Vì sao bạn thích điện thoại Xiaomi?

Duy Luân
9/8/2020 21:55Phản hồi: 475
Vì sao bạn thích điện thoại Xiaomi?
cover_home_thich_dien_thoai_xiaomi.jpg

Điện thoại Xiaomi là một cái gì đó khá đặc biệt nên mới thu hút được rất nhiều anh em sử dụng. Giá của máy rẻ hơn so với mặt bằng chung của thị trường trong khi cấu hình thì vẫn tốt, đủ thậm chí là dư xài. Xiaomi còn có một cái hay nữa là họ rất chịu khó thích ứng với những thiết kế mới để làm cho máy giá rẻ nhưng không nhàm chán. Và cũng không thiếu các anh em mua những con cao cấp của Xiaomi với cùng lý do như trên.

Vậy cho mình hỏi thăm: Tại sao anh em lại thích dùng điện thoại Xiaomi? Hãy comment tên máy bạn đang dùng + lý do bạn thích nó nhé. Đây sẽ là một topic rất hay cho anh em nào đang chuẩn bị mua điện thoại Xiaomi đấy.
475 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thành BMT
TÍCH CỰC
4 năm
Xiaomi ban đầu được dân công nghệ biết đến như là 1 thương hiệu "ngon bổ rẻ" qua những chiếc đt xách tay. Thời gian đầu nó đã đáp ứng rất tốt nhu cầu thích vọc các sp cấu hình cao mà giá mềm.
Chính 1 phần lớn nhờ vào các trang chia sẻ công nghệ như tt, genk, vnreview... mà tiếng lành này của Tiểu Mễ ngày càng được đồn xa.
Và rồi nhờ những tìm tòi, đầu tư cho công cuộc phát triển sp, Tiểu Mễ đã cho ra đời những đứa con mang nét độc đáo riêng, điển hình là dòng Mi mix, là thiết kế tràn viền mới lạ so với thời bấy giờ, là mặt lưng chất liệu gốm... Xiaomi biết, sức tiêu thụ của những dòng này rất èo uột nhưng vẫn làm, cũng là có mục đích của họ. Và đúng như họ đã dự tính, Xiaomi dần dần thoát ra cái tiếng kẻ chuyên đi copy, xào xáo thiết kế sẵn có của hãng khác.
Hãng cũng chú trọng nâng cấp phần mềm, nâng cấp trải nghiệm camera, nâng cấp chất lượng màn hình, chất lượng hiển thị (cân chỉnh màu chuẩn hơn trước khi xuất xưởng) cho các đời sau. Từ bước đi này, hãng đã dần dần loại bỏ tiếng xấu, rằng hàng rẻ thì cũng phải chấp nhận đánh đổi vài thứ ko tốt.
Bước đi khôn ngoan nhất của hãng, theo mình đó là hãng đã cấp quyền thương hiệu cho các hãng sản xuất đồ công nghệ khác. Tức là các hãng khác mua tên thương hiệu Xiaomi, dưới sự kiểm soát chất lượng của hãng. Từ đó một loạt sản phẩm gia dụng khác gắn thương hiệu Xiaomi ra đời, hoạt động xoay quanh chiếc smartphone, tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Giờ những sản phẩm như máy hút bụi, bếp từ, hay thậm chí máy cạo râu, máy đánh răng mang thương hiệu Xiaomi cũng rất được người dùng biết đến và dành thiện cảm...
Mình chém gió thế thôi chứ chưa dùng mặt hàng nào của Tiểu Mễ cả 😁 Cũng hóng ý kiến của anh em xem thế nào.
À mà khoe xíu là sau 8 năm ăn dầm nằm dề nhà tt thì mình cũng lên lon "tích cực" rồi 😌
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@Vuong Hua Nhưng mình thấy Vsmart Live thuộc dạng rẻ tiền mà, đa số người ít tiền mới chơi thứ này.
@KingR Máy phụ thôi bạn, ủng hộ hãng Việt nữa, mà ko ngờ Vsmart lại dùng ngon !
