Epic chọc Apple bằng quảng cáo 1984

Didu
14/8/2020 5:6Phản hồi: 210
Epic chọc Apple bằng quảng cáo 1984
Quảng cáo máy tính Macintosh năm 1984 của Apple gây ấn tượng lớn nhờ nội dung cũng như hiệu ứng, vì thế Epic đã lấy nó làm cảm hứng cho đoạn video chế giễu Apple. Tựa game Fortnite mới bị Apple gỡ khỏi App Store và đang gây ra phẫn nộ với Epic Games khi họ nói sẽ khởi kiện Apple vì hành động độc đoán này.


Đoạn video chế giễu Apple của Epic

Đoạn video chế giễu Apple của Epic cũng lấy bối cảnh và không gian tương tự "1984", đó là một khán phòng và một màn hình lớn, nơi có người đàn ông với đầu là trái táo khuyết đang diễn thuyết với nội dung: "Hôm nay, chúng ta hân hoan kỷ niệm sự hợp nhất của nền tảng. Họ đã cống hiến sức lao động, những giấc mơ, bài hát cho chúng ta trong nhiều năm trời. Đổi lại, chúng ta có được lợi nhuận, sự kiểm soát hoàn toàn. Sức mạnh này thuộc về chúng ta và chỉ chúng ta mà thôi. Chúng ta sẽ chiến thắng".

Ở đoạn kế tiếp, là hình ảnh một người phụ nữ cầm thanh búa trên tay và ném về phía màn hình mà người đàn ông đang nói. Nó tương tự với quảng cáo 1984 khi Apple muốn gửi tới IBM một thông điệp về sự thống trị ở thị trường máy tính.

Cuối cùng, Epic nói "họ đã phá vỡ thế độc quyền của App Store. Đáp lại, Apple đã ngăn không cho hàng tỉ thiết bị iOS tải Fortnite". Kèm theo đó là dòng hashtag
#freefortnite (giải thoát Fortnite).

Đây là hành động nhằm đáp trả việc Apple gỡ Fortnite khỏi App Store, sau đó Google cũng làm tương tự với CH Play. Epic nói họ sẽ khởi kiện hai kho ứng dụng này.


Xem lại đoạn quảng cáo 1984 của Apple
Nguồn: The Verge
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Epic cao tay quá, hóng Apple đáp trả =))
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazyhotdog1981 Anh nói anh có cty anh cũng code cho app store, anh lại đi cổ vũ cho mấy trò bẩn bựa của Epic trên mâm cơm của anh là sao anh.
alexnam
TÍCH CỰC
4 năm
@keq9vn Những vấn đề bạn nói cmt trước tôi đã chứng minh bạn sai:
1. Lấy ví dụ sai vì nó cho bạn bán ngoài, còn bán trong app thì phải qua IAP theo quy định của nó, có độc quyền mô? nó đòi phí khi bạn bán đồ trong hệ thống của nó mà, giống như thế này: bạn bán quần áo và có cửa hàng riêng, cửa hàng bạn dc đổi trả, nhưng bạn muốn vào 1 siêu thị, tiếp cận nhiều ng hơn và siêu thị lại ko cho đổi trả? bạn muốn vào thì chấp nhận, khách có quyền mua ở siêu thị mắc hơn, quyền lợi ít hơn, hoặc ra cửa hàng bạn, xa hơn, mệt hơn nhưng rẻ hơn, vậy á
2. Bạn làm ăn đàng hoàng thì sao phải sợ? rule của nó mỗi lần thay đổi đều gửi thông báo cho bạn mà,bạn phải đọc và đồng ý với nó mà? bạn bị sót là do bạn đọc thiếu hoặc sao đó => sai, ko đúng rule của nó nữa thì là do bạn ko cập nhật theo yêu cầu mà, nó mà làm kiểu ba láp ba xàm ko có luật, ko quy định kiểu bạn nói thì nó có lớn mạnh và tồn tại như vậy đến ngày nay ko hay bị kiện sấp mặt từ lâu rồi nè, đúng ko?
Tôi chỉ nói vế vấn đề đúng sai trong cmt của bạn, chứ ko muốn nói về cmt dưới của bạn đâu, thương trường là chiến trường, còn đường của bạn, bạn chọn ^^
@keq9vn Theo mình được biết, khi vừa có được thị phần ổn định là Grab đã bắt đầu thu phí 25% rồi. Nhà mình đăng ký nhà hàng trên GoViet và Grab cùng 1 lúc. GoViet lúc đó mới vào nên cho đăng ký miễn phí và không thu phí theo từng đơn hàng, nhưng Grab lúc đó đã có thị phần rồi nên thu 25% và phải tăng giá từng món ăn lên trên Grab. Chỉ sau 2 3 tháng, GoViet cũng đã có động thái tương tự, siết chặt đăng ký và thu phí trên từng đơn hàng. Ai cũng làm như vậy thôi.

