Huawei đang trong “chế độ sinh tồn” khi lệnh cấm của Mỹ chỉ còn 3 tuần là có hiệu lực

P.W
25/8/2020 10:20Phản hồi: 125
Huawei đang trong “chế độ sinh tồn” khi lệnh cấm của Mỹ chỉ còn 3 tuần là có hiệu lực
Cover_Huawei.jpg

Kể từ ngày 14/9 tới, tất cả các đối tác trong chuỗi cung ứng linh kiện công nghệ (sử dụng máy móc và công nghệ của Mỹ để sản xuất) sẽ không được làm việc, buôn bán và cung cấp linh kiện, dịch vụ cho Huawei nữa, vì đó là ngày lệnh cấm vận mới nhất của Mỹ đối với tập đoàn công nghệ Trung Quốc có hiệu lực. Và trong 3 tuần cuối cùng này, cả Huawei lẫn các đối tác như MediaTek, Realtek, Novatek, RichWave đều đang nhanh chóng hoàn tất nốt hợp đồng để tích trữ càng nhiều chip bán dẫn càng tốt: Chip xử lý smartphone hỗ trợ mạng 5G, chip Wifi, radio, chip hiển thị màn hình và những linh kiện quan trọng khác.

Tinhte_Huawei1.jpg

Dựa theo sắc lệnh của chính phủ Mỹ, đến 0h ngày 15/9, sẽ không có đối tác nào được chuyển cho Huawei dù chỉ là một con chip bán dẫn nữa.

Theo vài nhà phân tích, khi Huawei dần cạn kiệt nguồn dự trữ chip bán dẫn để lắp ráp smartphone, doanh số của họ có thể giảm tới 75% vào năm 2021 tới. Theo nhiều nguồn tin của Nikkei, để kịp deadline do chính phủ Mỹ đưa ra, thậm chí đã có vài đối tác cung ứng của Huawei đã gửi luôn cả những sản phẩm chưa hoàn thiện, hoặc cả tấm wafer silicon đã “in” chip bán dẫn cho Huawei để xử lý nốt. Thông thường quá trình sản xuất sẽ là “in” những hệ thống mạch điện phức tạp lên tấm wafer, rồi xử lý tấm silicon đó để tạo ra từng con chip độc lập, cuối cùng là thử nghiệm để loại bỏ những sản phẩm lỗi trước khi chuyển giao cho đối tác đặt hàng. Khoảng thời gian 3 tuần của Huawei quý báu tới mức các đối tác bỏ qua luôn hai công đoạn rất quan trọng ở phía sau.


Tinhte_Huawei4.jpg

Một nguồn tin cho biết: “Giờ việc quan chức Huawei gọi cho đối tác cung ứng vào lúc 4h sáng, hoặc họp online vào lúc nửa đêm đã trở thành chuyện thường nhật. Họ đang ở trong chế độ sinh tồn vô cùng hỗn loạn, và giờ đang liên tục thay đổi kế hoạch kinh doanh của chính mình.”

Một nguồn tin khác thuộc chuỗi cung ứng đồng tình với quan điểm này: “Chúng tôi sẽ hoàn toàn tuân thủ với quy định của chính phủ Mỹ, nhưng cùng lúc cũng đang phải cố gắng phục vụ khách hàng. Chúng tôi chỉ còn có 3 tuần nữa để làm việc với Huawei, nên chúng tôi sẽ chuyển một vài sản phẩm chưa hoàn thiện cũng như một vài tấm wafer bên cạnh sản phẩm đã hoàn thiện và thử nghiệm cho Huawei,” nguồn tin này chia sẻ với Nikkei. “Huawei đang cố chiến đấu để sinh tồn.”

Tương tự như những đối tác sản xuất chip bán dẫn, những nhà cung cấp chip nhớ cho Huawei như Samsung Electronics hay SK Hynix, hoặc nhà cung cấp ống kính smartphone Largan Precision hay Sunny Optical Technology cũng đang chạy đua với thời gian để hoàn tất đơn hàng cho Huawei, vì tất cả họ đều sử dụng công nghệ, máy móc và phần mềm Mỹ để sản xuất.

Tinhte_Huawei2.jpg

Quy mô và sự bất ngờ của lệnh cấm vận mới từ phía chính phủ Mỹ ban hành chống lại Huawei, có thể nói đã khiến cả thị trường công nghệ toàn cầu rung chuyển.

