận tốc 3.700km/h.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-15.jpg 9 phút sau khi phóng, tên lửa Falcon 9 tách khỏi Crew Dragon và trở về mặt đất, hạ cánh an toàn trên bệ đáp. Tên lửa sẽ tiếp tục được sử dụng cho các lần phóng khác trong tương lai.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-1.jpg Sau 19 tiếng bay, con tàu Crew Dragon đang chuẩn bị các công đoạn cuối cùng để ghép nối với trạm không gian ISS.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-16.jpg Crew Dragon cập bến trạm không gian ISS an toàn. Đây cũng có thể coi là lần cập bến thử hai của tàu, khi lần đầu là một cuộc thử nghiệm vào năm ngoái.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-7.jpg Các phi hành đoàn trên trạm không gian ISS (áo màu xanh) đón tiếp phi hành đoàn từ tàu Crew Dragon, đi đầu là Bob.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-8.jpg Tiếp theo sau là Doug, cả hai đều mạnh khoẻ và an toàn.

Quảng cáo



spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-2.jpg Doug và Bob chụp ảnh cùng phi hành đoàn Expedition 63, nhóm phi hành đoàn ở trên trạm không gian từ tháng 4, dự kiến họ sẽ trở lại trái đất vào tháng 10 tới đây.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-17.jpg Khung cảnh nhìn xuống được các thành viên phi hành đoàn yêu thích, quê hương của họ mà.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-18.jpg Bod cùng phi hành đoàn Expedition 63 ở bên ngoài trạm không gian. Đây được đánh dấu là cột mốc lần ghé thăm thứ 300 của phi hành gia nước Mỹ.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-5.jpg Một trong nhiều những công việc mà phi hành gia làm trên trạm không gian là sửa chữa và bảo trì các thiết bị.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-19.jpg Đây là quần đảo Bahamas, được cho là 1 trong những cảnh đẹp nhất ở trái đất khi nhìn từ tàu vũ trụ,

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-3.jpg Ảnh chụp một đám mây đang được hình thành của Bob.

Quảng cáo



spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-4.jpg Bob ở khu vực được cho là có khả năng mở rộng không gian ở trên trạm ISS, được thiết kế dạng Mô-đun và được mang tới đây hồi năm 2016. Khu vực này được bơm phồng lên để có thể chứa thêm 1 người.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-20.jpg Chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của phi hành gia Bob, có lẽ đây là một sinh nhật đáng nhớ của ông.

crew-dragon-astronauts-depart-iss-768x768.jpg Hai phi hành gia trở lại tàu Crew Dragon và chuẩn bị cho chuyến trở về trái đất ngày 1/8/2020.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-21.jpg Một ngày sau khi rời trạm không gian ISS. Hai phi hành đoàn đã trở về bằng một cú "hạ cánh" xuống vịnh Mexico.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-23.jpg Không chỉ có tàu cứu hộ, cú "hạ cánh" của Crew Dragon cũng thu hút những chiếc tàu du lịch nhỏ ở gần đó ghé thăm.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-25.jpg Sau bước kiểm tra sức khoẻ ban đầu của hai phi hành đoàn, tháp chứa 2 phi hành đoàn sẽ được di chuyển mang lên tàu cứu hộ, 2 phi hành đoàn vẫn sẽ ở bên trong.

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-24.jpg Lên tàu

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-28.jpg Ra hiệu cho biết tình trang của mình "ok"

spacex_crew_dragon_lịch_sử_khám_phá_không_gian_nasa_nước_mỹ_tóm_tắt_tinh_tế-30.jpg Tuy nhiên phi hành đoàn vẫn được vận chuyển bằng cáng hay xe lăn, và họ sẽ nhanh chóng được đưa lên máy bay và đi kiểm tra sức khoẻ.

5035942_merlin_172937502_6d511333-e9fe-44db-9d60-2464040e56b6-superJumbo.jpg Tạm kết thúc hành trình bằng buổi tiệc sau đó ít giờ đồng hồ, tạm khép lại sứ mạng của SpaceX và mở ra một con đường hoàn toàn mới trong lãnh vực khám phá vũ trụ trong tương lai đối với người Mỹ.


Sứ mạng của Crew Dragon bước đầu có thể nói đã thành công rực rỡ trên nhiều khía cạnh khác nhau. Điều quan trọng nhất đó chính là có thể mở ra được một con đường khám phá không gian vũ trụ với các phi hành gia người Mỹ trên đất Mỹ mà không cần phụ thuộc vào Nga như trước đây. Và sự thành công này cũng là bằng chứng chứng minh rõ ràng nhất với NASA về độ an toàn của SpaceX trong nhiệm vụ đưa người lên không gian và trở về trái đất một cách an toàn. Xin chúc mừng !


