Trên tay máy lọc không khí lớn: LG PuriCare 2 tầng

cuhiep
9/8/2020 13:50Phản hồi: 125
Trên tay máy lọc không khí lớn: LG PuriCare 2 tầng
LG PuriCare 2 tầng là chiếc máy lọc không khí có kích thước lớn và lọc hiệu quả. Những thứ anh em nên quan tâm đó là:
  • Khả năng hút không khí xung quanh máy và cả tầng thấp và cao do có hai tầng và mỗi tầng dùng một bộ lọc dạng ống tròn.
  • Khả năng mang không khí sau khi lọc đi khắp phòng nhờ vào một chiếc quạt thứ 3 nằm xéo và có thể đảo qua lại.
  • Cảm biến đo bụi mịn PM1.0 và đo khí độc giúp máy có thông tin để đưa ra cấu hình lọc hiệu quả và gửi thông báo cho người dùng biết.
  • Smart ThinQ giúp anh em xem thông tin và điều khiển máy khi không ở gần nó.


Mình dùng qua nhiều máy lọc không khí, hầu hết là hàng nội địa Nhật và mình thực sự thích các giải pháp mà LG trang bị cho chiếc PuriCare 2 tầng này. Thực chất thì công nghệ lọc các hãng gần như là giống nhau vì màng lọc có nhiêu đó thôi. Nhưng các áp dụng cũng như các giải pháp mà LG trang bị cho chiếc này thực sự mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt hơn các máy khác.

LG_PureCare_Tinhte-15.jpg
Màng lọc mà LG dùng là loại có hình ống. Không khí sẽ đi xuyên qua màng lọc từ xung quanh và khi đi xuyên qua thì không khí sạch sẽ ở phần trong của ống. Lúc này quạt sẽ đẩy không khí đi các hướng.

LG_PureCare_Tinhte-18.jpg

Nhìn vị trí hai màng lọc anh em có thể thấy được đường vào của các không khí bụi. Tầng dưới xử lý các lớp không khí rất bụi, sát nền nhà. Tầng trên xử lý các lớp không khí cao hơn, rộng hơn.

LG_PureCare_Tinhte-38.jpg
Hai tầng lọc làm cho chiếc máy này của LG cao hơn những chiếc máy lọc không khí khác rất nhiều. Chiều cao tổng ở vị trí như anh em nhìn thấy trên hình là 125cm. Tức là nó ngang ngang ngực anh em.

LG_PureCare_Tinhte-32.jpg
Phần sáng tạo đáng giá nhất là cái quạt thứ 3 này. Nó sẽ giúp đẩy không khí sau khi được lọc từ tầng trên đi ra xa hơn. Như vậy là chúng ta sẽ có không khí sạch nhanh hơn, xa hơn vị trí đặt của máy.

LG_PureCare_Tinhte-12.jpg
Không khí được lọc từ tầng dưới được một chiếc quạt thổi ngược lên trên gặp một kết cấu và sau đó thì không khí sạch sẽ lan toả đi xung quanh máy. Chiều cao của phần gió ra mình đo là khoảng 50cm.

LG_PureCare_Tinhte-39.jpg
Theo LG thì phần lọc sát đất rồi toả không khí đi ở tầm dưới 50cm này sẽ giúp chăm sóc trẻ em tốt hơn vì trẻ em hay bò bò trong nhà và ở tầm thấp này.

LG_PureCare_Tinhte-14.jpg
Những nút có vòng tròn bên ngoài là các nút cảm ứng để anh em có thể điều khiển bằng cách chạm. Ở tầm khoảng 110cm thì việc đứng điều khiển khá là vừa tầm. Menu cũng không quá khó để hiểu. Ngoài ra thì anh em còn có thể kết nối với app Smart ThinQ để điều khiển trên điện thoại.

Quảng cáo



LG_PureCare_Tinhte-30.jpg
Xung quanh bảng điều khiển có đèn LED, ở giữa máy cũng có đèn LED để báo tình trạng không khí. Mỗi màu khác nhau sẽ thể hiện được mức độ ô nhiễm của không khí thông qua số lượng bụi có trong không khí và khí độc mà cảm biến đo được.

