Người dùng đánh giá pin Galaxy Note20 Ultra: on screen gần 4 tiếng, đủ cho 1 ngày

MinhTriND
14/8/2020 11:29Phản hồi: 238
Người dùng đánh giá pin Galaxy Note20 Ultra: on screen gần 4 tiếng, đủ cho 1 ngày
Gọi là người dùng đánh giá vì đây là trải nghiệm dùng của chính bản thân mình chứ không đi theo quy trình trước giờ của Tinh tế. Cụ thể, mình sẽ nhận máy, cài đặt các ứng dụng, đăng nhập Mail, Messenger này kia các kiểu và sử dụng nó như một chiếc điện thoại bình thường của mình.

test-pin-note-20-ultra-tinhte-5.jpg

Theo như quy trình trước giờ, bọn mình sẽ thiết lập độ sáng màn hình và âm thanh ở 1 mức cụ thể, đồng thời thực hiện lặp đi lặp lại các tác vụ cho đến khi nào hết pin thì thôi. Điều này sẽ giúp cho ra số liệu mang tính so sánh và tham chiếu giữa các máy với nhau, nhưng ở một góc độ nào đó, nó không quá gần gũi với người dùng.

spec_NOTE20 Ultra 3.jpg

Thói quen của một người dùng điển hình đó là sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công tuỳ vào điều kiện ánh sáng của môi trường. Về nhu cầu sử dụng đối với thiết bị thì mỗi người sẽ khác nhau, có người dùng để chơi game, có người dùng chủ yếu lướt Facebook hay chup ảnh sống ảo này kia. Nhưng đối với mình thì mình chủ yếu dùng điện thoại để chơi game, xem Youtube, lướt Tinh tế, Instagram và chat qua Messenger là chính. Với các thói quen giữ nguyên đó thì mình áp dụng cho việc sử dụng Note20 Ultra, ghi nhận lại các hao hụt pin bằng chính phần mềm tích hợp sẵn của hệ thống.


test-pin-note-20-ultra-tinhte-2.jpg

Trên Note20 Ultra nói riêng và điện thoại Samsung nói chung có sẵn 2 công cụ đo lường mức hao pin và thời gian on screen là phần theo dõi pin trong mục Chăm sóc thiết bị, trong khi công cụ còn lại chính là bộ đếm thời gian sử dụng các ứng dụng. Sở dĩ mình dùng cả 2 tiện ích mặc định này là bởi vì con số cho ra giữa 2 cái sẽ khác nhau nhưng chênh lệch không quá lớn.

test-pin-note-20-ultra-tinhte-1.jpg

Một số lưu ý khác cũng ảnh hưởng đến kết quả test đó là trong suốt quá trình sử dụng, chế độ Dark Mode vốn tiết kiệm pin hơn sẽ tự động thay đổi theo thời gian, đến chiều tối thì máy tự động chuyển sang Dark Mode, ban ngày thì bình thường. Ngoài ra, màn hình mình chỉnh ở tần số quét Tương thích do năm nay Samsung không cho để cố định ở 120Hz nữa. À, phiên bản Note20 Ultra được sử dụng trong bài test này đó chính là bản dùng chip Exynos.

Kết quả: on screen 3 tiếng 36 phút

test-pin-note-20-ultra-tinhte-6.jpg


Nhìn chung thì với nhu cầu sử dụng có phần hơi khắc nghiệt chút xíu của mình thì pin của máy có thể đáp ứng gần 1 ngày sử dụng dù tỏ ra hơi đuối. Đối với anh em chỉnh ở tần số quét hình 60Hz hoặc tinh chỉnh các thông số khác về màn hình, chế độ tiết kiệm pin này kia thì có thể thời gian sử dụng pin sẽ kéo dài ra thêm được chút xíu. Nhưng riêng mình thì rất thích màn hình 120Hz nên đã dùng rồi thì không thể nào tắt cái sướng đó đi được.

