ARM hợp tác với DARPA Bộ Quốc phòng Mỹ, mục tiêu giữ vững lợi thế ngành chip bán dẫn Mỹ

P.W
21/8/2020 6:46Phản hồi: 32
ARM hợp tác với DARPA Bộ Quốc phòng Mỹ, mục tiêu giữ vững lợi thế ngành chip bán dẫn Mỹ
Cover_ARM.jpg

Theo tuyên bố mới nhất, nhà thiết kế chip bán dẫn ARM của Anh sẽ hợp tác với Cơ quan Dự án Nghiên cứu Nâng cao Quốc phòng Mỹ (DARPA), thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ trong 3 năm tới. Đây là một trong những chiến lược thuộc chương trình ERI (Electronic Resurgence Initiative), được thực hiện để giảm thiểu sự phụ thuộc của Mỹ vào công nghệ sản xuất chip bán dẫn của các quốc gia khác.

Mối quan hệ hợp tác này đồng nghĩa với việc tất cả những tài sản sở hữu trí tuệ liên quan đến kiến trúc chip bán dẫn thương mại sẽ được DARPA sử dụng cho các dự án của họ tạo ra. Hầu hết những tài sản trí tuệ đó đều sẽ được dùng để phát triển các cảm biến sử dụng ít năng lượng phục vụ cho quá trình theo dõi dài hạn. CEO Simon Segars trong hội nghị ERI tổ chức vào giữa tuần vừa rồi cũng đã nói nhiều đến những thiết bị dạng Internet of Things, kết nối với nhau và điều khiển thông qua mạng viễn thông 5G.

Sau khi chính phủ Mỹ lên tiếng lo ngại về việc ngành công nghiệp thiết kế, sản xuất và những đột phá trong công nghệ chip bán dẫn đang dần chuyển dịch sang các quốc gia khác, chương trình ERI ra đời, với mục tiêu kết nối ngành chip bán dẫn và các đối tác học thuật để củng cố 4 bước quan trọng của ngành: Phát minh chất liệu mới để sản xuất chip, tích hợp nhiều chip có công dụng khác nhau theo chiều dọc, phát triển công năng sử dụng mới cho chip và củng cố tính bảo mật cho thiết kế chip bán dẫn.

Quá trình hợp tác này cũng sẽ cho phép ARM và DARPA phát triển công nghệ cảm biến Near Zero Power RF, theo dõi được ánh sáng, âm thanh và chuyển động nhưng sử dụng rất ít năng lượng và có thể để nguyên một chỗ trong thời gian rất dài. 1000 nhân sự của DARPA sẽ được tiếp cận tất cả những tài sản trí tuệ của ARM phát triển.

Theo WCCFTech
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thôi xong, kệ như từ nay ai muốn sử dụng chip ARM cũng cần phải thông qua Bộ Quốc Phòng Mỹ. Tình huống này cũng như Mỹ cáo buộc HuaWei liên quan đến China PLA.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em Bộ thằng Anh với thằng Mỹ nó xa lạ lắm, hai thằng đó khác gì hai anh em ruột đâu mà. còn thằng Canada như một phần lãnh thổ mỹ mà đảng khác cầm quyền thôi.
@ntlvn Nói vậy Úc cũng là một phần lãnh thổ của Anh luôn?
@Bạn và 500 Anh Em nói chung họ chỉ cấm chai nơ thôi, còn các nước khác vẫn thường thường
@kokuddopopodo Tại vì thằng Chai nơ bố láo, độc tài, ức hiếp các nước yếu hơn nó, ...chơi bẩn
VTP21
TÍCH CỰC
4 năm
Cạnh tranh nước lớn, cách thức có thể khác nhưng mục tiêu thì không khác nhau là mấy.
Người dân bình thường như mình thì có liên quan đến Bộ Quốc Phòng Mỹ hay không cũng chả sao. Quan trọng đừng liên quan đến Tung Của là được.
@bucom2486 Nhưng giờ bọn tung của trà trộn vào "người dân bình thường" của mình nhiều lắm, và chúng sẽ vẫn ủng hộ hàng bựa thôi.
@thanh.vohong Như cái tinhte này nè, suốt ngày chạy quảng cáo sp cho tàu. Chán vl
@thanh.vohong Nó vào thẳng cấp cao luôn chớ dân thường nhầm nhò gì!
anh tàu thế nào đây
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhucongpro Tăng cường áp lực lên ĐL ép nó về để chiếm TSMC .
@Tuongnm1986 Mong tàu nó đập ĐL xong Mỹ và Đồng minh đập tàu...hehe
@nhucongpro Anh Tập đang căn nhắc ngừng bán đất hiếm cho Mỹ và tuyên bố bất cứ quốc gia nào muốn tiếp tuck dùng hàng "made in china" thì không được hợp tác với Mỹ. Toang rồi Trump ơi
@Huy †rần Tập trả đũa cấm vận Mỹ
@anhtrungkakadanang ez vl 😆.
Thế là lĩnh vực quân sự các nước tự phát triển
chủ yếu nghiên cứu ARM cho vấn đề tiết kiệm năng lượng, như câu cuối cùng ghi rõ near zero power
Chắc đổi lại 1 đống cũng to lắm 🤣. Mấy thằng Anh toàn xương khảo cổ rồi, làm gì có thịt mà gặm 🤣
nhatck
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lại chuẩn bị có chip mới 😁
khá tốt
Tập sẽ cung cấp hệ điều hành cOS miễn phí vs sáp nhập Đài Loan mua lại TSMC
odysseyntn
TÍCH CỰC
4 năm
ARM holdings chi nhánh Mỹ từ lúc thành lập đến giờ cũng chiếm nhiều sáng chế về kiến trúv ARM mà. Tương tự như ASLM của Hà Lan cũng có cổ phần và một mớ công nghệ của công ty Mỹ, điển hình là Intel
saiback
CAO CẤP
4 năm
Vấn đề nó như này: Mỹ nó nhận thấy quyền kiểm soát công nghệ bán dẫn giảm sút, nhất là như hiện tại ARM không phải công ty Mỹ. Cho nên Mỹ muốn thúc đẩy đầu tư nghiên cứu các đột phá mới.
Mà với ARM thì dù hiện tại đang nắm thế độc tôn nhưng không dám “lơ là” vì ko cẩn thận với các dự án thúc đẩy của Mỹ mà nó có startup thành công thì ăn shit. Cho nên cách tốt nhất là hợp tác với Mỹ, vừa gắn kết lại vừa tận dụng được năng lực các nhà khoa học của Mỹ, lại đỡ chi phí nghiên cứu ==> lợi đủ đường. Chưa kể BQP Mỹ là khách hàng siêu to khổng lồ, mỗi năm chi mấy trăm tỏi USD mua sắm.
langtu17719
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay đó
Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sau đợt dịch này thấy mấy san phẩm sẩm công nghệ toàn phụ thuộc và linh kiện của Trung quốc. Mà ko có bọn tq thì mấy con điện thoại 3 4 triệu bây giờ cũng lên chục triệu chứ chả rẻ như bây giờ. Tuy ko ưa gì, nhưng vẫn phải công nhận cái này
TQ bây giờ chỉ còn Châu Phi giao lưu thôi. Châu á (đặt biệt ĐNA), châu âu, châu úc, châu mỹ giờ ai cũng chạy mặt rồi 😃
Hyper But
TÍCH CỰC
4 năm
Kèo khó cho TQ rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019