LG_PureCare_Tinhte-23.jpg
Cảm biến trên máy lọc PuriCare này của LG đo được bụi ở PM1.0, giống như các máy lạnh của LG cũng đo được ở mức này.

LG_PureCare_Tinhte-19.jpg
Ngoài đo bụi mịn thì còn có cảm biến đo gas trong không khí để phát hiện khí độc, gas...Trong máy có hướng dẫn bảo trì, thay thế. Anh em có xài thì lưu ý cái này.

LG_PureCare_Tinhte-40.jpg
LG PuriCare có thiết kế khá độc đáo và đẹp. Nếu so với phần còn lại của thế giới máy lọc không khí mình thấy ở Việt Nam thì rõ ràng nó đẹp và độc. Mình chọn màu xám đồng này vì nó phù hợp với nội thất nhà mình. Ngoài ra thì LG còn bán màu trắng rẻ hơn chút.

Quảng cáo



Trong bài này mình chỉnh ảnh cho nó nhìn hơi tối chút, HDR chút vì mình đang thích như vậy. Chứ thực tế nhìn nó sẽ sáng hơn nhiều.

LG_PureCare_Tinhte-22.jpg
Phần gáy của cái quạt giúp mang không khí sạch đi xa hơn. Quạt này cũng có thể xoay qua xoay lại (swing) để thổi không khí đi nhiều vị trí hơn.

LG_PureCare_Tinhte-20.jpg
Lọc máy cũng dễ dàng thay, nhưng phải đúng lọc với kích thước vừa mới được. Theo hướng dẫn của LG thì khoảng 1 năm là cần thay lọc.

LG_PureCare_Tinhte.jpg
Hình cây thông trên bảng điều khiển thể hiện chất lượng không khí. Màu xanh là sạch, rồi vàng, cam, đỏ... Màu sắc đó còn tuỳ thuộc vào kích thước hạt mà anh em muốn đo. Có khi hạt PM2.5 thì nó xanh nhưng hạt PM1.0 thì nó còn vàng nên cần lọc thêm.

LG_PureCare_Tinhte-29.jpg
Một góc nhìn khác.

LG_PureCare_Tinhte-6.jpg

Hình ảnh khác:
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chất
aiglove
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ giống thùng rác nhưng lại là cái máy lọc 😁
Hayoja
TÍCH CỰC
4 năm
@aiglove giống cái máy lọc nhưng thật ra nó lại là cái máy sấy =)))
@Hayoja giống cái máy sấy nhưng thực ra nó lại là cái máy hút bụi 😁
Đã quá
Cái lọc nano kháng khuẩn của Panasonic có lọc đc bụi mịn như cái này ko nhỉ ?
@duclinh79. bụi mịn gần như là cơ bản rồi, lọc được chứ 😁
Search giá em nó xong tính tắt máy ngủ luôn, mắc ghê 😔( Mình đang xài Sharp KC-E50 thấy quá ổn rồi. Hehe.
Mà chủ thớt vội hay sao hôm nay chính tả sai hơi nhiều nhỉ 😃
@THUANERAI Sharp KC-E50 thay thế lọc có dễ không bạn, có hàng các siêu thị không ban
nima1984
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoanguyendinh Bạn cũng sai nè, đặc biệt chứ không phải đặt biệt😆)
@nima1984 lý do: ở trong này 5 năm rồi nên bị nhiễm
Soyn
Trứng
4 năm
Nhìn xịn thật
Rev
CAO CẤP
4 năm
đồ LG xìn sò quá
Ko có ion ko có nano ko có bù ẩm mà giá thì gấp đôi con xịn xò nhất của Nhật
@cuhiep A chạm giữ 3 giây nút 'booter speed' là máy sẽ tạo ra ion nha a
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
@vananhtu Dạ e chưa hiểu câu hỏi 😃
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
@SoulOfSagittarius Nếu chỉ cần bù ẩm a mua cái máy xông hơi ẩm tầm 500 a bỏ đc tinh dầu luôn
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
@thanh_satria Cảm biến đó ko đúng đâu a ơi. E học bên khí tượng. Do độ ẩm ko đơn giản gắn vô conays bé tý đó đâu.
như mẫu này ra mấy năm r
nay ad mới bế về @@
longakka
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tôi nói sợ mếch lòng anh thớt đi seed chứ mấy cái máy này nguyên tắc cực đơn giản mà đắt lòi mắt. Ở nhà chạy con sharp gì đấy hơn 6tr mà mỗi tháng tháo ra rửa thấy lượng bụi dính ở lớp ngoài cùng chỉ tương đương cái quạt cây. Muỗi thì 6 tháng bắt được đúng 1 con.

