Tháng 9 đang đến rất gần, và chính sách mới của Apple về quyền riêng tư người dùng trên iOS 14 sẽ sớm có hiệu lực. Dù vẫn chưa biết chính xác ngày phát hành chính thức của iOS 14, nhưng chắc chắn rằng các cập nhật mới của iOS 14 sẽ làm thay đổi cách các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng mục tiêu trên iOS. Câu hỏi đặt ra ở đây là, làm cách nào để các nhà quảng cáo chuẩn bị sẵn sàng và đi trước đối thủ một bước ngay khi iOS 14 được tung ra.
Để chuẩn bị cho những thay đổi này, các nhà phát triển ứng dụng có một danh sách các công việc cần làm. Họ cần đánh giá tình hình sử dụng mã IDFA hiện tại của công ty và tác động của việc không còn được nhận mã IDFA trong tương lai là gì, cơ chế yêu cầu đồng ý sẽ hoạt động như thế nào và làm cách nào để tối ưu hóa cơ chế để thuyết phục nhiều người dùng opt-in. Và cuối cùng, họ cần xem xét lại chiến dịch thu hút người dùng và chiến lược tạo doanh thu, để đảm bảo rằng họ có cho mình những giải pháp khả thi và bền vững khi chính sách mới về quyền riêng tư chính thức có hiệu lực.
Để giúp bạn vượt qua các thay đổi này, Adjust đã xây dựng một cuốn hướng dẫn, trong đó nêu chi tiết mọi vấn đề bạn cần lưu tâm và những việc bạn cần làm để luôn trong tâm thế sẵn sằng khi iOS 14 được ra mắt vào tháng 9 này.
Các thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến mobile marketing ra sao?
Một khi iOS 14 được tung ra, nếu muốn theo dõi dữ liệu của người dùng, các nhà phát triển ứng dụng cần phải được họ nhấn Đồng ý khi tin nhắn pop-up hiện lên trong ứng dụng. Nếu người dùng nhấn Từ chối, mã IDFA mà các nhà phát triển nhận được sẽ chỉ là một chuỗi các con số 0 vô nghĩa. Theo thiết lập mặc định, ngay từ lúc khởi chạy ứng dụng, người dùng đã từ chối cấp mã cho ứng dụng. Sau đó, khi nhận được thông báo, người dùng có thể quyết định opt-in hoặc tiếp tục opt-out việc chia sẻ mã IDFA trên cơ sở ứng dụng - tức là người dùng có thể đồng ý cấp mã cho ứng dụng A nhưng từ chối cấp mã cho ứng dụng B.
Những thay đổi này sẽ đặc biệt làm khó khía cạnh nhắm mục tiêu quảng cáo của hệ sinh thái ứng dụng diđộng. Các chiến dịch tái tương tác, nhắm mục tiêu loại trừ, phân khúc người dùng, tiếp cận nhóm người dùng gần giống với người dùng hiện tại (lookalike audience), và rất nhiều các chiến dịch khác hiện đều phụ thuộc vào mã IDFA. Do đó các thay đổi này sẽ gây ra một loạt các phản ứng dây chuyền lên mô hình tạo doanh thu trong ứng dụng và cơ chế thu hút người dùng.
Vẫn còn rất nhiều điều chưa rõ khi bàn đến việc nhắm mục tiêu người dùng trên iOS 14, và rất nhiều vấn đề kỹ thuật cần được giải quyết trước khi iOS 14 được tung ra thị trường. Trong bối cảnh toàn ngành đang chung tay để cùng tìm ra một giải pháp, vừa giúp bảo vệ quyền riêng tư người dùng, vừa giúp đảm bảo một tương lai phát triển bền vững cho các nhà phát triển ứng dụng và các nhà quảng cáo, tất cả các bên liên quan nên bắt đầu chuẩn bị cho các thay đổi từ giờ, để cảm thấy tự tin và sẵn sàng khi tháng 9 gõ cửa. Dù thật khó để biết được nên bắt đầu từ đâu, nhưng hướng dẫn mới của Adjust cũng đã cố gắng phân tích chi tiết các thay đổi lớn và nhấn mạnh các công việc mà các nhà phát triển ứng dụng nên ưu tiên thực hiện trong vài tuần tới.
