Trên tay Deebot T8 AIVI: lau nhà bằng máy rung, tự né cáp sạc và phân vật nuôi dưới đất

Duy Luân
25/8/2020 7:55Phản hồi: 128
Trên tay Deebot T8 AIVI: lau nhà bằng máy rung, tự né cáp sạc và phân vật nuôi dưới đất
Những chức năng hút bụi, lau nhà, định vị trong nhà, scan bản đồ, thiết lập vùng không đi vào… thì Deebot T8 AIVI cũng y như mọi con robot hút bụi hiện đại. Cái đáng chú ý của nó nằm ở 2 thứ: chức năng lau nhà với máy rung, và tích hợp camera để nhận diện các vật thể nhỏ mà radar không thể quét thấy (như shit thú nuôi, dây điện, giẻ lau nhà, giày dép…) để di chuyển thông minh hơn.


Có đoạn đầu mình nói nhầm hộc hút bụi, thực ra nó là két nước nha các bạn. Xin lỗi vì nói nhầm 😁

Máy rung lau nhà


Deebot T8 AIVI có chức năng này rất đặc biệt mà những con robot khác của Xiaomi, Roborock… mình từng dùng qua không hề có. Các loại robot lau nhà hiện nay đa số đều dùng cơ chế bơm hoặc thẩm thấu nước ra giẻ, sau đó con robot đi tới đâu thì nó lôi cái giẻ tới đấy. Cơ chế bơm nước có lợi điểm là điều chỉnh được lượng nước (mình thường set mức bơm nhiều nhất cho nhà sạch sẽ) và sẽ không bị hôi giẻ khi robot quay về dock sạc pin. Nhưng về cơ bản cơ chế thì vẫn là lôi cái giẻ ướt đi khắp nhà.

deebot_t8_rung_lau_nha.jpg


Trong khi đó, T8 AIVI dùng hẳn một mơ tơ rung cho bộ phận lau nhà, nó sẽ đập liên tục lên mặt sàn 480 lần / phút, mô phỏng lại cách bạn chà khi lau nhà. Nhờ vậy mà việc lau nhà sẽ sạch hơn và có thể làm bong một số vết dơ bám chặt mà cơ chế lôi giẻ lau nhà của các robot hút bụi khác không làm được.

ket_nuoc_rung.jpg
Đây là cái két nước có bộ rung nè, nó nặng và to hơn hẳn cái két bình thường

Cái mình thích nhất trên Deebot T8 này là chế độ lau rung nên mình sẽ nói về nó trước. Trên robot hút bụi thì các bạn sẽ thường thấy bình nước với giẻ lau, loại rẻ tiền thì chỉ có chế độ thẩm thấu là nước ngấm ra từ từ và loại ngon hơn chút là có bơm tự động. Bơm tự động thì giúp cho giẻ khô ráo khi không lau nhà hoặc khi đang ở dock sạc pin, và có bơm thì các bạn được thêm 1 lựa chọn là điều chỉnh lượng nước xịt ra trong quá trình lau nhà (thường mình cứ để nước ở mức nhiều nhất). Dù thẩm thấu hay bơm tự động thì thao tác lau nhà cũng là lê lết cái giẻ đi khắp nơi.

Nhưng với T8 thì lại khác: giẻ lau được rung với tốc độ 480 lần / phút giống như việc bạn chà chà lên mặt sàn vậy. Tất nhiên, vẫn không thể mạnh như bạn chà tay, nhưng mà bạn có đủ sức và đủ rảnh để chà tay mọi góc trong nhà mình, mỗi ngày hay không? T8 AIVI làm việc này tốt hơn bạn ở chỗ nó không bị mệt :D

Mình có xài thử thì thấy rằng đúng là nó sạch hơn thật, nhưng riêng với nhà mình chắc do không ở dơ nên cũng không cảm thấy phê hơn =)) Ai mà có con nít hoặc thường làm đổ các loại chất sệt sệt ra sàn thì sẽ cảm thấy có tác dụng hơn.