test-pin-note-20-ultra-tinhte-7.jpg

Quảng cáo



Với mức pin 4.500 mAh thì thời gian sử dụng của Note20 Ultra về cơ bản nằm ở mức chấp nhận được và không được như kỳ vọng của mình. Việc phải gồng gánh những phần cứng thuộc dạng đỉnh nhất trong thế giới Android hiện nay khiến cho pin của máy hao hụt nhanh thấy rõ. Tuy nhiên, thứ có thể "cứu" lại thời gian sử dụng pin trên Note20 Ultra đó chính là công nghệ sạc nhanh 25W. Thời gian sạc cũng rất ấn tượng, anh em có thể xem qua biểu đổ bên dưới.





Banner-landing-page.jpg
238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình chơi mỗi game PUBG, mai mốt đổi điện thoại kiếm cái có độ làm tươi cao dùng, chiếc này chuyên dụng quá không quen 😁
@thanhtung6868 Sắm ngay con ROG3, Legion Phone luôn anh nếu thích nhỏ gọn k thì iPad Pro 😆
Anh em chơi PUBG nhiều nhỉ, có ai choi COD không? Team up cái
@Duy Luân Chơi bản Garena Đài 4 mùa r nghỉ r huynh bếu. Cũng chán.
Anonymox
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Mình cũng COD đây
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Mac chơi được COD ko mod
@vsphere không được đâu bạn, nghe nói COD nước ngoài gì đó thì được, mà mình không chơi nên không chắc
kyakaze
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉnh màn xuống 96hz là đủ dùng rồi, ko cần đến 120hz
Xác định yếu sinh lý.
@hongphuc1992 He he, Samsung M21 onscreen 14h, pin 6000mAh, tác vụ cơ bản, tinh chỉnh, nên được 2 ngày... Xài ít hơn, bettery Medium saving thì sẽ được 3 ngày
@MrNamN T xài chả bao h phải tinh chỉnh cho tk pin, cứ max hết setting mà xài cho sướng thân
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@hongphuc1992 flagship mà xài liên tục chỉ được 3,5h, xác định vứt!
@kevin2012 Chuẩn quá bác. Flagship mà còn thua tầm trung 😃
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
K ăn thua
@Bui Duy Loc đọc tinhte chơi chơi, nhưng mấy bài liên quan đến đinh tính gì đó thì mình ko bao giờ tin bài do mod này viết, qua nhiều lần so sánh thì ko hiểu sao thông số ô mod này đo được lệch xa vs thực tế 😆
@huykhanh95hup ông này chắc toàn test ngoài trời nên độ sáng cao và máy nóng hơn nên thời gian sd pin thấp hơn người khác thôi.
nhatdev
TÍCH CỰC
4 năm
nói chung nước đi hơi sai của samsung, ng ta thường thích đi lên, đây năm ngoái cho 1 mức cao hơn, năm nay tụt lại nên khó mà tránh khỏi so sánh, tuy cơ bản vẫn thoải mái dùng
Sao năm nào cũng cải tiến chíp tiết kiệm 🔋 hơn năm trước mà pin vẫn hẻo như vậy.
@tranbinh198074 con chip năm nay hơi tăng động chút nên vậy bác ơi., chờ con chip năm sau 😁
ilovegreen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tưởng Samsung tối ưu E990 mà cuối cùng nó lại thành tương đương khi so với S20+ có cùng mức pin nhưng màn hình lại nhỏ hơn 😆
dacviet
TÍCH CỰC
4 năm
Pin 4500 mà sạc có 1 tiếng đầy, nhanh quá cũng sờ sợ.
ndthaison90
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Haulyon Note 10 plus mình xài sạc 25w cũng chỉ mất tầm 1 tiếng 4 phút thôi bạn. Cơ mà chơi liên quân từ 4 tiếng hơn thì pin từ 100% tụt xuống còn tầm 35-39%. Tính ra là thời gian onscreen của con Note 20 Ultra có vẻ hẻo hơn em Note 10 plus.
@Haulyon Thanh niên phát biểu 😆)))))
@dacviet pin samsung thì mình thấy ổn bạn à
namtrandang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Haulyon 100 của ông là cái cột phần trăm chứ phải thời gian đou?
Ha ha. Nhiều ông mua về rồi lại "tinh chỉnh", tắt 120 hẹc khổ da^m các kiểu bla bla. Rồi lên đây khoe 8 tiếng =))))