Để nắm rõ các bước chuẩn bị cho sự ra mắt của iOS 14 và chính sách mới về quyền riêng tư của Apple, tải hướng dẫn toàn diện về mô hình tạo doanh thu trong ứng dụng trên iOS 14 của Adjust ngay hôm nay.
Để chuẩn bị cho những thay đổi này, các nhà phát triển ứng dụng có một danh sách các công việc cần làm. Họ cần đánh giá tình hình sử dụng mã IDFA hiện tại của công ty và tác động của việc không còn được nhận mã IDFA trong tương lai là gì, cơ chế yêu cầu đồng ý sẽ hoạt động như thế nào và làm cách nào để tối ưu hóa cơ chế để thuyết phục nhiều người dùng opt-in. Và cuối cùng, họ cần xem xét lại chiến dịch thu hút người dùng và chiến lược tạo doanh thu, để đảm bảo rằng họ có cho mình những giải pháp khả thi và bền vững khi chính sách mới về quyền riêng tư chính thức có hiệu lực.
Để giúp bạn vượt qua các thay đổi này, Adjust đã xây dựng một cuốn hướng dẫn, trong đó nêu chi tiết mọi vấn đề bạn cần lưu tâm và những việc bạn cần làm để luôn trong tâm thế sẵn sằng khi iOS 14 được ra mắt vào tháng 9 này.
Tải hướng dẫn toàn diện về mô hình tạo doanh thu trên iOS 14 ngay bây giờ.
Các thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến mobile marketing ra sao?
Một khi iOS 14 được tung ra, nếu muốn theo dõi dữ liệu của người dùng, các nhà phát triển ứng dụng cần phải được họ nhấn Đồng ý khi tin nhắn pop-up hiện lên trong ứng dụng. Nếu người dùng nhấn Từ chối, mã IDFA mà các nhà phát triển nhận được sẽ chỉ là một chuỗi các con số 0 vô nghĩa. Theo thiết lập mặc định, ngay từ lúc khởi chạy ứng dụng, người dùng đã từ chối cấp mã cho ứng dụng. Sau đó, khi nhận được thông báo, người dùng có thể quyết định opt-in hoặc tiếp tục opt-out việc chia sẻ mã IDFA trên cơ sở ứng dụng - tức là người dùng có thể đồng ý cấp mã cho ứng dụng A nhưng từ chối cấp mã cho ứng dụng B.
Những thay đổi này sẽ đặc biệt làm khó khía cạnh nhắm mục tiêu quảng cáo của hệ sinh thái ứng dụng diđộng. Các chiến dịch tái tương tác, nhắm mục tiêu loại trừ, phân khúc người dùng, tiếp cận nhóm người dùng gần giống với người dùng hiện tại (lookalike audience), và rất nhiều các chiến dịch khác hiện đều phụ thuộc vào mã IDFA. Do đó các thay đổi này sẽ gây ra một loạt các phản ứng dây chuyền lên mô hình tạo doanh thu trong ứng dụng và cơ chế thu hút người dùng.
Vẫn còn rất nhiều điều chưa rõ khi bàn đến việc nhắm mục tiêu người dùng trên iOS 14, và rất nhiều vấn đề kỹ thuật cần được giải quyết trước khi iOS 14 được tung ra thị trường. Trong bối cảnh toàn ngành đang chung tay để cùng tìm ra một giải pháp, vừa giúp bảo vệ quyền riêng tư người dùng, vừa giúp đảm bảo một tương lai phát triển bền vững cho các nhà phát triển ứng dụng và các nhà quảng cáo, tất cả các bên liên quan nên bắt đầu chuẩn bị cho các thay đổi từ giờ, để cảm thấy tự tin và sẵn sàng khi tháng 9 gõ cửa. Dù thật khó để biết được nên bắt đầu từ đâu, nhưng hướng dẫn mới của Adjust cũng đã cố gắng phân tích chi tiết các thay đổi lớn và nhấn mạnh các công việc mà các nhà phát triển ứng dụng nên ưu tiên thực hiện trong vài tuần tới.
Để nắm rõ các bước chuẩn bị cho sự ra mắt của iOS 14 và chính sách mới về quyền riêng tư của Apple, tải hướng dẫn toàn diện về mô hình tạo doanh thu trong ứng dụng trên iOS 14 của Adjust ngay hôm nay.