Epic vs Apple: Thẩm phán nói Apple không cần phải đưa Fortnite quay trở lại App Store

P.W
25/8/2020 5:27Phản hồi: 277
Epic vs Apple: Thẩm phán nói Apple không cần phải đưa Fortnite quay trở lại App Store
Cover_Fortnite.jpg

Vụ kiện giữa Epic Games và Apple đã diễn ra được hai tuần, và như đã thông báo, hôm thứ 2 vừa rồi thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers đã đưa ra quyết định về việc liệu có cho phép Fortnite tạm thời quay lại App Store hay không. Kết quả là, thẩm phán Rogers tuyên bố Apple không cần phải đưa Fortnite quay trở lại App Store. Nhưng quan trọng hơn, bà cũng ra lệnh không cho phép Apple cắt tài khoản nhà phát triển của Epic Games, vốn sẽ ảnh hưởng đến cả bộ công cụ Unreal Engine.

https://twitter.com/StephenNellis/status/1298027957865177088

Cả hai công ty đều chưa đạt được thỏa thuận cho khoảng thời gian chuẩn bị bằng chứng trước tòa, trước khi vụ xử kiện chính thức được diễn ra. Epic xin tòa từ 4 đến 6 tháng, còn Apple thì xin từ 6 đến 8 tháng. Những tuyên bố gần đây nhất của thẩm phán Rogers có lợi cho Apple, nhưng không đồng nghĩa họ đã chiến thắng vụ kiện ngay từ bây giờ.

Nói một cách khác, thẩm phán tòa án Mỹ yêu cầu Apple giữ nguyên tư cách tài khoản nhà phát triển cho Epic, cho phép họ tiếp cận với những nền tảng phát triển mà Apple cung cấp. Bà cho rằng việc Apple đe dọa cắt tài khoản Apple Developers Program là hành vi trả đũa rõ ràng và mạnh tay tới phía Epic Games. Nhưng cùng lúc, nữ thẩm phán này cũng tỏ ra vô cùng hoài nghi về việc có vẻ như Epic không biết rõ họ đang làm gì. Bằng chứng nhãn tiền là họ đã vi phạm quy định của App Store ngay sau khi tuyên bố trước công chúng rằng họ sẽ có chiến dịch chống lại cách kinh doanh của Apple.

Theo 9to5Mac
277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bút sa gà chết là thế. Khi đăng ký account dev đã nhấn đồng ý Thoả thuận (hoặc cái gì đó tương tự) giờ phản pháo sao được.

Anh em cài phần mềm tới cái EULA cứ Agree mốt nó mới nói anh đã đồng ý bán mình vv và vv mới mệt.
longkun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Quang Hưng Phạm =)) tập trung vấn đề đi bắt bẻ vớ vẩn vl, mẹ đọc lớt phớt đc bài tại sai khi bút sa gà chết của tinh tế xong đi bắt lỗi
@huu thuan 😆 ai cũng lập luận như bạn thì chắc cái luật chống độc quyền nó để làm cảnh rồi 😁 khi đồng ý thì ta tuân thủ, đến khi thấy ko đồng ý nữa thì phải ý kiến, ý kiến riêng k được thì giờ đem ra toà, toà xử thua đi chăng nữa thì ít nhất vẫn tạo được áp lực dư luận, vậy có gì sai? Nếu kiện như vậy là sai thì toà đã bác đơn ngay từ đầu chứ phải mất tjan xét xử như vậy hiểu ko?
@AZwarrior Ở đây việc chấm dứt hợp đông và vi phạm hợp đồng nó hoàn toàn khác nhau nha bạn. Bạn đã đồng ý các điều khoản trên hợp đồng và đặt bút kí, tới giờ các điều khoản đó vẫn không thay đổi, vẫn như cũ, nếu bạn không muốn bạn có thể nghỉ, rút sản phẩm xuống không bán ở đó nữa, còn bạn vẫn muốn bán nhưng bạn vi phạm hợp đồng, thì bạn sai rõ ràng. Bạn hoàn toàn có thể kiện nhưng bạn không được vi phạm hợp đồng. Ví dụ Epic nó đừng chơi cái trò tạo thêm cổng thanh toán trong App, giữ đúng chính sách thoả thuận 2 bên lúc đầu, nhưng cảm thấy cần phải thay đổi và không đạt được thoả thuận mới thì đi kiện, như vậy thì ok, còn đằng này làm như đứa con nít vậy!
@Nam Air ầy, anh Epic ko biết là chơi dại hay chơi liều nữa...
Vụ này kéo dài đây nhưng càng kéo dài càng thiệt cho Epic
@Kagoma Nhiều thanh niên cảm tính vcc, cứ tưởng pc, console là cha thiên hạ như thời 20 năm về trước
@nnquangit ý mình ko phải như vậy, ý mình là epic ko ngu mà vì cái này để bỏ ure trên ios, epic thiệt hơn apple trong việc đó
Tomism
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mất 8 tháng để bắt đầu xét xử... chiến tranh tiêu hao thì ai ít nguồn lực hơn tự diệt thôi.