Max tâm thần =)))
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@VinaOneX chắc gì ngta mua cái máy đã vì cái màn hình? Ngta mua cái này, cái kia vì n lý do, lý do của bạn có thể đúng chứ chưa chắc đã đúng với mọi người; Cái ngta thấy k cần thì k dùng, tắt đi; có vấn đề gì không nhỉ?
@masterss0 Bác nói không sai.
NHưng xác suất rơi vào suy luận của bác bác nghĩ là cao hay thấp?

Nó là 1 trong vài tính năng nỏi bật nhất của Note mới, và đang là xu huớng mà chỉ một ít flagship mới có. Không cần thì lên chi cho tốn tiền?
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@VinaOneX thì bác thấy lượng người mua về rồi tối ưu, vọc vạch này nọ là nhiều hay ít ?
họ thuộc vào tỷ lệ rất thấp đó đấy =))
Cũng không phải ai cũng lên đời vì tính năng đâu; đơn giản là cái dt đã cũ, mua cái mới cùng đời nữa thì chán; hoặc thik cảm giác xài đồ đời mới; thik thiết kế...bla bla n lý do. thật ra chỉ 1 số rất ít người mua vì quan tâm cấu hình này nọ thôi.
@masterss0 Cái 120hz là tính năng có sẵn, nổi bật, mở máy lên là trải nghiệm. Vọc cái gì ở đây. Lý luận của bác giữa trời mông lung quá. Thôi nhé. Chào!
sdawhai1
TÍCH CỰC
4 năm
Note 20 Ultra thấy về pin thì 4500mAh cải lùi so với 5000mAh trên S20 Ultra, còn sạc xuống còn 25W, trong khi S20U 45W lận 😔(
@sdawhai1 Máy mỏng hơn, phải chừa chỗ nhét bút thì chả vậy thôi, nhồi nữa nổ như note 7 thì toang 😁 Còn sạc 45W đâu có đi kèm khi mua, chỉ để quảng cáo thông số chứ chẳng nhanh hơn bao nhiêu
@sdawhai1 S20ultra có bác sạc 25w samsung 1h5p đầy đấy
trieuvhh
TÍCH CỰC
4 năm
Cái này là yếu sinh lý chứ chấp nhận được nỗi gì :-*
Có 3 tiếng rưỡi yếu sinh lý vãi luôn. Nói thẳng ra là éo bằng con xsm tui dùng 2 năm pin chai 10% rồi ấy
@Akay Nhím iPhone 7, 8 dù lượng pin có ít, nhưng đc cái dùng vẫn lâu hơn mấy con android có pin <=4.000mAh
MrHải999
TÍCH CỰC
4 năm
@samsung focus Bot ba xạo đi
@samsung focus xl ko có gì vui chúng ta đừng nên xl
@Long gò vấp Cũng chưa biết ai xl hơn ai đâu.
Kte
TÍCH CỰC
4 năm
@samsung focus Công nhận, ip7 dùng 3 năm onscreen vẫn tầm 4 tiếng
jimmyctho
TÍCH CỰC
4 năm
Pin cho 1 con công việc dòng Note ultra ntn đúng là thảm hoạ!
Năm nay ss cả S và N đều tệ. Khá là may mắn là sau nhiều đợt cập nhật con Sultra của t tgian dùng pin cũng ổn định hơn. Dbiet với set 96z máy vẫn rất mượt, pin on 6h liên tục có chơi liên quân gần 1h, ngang hàng với oppo fx2 pro. Tuy nhiên đó là cục pin 5000ma!!
Trong khi note chỉ 4500 là quá tệ và ko tưởng nổi chỉ on dc gần 4h.
@jimmyctho bù lại có sạc nhanh rồi bác. nghỉ chút cắm sạc lại ngon ngay.
Pin yếu thế nhỉ, vậy hoy nha
riceman2013
ĐẠI BÀNG
4 năm
