Đánh giá TerraMaster F2-210: Phần cứng giá trị tuyệt vời với Hệ điều hành NAS cập nhật liên tục

11/8/2020 3:45Phản hồi: 2
Đánh giá TerraMaster F2-210: Phần cứng giá trị tuyệt vời với Hệ điều hành NAS cập nhật liên tục
danh-gia-thiet-bi-luu-tru-nas-terramaster-f2-210-by-windows-central.jpg
TerraMaster đã cập nhật phần mềm TOS của mình, khiến F2-210 trở thành đối thủ đáng gờm với các thiết bị NAS mang thương hiệu Synology.

TerraMaster là một thương hiệu sản xuất thiết bị NAS ( Network Attached Storage) được nhiều khách hàng đặt lên bàn cân với NAS của Synology để lựa chọn khi mua hàng. Hạn chế chính mà tôi đã tìm thấy trước đây với NAS TerraMaster là hệ điều hành, nó phức tạp hơn DSM của Synology mà còn mất thời gian để cài đặt. Nhưng đó là quá khứ, bởi giờ đây, TerraMaster F2-210 đã trở thành một giải pháp lưu trữ mạng vô cùng hấp dẫn với bản cập nhật TOS mới nhất từ nhà sản xuất.

1. Điều khiến bạn yêu thích TerraMaster F2-210
danh-gia-thiet-bi-luu-tru-nas-terramaster-f2-210-da-nang.jpg

TerraMaster F2-210 là một bộ thiết bị có vẻ ngoài rất đẹp mắt. Họ đã nỗ lực thiết kế NAS trở nên vô cùng tinh tế. Chiếc quạt tản nhiệt đơn được đặt ở phía sau. Mặt trước có hai khay ổ cứng, nút nguồn, cũng như các đèn LED báo hệ thống khác nhau. Đó là một thiết kế logic, chặt chẽ.


Cài đặt F2-210 là một quá trình đơn giản, chỉ cần kết nối adapter nguồn (không có PSU bên trong) và bật nguồn và sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình. Mặt sau F2-210 có cổng cấp nguồn, cổng Gigabit Ethernet và hai cổng USB 3.0.

Mở trình duyệt và gõ địa chỉ IP NAS, tôi rất ngạc nhiên bởi giao diện người dùng được làm mới - nó trông rất tuyệt. Một điểm trừ mà tôi đã từng gặp với các sản phẩm TerraMaster là phần mềm và giao diện người dùng nhưng giờ đã được cải thiện đáng kể.

Giờ đây, bắt đầu với NAS TerraMaster dễ dàng hơn bao giờ hết. Trình hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tài khoản quản trị, phân loại các ổ đĩa đã cài đặt và chuẩn bị hệ điều hành sau khi tải xuống một trong các ổ đĩa. Bạn sẽ cần có ít nhất một ổ đĩa để sử dụng NAS, nhưng đó đã là một bước tiến vượt bậc rồi.

Mặc dù bạn không bắt buộc phải tạo tài khoản bên ngoài để sử dụng TOS, nhưng TerraMaster cung cấp chức năng khôi phục mật khẩu cho tài khoản quản trị chính của bạn. Do đó, đề phòng trường hợp nếu bạn quên mật khẩu, điều này vô cùng cần thiết. Chức năng này yêu cầu địa chỉ email để gửi mã. Khi bạn đăng nhập vào NAS, đó là một trải nghiệm tương tự - giao diện và tính năng thân thiện.

Nếu bạn đã sử dụng Synology hoặc QNAP NAS trước đây, bạn sẽ cảm thấy khá là quen thuộc. Bạn có một kho ứng dụng, hoạt động giống như trình quản lý ứng dụng của bạn, cài đặt, cập nhật và gỡ bỏ phần mềm tương tự như trên kho ứng dụng Google Play hay Apps Store. Sau khi cài đặt Plex, bạn dễ dàng cấu hình máy chủ đa phương tiện, mặc dù phần cứng của F2-210 không quá mạnh mẽ nhưng bạn vẫn có thể stream dữ liệu đa phương tiện của mình một cách thuận lợi.