Rất nhiều ảnh đẹp từ NASA các bạn có thể xem ở link này nhé: NASA.gov
Nguồn: Digitaltrend
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

K thấy đến Nhà Trắng gặp TT Donald Trump làm lễ báo công, nhận bằng khen, đọc diễn văn kính thưa các loại kính thưa, Fox News đăng bài tự hào, kể khổ.
@piepadjob Người ta nói nước Mỹ chứ có nói gì đâu, bạn suy diễn lung tung bạn nhột lên rồi tự nhục dữ vậy 😆))
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
@tjmban8phuong Thì đọc và hiểu kiểu như bác thì ok em đâu có nói gì được 😃 . Mà nhục gì ở đây nhỉ? Hay là thể loại vẫn đang tự ị rồi tự bôi vào mặt thì cái nào nhục đây 😃 . Khi nào qua bển đi rồi nói lúc đấy chả ai nói gì, còn đằng này ăn cơm cà uống nước mắm vẫn đọc viết Tiếng Việt, vào comment một chủ đề chả liên quan gì đến chính trị thì tổ lái qua nói xấu, e đây chả thuộc băng "Đảng" cũng chả ưa cách các "thằng lớn" lợi ích nhóm như bác chủ ở trên, nhưng cái cách bất mãn cực đoan thì em chả cổ xúy theo làm gì. Có chắc bác chủ comment và bác sẽ thanh liêm trong sạch khi leo lên cao như tụi nó không hay bản thân chưa làm được cái trò trống gì và chưa chắc đạo đức có ra hồn không mà đi nói xấu người khác.
@piepadjob Kiểu giống như có 2 thằng a b ngồi uong cf 2 bàn khác nhau.. Thằng c là lên a mày ngu lắm mày ko biết chữ.. Thằng b tự nhột la làng lên thôi.. Cái đó gọi là có tật giật mình 😃)) . Đúng lý ra bác đừng nói gì hết.. Thì mình thấy bình thường.. Bác la lên cái giống lạy ông còn ở bụi này 😃)))
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
@tjmban8phuong Haha, thế cái comment này của bác thì chả khác nào bác là thằng "d" uống cf ngồi bên cạnh?! 😃
Jun Njght
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cảnhsátchínhtả Ngta bay ngày 27/5 mà tận 26/7 mới cbj tên lửa cho họ.
Screenshot_20200807-193734_NoxBrowser.jpg
@Jun Njght Cảm ơn bạn, đã sửa rùi :3
tdcn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài hay.
Phó tt Mike Pence chứ ko phải tt Mike Pence mod ơi.
@tdcn Cảm ơn bạn
vietduong234
ĐẠI BÀNG
4 năm
Những hỉnh ảnh mà cách đây 25 năm mình dc thấy trong truyện tranh Hesman! Quá viễn tưởng.
Cuongnv0920
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khi con tàu quay về trái đất nó đã bị ma sát của không khí làm cháy lớp sơn bên ngoài của con tàu.
Untitled.png
@Cuongnv0920 Con này SpaceX cho xuống biển. Mấy con Soyuz thấy rớt trong đất liền té lửa nhìn thấy tội luôn 😃
@Trọn kalitel Rớt xuống biển nguy hiểm hơn trên đất liền nhiều. Lở mà có rò rỷ là nằm dưới lòng biển luôn. Rớt xuống đất có gì vẫn còn xác mà chôn.
Le-Bee
TÍCH CỰC
4 năm
@Trọn kalitel Ko phải té lửa mà nó tạo vụ nổ nhỏ để đẩy tàu đi lên tránh va chạm mạnh với mặt đất ông ơi.
@Hà Tịnh Đó là cách nói troll mà 😃
@kkzbanana Lâu lâu coi lại vụ tàu con thoi Colombia vẫn thấy tội mong là mấy con này ok ko phạm sai lầm nào nữa
Ông này giỏi ☕️🍀
Cảm giác nó tuyệt vời thế nào ấy. Con người đang tiến thêm từng bước trong nghiên cứu vũ trụ.
Quá giỏi
công nhận ngoài không gian không có bụi mịn nhìn ảnh trông nét thật
@Pig eat garlic công nhận tấm ảnh 2 phi hành gia ngoài ko gian rõ thật, xem ảnh gốc còn chi tiết nữa.
Tư nhân làm được vậy là quá tốt
Rồi sẽ đến ngày chúng ta quẹt thẻ để bay 1 vòng ngoài bầu khí quyển hihi