Test pin mà không nhắc đến độ sáng màn hình , test trong môi trường trong nhà hay di chuyển . Theo như trong hình thì ở ngoài trời lúc nào độ sáng cũng 100% roài . Thử đọ xem vs cái màn 120hz kích thước như thế bao nhiu con chịu đc thời gian như vậy .
@riceman2013 Mãi mới thấy một cmt hợp lý này. Mình thì không xài Samsung, cơ mà có xem một số bài test pin khác, dùng tương đối cũng được tầm 6h, không hiểu bài này sao lại có vẻ hơi dìm thế này.
@riceman2013 cho mấy con isheep sung sướng vì hàng Samsung ko ngon 😆
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@The_Hobbit_AK Uh hàng SS ngon lắm cơ. Xài 3-4 năm vẫn mượt mà chứ iPhone tuổi tôm. Được chưa?
Nói thẳng luôn SS ko thể tối ưu được pin với con chip Exynos cho vuông =]]]]
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@barrettroyal Con chip cùi thì tối ưu kiểu gì? Cục đất thì cho dù nhào nặn thế nào cũng chỉ là cục đất.
@Sút lợn thì đấy, rõ ràng do con chip quá cùi chứ đâu phải hoàn toàn do android, mấy thằng tàu khựa nó làm pin còn tốt hơn dù vẫn chạy android, chip snap.
@Sút lợn cục đất vào tay nghệ nhân là thành siêu phẩm ngay đó bác. tiếc là nghệ nhân nặn con chip chưa xuất hện. 😁
@barrettroyal đành chờ đời sau 😁
kennyN73
TÍCH CỰC
4 năm
Chi đâu mà dìm hàng zữ vại trời ! Kết quả: on screen 3 tiếng 36 phút thì xem ra còn kém xa con Note 10 plus luôn. Vậy mua về chỉnh cái màn hình thành HD và tần số 60HZ là đủ rồi.
@kennyN73 vậy mua luôn N20 đỡ phải chỉnh bác ơi !
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
Pin vậy thì dùng như mình sẽ không đủ hết ngày, hơi thất vọng.
@noMacLe Đúng là pin khá tệ.
@noMacLe Có sạc nhanh mà. Mình còn con Ip6 thần thánh sạc nhanh kinh khủng. Cắm 15 phút đầy 100 pin. Tháo nguồn ra là nó tự động ......xài giùm luôn ác chỗ là sạc 15 phút full mà tự động chỉ 10 phút hết sạch pin là tắt nguồn để bảo vệ máy hay sao í. Pin không bị phông mà chỉ bị .....chai nặng thui. . Mang ra thợ rồi mang về vì ngoài pin ra em nó còn nhiều bịnh quá. Tự nhiên bật nguồn lên thì hư mịa nút home. May là mình tự bật nếu không thì.........đã đổ lỗi cho anh thợ kia rồi. Tính ác mà trời không cho ác. hahahahahah
ptk8588
TÍCH CỰC
4 năm
@noMacLe kết quả của việc nhồi nhét quá nhiều công nghệ vào một cái máy mỏng dính. Mình từng có thời gian xài Note8, rất thích thiết kế và phần cứng của Note8, nhưng cuối cùng vẫn phải chiu thua, bán máy sau 6 tháng sử dụng vì pin quá hẻo. Đi làm mà cứ phải canh sạc pin giữa ngày khá là ức chế.
DexterNT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pond1597 Xl quá bạn ơi. Bạn đi so con máy ra mắt 2014 với fag-sheep ra mắt 2020 của a Sung. Bao nhiêu năm mang tiếng làm điện thoại mà tối ưu viên pin không nên hồn 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019