Sức mạnh vĩnh cửu của âm nhạc trong cụ ông 101 tuổi mắc bệnh Alzheimer

cono`scenze
24/8/2020 7:49Phản hồi: 37
Sức mạnh vĩnh cửu của âm nhạc trong cụ ông 101 tuổi mắc bệnh Alzheimer
Một khoảnh khắc tuyệt vời để nhắc chúng ta rằng âm nhạc chảy sâu trong tâm trí, cơ thể và tinh thần của chúng ta như thế nào.
Nhạc sĩ người Tây Ban Nha Antonio Cadenas đã tổ chức sinh nhật lần thứ 101 của mình vào tháng Năm. Ông là một người đàn ông có một câu chuyện và tài năng đáng chú ý, điều này nói lên sức mạnh sâu sắc của âm nhạc.
Cadenas mắc bệnh Alzheimer, một hội chứng dẫn đến suy giảm chức năng hoạt động của não, ảnh hưởng sâu sắc đến kỹ năng tư duy và các khả năng thần kinh khác.
Tuy nhiên, ký ức âm nhạc có thể được lưu trữ trong các vùng khác nhau của não, không bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm do tuổi tác và bệnh tật. Đó là điều đáng kinh ngạc, Antonio vẫn có thể nhớ âm nhạc và kỹ thuật chơi piano của mình .



Ông chơi bản Lágrimas y Sonrisas của Juan D'Arienzo. Bạn có thể thấy âm nhạc chảy qua các ngón tay của ông cụ trăm tuổi này. Nó mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

Antonio Cadenas sinh ra ở Terque, Tây Ban Nha vào ngày 10 tháng 5 năm 1919. Khi còn nhỏ, những bài học âm nhạc đầu tiên đến từ mẹ ông và các linh mục tại một nhà thờ địa phương. Ông phục vụ trong quân đội từ năm 1942 đến năm 1946, trước khi tiếp tục hoạt động âm nhạc và làm giáo viên cho đến khi nghỉ hưu vào những năm 1980. Hiện ông đang sống cùng con trai và gia đình.

Cảm ơn ông Antonio đã truyền cảm hứng âm nhạc và tài năng đến chúng ta.
Tham khảo: Classicfm
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quan0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một bài viết thiếu thông tin trầm trọng, không cho người đọc thấy được điều kỳ diệu của âm nhạc. Đồng ý là bài viết có nhắc đến hội chứng Alzheimer và có nói là nó làm suy giảm trí nhớ. Nhưng tính chất của hội chứng này như thế nào, và nó ảnh hưởng trực tiếp tới người nghệ sỹ này ra sao thì không thấy nói.
Nên viết từ việc sức tàn phá của Alzheimer với não bộ con người tới việc cụ nghệ sỹ này vẫn chơi Piano một cách chuẩn mực ... thế mới thấy được sự kỳ diệu của âm nhạc.
@quan0509 bài này đơn giản là bài dịch lại theo nguồn tác giả trích dẫn cuối bài mang tính chia sẻ ngắn nhiều hơn là vấn đề chuyên môn như bạn chia sẻ. Hai tính chất thể loại bài viết hoàn toàn khác
@quan0509 Muốn biết hội chứng Alzheimer ntn nào thì bác mod đã để link bên trên đó thôi. Bài này chủ yếu mang tính chất chia sẻ là chính, chứ đâu phải là để giải thích gì đâu.
Xem clip là đủ hiểu và chứa đầy cảm xúc rồi bạn
novavn
CAO CẤP
4 năm
@quan0509 Mời bạn đóng góp bài viết và gửi về toà soạn nhé. Mod kiến thức có hạn chỉ viết được vậy thôi.
breakboyvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Ông đóng vai Lágrimas y Sonrisas của Juan D'Arienzo. Bạn có thể thấy âm nhạc chảy qua các ngón tay của ông cụ trăm tuổi này. Nó mạnh mẽ và đầy cảm hứng "