Một nguồn tin khác thuộc chuỗi cung ứng nói rằng: “Lệnh cấm vận mới có quy mô quá rộng, và đến vào lúc bất ngờ nhất khi Huawei cùng tất cả các đối tác trong chuỗi cung ứng vẫn đang tìm giải pháp giảm thiểu hậu quả từ lệnh cấm vận vào tháng 5 vừa rồi. Chính Huawei lẫn các đối tác cũng cảm thấy bất ngờ và bị shock. Ngay cả chuỗi cung ứng cũng đang chuẩn bị tinh thần hứng chịu thiệt hại, khi nhiều nguồn tin dự báo cho rằng đơn đặt hàng sau ngày 15/9 sẽ trở về con số 0, và không phải linh kiện nào cũng có thể chuyển từ khách hàng là Huawei sang cho tập đoàn khác.”

Tinhte_Huawei3.jpg

Quảng cáo



“Thứ mà Huawei đang tích trữ một cách tuyệt vọng là những chip xử lý smartphone hỗ trợ 5G và những linh kiện liên quan tới smartphone cao cấp. Nhưng nếu Mỹ không gỡ bỏ lệnh cấm vận trong thời gian tới, thì ngay cả khi có tích trữ chip, mảng smartphone của Huawei vẫn sẽ hứng chịu tác động nặng nề. Rất khó để thiết kế sản phẩm mới với kho linh kiện không mấy dồi dào.” Theo Nikkei, hiện tại Huawei đang tập trung tích chip bán dẫn cho smartphone, vì trước đó họ cũng đã tích trữ kịp lượng linh kiện sản xuất thiết bị viễn thông đủ để sản xuất trong 2 năm tới.

Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ tại GF Securities cho rằng: “Gần như không có cách nào giúp Huawei và những đối tác trong chuỗi cung ứng tách rời khỏi sự phụ thuộc vào công nghệ Mỹ trong tương lai gần. Huawei vẫn có thể sản xuất cỡ 195 triệu chiếc smartphone vào năm nay nhờ vào lượng linh kiện họ đã tích trữ, nhưng đến năm tới doanh số có thể giảm cỡ 50 triệu máy vì tác động của lệnh cấm vận từ Mỹ, trong trường hợp phía chính phủ Mỹ không nới lỏng lệnh cấm hoặc thay đổi luật trong thời gian tới.”

Theo Nikkei
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trước khi gục ngã, heo quay cũng kịp thực hiện lời hứa năm xưa. Đó là lật đổ Samsung trong năm 2020. Ít nhất họ đã đánh bại Samsung trên cả 3 mặt trận, 1 chiến thắng toàn diện trong thời khắc tuyệt vọng nhất:
- HiSilicon vượt Samsung LSI tại thị trường bộ xử lí di động, chịu xếp sau quán cơm và Mediatek. Nguồn Strategy Analytics.
- Doanh số smartphone trong quý 2 vượt Samsung, nhờ thị trường quê nhà ủng hộ và Galaxy ếch 20 ngã ngựa. Nguồn Canalys.
- Doanh thu smartphone vượt luôn Samsung trong quý 2, lần đầu tiên trong gần 10 năm (chính xác là 9 năm), có 1 hãng Android lật đổ đc Samsung để đứng vị trí thứ 2 sau Apple về doanh thu smartphone. Nguồn: Strategy Analytics.
- Bonus: HiSilicon trở thành hãng bán dẫn đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc lọt top 10 hãng bán dẫn toàn cầu theo doanh thu. Nguồn: IC Insights.