Lưu ý rằng đi kèm theo con robot này sẽ có 2 bình nước, 1 bình loại thường và 1 bình có chức năng rung (dung tích 240ml). Bình có chức năng rung nặng hơn đáng kể và dùng miếng giẻ màu trắng. Có vẻ như miếng giẻ này sẽ dơ nhanh hơn bình thường nên Deebot tặng kèm nguyên 1 lô giẻ trong hộp luôn.

ket_nuoc_thuong_deebot_t8.jpg
Đây là bình nước dạng thường, không có mô tơ rung

Quảng cáo



Lúc dùng chức năng lau rung, nó sẽ bị ồn hơn so với khi lau bình thường, nhưng với nhà mình thì robot hoạt động khi mình ra khỏi nhà nên cũng không ảnh hưởng.

Nhược điểm của bình lau rung là khi hoạt động nó sẽ ồn hơn loại bình thường, vì ngay việc chà lên sàn nhà đã là nguồn tạo ồn rồi. Như mình thì 1 tuần dùng lau rung 1 lần là được, còn lại cứ dùng lau bình thường.

Camera AI tích hợp trong robot


Robot hút bụi bình thường sẽ định vị bằng cách dùng các cảm biến tiệm cận và cảm biến va chạm, các con xịn hơn thì có radar LIDAR để phát tia laser ra và nhận diện được vật thể ngay cả khi nó ở xa (và thuồng các loại có LIDAR mới vẽ được bản đồ chi tiết và có đường đi tốt). Con robot Deebot T8 AIVI có đầy đủ chức năng của cảm biến tiệm cận, cảm biến va chạm và LIDAR.

Ngoài ra, Deebot T8 AIVI còn được tích hợp thêm camera ở phía trước. Chiếc camera này có tác dụng nhận diện những vật thể nhỏ, ví dụ như ổ điện, dây cáp, dây điện, giày dép, miếng giẻ, và quan trọng là nhận diện được luôn cả phân của vật nuôi.

camera_AI_deebot_t8.jpg

Quảng cáo


Khi gặp các món đồ này, T8 sẽ tự động né đi chứ không lủi vào luôn. Hiện tại các robot Roborock và Xiaomi mình đang dùng đều bị tình trạng không nhận diện được dây điện nên đôi khi cán qua chúng, làm cho robot bị kẹt hoặc lôi dây cáp đi khắp nhà khiến cáp bị dơ, nhìn rất gớm. Anh em có thể coi video để thấy một sợi cáp của mình bị dính dơ vì robot nó lôi đi.

=> Đây là điểm cải tiến cực kì đáng khen của Deebot T8 so với những con robot khác.

Trên app của Deebot, nó sẽ nói cho bạn biết vị trí của các vật mà nó đã né, và né bao nhiêu lần, vào lúc nào. Có những chỗ mình bố trí dây điện cố định ở đó luôn thì robot sẽ không đi vào chỗ đó nữa sau nhiều lần, còn với những thứ mà chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện thì nó chỉ né 1 lần, các lần khác robot sẽ thử đi vào để xem đồ đạc có còn rớt dưới sàn hay không.

Chưa hết, sau khi robot đã hoàn thành việc lau dọn, nó sẽ hỏi trên app là bạn có muốn dọn những chỗ có vật cản hay không (hình dưới, tấm screenshot bên phải, bạn sẽ thấy biểu tượng dây điện và Deebot hỏi là có muốn đi dọn lại hay không). Bạn có thể dọn dẹp vật cản rồi nhấn nút cho robot lau lại, cũng hay. Mình thì lười lắm, kệ, cứ dọn dẹp đồ rớt dưới đất rồi mai robot nó đi lại. Chứ ngày nào cũng mở app ra nhấn làm gì :D Phiền.

deebot_t8_don_lai.jpg

Camera này có thể dùng để làm camera an ninh luôn. Bạn có thể điều khiển T8 từ xa để xem video. Trên màn hình của app lúc đó sẽ hiển thị các cần điều khiển tới lui qua lại cho bạn xài. Tuy nhiên mình dùng thì thấy nó hơi chậm một chút kể từ lúc nhấn đến lúc robot bắt đầu chạy. Mình thì không có nhu cầu xài chức năng này, có cho vui thôi.

robot_t8_deebot.jpg

Con robot này nhìn chung là đã lắm :D Anh em nào thích thì mua về chơi, đỡ phải dọn lau nhà mỗi ngày vì có con sen này làm giùm rồi.