@Thành BMT Em 9 năm mà tích cực từ lâu lắm rồi chưa lên lon mới :D
@Vuong Hua Chứng tỏ eo biết j ve dt. Công nghệ. Chi biết cuồng ip
Xiaomi may ngon bổ re. Câu hình mạnh pin trâu. Ip samsung tâm tien nó k có cửa. T dung tu ip đến samsung toàn dùng dòng cao nhât cua các hãng. Xiaomi đa số câu hinh manh bàng thi gân nhue 1/2 gia hãng khac
Mì xào - cùng tầm giá mì cấu hình vẫn tốt hơn, đặc biệt là pin trâu. Mi nên mua dòng cao nhất, mấy con lìu tìu thì thôi, điểm mạnh nữa là mì cũng chịu khó nghiên cứu thay đổi thiết kế.
@Hainguyenhp Vc mình thích đánh nhau có giống vc thích đt xiaomi ko nhỉ ?
dung12789
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hainguyenhp Mì xào chỉ nên xài giá rẻ. Dùng flagship k đã. Làm chưa tới.
Mrsimply
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hainguyenhp mi xào chỉ dùng dòng tầm trung làm máy phụ thôi, kẹp thêm ip ss note vào cho nó chanh sả
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@dung12789 Thật ra các máy được gọi là flagship của Mi thì cũng chỉ tương đương giá dòng trung cấp của các hãng khác. Dòng Mix thì mang tính biểu diễn hơn là thương mại.
Xiaomi ngon bổ rẻ, tội gì không mua. Trong đó thì phần ngon hơi thiếu 1 chút xíu
Chưa bao giờ thích hay có ý định mua điện thoại Xiaomi 🙃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
amio1st
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Cũng như bác thik blackberry mà mình thì ko thik hãng này, thời đó cũng ko mua. Mặc dù đã dùng qua 1 con blackberry có cái cục lăng chuột ko nhớ tên :v.
@amio1st 👍
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 không thích dữ liệu của mình sang tàu 🙃
@Daoket Cái này hỏi trăm người thì chắc chả ai muốn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cứ mấy e Mi hay là Mi Mix mà chiến, rẻ đẹp dùng 3 4 năm lại thay. Nói chung là khấu hao rẻ hơn cả điện thoại tầm chung của SS.
@zer0_7 tưởng 69 hay 96 chứ số 42 không đẹp lắm
@pitpun_little Hw đây bạn ơi. Có khoảng gần 1k theme vs font chữ cho bạn đổi thôi chứ nhiều đâu!!
Android tùy biến nhiều thế mà vẫn còn chê thì chịu rồi
Screenshot_20200811_215418_com.huawei.android.launcher.jpg
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@nbqvdp Mấy đứa em nó chơi game, nó mua thêm con Redmi Note 9s làm máy phụ, kêu chơi game ok, mà bọn nó ko phải túi tiền không tốt đâu nhé, tiền nạp game 1 tháng của nó dư mua đc con Pro Max ấy =)). Một trong những lý do nhiều người chọn Xiaomi là vì cục pin khủng của nó, cỡ 4000-5000 không à, đủ để online nguyên ngày rồi 😁
@bigdragon1102 Bác thấy bác đổi bó có động bộ với nhau không? Icon nhạc vs call còn ko đồng nhất với mấy cái kia đc, nữa nạc nữa mỡ kia kìa. Nó có tùy biến giao diện thì đa phần là icon và animation chứ trong hệ thống vẫn chuối
Hàng Tàu là đi qua . Không bao giờ thèm ghé Shop luôn . Dù nó có tốt , có đẹp nghe hàng Tàu là ... lượn . Chứ đâu như Mod . Quanh năm lải nhải về Xiaomi khen nó tốt nó đẹp mà toàn xài iPhone . Nghe có mùi đc chung chi .
amio1st
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Hải Sơn Hàng tá máy china chạy PC windows và MTB của bác gate thì tui còn thấy =)) .
@minhthuvc Chỉ thằng thiểu não mới phân biệt hàng Made in China với hàng Made in China thôi. Made in China nào cũng là Made in China cả vì đều đóng góp cho China.

Bạn tẩy chay thì tẩy chay hẳn Made in China đi mới gọi là đẳng cấp. Chứ tẩy chay nửa vời thì tụt quần ra máu nó cũng không lên nổi tới trym đâu.