Đề nghị Mod cập nhật thêm thông tin vụ Epic Games kiện Google vì lý do Độc Quyền (Google cũng đã gỡ Fortnite ra khỏi Google Play) để anh em có thêm kiến thức.

Nguồn:
https://www.theverge.com/platform/amp/2020/8/13/21368363/epic-google-fortnite-lawsuit-antitrust-app-play-store-apple-removal

Epic is suing Google over Fortnite’s removal from the Google Play Store

Apple was just round one
theverge.com
@n.a.v.i.p Thế thì.. có cái Beep mà chờ mong nhé =))) tim cook said.
Ios trước giờ làm gì có chuyện cài ngoài đòi ăn trực tiếp của nó. Nói vậy epic game này nó uống viên thuốc kim cương rồi
@Tomism Vấn đề là cho dù Epic có muốn nhắm thẳng vào Apple, thì cách làm cũng không thể lộ liễu thế được. Games phát hành trên 2 nền tảng, iOS làm sao thì Android đương nhiên cũng phải cập nhật như vậy, sao có chuyện chuyển hướng thanh toán trên iOS mà lại không chuyển hướng thanh toán trên Android???
Sao chỉ có clip châm biếm Apple mà không có clip nào châm biến Google? Google chỉ đơn giản là đối tượng bị cuốn theo trong cuộc chiến này thôi. Lợi dụng câu chuyện 30%, Epic lại kéo theo được vô số sự ủng hộ, Epic (đại diện cho các bạn Tàu) thì được pháp lí, các bên khác thì được lợi về tiền, tội gì mà không theo =)))))))))))
Tomism
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n.a.v.i.p Nói quanh co cái gì vậy? Vấn đề chính đang kiện Độc Quyền?

Trên Apple thì lấy lý do có mỗi App Store, trên Google thì có Play Store, Galaxy Store, AppGallery... vẫn kiện độc quyền? Epic đã ra ở riêng, phân phối qua kênh riêng, ăn 100% doanh thu rồi vẫn quay lại vào rọ anh Google chịu 30% phí, rồi bây giờ lại vi phạm hợp đồng và kiện Độc Quyền nhỉ?

