Tình hình đại dịch đến tối 11/08. Việt Nam giờ có 16 ca tử vong trên 863 bệnh nhân!

Hassler
11/8/2020 9:31Phản hồi: 84
Tình hình đại dịch đến tối 11/08. Việt Nam giờ có 16 ca tử vong trên 863 bệnh nhân!
Hôm qua đánh dấu 1 ngày buồn khi có tới 4 bệnh nhân tử vong trong cùng 1 ngày trong đó có 2 ca được thông báo vào tối muộn, tối nay cũng có thêm 1 ca tử vong nữa. Việt Nam giờ có 16 ca tử vong trên 863 bệnh nhân. Tin thế giới ngoài việc số ca nhiễm vẫn tăng ầm ầm thì có tin New Zealand sau hơn 100 ngày không có ca lây trong cộng đồng giờ lại có 4 người nhiễm ở Auckland, cũng chưa rõ nguồn lây ở đâu, mong là không bị kịch bản giống như Đà Nẵng của chúng ta. Nga hôm nay báo đã hoàn thành vaccine!

Tình hình Việt Nam


- Sáng nay không có ca nhiễm mới, tối nay đã ghi nhận 16 ca mắc mới, trong đó 10 ca ở Đà Nẵng, 04 ca ở Quảng Nam, 02 ca ở Quảng Trị. Đến thời điểm này Việt Nam có 863 bệnh nhân.
- Tối nay bệnh nhân thứ 16 tử vong vì viêm phổi nặng do COVID-19, đái tháo đường type 1, suy kiệt dài ngày, suy tim
- Từ 0h hôm nay viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng và các hộ xung quanh đã được dỡ phong tỏa.
- Sáng 11/8, Đà Nẵng cho biết tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Bắt đầu từ 12-8, Đà Nẵng triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân, mỗi hộ chỉ được đi chợ 3 ngày 1 lần.
- Quảng Nam lập đội phản ứng nhanh, phong toả 1 phần thành phố Tam Kỳ.

- Tỉnh Quảng Nam cũng vừa gửi văn bản đề nghị Tổng cục dân số hỗ trợ bổ sung thêm các dụng cụ tránh thai do lo trong thời gian phong toả nhiều người dân bị ảnh hưởng không có tiền mua.
- Hải Phòng tiếp tục khử khuẩn các tuyến phố chính để ngừa dịch.
- Cần Thơ đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý một người dùng Facebook có những bình luận tiêu cực về dịch covid-19. Theo nguồn tin ban đầu thì 1 người vợ cũ đã lấy hình vợ mới lập Facebook để bịa chuyện.
- Tp. HCM tạm giữ khoảng 110 nghìn khẩu trang, chờ giám định sau khi chủ sản xuất không có giấy phép kinh doanh mặt hàng này.
- Chiều 11/8, VietJet Air thông báo lịch bay chính thức vận chuyển du khách bị kẹt lại ở TP Đà Nẵng về thủ đô Hà Nội, với 2 chuyến bay trong ngày 13-8. Vietnam Airlines cũng sẽ thực hiện 2 chuyến bay trong ngày 12/8 để chở gần 400 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội