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@Quần Rộng Chun Không nhiều đến mức vậy đâu b 😃, ví dụ như nhà mình số sản phẩm đc gọi là Tàu hay made in Chị Na ít hơn rất nhiều so với hàng VN.
1. Phương tiện đi lại : không có cái nào của Tàu, 100% thương hiệu Nhật, sản xuất cũng ko ở Tàu ( mà ở Nhật, VN, Indo )
2. Phương tiện nghe nhìn : chỉ có duy nhất 1/3 cái TV là con TCL mang thương hiệu Tàu nhưng sản xuất ở VN.
3. Đồ nội thất : Gỗ thịt ( giường, tủ, tràng kỉ ) : 100% là hàng VN. Gỗ công nghiệp : 100% cốt xanh chống ẩm VN, phụ kiện Halefe.
4. Hàng tiêu dùng : Quần áo: 99% made in VN, giày dép : 100% made in VN, kể cả hàng xách tay ở Nhật về ( còn vải và da nhập ở đâu thì ai chả biết ), hóa mỹ phẩm : xà phòng, dầu gội thì 100% made in VN, mỹ phẩm vợ dùng thì hàng Nhật xách tay ( khả năng vẫn made in China ), bát, đĩa, nồi niêu 85% hàng VN, 10% cũng là hàng Nhật, khoảng 5% ( nồi cơm điện, ấm siêu tốc ) là thương hiệu Tàu sx ở VN, các loại đồ nhựa như thùng chứa nước dự phòng, chậu, rổ rá : 100% hàng VN.
5. Đồ ăn, thức uống : 99% là hàng VN, 1 số ít là của Nhật ( chủ yếu là rong biển ).
Bác xem trong nhà bác có bao nhiêu % hàng TQ mà bảo tỉ thứ Tàu, hàng VN đầy ra, lo gì ko có gì dùng.
Xiaomi cấu hình quá ngon trong tầm giá. Bản thân tôi đã dùng Xiaomi trong thời gian dài, gồm mi 4,4c, 5,6,8,mix 2. Máy chạy nhanh, tùy biến nhiều.
Yếu điểm: chụp ảnh cùi, video thu tiếng kém, cảm ứng trễ, đặc biệt nút space khi typing nhanh, game thì nút bắn súng cũng trễ. Nói chung vật liệu hoàn thiện chưa bằng các hãng danh tiếng
@KingR máy nào gọi đến cho mình cuộc gọi cũng kém thế nhé bạn, mình dùng HTC cuộc gọi tiếng rất rõ và trong
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@hoanlkpr Bạn có nhầm ko?
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@That Broly Mình thì thấy kể cả bây giờ, dòng Mi vẫn chưa đạt tới tầm flagship của thế giới, nó chỉ là flagship của những con cùng giá thôi, kể cả K20 pro, Mi 9 thì vẫn có nhiều phàn nàn lắm. Nó có thể đc gọi là flagship killer, nhưng bản thân nó thì chưa đạt được mức độ đó.
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@gauto988 Nếu vậy là do loa, còn tạp âm thì do mic bên gọi chứ
l.m.hoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước thích, giờ hết thích vì quá nhiều quảng cáo trong app
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@chocolate12345 T mua đập hộp chính hãng cái Mi 8 quốc tế, cũng có đầy quảng cáo trong các App mặc định đây. Ngay trên Folder ở màn hình chính cũng có quảng cáo
Hên tắt được. Nhưng đâu phải ai cũng biết tắt
Giá máy Xiaomi rẻ chắc nhờ chạy quảng cáo để bù vào
locphamduc96
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n3.9592 mình xài rom china vẫn tắt được mà :v không ảnh hưởng lắm khi dùng trừ 1 vài chỗ tiếng tàu. được cái khi lên rom sẽ sớm hơn bản quốc tế 1 chút.
apolozero
ĐẠI BÀNG
4 năm
@l.m.hoang Tắt đi dc mà 😆 dể như ăn kẹo
l.m.hoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@apolozero Mình xài máy quốc tế. Thời gian đầu không có, sau này cập nhật app thì quảng cáo thôi rồi.