Việc Apple thu 30% đã có từ rất lâu rồi chứ không phải nó thấy Epic làm ăn ngon rồi nó tăng. Và họ thu phí để bù lại rất nhiều lợi ích khác khi sử dụng dịch vụ của họ chứ không phải để chơi. Giống như Steam bán game trên PC, họ cũng thu 30% trên mỗi hoá đơn bán ra, sử dụng nó vào mục đích tối ưu trải nghiệm của người mua game và người làm game và cũng chính ông Epic này cà khịa Steam và đòi giành thị phần bằng cách phát game miễn phí cũng như thu 0% tiền game bán ra cho các lập trình viên nhỏ.

Các bạn cứ ủng hộ nó đi. Lấy game free của nó nhiều vào, qua store của nó mà mua game nó. Chơi game của nó rồi nạp tiền vô, bàn luận trên mạng nâng bi nó đi rồi mai mốt khi nó có thị phần ngon lành rồi nó cũng làm điều tương tự mà thôi.
boom94
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuan8090 Bạn nghĩ apple "không làm gì"??? Chắc bạn nghĩ đưa app lên store của apple dễ lắm nhỉ. 😂. Apple duyệt lên duyệt xuống đấy bạn ạ
Cú này ác vãi, hóng màn pay back xứng đáng của Apple thay vì chỉ đơn thuần xoá game khỏi A.S 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@Yan20142297 mấy thăng ngu mới nghĩ Epic nó bẫy. Chó cùng đường cắn bừa thôi. Ngay từ khi thằng Epic lập tài khoản đăng app lên store là nó đã nằm ở cửa dưới vì phải kí vào điều khoản của Apple + Google rồi. Giờ cứ đúng điều khoản mà Apple + Google nó sút, có kiện bằng niềm tin.
@Run4yrlife Rảnh hay ko rảnh thì tòa gọi vẫn phải ra. Nó cũng là 1 cty lớn, đã có chuẩn bị trước thì A cũng ko thể ngồi im đến lúc ra tòa được.
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@flower_cutter tưởng gì chứ mấy công ty nghìn tỷ luật sư ngồi chơi nhiều lắm, cho mấy thằng ăn cháo đá bát này 1 bài học cũng vui 😃 Mày tưởng Epic của mày vài tỷ mà to à 😃 Lại còn thuyết âm mưu bẫy với chuẩn bị trước cơ, sợ quá 😁
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thuca1992 Đúng thiệt mấy thằng thiểu năng mới phát ngôn Apple mắc bẫy Epic, thằng nào đó bên genk kêu “ Epic mới đặt bẫy Apple đã vội bước vào nó”. Đọc buồn cười méo chịu được.
Google thì còn có kho ứng dụng khác, ios thì người dùng nghỉ chơi.
@iCừu 01 Mua Android mà chơi tiếp, việc gì phải nghỉ game
@iCừu 01 Epic chơi đểu nên bị cả Google lẫn Apple gỡ khỏi kho ứng dụng. Giờ lại còn đòi kiện ngược 2 hãng 😁
