Thảo luận - Chuyện thay nước mát cho xe exciter 150

junkey
4/8/2020 13:39Phản hồi: 12
Vụ nước mát bình thường mình không để ý lắm. Bữa thấy máy nóng quá, có đi thay nước mát ở Express center, về vạch ra xem thì thấy họ đổ đầy luôn cái bình nước phụ, tức là vượt mức max và đầy luôn. Theo mình biết thì cái bình này nó xe nhận nước mát nếu nếu két nước sôi, và sẽ hút ngược lại khi nước nguội lại do chênh áp suất. Đằng này họ chơi luôn full bình thì làm sao nó nhận nước ??? Mình đi làm đường dài, hay kẹt xe, thường máy rất nóng, sợ hôm nào nó áp suất cao quá bể luôn bình nước hoặc ảnh hưởng két nước thì mệt. Không biết bên express center biết thay nước mát không, chứ kiểu này vượt mức max thết này thì sai quá, tính rãnh hôm nào tìm cách xả ra bớt.
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có gì hot ?
Bọn thợ thuyền này bố láo,châm đầy bình phụ thì làm gì có khoảng không cho van hằng nhiệt hút xả nước bù đắp cho két nước mát.Luôn phải để cho bình phụ có khoảng trống chứ
H1 là sơ đồ hệ thống làm mát bằng dung dịch
H2 là mặt caqts hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch trên xe máy côn tay.Bình nước phụ(hoặc còn gọi là bình nước tràn) có ống dẫn từ nắp két nước phía dưới van hằng nhiệt - nắp két nước ( két có các cánh tản nhiệt bằng thiếc để nước đi qua tận dụng gió tự nhiên & quạt để hạ nhiệt độ trước khi đưa trở lại động cơ) Đây ko chỉ là 1 cái nắp đậy làm kín đơn thuần mà nó có tác dụng nếu nước bị sôi quá sẽ đưa ra bình chứa phụ.Đến khi nước trong két & hệ thống bơm bị thiếu hụt thì sẽ dùng lực áp suất hút nước ở bình phụ trở lại két cho đầy đủ
Để có thể luân chuyển như thế cần phải có 1 khoảng trống trong thể tích bình nước phụ để có thực hiện các bước đó.Cho nên không phải rỗi hơi nhà sản xuất lại ghi ký hiệu trên bình nước phụ để người tiêu dùng biết giới hạn cực đại & cực tiểu để duy trì.
Hơn nữa vạch nước làm mát trong bình phụ cũng để người chủ xe biết được vấn đề động cơ xe hoạt động bình thường hay không.Chẳng hạn bị hụt mực nước mát quá nhanh,thì cần phải xem xét ngay nguyên nhân do xì nước mát ra ngoài hay nghiêm trọng hơn là thổi ron chân nòng khiến luồn nước mát vào nhớt máy thì tức khắc phải xả nhớt kiểm tra để hạ đầu làm lại kẻo lupe trái lột dên,cong tay dên
Sơ đồ khối hệ thống làm mát loại tuần hoàn cưỡng bức.png
52036983306f27217f8c51bfd7152944.jpeg
Tri1e.jpg
@bongxu_79 bình nước phụ có ống xả dư mà bác. Đổ đúng thì không có hiện tượng xả dư thôi chứ đổ dư cũng không ảnh hưởng gì cả.
@RC213v Bạn ơi ống đấy nó tận đỉnh vòi là nhận nước từ hệ thống tràn ra chứ không phải tràn cho bình phụ
198a5303eaba8938cca02d9d974fb436.jpeg
@bongxu_79 Ống trên đỉnh cổ bình phụ á bác . Nó là ống xả tràn đó. Hon hay ya cũng thế cả. Xe này ex dùng két phụ win.
junkey
TÍCH CỰC
4 năm
@RC213v tức là nếu nước mát bình phụ đầy thì nó có thể tràn cả ra ngoài như xăng dư hả bác ?
junkey
TÍCH CỰC
4 năm
@bongxu_79 tks bác, quá chi tiết, đổ trên mức max của hãng là mình đã thấy sai sai rồi
E tưởng cũng giống các xe khác thôi
Bình nước phụ có ống xả dư nên bạn đừng lo gì cả. Khi máy hoạt động sẽ không có nước nguội từ bình phụ hồi về két đâu nó chỉ hồi khi két thiếu và đó là klhi máy không hoạt động.
TeoLee
ĐẠI BÀNG
4 năm
cái bình phụ khi két chính thiếu nước nó mới hút lên thôi, với lại bình nước phụ có 1 dây xả khi nước tràn, châm nước tới mức High là ổn rồi, châm nhiều nó tràn ra cũng vậy. nên như bạn là bình thường, đừng lo lắng.
junkey
TÍCH CỰC
4 năm
@TeoLee tks bác, giờ mình mới biết có vụ xả tràn, trước chỉ nghe trên xe hơi, nếu ko sao thì cũng an tâm 😁
hảo0676
ĐẠI BÀNG
4 năm
🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019