Mò mãi mới ra chỗ tắt 😔
Mình không tiền nên k30pro m camera tho thuc bao mượt
Black shark 3. Ngon bổ rẻ style
MIUI, đây là cái giữ chân mình
ducpt1012
ĐẠI BÀNG
4 năm
@editzrapper Xài MIUI xong, qua mấy cái khác thấy thiếu thiếu 😁
@editzrapper Giống mình, xài miui từ thời miui v4 hay gì đó port sang cho mấy con LG xách tay Hàn, thích MIUI từ đó luôn. Có mấy đợt đổi sang sony, samsung cũng cố cài MIUI cho bằng đc 😁
Xiao Mimix 2 làm bằng gốm. Còn lại chẳng có gì để thích
daicaty
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haiwuyu Đảng cộng sản trung quốc
jacksparrbin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haiwuyu China comunist party, đảng cộng sản trung cộng
@nono9x mình dùng mix 2 được 3 năm rồi, ngoài cái cam xấu đau, cam trước gọi video thì cứ lé lé ra, còn toàn bộ mình đều thấy ngon hết, k chê được chỗ nào
tdt.lol
TÍCH CỰC
4 năm
@Tài Khoản TKK Mới mất con mix 2 đen đang kiếm. Mua mix2 trắng mà k có đây bác 😆
Cái mình thích có lẽ là Miui, từ ngày dùng Note 4x thấy miui rất hay, chuyển đt khác thấy cứ thiếu thiếu tính năng
Chau Vo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình yêu Xiaomi vì cái ngon bổ rẻ. Mình đã sử dụng Xiaomi được 4 năm rồi, từ cái giá rẻ nhất Redmi 4A, 5A, mỗi cái sử dụng 1 năm rồi cho người thân. Nó là cái smartphone phổ cập cho người bình dân. Nhược điểm là cái mic thu âm, chụp hình ở mức tương đối. Sau đổi qua Mi 8 được 2 năm. Cái mình thích là chụp hình quay phim chống rung tương đối tốt. Ngoài ra cũng thích Xiaomi vì muốn sử dụng hệ sinh thái xây dựng xung quanh điện thoại này, nhưng sau đó thấy giá lại không được ngon bổ rẻ như điện thoại nên chỉ dùng điện thoại mà thôi.
Cu Cook
TÍCH CỰC
4 năm
Do nó rẻ chứ có điều kiện đã quất S Note hay 11 rồi
jk.y
TÍCH CỰC
4 năm
Ngon bổ rẻ, tội gì ko mua làm máy phụ 😃
Rẻ bền đẹp.. ý nói con mi8 m xài còn mấy đời sau đắt quá. 😀😀
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Ai thích ? Ra đường toàn thấy ip mà ;)
Có thể mua ss LG chứ tàu khựa thì cút đi nhé 😁
@JizinT Giống tui! Ko mua và ko quan tâm đồ Tàu khựa dù có ngon bổ rẻ, ai ca ngợi! Vừa do ghét TQ, vừa do ko thích nó rình rập thông tin của mình gửi về máy chủ tại TQ... Tích tiểu thành đại, bao nhiêu thông tin của ng dùng thế giới chạy về TQ!
Giờ mua Android chỉ còn có lựa chọn là Samsung, Asus, VSmart...
Sony, LG giờ hơi xuống cấp... Nokia cấu hình nhìn chán quá! Pin khá cùi
Vẫn chờ VSmart cấu hình tốt hơn nữa...
Fei-Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrNamN Giống tui, tui dùng iphone 11 Pro max và galaxy S20 ultra, một phần để lấy le cho dễ kinh doanh, một phần cho bằng bạn bằng bè, với lại thông tin có bị lấy cắp mình cũng ko lo vì là hàng của Mỹ và Hàn, cộng với tài khoản không có 1 xu... 😆
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@_MyLoveIsWinter_ Đừng nhìn đừng nghe các mod 😁 điện thoại hãng dí vào tay bắt xài nên trưng ra vậy thôi. Trăm ông thì máy chính 99 ông ip đời cao nhất ;)
@JizinT Không phải là nhìn nghe. Mà là các ông đó xài thật 😆. Trên đó thì Xiaomi và Miband rất là nhiều bác xài. Trà sữa thì ngày 50k - 100k, laptop thì macbook pro rất nhiều, đt thì chỉ xài mấy con Xiaomi, lác đác có bác xài Iphone 😃).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019