Tình hình thế giới

- Tổng thống Trump dự kiến sẽ tổ chức hội nghị G7 vào cuối năm sau cuộc bầu cử tháng 11 để tránh dịch, ông này dự kiến sẽ mời Nga quay trở lại họp.
- Chính phủ Mỹ đang xem xét việc có nên cấm những công dân bị nhiễm virus được trở về nước hay không.
- Viện Virus học Vũ Hán của Trung Quốc mở cửa cho một đoàn phóng viên Mỹ để mong xóa tin đồn cơ sở này là nơi phát tán virus.
- CDC của châu Âu đang kêu gọi các thành viên cân nhắc việc tái thiết lập các biện pháp ngăn ngừa lây lan virus sau khi số liệu cho thấy hầu hết các nước châu Âu đều tăng về số ca nhiễm.
- Một bộ hướng dẫn cách quan hệ tình dục trong thời covid-19 vừa được 1 tổ chức tại Anh công bố. Trong đó có các điểm như phải đeo khẩu trang, tránh hôn hay sờ vào những chỗ có nguy cơ của đối tác, trước và sau khi quan hệ 20 giây thì phải rửa tay. Theo bộ hướng dẫn này thì thủ dâm, dùng sextoy hay gọi điện kích dục được ưu tiên khuyến khích sử dụng như là những cách an toàn nhất để tránh bị dính virus.
- Người đứng đầu ngành y tế tại Tây Ban Nha đang cố bảo vệ cách nước này chống dịch sau khi có nhiều chỉ trích về cách họ làm khi số ca nhiễm tại đây đã vượt qua Anh để đứng đầu tại khu vực Tây Âu.
- 1 rạp xiếc tại Đức đang rao bán ... phân của sư tử trong lọ. Lý do họ bán cái này là khi những con vật khác ngửi thấy mùi này chúng sẽ sợ và không dám lại gần 😁. Mỗi lọ sẽ có giá 5 Euro, toàn bộ số tiền sẽ đưa vào quỹ từ thiện giúp bọn thú có điều kiện sống tốt hơn.

Quảng cáo


covid1108-2.jpg
Một huấn luyện viên thuần sư tử đang quảng cáo lọ đựng phân và chú sư tử anh này đang chăm sóc

- Một trong những chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Hy Lạp nhận định nước này đã chính thức bước vào làn sóng lây nhiễm thứ 2 của đại dịch và những ngày này là thời điểm quyết định Hy Lạp có kiểm soát được dịch hay không.
- Lithuania đã cấm những người đã đi qua Bỉ được nhập cảnh vào nuowscn ày do số ca nhiễm đang tăng cao.
- Phần Lan bắt buộc tất cả những người đến từ các nước có nguy cơ lây nhiễm cao phải tự cách ly 14 ngày, nếu vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc có thể bị giam giữ trong 3 tháng.
- Bộ trưởng y tế Đan Mạch khẳng định virus đang quay trở lại tại nước này và cho biết bộ đang cố hết sức để không diễn lại cảnh phong tỏa toàn quốc nữa.
- Khu vực miền Bắc của Australia cho biết có thể họ sẽ kiểm soát biên giới bang và cấm người đến từ các điểm nóng của dịch được đi vào trong vòng 18 tháng tới.
- Các luật sư tại New Zealand cho biết số ca ly thân tại nước này đã tăng ở mức kỉ lục bởi các lệnh phong tỏa. Một khu làng dành cho người nghỉ hưu ở nước này đã phải phong tỏa khi 1 số cư dân có các biểu hiện về đường hô hấp có thể có liên quan đến covid-19.
- Sau hơn 100 ngày không có ca nhiễm cộng đồng thì hôm nay New Zealand thông báo đã có 4 ca, là 1 gia đình tại Auckland và chưa rõ nguồn lây từ đâu. Thành phố Auckland sẽ bị phong tỏa 3 ngày để tìm nguồn lây.
- Tổng thống Nga tuyên bố nước này đã phát triển loại vaccine đầu tiên cung cấp khả năng "miễn dịch bền vững" chống Covid-19.
- Tổng thống Philippines cho biết ông vô cùng tin tưởng vào loại vaccine của Nga và tình nguyện làm 1 trong những người thử nghiệm đầu tiên.
- Iran vừa đóng cửa 1 tờ báo sau khi đăng tải 1 bài báo của 1 chuyên gia nghi ngờ các số liệu chính thống về đại dịch của chính quyền.

