[QC] Hé mở những “bí mật” về công nghệ tại website mới của VPBank

TTKM
5/8/2020 10:23Phản hồi: 40
[QC] Hé mở những “bí mật” về công nghệ tại website mới của VPBank
Ngay từ khi ra mắt thị trường, website mới của VPBank đã gây chú ý bởi giao diện đẹp mắt cùng khả năng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Cùng hé mở 3 điểm nhấn công nghệ ấn tượng tại website này cũng như giải đáp lý do tại sao đây được coi là website tiên tiến bậc nhất trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Phong cách thương mại điện tử


Yếu tố nổi trội hơn hẳn của website mới VPBank so với website của các tổ chức tài chính khác đó là đậm dấu ấn thương mại điện tử, cung cấp cho khách hàng các thông tin về sản phẩm một cách NHANH - CHÍNH XÁC - ĐẦY ĐỦ NHẤT.

Khi ghé thăm website VPBank, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác mua sắm thoải mái như trên những sàn thương mại điện tử nổi tiếng của Amazon, Shopee, Taobao..., được ngập tràn trong “thế giới” ưu đãi, khuyến mãi ở tất cả các loại hình dịch vụ từ sản phẩm ngân hàng tới ẩm thực, thời trang, giải trí, du lịch, hàng điện tử, đồ gia dụng...với thông tin cập nhật, chi tiết nhất.

ẢNH 1.jpg
Giao điện website VPBank bắt mắt, trẻ trung mang đậm phong cách thương mại điện tử

Tính năng đặc biệt “Giỏ hàng yêu thích” cũng sẽ giúp khách hàng VPBank tạo một list các thông tin mà mình muốn lưu lại. Người mua có thể lưu lại các khuyến mãi hấp dẫn hay những kinh nghiệm hữu ích về cách sử dụng sản phẩm ngân hàng,... Nếu chưa quyết định ngay, khách hàng lưu lại để dễ dàng nghiên cứu trong lần truy cập tiếp theo.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)


VPBank đã thiết lập cấu trúc website rất rõ ràng và khoa học để người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ phù hợp một cách nhanh nhất. Cấu trúc đó được tích hợp các bộ lọc tìm kiếm để phân luồng rõ ràng các cấp độ như lọc theo sở thích (đổi điểm thưởng, hoàn tiền, miễn phí thường niên…), theo mức thu nhập của khách hàng, theo độ phổ biến, theo đánh giá... hoặc theo từng nhu cầu cụ thể như “Vay tín chấp”, “Vay thế chấp”, “Mở thẻ tín dụng”, “Mua bảo hiểm”...

ẢNH 2.jpg
Các sản phẩm ngân hàng được phân loại rõ ràng

Nhờ nền tảng của trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, website cung cấp sản phẩm phù hợp cho khách hàng để khách hàng không bị lạc lối giữa ma trận thông tin của website. Dựa trên lịch sử tìm hiểu thông tin, những thông tin để lại, website sẽ gợi ý sản phẩm, ưu đãi, bài viết phù hợp cho khách hàng. Nhờ vậy mà trải nghiệm của khách hàng sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và thú vị hơn.

Đặt vị trí vào tâm thế của khách hàng khi truy cập vào một website mua hàng, họ luôn muốn tìm thấy được thông tin đầy đủ về sản phẩm mà mình mong muốn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điều này sẽ thể hiện sự kính trọng, chuyên nghiệp của VPBank và giúp tăng khả năng tương tác với người dùng.

Tăng cường “self-service”


Từ nay khách hàng có thể tự mình đăng ký sử dụng dịch vụ, mở yêu cầu hỗ trợ để đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 của VPBank xử lý ngay trên website mới mà không cần ra quầy giao dịch hoặc gọi điện lên Tổng đài.