Chốt: Lời nói là lớp vỏ ngụy tạo che dấu mục đích muốn kiếm (nhiều) tiền trên nền tảng và thành quả lao động của người khác, tiếp cận tập khách hàng lớn và sẵn tiền nhưng muốn trả phí 0% như cái Epic Direct Payment. Chấm hết. Ai có thêm lập luận, dẫn chứng thì tiếp chuyện. Tạm biệt!
tien.dinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tomism Giống mình đã phân tích trong 1 cái comment lý do vì sao ông Apple & Google charge 30% trên cái nền tảng của ổng và yêu cầu các dev không quảng cáo hoặc điều hướng qua payment khác trên chính cái app đó, còn các phương tiện truyền thông khác thì k cấm. Nhưng vẫn có thanh niên vào cãi cùn cho dc =))
😆 Fortine rồi sẽ ra đi, cảm ơn Epic vì đã hy sinh anh dũng một tựa game để chống lại tụi tư bản bóc lột táo cắn dở, mỗi tội tụi Táo mạnh quá, vùng lên có vẻ chả xi nhê
@Hunglong96 Nếu viễn cảnh apple cấm unreal engine và google dang tay đón nhận nhé. Thế những tựa game triệu đô như pubg m trên app store sẽ không còn nữa 😁 người dùng thi nhau mua android chỉ để chơi pubg ???? còn cả trăm game trên appstore dùng unreal egine, apple quay lưng đi thì dev sẽ sang sân android tập trung nếu a google dang tay đón nhận. Bạn tưởng tượng nhé, đập đi xây lại 1 cái không dễ đâu, cả triệu người chơi bỏ tiền vào 1 vài games, bh 1 là mua android để chơi tiếp, 2 là phải chơi lại 1 game pubg m mới dựa trên nền tảng khác, reset level, lịch sự, nhiệm vụ,... ??? Dev không bỏ nghề, họ chỉ sang Android nếu apple win và goolge tương trợ. Apple được lợi cái gì khi ban Unreal engine ??? mất doanh thu, apple có bộ egine làm game riêng không? có được tiền khi ban unreal engine không? bao nhiều người mua iphone/ipad để chơi game có công cụ phát triển unreal engine??? tưởng tượng 1 ngày Apple cấm unreal engine thì giá ipad mini/9.7 tụt giá thảm hại :3 lúc đấy mua về xem film là ổn. Nếu cả 2 apple và google ban unreal engine, thì dev họ không bỏ rơi players, những người chơi bỏ tiền vào game ý, cả trăm ngàn đô xong phủi tay cái là xong à? Phải có cách khác, chứ k đơn giản là tạo ra 1 game mới
@tungnguyen9x97 Dev họ không ngu, apple chiếm hơn 40% thị phần Mỹ, tưởng tượng mai sếp ông thông báo ông giảm 40% lương để chiến với apple, ông thích không 😃 đừng nghĩ sự việc đơn giản thế
@tungnguyen9x97 Ko có epic sẽ có thằng khác thay thế ngay thôi bạn. Apple ko hề e sợ khi đá đít cả Unreal engine. Vụ kiện này Apple sẽ tiêu đến đồng usd cuối cùng để ko thua, vì nếu thua hđh ios sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn và bảo mật, nguyên tắc mà Apple sẵn sàng đối đầu với cả chính phủ Mỹ và FBI, appstore sẽ như bãi rác giống google play.
@Hunglong96 Đen, quá đen. Con Fortnite nó đang ra tiền =))
8 tháng sau thì người ùng ios quên cái game này rồi.
XakuTaraz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tungnguyen9x97 Bạn hơi lầm thì phải. Táo đang là người chủ động muốn cấm cái unreal engine này luôn.
Không có cái unreal engine thì dev sẽ phải tìm cái khác mà dùng, chứ ko lẻ dev nó bỏ nghề ak
@XakuTaraz Nếu viễn cảnh apple cấm unreal engine và google dang tay đón nhận nhé. Thế những tựa game triệu đô như pubg m trên app store sẽ không còn nữa 😁 người dùng thi nhau mua android chỉ để chơi pubg ???? còn cả trăm game trên appstore dùng unreal egine, apple quay lưng đi thì dev sẽ sang sân android tập trung nếu a google dang tay đón nhận. Bạn tưởng tượng nhé, đập đi xây lại 1 cái không dễ đâu, cả triệu người chơi bỏ tiền vào 1 vài games, bh 1 là mua android để chơi tiếp, 2 là phải chơi lại 1 game pubg m mới dựa trên nền tảng khác, reset level, lịch sự, nhiệm vụ,... ??? Dev không bỏ nghề, họ chỉ sang Android nếu apple win và goolge tương trợ. Apple được lợi cái gì khi ban Unreal engine ??? mất doanh thu, apple có bộ egine làm game riêng không? có được tiền khi ban unreal engine không? bao nhiều người mua iphone/ipad để chơi game có công cụ phát triển unreal engine??? tưởng tượng 1 ngày Apple cấm unreal engine thì giá ipad mini/9.7 tụt giá thảm hại :3 lúc đấy mua về xem film là ổn. Nếu cả 2 apple và google ban unreal engine, thì dev họ không bỏ rơi players, những người chơi bỏ tiền vào game ý, cả trăm ngàn đô xong phủi tay cái là xong à? Phải có cách khác, chứ k đơn giản là tạo ra 1 game mới
