Trải nghiệm chi tiết Galaxy Note 20 Ultra trong cuộc sống hàng ngày

Lê Huyền Vân
26/8/2020 13:45Phản hồi: 209
Trải nghiệm chi tiết Galaxy Note 20 Ultra trong cuộc sống hàng ngày
Từ những bộ hình trên tay hồi tuần trước, đến nay mình đã có hơn 1 tuần sử dụng chiếc máy Galaxy Note 20 Ultra làm điện thoại chính trong tất cả các mục đích hàng hàng. Để chia sẻ trọn vẹn hơn mình sẽ nói đến những trải nghiệm của mình theo từng nhóm nhu cầu từ công việc - sáng tạo nội dung - học tập cho đến giải trí.



Galaxy Note 20 Ultra là một thiết bị đa nhiệm từ hoàn thiện thiết kế cho đến các tính năng để đáp ứng người dùng. Bút S Pen được xem là linh hồn, bộ phận không thể tách rời khi nhắc đến dòng Note của Samsung. Năm nay S Pen cũng ghi nhận một số nâng cấp để mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn khi ghi chú. Trong suốt quá trình sử dụng mình đã khai thác nhiều tính năng hay ho và thiết thực từ chiếc bút này cùng với trình ghi chú của Samsung.

Về công việc

Là một người làm nội dung nên lúc nào mình cũng cần có những ý tưởng, đôi khi những ý tưởng đó tìm đến bất chợt từ cuộc gặp gỡ, lúc trò chuyện với bạn bè, hay ngồi vu vơ nhìn trời đất mây nước (nói vui thôi). Để đề phòng việc nghĩ ra xong rồi mai mốt lại quên hay rơi rớt ý thì mình thường hay ghi chú lại bằng những gạch đầu dòng. Khi sử dụng Note 20 Ultra tất nhiên là mình đã tận dụng những gì có sẵn trên chiếc điện thoại này, và đa phần điều đó đến từ chiếc bút S-Pen.

trai nghiem galaxy note 20 ultra 1.jpg

Tính năng đã nhất và đáng giá nhất từ trước đến nay của Note so với những dòng máy khác đó chính là việc hỗ trợ ghi chú nhanh, rút bút ra là có thể ghi ngay lên màn hình khoá, rồi sau đó lưu lại. Điều này thật sự cần thiết và hữu dụng với mình khi bất chợt có điều gì đó loé qua.

DSCF0472.jpg
Chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản cũng là thao tác mình thường dùng sau khi đã soạn nội dung cho một bài viết/ video.

DSCF0456.jpg
Với những cuộc thảo luận hay họp nội dung cùng anh em Tinh tế mình đã thử dùng đến Audio Bookmark mới được Samsung giới thiệu. Trong phần ghi chú, mình có thể thêm Bản ghi âm vào, Samsung Note sẽ vừa nhận diện chữ viết từ bút S Pen vừa thực hiện việc ghi âm cuộc hội thoại. Hay ho ở đây đó là cả 2 điều này sẽ được đồng bộ với nhau, tức là âm thanh và chữ viết đều được nhận diện cùng nhau trong cùng một khoảng thời gian. Với những chỗ viết nhanh quá không hiểu đã viết gì hay viết không kịp thì mình có thể nghe lại voice đúng thời điểm đó ở file ghi âm.
Ví dụ ở phút thứ 3:01 đang nói đến Note 20 Ultra và mình cũng ghi lại, sau đó khi bật lại đoạn âm lên nghe, đúng thời gian ở trên, phần ghi chú sẽ được in đậm lên.
Tóm lại, Audio Bookmark sẽ giúp hỗ trợ sắp xếp và phát lại mọi ghi chú để mình dễ tham khảo trong suốt quá trình thu âm.

DSCF0452.jpg
Bút S Pen được viết trên màn hình có tần số 120Hz tạo nên độ mượt mà và gần như mang lại cảm giác tiệm cận với thao tác cầm bút viết lên vở với độ trễ 9ms. Trong video có những đoạn mình đã viết một câu dài, các bạn xem để thấy độ nhạy của bút. Hoặc có tham khảo bài test của mod @Mikeknowsme trước đó về tốc độ phản hồi của bút S Pen để có cái nhìn rõ hơn.