Thà dùng cmn 3 cái quạt vừa rẻ vừa mát mà cũng hút bụi bét nhè luôn. Nói thế cho nó vuông.
@longakka
MyNami
TÍCH CỰC
4 năm
@longakka ? trên tay cho biết cái này cái kia chứ, tư duy thụt lùi quá
@MyNami món hàng đắt hay rẻ không phải do nó mà là do bạn 😁 nguyên tắc quá đơn giản mà cũng không hiểu
tienisadec
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longakka Bác nói chuẩn.
Đi oto hay đi xe máy, bằng cách nào cũng đi tới nới.
Bác nhìn đúng một vấn đề là đi tới nơi thôi, còn quá trình đi thì không nhìn ra.
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@longakka Dùng nokia cùu bắp cũng sống tốt, smartphone làm gì tốn tiền. Nhiều ng vừa chạy honda hít khói vừa hút thuốc vẫn sống khỏe, cần chi chạy xe hơi xài máy lọc không khí
xịn quá
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
Thật sự mà nói thì tác dụng của lọc không khí về lý thuyết thì rất rõ ràng, nhưng thực tế thì rất khó kiểm chứng vì:
Chỉ áp dụng được trong phòng kín, nếu nó ở môi trường lưu thông không khí liên tục thì ko có tác dụng, mà phòng kín chỉ lọc được bụi thôi mà ko có không khí tươi thì càng độc hại hơn. Mình dùng máy lạnh nhưng vẫn để auto quạt hút gió chạy 1-2 phút mỗi 2 tiếng đồng hồ, để lấy không khí tươi vì thế sẽ mang theo ko khí bẩn từ môi trường bên ngoài vào.
Thêm điều nữa cho dù là phòng kín với diện tích lớn thì liệu công suất lọc có đủ cho căn phòng hay ko, hay nó chỉ lọc sạch được một thể tích không khí xung quanh nó, mọi người sẽ bảo mua máy công suất lớn, tuy nhiên mình đã dùng thực tế rồi, cho dù máy co công suất mạnh đến đâu thì để mà lọc hết được nguyên phòng trong một thời gian ngắn thì độ ồn nó cũng rất khủng khiếp, ko chịu nổi.
Kết luận: theo mình nếu muốn phòng thật sự có không khí sạch và trong lành thì nên chế tạo màng lọc không khí gắn qua lỗ thông gió, dùng quạt hút gió auto hút gió vào theo một khoảng thời gian nhất định, phòng sẽ có không khí tươi và sạch, chứ ba cái máy lọc kia mình nghĩ nó chỉ đánh vào tâm lý người dùng thôi chứ tác dụng rất ít.
@Fivelions Âm tường thì nhà nước bên Tây cũng gắn bạn ạ .. gọi là Central air,
Nhà kín đến con muỗi . , con kiến không vào được nhưng vẫn có bụi ..?nên máy lọc bụi vẫn cần ..máy lạnh mở 24/24 cần gì phải gió tươi ..
kida7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TsanHoang tính theo chỉ số bụi mà nó đo được đó thím. Phần lớn các máy lọc kk đều có chế độ auto, tự động điều chỉnh công suất hút theo chỉ số bụi 😆
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep Bạn và nhiều người sống trong phòng máy lạnh cả năm mà vẫn chưa chết đó là do phòng bạn ko kín, vẫn có một số kẻ hở hoặc lúc bạn ra vào đóng mở cửa sẽ trao đổi ko khí giữa bên ngoài và trong và thêm một điều mình từng đọc ở đâu thì lượng oxy có trong một phòng khoảng 40m2 có thể cho một người sống trong vài ngày, nhưng điều đó chỉ giúp bạn duy trì cuộc sống, ko có nghĩa là tốt cho sức khoẻ bạn, ko khí nhiều oxy giúp não bạn tỉnh táo hơn, chính vì đó nên điều hoà tự động trên ô tô sẽ có một khoảng thời gian lấy ko khí bên ngoài vào. Còn khái niệm khí tươi mình nghĩ bạn nên tìm hiểu lại chứ ko phải mình, mình cho rằng bạn ko hiểu về khái niệm này rồi nếu cho rằng ko khí tròng phòng kín " tươi" hơn môi trường.