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@forever12800 pubg hay lửa chùa trẻ em mẫu giáo cũng chơi mà bác 😃)
bỏ tiền ra mua đt iphone , apple cấm unreal v..v thì bỏ game epic , chơi game khác thì tui tin được
chứ bỏ máy mua máy khác để chơi game bla bla thì chắc không bao nhiêu ,vì tính theo tỉ lệ bao nhiêu % người mua iphone chỉ để chơi game epic, unreal engine v..v?
thiết kế cái đt ,hđh,bảo mật bla bla nó khó nhằn hơn ba cái engine gì đấy nhé
nhiêu ông coi cái engine thần thánh quá
đt giờ mua chỉ có 2 lựa chọn ios và androin , còn game thì thiếu bà gì
game chơi giống nhau nhiều vô kể,ý tưởng dễ bị copy , chứ còn hđh,sinh thái thì ko dễ đâu
ông ăn chả bà ăn nem là đây
Một cái tát cực mạnh cho các bạn Epic Games, đừng tưởng có chống lưng đằng sau thì lươn khươn thế nào cũng được.
Cách đó nửa vòng trái đất, Zing cũng cần một cái tát mạnh tương tự để tỉnh ngộ khi đâm đơn đi kiện Tiktok.
thienbrand
TÍCH CỰC
4 năm
@n.a.v.i.p Ý sau hay =))) Thằng Zing như kiểu một phiên bản khuyết tật của Nhaccuatui thôi thì tài lực, tiềm lực, bộ phận luật pháp ko có tuổi với Bytedance.
@n.a.v.i.p Vụ zing có gì hot vậy bác =)))
8 tháng sau quay lại thì đã mất kha khá lượng người dùng iOS. Vậy ai thiệt ai ko?
@dorewan199x Hy vọng vậy như bạn nói, 😆 để cổ phiếu apple giảm bớt chứ giá cổ phiếu apple cao quá rồi, ngay cả trong mùa dịch 😃)
@dorewan199x Mong giẢm mạnh để em tính đầu tư vào chứ giờ cao quá vào k nỗi
@vulx25081994 E thì tầm này chả có mong đc đầu tư. Nhưg ko chơi phọt nái nên ko quan tâm 😆))
@dorewan199x Kiện luôn Google nữa kìa, ko biết thế nào rồi.
@Huy †rần Bong bóng cổ phiếu, nhảy vào có vỡ mồm, cá mập với chính phủ bơm tiền thổi thị trường lên, báo cáo nền kinh tế giảm 30% mà chứng khoán mỹ chỉ số nào cũng tăng vọt là thừa hiểu n đang phồng trước khi xịt như thế nào rồi
Apple trì hoãn 6-8 tháng thì chết chắc rồi 😁 Đang yên đang lành, thì dở chứng cơ. Cho chết!
Nhiệt liệt ủng hộ Epic xúc thằng táo 😆
@truongvanngoc89 10 năm nay năm nào cũng nghe câu này, nhai đi nhai lại có thấy mệt k??
@lekhanhtrung123 Nokia ra đời năm 1987, hưng thịnh đến năm 2007. bạn nghĩ 10 năm là dài?
@truongvanngoc89 Thế thời của nokia có nhiều đối thủ cạnh tranh như bây giờ k?? Và thời kì hưng thịnh của nokia chỉ trong khoảng 13 năm từ năm 94-2007, apple đã hưng thịnh đc 13 năm mà chưa có dấu hiệu sụt giảm phong độ
@truongvanngoc89 Apple ko bao giờ sập vì 1 hãng game đâu bạn. Nó chỉ sập khi có 1 hđh khác thay đổi cuộc chơi như 2007 thôi.
Chưa được vạ...vú đã sưng =]]]]]]]]]
Bầu sữa Phọt Nai xem chừng phải dứt sữa luôn rồi =]]
huynhthy
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon lol..làm như có mỗi ios có phọt nai =))
@huynhthy Android cũng xoá r
huynhthy
TÍCH CỰC
4 năm
@Quoccuongskda25399 làm như mỗi ios với ăn roi có phọt nai 😆
Thì nó cũng giống như tinhte này thôi
Có quyền khóa tài khoản của bất kỳ ai kể cả cao cấp hay vip . Đã vào chợ nhà người ta thì phải chấp nhận các điều khoản đã ghi rõ rồi.
@Emranhieulam1990 Nhập gia tuỳ tục mà.
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@Emranhieulam1990 Đấy có sai đâu. Hôm qua mới trả lời bình luận này, nêu ra những cái ví dụ để thấy không thể so Tinh Tế này với vấn đề ở bài viết thì nay đã bị xóa bình luận dù chả chửi ai, hay nói sai cái gì 😆
Chú thích 2020-08-26 102615.png
căng nhỉ
Truongi89
ĐẠI BÀNG
4 năm
6-8 tháng có khi có tựa game khác trỗi dậy thay thế luôn không chừng, quan trọng thời gian này Apple vẫn sống tốt còn epic bị mất doanh thu trên iOS...nhìn xa cũng thấy được ai đuối hơn ai
Đứng sau Epic là tencen của china hả ACE? Nếu vậy cho epic sụp đi. Mà trước khi sụp nhớ quánh lộn nhiều dô coi cho đã.

Vậy nghen
@killed Hơn 40% cổ phần
@killed Không chừng nó chỉnh lại thanh toán rồi đưa lên lại appstore thôi, coi là chuyện như chưa bắt đầu 😆)
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@MID217 A tán tui 1 cái vêu mỏ bây giờ a xl 1 câu là có thể vô nhà tui xơi nước bình thường à. Khuya lắm cưng.
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
Ăn l** rồi
Mình thấy quả này Epic nghĩ hơi ngắn.
Ủng hộ apple.
Thằng Ngờ U ngu: Công lý luôn thuộc về kẻ mạnh : Cúc said😆😝
@Bão Sài Gòn Tiền là công lý , mọi lý lẽ điều vô nghĩa .
@eragonhnn 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019