05 TIPS ĐỂ SỞ HỮU BỨC ẢNH ĐẸP VẠN NGƯỜI MÊ

kms07
21/8/2020 3:4Phản hồi: 1
Ảnh đẹp là nhu cầu và mong muốn của tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng biết cách để có thể chụp và sở hữu được những tấm ảnh đẹp. Bởi thế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người 5 Tips để sở hữu những bức ảnh đẹp vạn người mê.
1, Chọn góc chụp
Việc chọn góc chụp ảnh rất quan trọng. Bởi góc chụp sẽ lột tả được rõ nét nhất nội dung và thần thái của bức ảnh. Nếu bạn muốn có một bức ảnh trông thật nghệ thuật, có hồn thì phải chọn được góc chụp phù hợp nhất.
Để có thể chọn được góc chụp phù hợp thì bạn phải xác định được chủ thể cần chụp là gì, bạn mong muốn thể hiện điều gì trong bức ảnh,…
Một số góc chụp ảnh cơ bản mà bất kỳ ai muốn nhập muôn nhiếp ảnh cũng nên biết và nắm rõ: trung cảnh, cận cảnh, toàn cảnh, Dutch angle, góc thấp, góc cao, góc đặc tả, góc qua vai,…
2, Loại bỏ vật thể không mong muốn trong ảnh
Việc kiểm soát hậu cảnh, loại bỏ những vật thể không mong muốn trong ảnh là rất cần thiết. Nếu trong bức ảnh có quá nhiều vật thể không mong muốn người xem sẽ bị bối rối không biết đâu mới là chủ thể của bức ảnh, không biết bạn đang muốn chụp gì.
Mẹo để có thể loại bỏ vật thể không mong muốn là bạn có thể đổi chỗ hoặc đổi góc chụp để có được một hậu cảnh đẹp hơn, hoặc nếu không may đã có vật thể không mong muốn nào đó loạt vào bức ảnh của bạn thì sau khi chụp xong hãy dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để loại bỏ nó ngay đi.
3, Bố cục ảnh

Bố cục ảnh là việc sắp xếp các đối tượng/yếu tố khác nhau trong một bức ảnh sao cho hợp lý, tạo cảm giác hài hòa cho bức ảnh và giúp người xem có thể hiểu được ngay đâu là vật thể trung tâm mà người chụp muốn thể hiện.
Việc tạo bộ cục ảnh rất quan trọng. Một bức ảnh có bố cục tốt sẽ có thể trở thành kiệt tác, ngay cả những vật vô tri vô giác cũng sẽ trở nên có hồn trong bức ảnh đó, nhưng với bức ảnh có bố cục tồi thì sẽ phát nát bức ảnh đó dù chủ thể và hậu cảnh có đẹp đến đâu.
Sắp xếp bố cục ảnh không chỉ là việc sắp xếp vị trí của các vật thể /đối tượng trong bức ảnh mà còn là tất cả yếu tố kỹ thuật như khoảng cách lấy nét, khẩu độ, góc chụp... Vật nên bạn phải luyệ tập từ từ và kiên trì đến khi việc sắp bố cục trở thành một phản xạ tự nhiên, bạn có thể cảm nhận được ngay mà không cần phải mất thời gian tính toán.
Một số bố cục ảnh cơ bản nên biết: Bố cục 1/3, bố cục trung tâm, bố cục đối xứng, bố cục đường chéo, …
4, Độ sáng của ảnh
Việc chỉnh sửa độ sáng của ảnh cũng rất quan trọng, nếu không bức ảnh của bạn sẽ bị sáng quá hoặc tối quá thì không còn là một bức ảnh đẹp nữa. Hoặc tùy vào điệu kiện chụp ảnh lúc đó mà bạn có thể bị chụp bị ngược sáng, thiếu sáng, thừa sáng hay trong điều kiện lý tưởng.
Căn chỉnh góc chụp cũng có thể giúp bạn căn được ánh sáng đẹp cho ảnh. Hoặc tùy vào vật thể và bối cảnh mà bạn phải tăng giảm độ phơi sáng lúc chụp. Trường hợp cần tăng độ phơi sáng là chụp bờ biển, bãi cát, vùng tuyết hoặc ảnh có hậu cảnh rất sáng, trường hợp cần giảm độ phơi sáng khi chụp là chụp các chủ đề có màu sẫm tối, chụp ảnh có hậu cảnh tối, hoặc chụp vật thể có độ tương phản cao.
Nếu chẳng may khi chụp ảnh xong mà bạn thấy độ sáng của bức ảnh vẫn chưa đẹp thì khi đó cần dùng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để chỉnh sửa độ sáng cho bức ảnh đến khi ưng ý
5, Chỉnh sửa ảnh sau chụp
Có rất nhiều điều kiện khách quan và chủ quan khiến cho bức ảnh bạn chụp không được đẹp như ý muốn. Vì lý do đó mà sau khi chụp ảnh xong bạn cần sử dụng đến các ứng dụng để chỉnh sửa ảnh.
Hiện nay có rất nhiều cách để chỉnh sửa ảnh đẹp, từ sử dụng Photoshop trên máy tính đến sử dụng các app chỉnh sửa miễn phí hoặc trả phí trên điện thoại.
Một trong những app chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt cho điện thoại Android là Vintro - photo editor and Vintage photo effects. Đây là app sửa ảnh theo phong cách vintage, retro có kho vintage filters đa dạng nhiều lựa chọn và nhiều hiệu ứng ảnh vintage khác. Ngoài lựa chọn các filters có sẵn, bạn có thể tự tạo bộ công thức chỉnh ảnh riêng cho mình bằng việc chỉnh sửa các vintage photo effects như: brigh, hue, temp, contrast, saturation, tint, vignette, blur, sharpen.
Với những ai yêu thích phong cách vintage, retro thì đây là một ứng dụng tuyệt vời để tạo nên những bức ảnh cổ điển hoài niệm đẹp như ảnh chụp phim.
Tìm hiểu ngay tại đây:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vintro.vintagephoto.retrofilm
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019