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
4 năm
@kellykent Bạn nói bạn dùng rồi. Nhưng ko phải loại trên. Trên là loại lọc cho diện tích 100m2. Thứ 2. Bạn muốn không khí tươi thì đâu phải phòng lúc nào cũng đóng kín đâu mà sợ ko có kk tươi. Thứ 3 bù ẩm thì ko lẽ bạn ở phòng đó từ 24h mỗi này vs điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa VN. Bạn nói phòng kín với ko kín chứng tỏ có không khí vào rồi ko lẽ phòng bạn kín đến mức ko thể lọt không khí vào. Tiếp theo máy lọc lhoong khí ko chỉ lọc bụi, còn phát hiện khí gas, bụi mịn, và giảm mùi. Phát hiện khí gas rất quan trọng trong không gian kín.
Tiếp theo công suất lọc của nó là 100m2 kết hợp đầu đẩy gió 8m đẩy trực tiếp không khí được lọc đến mặt bạn kết hợp tầng bên dưới là 2 tầng gió. Hút gió 360 độ chứ ko phải như cái máy bạn từng xài. Nếu bạn muốn sử dụng trong môi trường khí thoáng lưu thông liên tục từ cửa sổ có thể chọn hướng quạt của máy lọc trên chĩa vô người bạn. Ko cần đợi cả phòng sạch theo đúng ý bạn. Tiếp nữa. Nếu bạn lo độ ồn thì đừng xài gì hết tại cái máy nó hút bằng quạt chứ so con muỗi bé tý có cái cánh nó bay còn ồn vo vo thì hỏi sao cánh to mà ko ồn chỉ có ko xài thì ko ồn thôi. Tiếp nữa bạn nói khoanhojc chứng minh không khí trong phòng õxi xài vài ba ngày thì đó là đóng kín còn này đừng nói bạn ở phòng ko ra ngoài nha.
ring
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không phải là xấu bình thường mà là cơn ác mộng của nền thiết kế công nghiệp. LG đó giờ làm nhiều thứ dễ thương mà làm cái này thật sự thô kệch, tỉ lệ quá tệ.
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
4 năm
@ring Có thể thẫm mỹ mỗi ng mỗi khác riêng đa số thấy khá đẹp
edios
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa nói đến hiệu suất nhưng mà thiết kế 2 tầng dưới đều nhau, thêm quả tầng trên cùng nghiêng chênh vênh làm tổng thể tỷ lệ nhìn không ổn lắm 😃
ai dùng lọc không khí dạng ion cho em xin review với, có hiệu quả không
kida7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mannavod Mình đang xài con Airdog X3M, khá ok, không phải thay lọc 😆 khoảng 2-3 tháng vệ sinh 1 lần là ok. Máy chạy êm 😃)
Đẹp quá!!!! Nhìn mê luôn
Lần đầu tiên mình nhìn thấy một cái lọc không khí như thế này, thân dưới mà làm xoay xoay nữa là như robot trong phim chiến tranh giữa các vì sao luôn
t2d90bn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rất ấn tượng. Mê quá
Em chỉ để ý đến thiết kế nội thất căn nhà của anh thôi. Đẹp quá. Nó mang dáng vẻ trầm trầm nhưng rất hiện đại và ấm cúng.
Bác Hiệp chụp ảnh bằng máy gì đấy ạ
@doduchai69bn chắc leica 😆)
@doduchai69bn Leica M10P hâhhah ống 50mm f2
Cuối cùng thì diện tích có thể lọc là bao nhiêu vậy thớt?
@tuanminhxd1 bác mod bảo khoảng 100m2 vẫn ok mà bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019