ẢNH 3.jpg
VPBank mở rộng nhiều kênh hỗ trợ khách hàng

Sau khi tạo yêu cầu theo form có sẵn, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động tra cứu tình trạng phiếu yêu cầu đang ở bước xử lý nào bằng cổng “Tra cứu tình trạng Hỗ trợ” ngay trong mục “Hỗ trợ”. Trong quá trình xử lý yêu cầu, VPBank liên tục thông báo thời gian xử lý là “Đang xử lý”, “Đã hỗ trợ” hay “Hủy”, thời gian xử lý dự kiến để khách hàng không sốt ruột, không nôn nóng, chủ động trong việc xử lý yêu cầu hỗ trợ của mình.

Bên cạnh đó, sau khi khách hàng đăng ký thông tin, VPBank sẽ ủy quyền cho các chi nhánh gần địa điểm khách hàng đăng ký để việc hoàn tất thủ tục dễ dàng, nhanh chóng hơn. Sau khi sử dụng, khách hàng có thể để lại đánh giá, phản hồi để VPBank nâng cao chất lượng phục vụ. Đại diện VPBank cho biết đây là bước đột phá mới của VPBank nhằm hướng tới mục tiêu ngân hàng thân thiện với khách hàng thông qua công nghệ.
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trông mướt mát phết nhỉ, có vẻ dễ tìm hơn web cũ. Chúc mừng VPBank cải thành công!
À fe credit đây mà 😆
@dunggrap Ông tổ FE đó, coi chừng đấy 😅🤣
daidinh49
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nghệ gì thì ko rõ, chứ từ đầu tuần tới giờ mình không tài nào xem đc lịch sửa chuyển - nhận của tài khoản trên trực tiếp website.
Toàn phải tải file sao kê về mới xem được. Phiền chết đi được.
halh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daidinh49 Cùng cảm giác với bạn
duanleou90
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daidinh49 Nó dùng Sitecore CMS trên nền tảng ASP.NET của Microsoft
daidinh49
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duanleou90 Mình không rành công nghệ mấy. Chỉ là đang phiền vụ ko xem dc lịch sử chuyển - nhận của tài khoản thui.
Trước chỉ cần nhấp vào số tài khoản là ra. Còn giờ nhấp hoài ko thấy lên.
Mình dùng Google Chrome.
duanleou90
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daidinh49 Có thể là bug. Bạn cần report để họ báo team developer fix.
@duanleou90 Team developer 2 người, làm gì kịp 🤣🤣🤣🤣🤣
Nhìn Web thấy chuyên nghiệp lắm, nhưng không biết trải nghiệm thì sẽ như thế nào đây
Đọc phần đầu của thớt tui còn tưởng đang đọc bài quảng cáo cho trang thương mại điện tử nào đó chớ. Cái gì mà cảm giác mua sắm thoải mái, ưu đãi, khuyến mãi, giỏ hàng ??? Really, ngân hàng ?😀?
nickzt
TÍCH CỰC
4 năm
Ngân hàng cũng lớn mà giật cái tít QC như ***. Vô đọc bài thì như ***z
duanleou90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Website VPBank dùng Sitecore CMS. Ngon ah nha 😆)). Nguyên cái license full service không cũng cả triệu USD/năm
@duanleou90 Cái này là CMS của web thôi nhỉ, còn core banking chắc là khác bạn nhỉ?
duanleou90
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trung Dt Chính xác. Cms chỉ là nơi lưu content web. Còn các service khác ngân hàng có thể sử dụng các công nghệ của các bên khác. Chúng giao tiếp vs nhau qua api
ComAbu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ai dùng VPB cho hỏi
- APP VPB có OTP để thay sms ko?
- APP có báo biến động số dư không hay bắt buộc phải dùng sms?
- APP có rút tiền không dùng thẻ không?
thanks.
@ComAbu 1. Có: cái hay là OTP tích hợp trong app, nhưng có thể lấy được rời. Vì trước khi đăng nhập có icon để truy cập OTP
2. Có cho lựa chọn option báo SMS, hoặc push notification. SMS không rõ là thu thêm nhiêu vì dùng VPSuper bao trọn gói phí (chỉ thu khi thấp hơn số dư bình quân tối thiểu 20 triệu)
3. Không rõ
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@ComAbu chắc vậy, mình thì vẫn để cả 2 :v
hikarikyou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zodzeus 3 Bạn nhầm sang Tech à
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
Mới huỷ cái thẻ tín dụng gần trăm triệu của cái ngân hàng củ lox này dm thấy vpbank là chạy mất dép
ComAbu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr Do sao vậy b?
Ngáo Cần
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ComAbu Nó là bọn FE đấy
Giờ vpbank và tpbank cạnh tranh nhau về công nghệ
Nâng tầm như cc thành như cái lol. Moẹ muốn chửi k.
Cái app vpbank online khi chạy ở android 10 thì dc. Đến ngày nâng cấp lên android 11 beta 1 là crash. Report k biết bao nhiêu lần mà đến giờ, sáng nay android up lên beta 3 rồi, mà vẫn còn crash. Mấy thằng dev bận ăn lol hay sao mà đèo sửa. Hay k có tiền mua nổi cái dt flagship pixel để nâng cấp lên mà test. Ăn tiền 1 đống bên FE credit mà k nhả ra mua dc 1 cái dt à!!!!! K dùng dc app, phải dùng web, lại ngu lol nữa. Giờ là thời đại lên mặt trăng, sao hoả rồi, mà cái web vẫn k có layout cho smartphone. Bọn dev có 2 thằng bận ăn lol rồi hay sao k chịu làm. Bực k chịu dc. Mỗi ngày chuyển vài lệnh với cái smartphone muốn đập cái máy k
@baotuan Chửi bới khắm thế thanh niên? Ông lên android 11 beta mà app bị crash là do ông, ông chấp nhận rủi ro chạy bản android chưa hoàn thiện thì app crash là điều ông phải biết chứ, chửi bới làm gì?