Bản mình mượn và trên tay cho anh em xem trong bài này là bản nội địa Trung Quốc nên bước setup khá là khó khăn, phải xài code rồi mã gì đó đủ thứ. Mình khuyên anh em nào thích vọc thì hãy mua bản nội địa, còn không thì mua bản quốc tế cho khỏe nhé.
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MANHTAI
TÍCH CỰC
4 năm
Robot lau nhà, máy rửa bát,.... Hay như vòi xịt toilet, bàn chải điện,....thấy nhiều người khen hay, tốt mà mình chưa tiếp cận.
Tối cổ quá k các thím 😔
@boom94 Thời gian đó bạn đi chơi, đi làm thứ khác vui hơn thì cũng được gọi là hữu ích
MyNami
TÍCH CỰC
4 năm
@dnhdnh Ko phải vấn đề nhanh chậm, quan trọng là sướng hay ko sướng
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@MANHTAI Nếu b không thấy áp lực thì tiếp tục. Có thì tốt hơn thôi. Mua nhiều dồ vê lại làm nô lệ cho nó thì khổ. Mình nói thật.
manhcuongdka
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MANHTAI Sạch lắm
Càng ngày càng nhiều tính năng hay, nhưng mình thích nhất là dòng có tháp để tự giặt giẻ lau và vệ sinh hộp chứa bụi
B9EDD86A-BCCD-4EBE-95BD-2922D51ABE86.jpeg
@jackychanqn con robot hút bui của huawei ấy. bữa có xem giới thiệu sản phầm web mà hk rõ chi tiết giá bán ntn.
mrHz
CAO CẤP
4 năm
@jackychanqn Trên shopee mình thấy bán 16.5 triệu, trông sang chảnh và đẹp quá, chắc sang nhà mới làm 1 em
@thienphu601 Mình thấy trên kickstarter đó
@Duy Luân Bản T8 AIVI Plus mới có tháp bụi chứ nhỉ
VAdaihiep
TÍCH CỰC
4 năm
Giá như nào nhỉ?
@VAdaihiep chắc hơn 15 củ đó bác nếu săn km thì dc hơn 9 củ mấy
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VAdaihiep Con này new seal bên mình bán chưa tới 10 củ BH 12th
@nguyenlong12 Shop bạn ở đâu vậy để mình làm con nguyên hộp
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tyhn Shop mình ở HCM, bạn check inbox giao lưu chơi 😀
@nguyenlong12 Mình ở ngoài bắc 😃
hanvt67
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này có ghi nhớ nhiều bản đồ ko vậy bạn?
@hanvt67 Ghi nhớ 3 bản đồ nhé
@QXPro tầm 4 mà ông
Nhà đang xài con này, bản quốc tế. Dùng cực thích.
@QXPro Nhưng ko có rung như bản nội địa đúng ko bác
@tyhn Có nhé bác
@QXPro Bác thì kinh rồi 😆
@QXPro Bác mua bản quốc tế ở đâu vậy ạ đủ dock tự đổ với lau rung k
@Khương H Vietnamrobotics bác ạ
hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
Quá ngon, cơ bản phù hợp với chung cư hơn
Cũng đang xài 1 em deebot nhưng ngu hơn em này,cũng khá ổn
Đang dùng T5 Hero đã thấy ngon rồi, còn này thì phải nói là tuyệt vời
winxp2007
TÍCH CỰC
4 năm
Làm bài so sánh với s6 maxv đi bạn 😃
Roborock S6 Max V còn chơi hẳn camera kép kia
Pnmr560
TÍCH CỰC
4 năm
@ngocquang_t2 Camera xấu mù, nhận diện đồ vật không thông minh lắm. Nhà mình đang dùng.
7lov3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Pnmr560 Bạn ơi.. đang định mua con Roborock S6 Max V này, hiện tại xài có ổn ko vậy?
Pnmr560
TÍCH CỰC
3 năm
@ppthanh Mình dùng thấy ổn bạn ạ. Phụ kiện thay thế dễ mua.
Có máy và cơm luôn không mod @Duy Luân 😃
cơ chế lau nhà con này có vẻ giống Legee 688 giá 13 củ