Quảng cáo


- Syria thông báo do số ca nhiễm mấy ngày nay đều là những kỉ lục mới nên Bộ y tế sẽ siết chặt hơn các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang hay giữ khoảng cách, những người già được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà.
- Cuba hôm nay báo có thêm 93 ca nhiễm mới, là con số cao nhất từ thời điểm dịch bắt đầu xuất hiện ở quốc đảo này. Hiện Cuba có gần 3 nghìn ca nhiễm và có 88 người đã tử vong vì covid-19.
- WHO cho biết có 1 khoảng cách rất lớn trước những lời hứa hẹn và khoản tiền thực sự được các quốc gia góp vào quỹ chung để chống dịch trên toàn cầu. Theo số liệu họ có thì tổ chức này mới chỉ nhận được khoảng 1/10 số tiền được hứa hẹn.
- Người dân Pakistan giờ đã lại có thể đi tập gym, ra biển tắm và đi ăn ở các nhà hàng sau khi lệnh siết chặt đi lại được chính phủ nới lỏng.
- Bhutan ra lệnh phong tỏa toàn quốc sau khi có 1 người dương tính với virus trở về từ nước ngoài đã tiếp xúc gần với 1 số người ở thủ đô.
- Liên đoàn bóng đá Bangladesh thông báo có tổng cộng 18 cầu thủ dương tính với covid-19 trong tổng số 24 tuyển thủ được gọi tập trung chuẩn bị cho lượt về bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
- Thủ tướng Papua New Guinea cho biết ông sẽ lên kế hoạch nới lỏng các lệnh phong tỏa quốc đảo trong tuần này. Hiện tại đây mới chỉ làm được khoảng 11 nghìn xét nghiệm và đang có 214 ca nhiễm với 3 ca tử vong.

covid1108-1.jpg
Một người đang khử trùng trong 1 cửa hàng tại Mexico

- Tập đoàn du thuyền cruise Royal Caribbean thông báo họ thua lỗ 1.6 tỷ đô trong quý vừa rồi. Đây là công ty chủ quản của nhiều siêu du thuyền từng có rất nhiều người bị nhiễm virus khi du lịch hồi đầu năm nay.
- Hãng dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc đã bắt đầu bước thứ 3 của thử nghiệm lâm sàng vaccine tại Bahrain. Hồi đầu tháng họ cũng đã bắt đầu thử ở UAE.
- Từ thời điểm dịch bùng phát đến giờ FDA đã phát hiện hơn 700 sản phẩm được quảng cáo chữa được covid-19, tất cả đều là trò lừa hoặc những liệu trình điều trị chưa được cấp phép. Tổ chức này cũng cho biết họ sẽ không vội vàng cấp chứng nhận cho các dạng vaccine đang được phát triển bất kể nhu cầu có cấp thiết đến đâu, FDA muốn đảm bảo phải có đầy đủ các kết luận và kết quả chính xác thì mới cho loại vaccine đó ra thị trường.
- Ngôi sao điện ảnh Antonio Banderas thừa nhận mình đã bị nhiễm virus ngay sau khi ông này kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60.
- Game VR Half-Life: Alyx được 1 giáo viên sử dụng để dạy học ở Ba Lan trong lúc nước này bị phong tỏa.

84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cố lên bà con, mỗi người chung sức qua đỉnh dịch là lại yên tâm.
Putin đại đế muôn năm, vừa thử vừa sản xuất vaccine

Khi corona gặp Putin, corona có biểu hiện sốt, ho, khó thở
Thằng cha CHO đó làm ăn như cái đbrr khiến cho kinh tế toàn cầu bị suy giảm nghiêm trọng xong rồi mở giọng than thở chỉ nhận 1/10 tiền hỗ trợ. Chắc mấy nước còn tiền.
@ThuanNguyen94 Mỹ với nhật và nhiều nước khác đang định rút khỏi tổ chức và cắt ngân sách, tiền còn 1/10 là còn may đấy.
Nếu là VN chắc các thanh niên lại xù lông lên ngay.
"- Chính phủ Mỹ đang xem xét việc có nên cấm những công dân bị nhiễm virus được trở về nước hay không."
@pmdf Bạn tin ông này hay tin cq VN . https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/tphcm-51-ty-usd-kieu-hoi-55-ve-tu-my-c161a1024460.html
Còn lại là Canada, Úc ....nhé những quốc gia có lượng lao động chiếm ko nhiều nhé, đơn giản vì họ qua làm thuê giá nhân công rẻ mạt lấy đâu ra kiều hối cả chục tỷ đô . Bó tay, số liệu từ nhà nc ko tin đi tin 1 người ở đâu đâu . Tỉnh ngủ đi .
@pmdf Rất tỉnh nhé . Mỹ vẫn là nơi quan trọng nhất về kiều hối nhé . Chấp nhận đi đừng chống chế , kiểu gà quẹt mỏ quen thói .
EFA2F088-A2F0-469F-A837-B2008F920B0F.jpeg
146F064D-8F04-4228-896D-5848AA90A42E.jpeg
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
Ko biết mod lấy ở đâu nhưng thấy tỉnh tâm lý ghê: Tỉnh Quảng Nam cũng vừa gửi văn bản đề nghị Tổng cục dân số hỗ trợ bổ sung thêm các dụng cụ tránh thai do lo trong thời gian phong toả nhiều người dân bị ảnh hưởng không có tiền mua.
@Tuan8090 Ở đây chứ ở đâu 😃