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Giải cà khịa năm nay thuộc về Epic rồi. :v
Kiện thắng sẽ ghi tên vào lịch sử, kiện thua khả năng cao Fortnite thành lịch sử trên nền di động. 😆
@[Zeus] Iphone bắt buộc cài đc cydia thì nhột 😁
@iCừu 01 Ngày nay ko biết ae còn dùng cydia ko. Cũng một thời mò mẫn vọc vạch 😃
fancy90
CAO CẤP
4 năm
@Trọn kalitel vẫn còn mà nhưng không hùng hậu như trước , cần jb để nhân bản app
Quảng cáo “1984” huyền thoại của Apple
@minhthuvc công nhận m thích xem mấy clip qc của Apple ghê
Tim này cà khịa Tim kia
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Haha đợi oánh trả xem sao
Ngon thì chế diễu doanh thu với lợi nhuận đi 😃
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Họ đã chuẩn bị kỹ lượng cho cuộc chiến, khả năng là Epic có thể hi sinh tựa game này để mang đến thông điệp cho các nhà phát triển khác muốn đứng lên chống lại sự độc quyền của Apple và Google
@Mr HUzG pha này của Epic phải nói là "đc ăn cả, ngã về không"! 😆
@vqt907 Củng chả có gì ngã về ko cả, thua nó chỉ cần sửa lại app game cho đúng luật của apple và gg là xong, bố 2 thằng này củng ko dám xoá hay cấm nếu nó ko vi phạm điều lệ.
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@khonggianbonchieu_dh Game bị xoá có mứt mà đc up lại nhé. Nó xoá cả acc epic game cũng đc
@Mr HUzG Hy sinh cái cựt cúc ấy =))
jin_279
TÍCH CỰC
4 năm
Hên là những app mình thích chưa bị gỡ. Sao Epic games ko huy động cộng đồng game thủ đam mê Fornite lên tiếng nhỉ? Từ lúc nghe tin bị gỡ tới giờ thấy chỉ mình Epic phản đối. Game này ít người chơi hả các bác?
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@jin_279 Cộng đồng Fortnite chơi trên PC, PS là nhiều, di động iOS ít phổ biến bằng PUBG, Liên Quân. Còn Android nhờ đợt chơi ngu lấy tiếng lúc open beta không đẩy lên Play Store mà trỏ tới web riêng muốn ăn hết doanh thu, mà ế, phải mò lại store để kéo rating, từ một game hot xịt thành hơi hot thôi. Thị trường VN là vậy còn quốc tế không biết sao. 😆
@jin_279 Top 1 stream nhiều năm liền nhé bác.
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@jin_279 cộng đồng chơi mobile toàn trẻ trâu, biết đéo gì mà huy động, số ít gamer chính hiệu
Epic thuộc Tencent (China)