Ông đóng vai là cái quái gì vậy 😁
@breakboyvn Mình xem bài gốc thì nó ghi là ông chơi bài Lágrimas y Sonrisas, sáng tác bởi Juan D'Arienzo. Không biết thớt có dùng Google Dịch ko? 😆)))
breakboyvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tinh_huynh_97 Đó là điều chắc chắn :d. Bot post bài 😁
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@tinh_huynh_97 mùi thế này là mùi google dịch rồi =))
KD-Wang
TÍCH CỰC
4 năm
@breakboyvn Thử qua bài gốc bấm google và y vậy thật. Mod gì mà lười thật sự, ít thì cũng phải đọc review lại 1 lần chứ nhỉ?
BestOfMod.png
@KD-Wang âm nhạc chảy qua các ngón tay

Đây là tiếng gì vậy 😆
Vivavuto
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chỉ thấy tuổi già thật buồn.
ông hay quá
virtue255
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bà nội mình, lúc trí nhớ đã suy giảm, thậm chí tên con cháu cũng đã quên hết. Thế nhưng những bài thơ bà làm cho con cháu thì bà vẫn đọc vanh vách
@virtue255 Cái này thì công nhận thật, trc bà nội & bà cô m cũng vậy, càng đãng trí càng đọc thơ, ca dao nhiều hơn. Bà cô mình mỗi lần ko vừa ý toàn đọc ca dao & ... thơ kiều, nghe nó khứa còn hơn bị la rầy, mà mấy đoạn ca dao đó m hầu như chưa nghe bên ngoài lun.
BrioPc
TÍCH CỰC
4 năm
@virtue255 Nghệ thuật là thứ gì đó rất bí ẩn bạn à
Alzheimer có một số tích cực nhỏ
Nó làm người bị mắc bệnh quên những thứ hiện tại hay gần, nhưng lại khôi phục rõ nét một số ký ức trong quá khứ, nó làm người bị mắc bệnh ảo tưởng vẫn còn trẻ
Ở VN có một chương trình về một bà giáo già, tự nhiên quên hết mọi thứ, nhưng lại nhớ đầy đủ họ tên của các học sinh cách đó 50 năm
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
4 năm
@quocanh_ltk Mình thấy cũng là hên xui thôi, chứ không hẳn là tích cực. Cái gì còn nhớ được thì vốn vẫn ở trong đầu rồi. Chứ về mặt cơ bản nó vẫn là 'mất' trí nhớ chứ không có 'thêm' gì nên khó gọi tích cực.
Mình tin rằng những thứ chúng ta được học từ lúc bé, khi bắt đầu biết nhận thức với thế giới được những người xung quanh chúng ta dạy cái gì nó sẽ thành phản xạ vô điều kiện, như một phản xạ để sinh tồn vậy.
hinchu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Alzheimer thì tôi không rõ, vì ít người quen bị hay sống thọ tới lúc bị. Nhưng vụ này thì thấy rất rõ về sức mạnh của âm nhạc: Một anh bạn nhạc sĩ bị tai nạn giao thông chấn thương não, không nhớ ai hết kể cả vợ con. Bạn bè đồng nghiệp đến thăm cũng không nhớ ai. Rồi có một anh dạo bản "Không tên số 4" xong hỏi có nhớ không thì anh lập tức trả lời trúng phóc.
KhanhPru
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sức mạnh vĩnh cửu của âm nhạc... Là sao😅😅😅
Canhtn1986
TÍCH CỰC
4 năm
Làm mình nhớ đến một cụ ông trong họ mình, chả nhớ gì, suốt ngày luyên thuyên như người điên, vậy mà mỗi khi kéo nhị lại nhanh nhẹn, hay đến lạ lùng 😃
hay ! sao thấy bản thân chán quá chắn bù như ng ta
Ông này ăn trái Yomi Yomi thuộc băng mũ rơm biệt danh ông ngân nga
Quá tuyệt vời
honghoavi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chủ thớt viết bài không có tâm vậy cũng ra trang chủ... hãi...
Đã thả tim
Âm nhạc là thứ không thể thiếu trong cuộc sống
Chứ gì nữa, t học nhạc miết h có bị mù đưa cây guitar đây t đánh cho mà nghe 😆
@chuthoong610 t đánh ô bằng gita, xong ô có đánh gita đc ko 😃)
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Tuyệt
Âm nhạc là một liều thuốc tốt điều trị bệnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019