https://tuoitre.vn/quang-nam-xin-ho-tro-que-cay-thuoc-vong-tranh-thai-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-covid-19-20200811074502189.htm
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@Hassler Ở nhà tránh dịch làm gì bây giờ
@locthuyforever ...Tình và làm tiền nhà nước... 😃
Mod kiếm đâu được cái hình cover "chất" quá.
@tinhtao.2020 Một tâm hồn đẹp :p
cả thế giới đang gồng mình chống dịch
Tia sáng của ngày hôm nay là Nga chế tạo đc vaccine. Để xem hiệu quả thế nào
megamindtt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phân sư tử có liên quan gì đến tình hình dịch vậy mod. Hơi cấn chỗ đó. Nhưng thông tin cũng có ít. Thanks
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@megamindtt Cùng thắc mắc. Thông tin này có liên quan gì đến dịch đâu nhỉ?
Tấu hài lúc này là ko cần thiết.
@megamindtt Chắc liên quan tới vacxin, thành phần của vacxin hay gì đó khó hơn thì mình hình dung cũng ko ra nổi
@++NT++ Nó là cách để sở thú kiếm thêm tiền vì không có khách tham quan thôi do bị phong toả vì dịch thôii. Giống như Thảo Cầm Viên của mình đó mà 😃
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hassler OK. Cảm ơn mod @Hassler đã giải thích.
Nếu như trên bài viết, bạn viết luôn là: "Do .... nên ... " thì ae đỡ thắc mắc rồi.
Giờ shit sư tử cũng ăn nên làm ra
Không có một ca nhiễm cúm Tàu nào nhưng vẫn sốt sắng xịt thuốc khử trùng đường phố.
Cách ly thế này ae thấy thú vị ko?
Hết phòng, nam nữ chung nhau.
Cam Ranh 8/2020
Screenshot_20200808-114948_Zalo-01.jpg
Lo quá. Nhanh hết đi cho rồi
Nga mới báo đã hoàn thành Vaccine mà hơn 20 nước đặt hàng rồi. Cũng rất mong là vaccine này có tác dụng tốt.
TraVoUu
TÍCH CỰC
4 năm
@samsung focus Hy vọng vậy
canon30
TÍCH CỰC
4 năm
Tui trước đây vẫn tin là v Việt Nam không có case nào chết vì COVID nhưng giờ đột nhiên công bố liên tục có người chết vì COVID !!!!??? Có lý do gì gì đó ở đây, làm tui không còn tin tưởng hồi trước không ai chết 💀💀👻
@TYA Uh kiểu như mất danh hiệu rồi nên kệ bà luôn đúng hông.
@Pentanol Cắc nước khác đâu có nhắc gì đến bệnh nền ? ... nên chết đếm không kịp ...
@hakuruno Tokyo cũng bệnh tăng rào rào sau khi chính thức hoãn Olympic cơ mà. Mà đó là Jp, vốn có được độ tin tưởng cao
oldman20
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno cũng thấy thực tế vậy 😔
tỉ lệ tử vong trong vài ngày ngắn ngủi leo lên 2% rồi 😔( đáng sợ vãi
@Moon_Chevalier Vẫn hơn Cuba bạn ạ... Cuba là mộtnước nổi tiếng về y khoa mà chết 88 nhiêu hơn vn nhé ...
@Moon_Chevalier Sáng nay lại có thêm ca mới, giờ là 17 ca rồi. Buồn thật.
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe nói Mỹ sắp ra vaccine xịn xò nhất à. Khoảng vài 3 năm nữa à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019