Chắc íu gì máy ông bị mà máy khác cũng bị? Lỡ Crash là do lỗi của Google, nó fix trong bản beta mới sắp tới thì ông phải chửi thằng Google chứ?

Hở một câu lol, 2 câu lol 😃 Thanh niên vô học
@baotuan Thanh niên nói chuyện ngửi ko đc luôn! Đã dùng bản beta ko chính thức rồi mà còn chửi ổng như đàn bà! :v Hiểu thế nào gọi là beta ko? Thấy ko xài được thì về stable dùm cho bớt loa phường, chửi phải chửi đúng ng đúng chỗ, mà ở thanh niên chả có quyền j chửi ai cả, đã xài beta còn bày đặt hống hách!
@devilending Hên là nó chưa xài BigSur nha =)) THUAAAA=))
@baotuan Mình thấy cái máy của bạn cũng muốn thoát khỏi bạn á, bạn đập máy đi rồi mua xài đồ Iphone cho thành ngừoi chút nha bạn 😆
tqanh85
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baotuan Chắc có Android 11 là hơn người rồi, ai cũng phải phục vụ mình. Bạn up lên beta 3 rồi nhưng dev mới fix đến beta 1 thôi, update chập tí chờ dev với 😆
heobubi
TÍCH CỰC
4 năm
Né xa cái bọn giang hồ này ra
Không biết có hay ho hơn không, chứ thấy màu sắc trên website cũng như font chữ nhợt nhạt quá!
alx
Trứng
4 năm
Online Banking vẫn cùi bắp 😁
khách hàng họ có care ông xài công nghệ xịn xò ngoài hành tinh đâu ?
họ chỉ cần beiets là họ trải nghiệm tốt và bảo mật thông tin @@
hết!
có vẻ ổn
sonic1293
ĐẠI BÀNG
4 năm
Web thì thấy xịn lắm, còn chất lượng thì quá tệ
Ngáo Cần
ĐẠI BÀNG
4 năm
PR cho bọn thất đức coi chừng như tụi nó đấy
N.Cường
ĐẠI BÀNG
4 năm
Việt Nam Thịnh Vượng thì né ra đi bà con 😆, cha đẻ của FE đó, tổng đài nó 1 ruột vs nhau hết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019