Nhưng con này nhận diện đồ vật thì ko tốt bằng con s6 maxv 😃 về cái khoảng lau hút thì con t8 hơn tí. còn rung thì hình như bản nội địa tq mới có còn bản quốc tế ko có rung nhé, ae lưu ý cái nayd
@tyhn Đã, mình chưa được xài con S6 MÃVc thèm
@tyhn Bản quốc tế có lau rung nhé
Giá con này thời điểm hiện tại là bao nhiêu nhỉ?
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tống Thanh Giá con này bên mình bán khoản từ 9 đến gần 10 củ new seal
@nguyenlong12 Đắt hơn 1 củ rưỡi sao ko chọn 6smaxv ngon hơn
tại sao chưa có con robot nào có chức năng xoay giẻ lau hình tròn nhỉ, nếu xoay giẻ lau sẽ sạch hơn nhiều, mà cũng dễ làm chứ đâu có gì khó
vphuongexv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine Roborock S6 Max bao phê nhé các bác
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Có robot lau nhà nhưng nó lại ko quét hút đc nên kén dùng hơn
n3h1p5
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lần đầu mua cho vợ thì nên mua bản nào vậy anh em ???
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tyhn Chất lượng từ người bán thôi, bạn ở đâu mua ở đó cho yên tâm. Shop mình thì HCM có dịp giao lưu bác nhé 😀
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n3h1p5 T5 Hero giờ rẻ nhiều, từ 7 đến 8 củ là ok
@nguyenlong12 tiếc là mình ở ngoài bắc 😃 Mua ở đâu miễn là hàng nguyên seal có bảo hành chính hãng tận 12th là dc. thấy bên shopee hàng nguyên seal mà bảo hành thấy 3-6 thánh
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tyhn Ngoài đó mua rẻ hơn do đỡ vận chuyển. Nên tham khảo ng bán. Trên shopee mua lượt bán và đánh giá nên k đáng tin lắm đâu nha bạn
Duy Luân đo thử độ ồn khi nó lau rung xem bao nhiêu db với
@magic.flame Mình không có máy đo rồi, mà khá ồn đấy. Mình thì ok, nhưng nghe trong thời gian dài chắc cũng nhức đầu
@Duy Luân Cài đặt cho nó dọn nhà khi mình đi làm thì k sợ ồn 😃
@Duy Luân Ở iphone có app đo độ ồn đó. Hoặc aw cũng đo đc mà
Sewny
ĐẠI BÀNG
4 năm
giá bao nhiêu vậy cà
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sewny Giá con này như Shop mình ở HCM thì tầm dưới 10 củ bản nội địa
Sewny
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenlong12 còn quốc tế tầm bn bác
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sewny Quốc tế con này khoản 16 củ lận mà ko khác biệt nhiều lắm
Sewny
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenlong12 Thế à tại thường do nội địa server bên trung nên sợ nó chậm với cả rắc rối so với bản qt í
Phòng chỉ tầm 20m2, cần hút bụi và lau sạch sẽ, k nuôi pet, cần máy càng thấp càng tốt (để lọt đc vô gầm giường cao 7,5cm) thì nên chọn loại nào hả các bác?
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@canhcutnamphi Bạn tham khảo model C30B phù hợp dt nhỏ, mỏng 7.4cm
@nguyenlong12 Mình đọc review em này thấy bảo lau nhà k sạch, đc mỗi cái hút bụi tốt. Có lỗi đứng im mà quay chổi.
Ngoài ra còn option nào k nhỉ các bác?
nguyenlong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@canhcutnamphi Lau nhà trên robot hút bụi mang tính tương đối à, nó là tính năng phụ. Con này ít lỗi vặt.
Ngoài ra có 1 số model của Deebot tầm thấp nhưng đa số là hàng b1 b2 bản nội địa
Ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019