Piaggio Medley phiên bản 2020 được phân phối tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, bao gồm:
Phiên bản mà mình có trong bài viết này là bản Medley S 2020 150. Có thể nói, đối thủ duy nhất của Medley trong phân khúc tay ga hạng sang này đó chính là Honda SH. Sự xuất hiện của Medley giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn, gia tăng tính đa dạng của thị trường. Về tổng thể, Medley 2020 không khác biệt về tổng thể ngoại hình, nhưng bổ sung thêm nhiều tiện ích về mặt công nghệ để phù hợp với thời đại hơn. Chi tiết hơn về Medley S 2020 150, mời anh em theo dõi tiếp bài viết.
- Medley 2020 125: 75.000.000 VNĐ
- Medley S 2020 125: 79.000.000 VNĐ
- Medley S 2020 150: 93.900.000 VNĐ
Phiên bản mà mình có trong bài viết này là bản Medley S 2020 150. Có thể nói, đối thủ duy nhất của Medley trong phân khúc tay ga hạng sang này đó chính là Honda SH. Sự xuất hiện của Medley giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn, gia tăng tính đa dạng của thị trường. Về tổng thể, Medley 2020 không khác biệt về tổng thể ngoại hình, nhưng bổ sung thêm nhiều tiện ích về mặt công nghệ để phù hợp với thời đại hơn. Chi tiết hơn về Medley S 2020 150, mời anh em theo dõi tiếp bài viết.
Từ phía trước, một trong những điểm thay đổi đầu tiên có thể ngay lập tức nhận ra được nằm ở hệ thống đèn chiếu sáng của xe nay được nâng cấp lên đèn LED 2 tầng, tương tự như nhiều mẫu xe khác của Piaggio trong thời gian gần đây. Thiết kế này giúp cho cái nhìn từ phía trước trở nên thanh thoát và hiện đại hơn.
Một thay đổi khác nằm ngay bên dưới đó chính là cà vạt xe thay vì là một mảng crom thì giờ được thiết kế theo dạng lưới tổ ong, viền ngoài sơn đỏ cũng khá cá tính
Đèn xi-nhan của xe nằm trong cụm kéo dài từ phía trên yếm xuống, vẫn sử dụng bóng halogen. Ở phía cuối của dải đèn này đó chính là đèn LED định vị ban ngày hình chữ V
Mâm trước của xe sơn đèn mờ, nan chữ Y với thiết kế mới. Phanh trước là dạng đĩa đơn, vẫn được trang bị chống bó cứng ABS. Gần đây, các mẫu xe tay ga được "phổ cập" ABS nhiều hơn và có lẽ chẳng có lý do gì để một chiếc tay ga hạng sang như Medley lại không có trang bị này
Nhìn từ ngang hông thì vóc dáng của Medley vẫn khá cuốn hút nhờ các đường nét uyển chuyển và mềm mại dập nổi ở thân xe. Vì bình xăng được đặt thấp dưới sàn xe nên có thể thấy sẽ có phần nhô lên ở giữa của vị trí gác chân.
Thân xe dập logo của tên xe
Quảng cáo
Yên xe chia làm 2 tầng, tách biệt giữa yên người ngồi trước và người ngồi sau. Trên yên có thêu chỉ đỏ để tạo điểm nhấn.
Đuôi xe gây ấn tượng với đèn hậu LED với dải định vị mang hoạ tiết khá đẹp mắt và rất nổi bật khi lưu thông vào ban đêm
Vì không phải nhường không gian cho bình xăng nên cốp xe có dung tích rất lớn. Như các bạn có thể thấy trong lúc này mình để vào cốp 1 cái túi, một nón nửa đầu và còn nhiều chỗ để chứa các vật dụng linh tinh khác.
Phía trước yếm xe còn một hộc để đồ, bên trong có cổng sạc USB. Đây là hộc đồ rất đặc trưng trên các dòng xe của Piaggio nói chung.
Quảng cáo
Nắp bình xăng được đặt nằm ở phần nhô lên giữa khoảng gác chân. Mỗi lần muốn đổ xăng thì chúng ta mở nắp xe, cắm chìa khoá vào và lôi cả phần nắp ra ngoài, điều này hơi bất tiện. Chưa kể, do đặt ở vị trí quá thấp nên thông thường, mình buộc phải xuống xe và ngồi xuống thì mới có thể thao tác để mở nắp bình xăng. Tất nhiên có thể với xuống nhưng mình không làm vậy vì khá vướng víu
Có một móc treo đồ nhỏ ở gần vị trí ổ khoá xe. Nhắc đến ổ khoá thì cũng có điểm mình chưa ưng đó chính là hốc ổ khoá khá sâu và được đặt nằm ở vị trí thấp, hơi khó tìm để rà cắm chìa khoá vào, đặc biệt là khi đi vào buổi tối thì việc cắm chìa còn vất vả hơn nữa. Mình nghĩ sử dụng lâu thì sẽ quen thôi
Cụm đồng hồ LCD là một trong những nâng cấp đáng kể nhất trên Piaggio Medley phiên bản 2020 nói chung. Đèn nền của đồng hồ màu xanh dương nên khi đi vào buổi tối sẽ khá nổi bật. Về công dụng, đồng hồ này thể hiện được nhiều thông tin khác nhau, như thời gian, tốc độ, odo, kể cà vòng tua máy. Một tính năng cũng khá hay đó chính là bạn có thể kết nối nó với smartphone để nhận / từ chối cuộc gọi hoặc điều chỉnh nhạc đang phát.
Piaggio Medley S 150 sử dụng iGet 150cc 4 thì, 4 van phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này có công suất tối đa 14,75 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 14,4 Nm.