hakkygvn
TÍCH CỰC
4 năm
“bộ đồ du hành thời gian”???
Trên là phi hành gia, dưới là phi hành đoàn???
Trước khi post cũng nên đọc lại 1 lượt chứ
@hakkygvn Phấn khích quá nên nhầm xíu, chắc bị nhiễm phim ảnh qúa nhiều. Còn phi hành gia là nói cá nhân, phi hành đoàn là cả 1 đoàn thôi 😁
hakkygvn
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtung6868 Ý tôi là có chỗ đúng ra la phi hành gia nhưng bạn lại ghi thành phi hành đoàn.
Elon Musk vang danh lịch sử luôn rồi.!
luckyboy71
TÍCH CỰC
4 năm
Hai anh này ngày xưa bay bằng tàu con thoi êm như ru, giờ bay bằng tàu loại này, than hạ cánh xốc nảy đau hết người...
@luckyboy71 Thì nó chỉ là khối cân đối đem so với nguyên cả con tàu có đủ cánh đủ thân làm sao được.
Nhưng chi phí thấp hơn và có thể là an toàn hơn.
Trc đây trước mỗi lần tàu con thoi trở lại mặt đất thì nó phải xoay yên và chậm vài vòng để chuyên gia từ ISS quan sát và chụp ảnh thẩm tra an toàn. Nếu thấy bất thường nào của vỏ tàu là hoãn để sửa chữa.
@luckyboy71 Thà rough landing 1 tí nhưng còn mạng để bay chuyến khác.
Nhiều bạn chẻ thần tượng thái quá musk kiểu như thánh.
Musk chỉ là nhà điều hành kinh tế giỏi, nhà quản lí giỏi. Musk k phải là nhà phát minh kiểu tesla.
Đứng sau thành công của falcon là một đội ngủ kĩ sư từng làm việc cho nasa đấy các bạn chẻ ạ
MrPham031
ĐẠI BÀNG
4 năm
@StickyChannel Bạn nên đọc sách và tìm hiểu về quá trình phát triển của SpaceX đi nhé. Nếu ko có Musk là người điều hành, dốc toàn bộ vốn liếng và đầu tư tâm huyết, thúc ép nhân viên hoàn thành mục tiêu, thì sẽ còn lâu mới có cái hình dạng của mấy con tàu như bạn đang nhìn thấy kia. Kỹ sư làm việc ở NASA có đến cả 50 năm nay, nhưng gần 30 năm trở lại đây hầu như dậm chân tại chỗ, có cả tỷ USD của chính phủ rót vào cũng ko làm nên trò trống gì. Kỹ sư chỉ giỏi đc 1 phần chuyên môn, quan trọng là có người đủ khả năng gom những chuyên gia trong lĩnh vực đó lại để hình thành lên một tập thể lớn và tạo ra một hệ thống hoàn hảo. Musk ko phải nhà phát minh vĩ đại, nhưng lại là người có tầm nhìn và tham vọng vượt trội trong tầng lớp doanh nhân công nghệ hiện thời. Ko nhất thiết phải thần tượng hóa a ta, nhưng cũng thể ko thừa nhận những thành quả công nghệ gần đây của nền công nghệ vũ trụ và năng lượng sạch đến từ bộ óc thiên tài, vượt trội khỏi khả năng của những người bình thường khác.
RAT_LIEU
ĐẠI BÀNG
4 năm
@StickyChannel Bạn chẻ là clgt chủ cmnt
@StickyChannel Bớt xem phim lại đi, chịu khó rèn lại chính tả nữa.
-nHm-
CAO CẤP
4 năm
Xịn!
Vậy mà vẫn có những con bò 3 triệu ở nơi nào đó ngày ngày chửi Mỹ. Thân phận và đầu óc bọn chúng quá thấp kém và hạ đẳng vậy mà đi chửi thằng siêu cường thế giới hơn 50 năm trước đã đưa người lên mặt trăng, phóng tàu thăm dò khắp hệ mặt trời, và giờ cả một cty tư nhân cũng có thể đưa người lên vũ trụ
hd79
CAO CẤP
4 năm
@harry.pham16 Thì bọn này suốt ngày hào quang với phượng hoàng lửa ...để nâng tầm nhận thức cho dân đen đa phần dân trí thấp chứ làm được gì nữa ?
@harry.pham16 Bò thì chỉ có cái chú lái máy bay dài 600m là chúng nó khoái nhất.@@
rất thích các bài viết dạng chú thích ảnh kiểu này, đọc hay quá.
thích nhất mấy bức ảnh ngoài ko gian.
một sự đột phá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019