Thà 1 phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn le lói suốt trăm năm. Nhậm giáo chủ có thể tự hào đc rồi. 🤧
@from team b with love vnreview đưa tin như kiểu mấy bố lều báo, đưa tin ăn tiền ý chả chất lượng mịa gì bác ah
@cuongtao2016 A có nói từ nào nếu ko thế? Mẽo nó đang dập Tầu đấy
@AmbitiousMan những cái mà thớt nói thì tui chỉ cười nhẹ và gom lại chỉ có 4 từ: ăn cắp công nghệ.
@Dong_ho_the_ky_com Thì đó mày chẳng nói ko có Mẽo đập thì Sam ăn cám. Ý mày là Mẽo ko đập HW thì rõ ràng Sam ăn cám nhưng nó đang ăn kim chi đó
Cái giá của sự lươn lẹo, ăn cắp, bố láo bố toét 😁
Bye Huawei, dù sao cũng cảm ơn, không có Huawei khối công ty Việt đặc biệt viễn thông như Viettel không được như giờ.
Mà huawei chết thì chết thôi, các anh hùng bàn phím chắc cứ tưởng bở rồi tàu sẽ te tua abc thì ngây thơ quá rồi 😆 chưa kể chuyện tháng 11 năm nay vẫn còn là dấu ? lớn, trong khi dự trữ chip vẫn sống khỏe tới năm sau
hoc_3d
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bạch Hưng Hoàng Mỗi cái dấu ngã, hỏi thôi mà không luận đc,,, nhẽ có cái zen,,, mịa nó roài,,,!
He he,,,
Nhắc lại: thói thời tớ rất ghét đứa nào dạy đời ntn?! He he,,,
@hoc_3d "Tomahow", "Chử" ",,," mua cái bàn phím tử tế mà gõ dấu . đi nhóc
AI apple5
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoc_3d Sự có mặt của bạn trên đời là 1 lỗi hệ thống
bynkuteo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoc_3d BỐ cái thằng dậy đời chính tả còn chưa sõi. He he cái L =))
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
Hoa vi mặc dù đã được chăm sóc cứu chữa tận tình nhưng do bệnh nặng sức yếu đã không qua khỏi. Trong giờ phút lâm chung này, chúng ta hãy giành một phút bạc niệm để tiễn đưa Hoa Vi về đoàn tụ với giấc mộng Trung hoa của anh Tập.
@Khiemauto Vãi 😆
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ninzablade Muốn êm thì ói tiền ra 😆
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The_Hobbit_AK tiền nào, tiền gì, dân chủ, nhân quyền nhưng lại coi trọng tiền bạc hơn hết à, xét xử không cần bị cáo, khác gì TD Pháp xử tử hình vắng mặt NAQ
bobocha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ninzablade Ở xứ cột điện có chân, nó cũng khác gì: https://vnexpress.net/ai-giau-hop-dong-mua-avg-duoi-danh-nghia-tai-lieu-mat-4029330.html

https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/vu-mobifone-mua-avg-de-nghi-xu-kin-trong-nhung-giai-doan-nhat-dinh-599440.html