danh-gia-thiet-bi-luu-tru-nas-terramaster-f2-210-tot.jpg
  • Thông số kỹ thuật
Bays: 2
CPU: ARM v8 lõi tứ 1,4 GHz
RAM : 1GB
Bộ nhớ tối đa : 32TB

Quảng cáo


Bảo hành : 2 năm chính hãng bởi Pacotech
Các cổng : 2x USB 3.0 / 1x Gigabit Ethernet

TerraMaster F2-210 có hai khay ổ đĩa (hỗ trợ cả kích thước 2.5 và 3.5 inch), bộ xử lý ARM lõi tứ tốc độ 1,4 GHz, RAM 1GB và hỗ trợ dung lượng lưu trữ lên đến 32TB. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc hộp ổ cứng để chứa những chiếc ổ cứng cũ và lưu trữ dữ liệu tập trung, F2-210 đảm nhiệm tốt vấn đề này.

Bạn hoàn toàn có thể khám phá thêm những tính năng tuyệt vời của thiết bị, với sự trợ giúp của các ứng dụng và phần mềm của bên thứ ba. Giống như hệ điều hành DSM của Synology, TOS cũng cho phép bạn cài đặt và cập nhật các ứng dụng khác nhau thông qua kho ứng dụng. Nó giúp bạn dễ dàng cài đặt và bắt đầu. Bạn có Plex, và nhiều trong số các dịch vụ hàng đầu khác.

2. Những hạn chế của TerraMaster F2-210

danh-gia-thiet-bi-luu-tru-nas-terramaster-f2-210-hieu-nang.jpg

Một điều nhỏ mà tôi nhận thấy nhưng có thể bạn sẽ quan tâm đó là F2-210 sẽ có tiếng ồn nhỏ khi đặt trong một không gian yêu cầu độ yên tĩnh cao. Tiếng ồn phần lớn sẽ phát ra từ ổ cứng của bạn, nhưng F2-210 vẫn có thể có tiếng ồn nhỏ nếu bạn thực sự để ý.

Quảng cáo



Tôi không thấy tiếng ồn này ở những bộ TerraMaster khác. Tuy nhiên, đây là một vấn đề nhỏ và bạn có thể dễ dàng khắc phục đơn giản chỉ bằng cách mở một bản nhạc. Khay ổ cứng của F2-210 không có lẫy khóa nên bạn cần cẩn trọng vì có thể sẽ tháo nhầm ổ cứng khi nó đang hoạt động.

3. Bạn có nên mua F2-210 không?
danh-gia-thiet-bi-luu-tru-nas-terramaster-f2-210-gia-re.jpg

Khi nhìn vào một NAS, trải nghiệm của người dùng vẫn là một yếu tố cần thiết, đặc biệt là những người mới bước chân vào thế giới của mạng lưu trữ. TerraMaster là một thiết bị dễ sử dụng và đơn giản nhưng không hẳn là quá dễ dàng với người mới, mặc dù thông số phần cứng là một điểm cộng tuyệt vời của F2-210. Nhưng hiện nay, với các bản cập nhật hệ điều hành mới nhất, F2-210 là một trong những lựa chọn thông minh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị NAS để trải nghiệm và tiết kiệm chi phí, TerraMaster F2-210 là một giải pháp tuyệt vời. Khi sử dụng, bạn sẽ cần phải mua thêm ổ cứng tùy vào nhu cầu.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại đây.

Nguồn: https://www.windowscentral.com/terramaster-f2-210-review

TerraMaster F2-210 review: Great value hardware with a vastly improved NAS OS

TerraMaster updated its TOS software, making the F2-210 a contender for Synology's budget-friendly NAS crown.
windowscentral.com
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NAS này có backup/xem ảnh video các thứ từ ios và android được không @Taknet System Vietnam
@daovangiangtnvn Dạ được anh nhé, anh có thể xem thêm trên video https://tfsi.vn/tu-dong-dong-bo-sao-luu-anh-len-nas-terramaster-tu-dien-thoai-thong-minh-bang-tnas-mobile/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019