Đập chó 😃
Chưa có tên.png
Tìnhh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tìnhh93 Bậy nữa. Rồi nếu 2 3 cty đều 30% thì ai chấp nhận cho ng kia điều hành.
Tìnhh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoàngnhân1995 Nói về chuyện ủy quyền chắc ai đủ tin tưởng ai mà ủy quyền. Như tôi và a góp 50 50 mua xe về chạy ăn chia. A có dám tự tin đưa xe cho tôi chạy k và tôi cung vậy. Ai mạnh tiền hơn ng đó quyết định. Đơn cử trong chuyện này thằng tencent nó dx 40% thằng chủ là Tim Sweeney chứ có phải ng của Tencent đâu.
@ngminhman123 Google có tính phí đâu mà các anh cứ cãi chủ Epic là China hay không 😃
Chưa có tên.png
lechungpmc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tìnhh93 Bác phải hiểu như thế này. Công ty lớn nó đều niêm yết trên sàn. Hàng ngàn cổ đông lớn bé. Có phải công ty gia đình đâu mà chỉ trong nội bộ chia nhau. Ở trường hợp này riên thằng Tencen đã 40% rồi. Đố thằng nào hơn nó. Nhìn qua Amazon kìa nhà sáng lập kiểm soát bao nhiêu %?...quy mô tỉ đô chứ có phải vài ba đồng
XBlue
CAO CẤP
4 năm
Làm clip lẹ thế bộ lường trước được sự việc rồi sao
18K
CAO CẤP
4 năm
@XBlue mình nghĩ với khả năng của một công ty game quy mô như Epic thì việc làm video này cũng không quá khó đâu.
XBlue
CAO CẤP
4 năm
@18K Mình cũng ko nghĩ thế đâu bạn 🤣
@XBlue Chắc chắn là họ chuẩn bị rồi.
vviettan
TÍCH CỰC
4 năm
@XBlue chắc chắn là có liệu từ trước rồi
bad_child88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@XBlue model 3d nhân vật thì đã có sẵn, backgound cũng ko có gì khó dựng 1 ngày hoặc chưa tới, hoặc xài assets có sẵn, thêm cái unreal engine chất lừ render clip chừng vài nốt nhạc . Này 1 team làm vài ngày là xong, chỉ có tốn thời gian khâu lên ý tưởng thôi. Studio như epic thì mấy cái này chỉ là muỗi
Đế chế nào cũng có một thời huy hoàng. Biết đâu đấy
trieuluu
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangsytai chính xác , chúng ta hãy dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến EPIC
@trieuluu Hên xui
Tìnhh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trieuluu Apple thì đúng hơn...ng dùng thì k nói chứ nhà phát triển thì 30% hơi bị khủng khiếp. Độc quyền quá cao
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ủa k phải là kiện rồi mà, sao đoạn kết còn bảo sẽ kiện...
Ăn miếng trả miếng. Hóng Apple lên tiếng
HoangSH1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay dấy. Rồi sao nữa
Tìnhh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
Epic sẵn sàng hi sinh làm chuột bạch cho các nhà phát triển về sau.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy con gà thường ganh nhau tiếng gáy. Người lớn thì chỉ mĩm cười
Khích nhau làm gì. Xem thằng nào chết trước là biết
Không thể có chuyện xây, dọn sẵn sân chơi đẹp đẽ để rồi chú epic đến bán hàng rong.
Lợi nhuận ở cty nào đều phải đóng thuế cho cp, nhưng ap nó là cty mỹ, cp mỹ không thể để dòng tiền chia nhỏ để chảy 1 nhánh sang nước khác được, chú epic hãy nhìn "tíc tóc" mà làm gương, đô la Trump mà quạu thì chú đi về dĩ vãng ấy. Trính câu "luật làng là phải chơi theo pho mát của cụ Trump", đang lúc căng thẳng thương mại tàu-mẽo mà dính đến tàu thì láu táu chỉ có bị mẽo đá vô háng.
@thuca1992 Đúng. TQ nó không có đi rêu rao tự do, dân chủ hay kinh tế thị trường 😃 nó có luật rõ ràng của nó và anh nào không theo luật thì nó cấm. Chứ Apple, MS vẫn thu hàng tỷ đô mỗi năm từ TQ đấy thôi =))

Còn Mỹ thì đ thích ai thì nó vu oan cho 1 cái tội để cấm, thế là luật gì ;) chắc luật rừng 😃

Suy nghĩ chỉ quanh quẩn ở Mỹ thì đâu nhìn đc xa hơn
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 vậy luật Apple k theo bị cấm thì có gì mà lạ 😃
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 Nhiều anh em ở đây cuồng Mỹ lắm. Cứ nói xấu Mỹ mặc định Hán Nô. Nếu Mỹ tốt đẹp vậy thì đã không bị nhiều đối tượng khủng bố ghét vậy
@thuca1992 ừ thì t có ý kiến gì về việc Apple cấm đâu =))
thằng trên bảo là coi chừng "ông già" nào đó giận nên vu cáo Epic Games tội gián điệp vì có vốn của TQ cơ mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019