Nó còn là ông tổ của giấu tài liệu, khi đến tòa án cũng không được xem "hợp đồng bí mật quốc gia".
Dù sao cũng khâm phục sự nỗ lực
Huawei hẹo thì hơi tiếc thật. Đang dùng mate30p ngoại trừ ko có gg thì nó khá là ngon
@why_why2212 Không có gg mà bác vẫn mua thì đúng là đam mê thật 😁
@why_why2212 Dùng cẩn thận, biết đâu vài năm tới lại hot, bán lại có giá cho dân sưu tầm thì sao.
@liketheblues Cài đc mà b, với nhu cầu của m thì ko thấy có vấn đề gì, cài xong ko thiếu chức năng gì cả có khoản thông báo 1 số app bị chậm hoặc ko có nhưng mấy app đó ko dùng đến 😃
@samsung focus Có tiền là nhảy thôi b m ko có thích sưu tầm cái gì nhất là đt 😆)
htp135
ĐẠI BÀNG
4 năm
@why_why2212 Một cách để sưu tầm đồ cỗ !
aiglove
CAO CẤP
4 năm
Bye bạn nhé. Chả liên quan nhưng thấy cũng vui.
Mong là tập cẩu có biện pháp xúc chump lú 🤣
@The_Hobbit_AK Tập cẩu giờ chả còn dám đi công du qua Mỹ, Canada, Châu Âu nữa kìa, qua những nơi đó là bị hốt cổ vụ bựa-virus liền. Các bạn thử tìm hiểu thời gian này tập cẩu đi những nước nào, hehehe.
@thanh.vohong Hình như tình hình dịch bây giờ thì ng đứng đầu Nhà nước, chính phủ các nước đâu dám đi công du ở đâu. Toàn cử cấp dưới đi để giải quyết
dual1
CAO CẤP
4 năm
@The_Hobbit_AK Giờ chỉ cầu nguyện cho biden thắng cử thoai, dm hài thế đấy
@dual1 Ờ, giờ cầu nguyện cho biden thắng cử để thằng Tàu cẩu nó hoành hành nát cái Châu Á này như thời của Obama bạn nhỉ ? Hàiiii
@trongductran.tdt Thằng da đen mọi rợ Obama, đúng là đảng Dân Chủ ở Mỹ là những đồng bọn của tàu cẩu. Con da đen Harris giờ lấy tên là Hạ Cẩm Ly mới ghê.
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
4 năm
Bật survival mode lên và chuẩn bị die.
BIN|LAULY
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lúc Trump mới nhậm chức có lẽ giới chức tàu coi thường Trump vì ông thường xuất hiện với dáng vẻ như một tên ngớ ngẩn. Và bây giờ thì cả nền kinh tế tàu khựa đang phải chịu những thiệt hại nặng nề bởi vì đằng sau vẻ ngớ ngẩn đó thì Trump là một người khó đoán, dường như không thể biết ông ta sẽ làm gì tiếp theo. Đây sẽ là cái tát vào mặt anh tập cùng sáng kiến Vành đai và Con đường và mưu đồ Make china greater của anh. 😝😝😝 Về mặt này thì mình ủng hộ Trump. 👏👏👏
@BIN|LAULY Ngay cả nội bộ, cố vấn tham mưu mà còn ko biết ổng nghĩ gì nữa là. Mấy bữa phát biểu ẩu, bên CDC đính chính mệt nghỉ 🤣
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
@BIN|LAULY Bây giờ Trump vẫn là kẻ ngớ ngẩn thôi. Mấy tập đoàn, đối tác của Mỹ ko làm ăn đc với TQ thì kiếm tiền bằng cách gửi vô ngân hàng à?
@BIN|LAULY Thế giới rất rộng, không chỉ có mỹ một tay che nổi trời. Có âm thì có dương, đừng ảo tưởng mĩ có thể che trời.
@BIN|LAULY Chuyện này sớm muộn cũng xảy ra thôi, mỹ trung đụng độ vì sự lớn mạnh của TQ, TQ cũng đáp trả ( bằng virus) cho cả thế giới gãy rồi. Tình hình thiệt hại kinh tế rồi tới khủng hoảng kinh tế sâu rộng sẽ sớm diễn ra thôi, bong bóng chứng khoán mỹ sẽ đổ vỡ. Lúc đó cả thế giới không cùng ngồi lại thì chỉ có chết
@Lê Hải Sơn Bong bóng chứng khoán Mỹ nhìn thì có vẻ nguy hiểm nhưng chỉ do có vài thằng tiêu biểu gánh team đó là Microsoft, Apple, Facebook, Tesla..., bốn thằng này bạn thấy thời đại này có ai mà ko cần nó ko?
duongpa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao team cổ nâu bảo là mỹ càng đánh huawei càng mạnh cơ mà :O
@duongpa Bạn cắt tiết gà bao giờ chưa, lúc cứa dao chảy gần hết máu là lúc nó giãy giụa khỏe nhất, và người ta gọi đó là giãy chết 👻💀
nghĩ thấy hơi tiếc cho huawei thật nếu k phải của TQ thì có lẽ sẽ phát triễn tốt chứ k phải như h
@Jack Hào Alv Nếu không phải của TQ thì phát triển kiểu gì? Bạn nói nghe thử?
tokudaa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jack Hào Alv Không phải của khựa thì trộm cắp sao mà phát triển được =))
Khi bị dồn vào đường cùng, chúng ta sẽ làm được những việc phi thường. Hóng hệ điều hành mới của Huawei 😁
Hongmeng-OS-696x522.jpg
@mig29f Đó là khi Google ko hỗ trợ thôi, giờ cả linh kiện làm ra cái máy cũng ko mua được thì làm hệ điều hành bán cho Apple à 😂😂😂
@haichin Hi vọng Huawei đột phá được, chứ mình anh Mỹ độc quyền hết thì cũng khổ dân đen lắm. Thân !! 😃
Harry Hiro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mig29f vậy thôi ông đừng xài internet dân đen đang khổ khi đang xài internet 😃 thân !
@Harry Hiro Internet đâu có độc quyền, ko có hoa vĩ thì có xiaomi, samsung, vinsmart, thiếu j hàng giá rẻ, hoa vĩ chết vsmart lại có cửa hơn
Thấy cũng tội nhưng mà thôi cũng kệ 😁
Nhờ ngài Trump mà heo-quay mới lộ diện ra là "nổ tung chảo", chả có nắm "cái cốt lõi" nào cả mà bày đặt đấu với Mỹ.
Hay lắm anh Trump, đánh gục thằng Huawei !
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
ông trum rớt sẽ có lại thôi, giông thời onama bị trung quốc dắt mũi
BIN|LAULY
ĐẠI BÀNG
4 năm
@qua2007 Obama chẳng qua chỉ là thằng tổng thống da màu đầu tiên do đám ăn bám bỏ phiếu chứ nó làm dc cái mẹ gì mà tung hô.
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@BIN|LAULY Làm được cái màu chứ cái gì
@BIN|LAULY Đồng ý kiến. Nhưng ko phải dùng từ thô thiển vại
@BIN|LAULY Thêm nữa là làm giả giấy khai sinh ở Hawaii nữa 😆
@BIN|LAULY thằng da đen đó chơi thân với tàu cẩu nên doanh nghiệp Mỹ bị tàu cẩu bắt nạt mà Obama đâu dám lên tiếng, lại đi lấy tiền của người giàu Mỹ chia cho đám da đen mọi rợ ăn bám.
Tích trữ chip đủ đến kỳ bầu cử tổng thống mới?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019