DSCF0441.jpg
Bình thường mình hay đọc tài liệu, research thông tin để viết bài chủ yếu bằng máy tính, thi thoảng rảnh rỗi mình cũng có truy cập reddit, gizmodo,... điện thoại, những từ vựng không chắc chắn và không hiểu mình sẽ đi translate. Dùng Note 20 Ultra tiện ở chỗ nữa là có thể dùng bút S Pen để dịch văn bản, khi cần thì dùng cũng tiện.

Quảng cáo


Công việc của mình không dùng đến Samsung Dex hay Link to Window nhưng 2 tính năng này khá ích cho những bạn nào làm công việc cần chuyển nội dung sang màn hình lớn.

Về sáng tạo nội dung

DSCF0427.jpg
Phần này mình trải nghiệm thiên về camera trên máy. Nhắc sơ về thông số một chút, Note 20 Ultra sở hữu 4 camera sau có độ phân giải lần lượt camera chính độ phân giải 108MP, camera tele và camera góc siêu rộng đều có độ phân giải 12MP và một cảm biến Laser AF. Trong đó, ống kính tiềm vọng trên máy vẫn hỗ trợ zoom 5x quang học, zoom 50x kỹ thuật số, chống rung quang học, siêu chống rung khi quay phim. Còn camera selfie có độ phân giải 10MP, khẩu độ f/2.2.

Mình sử dụng camera cho các mục đích quay video lẫn chụp ảnh. Trong nhiều tình huống khác nhau cho phép mình đứng 1 chỗ vẫn thu được clip hoặc hình ảnh mong muốn bằng cách chuyển đổi các ống kính.

trai nghiem galaxy note 20 ultra-6.jpg
Góc rộng, mênh mông bao la

trai nghiem galaxy note 20 ultra-7.jpg
Bình thường, các bạn có thấy cái bảng hiệu mình thấy không?

Quảng cáo



trai nghiem galaxy note 20 ultra-11.jpg
Zoom 50x, nó đây nè 😃


DSCF0430.jpg
Sau những nội dung thu được mình sử dụng luôn trình chỉnh sửa được tích hợp trong máy để cắt hoặc tua nhanh, làm chậm, thêm nhạc, sticker cho video hoặc drop, chỉnh màu cho hình ảnh rồi post MXH. Do không có nhu cầu chỉnh sửa nhiều, nên bao nhiêu đó với mình là đủ, không cần đến app của bên thứ 3. Cái nào phức tạp quá thì mình mang lên máy tính làm.

jack-b-SxhNnU46jAc-unsplash.jpg
Lại tiếp tục nhắc tới S Pen, những trường hợp chụp ảnh selfie hay chụp ảnh nhóm mình đã dùng đến tính năng điều khiển từ xa bằng chiếc bút (tính năng đã được cập nhật trên thế hệ trước). Ảnh selfie để xa ra chụp mặt cũng nhỏ lại, xem ảnh cũng tự tin hơn 😃

Một số hình ảnh khác mình đã chụp khi đi vòng quanh
trai nghiem galaxy note 20 ultra-5.jpg
Hoàng hôn buông xuống

trai nghiem galaxy note 20 ultra-4.jpg
Nhân lúc giờ vàng nên ngừng lại, tấp vào đường chụp một tấm

trai nghiem galaxy note 20 ultra.jpg
Một cái quán thiệt thú vị gần công ty

trai nghiem galaxy note 20 ultra-12.jpg
Chụp đêm nè 😃 Chill ơi là chill

trai nghiem galaxy note 20 ultra-3.jpg
trai nghiem galaxy note 20 ultra-2.jpg
Thấy hoa lá đẹp nên chụp chơi.

Về học tập

DSCF0446.jpg
Mình đang trong quá trình “yêu lại từ đầu" với tiếng Tây Ban Nha mà mình đã học và bỏ quên, nên đã quay lại học tàn tàn và làm bài tập mỗi tuần. Hồi trước đi học hay in/ photo tài liệu ra để làm, với Note 20 Ultra mình vận dụng tính năng Ghi chú lên tệp PDF để làm bài tập, viết trực tiếp lên file PDF, sai thì xoá, không bị dơ, hay lộn xộn. Chữ viết bằng S Pen trên Note 20 Ultra so với khi viết trên giấy không quá khác nhau. Như vầy còn tiết kiệm giấy và chi phí đi in, hạn chế rác nữa. Mình thiết nghĩ nếu ở những trung tâm không bắt buộc học viên phải in tài liệu mà cho sử dụng thiết bị công nghệ thì rất tiện.

DSCF0086.jpg
Khi thực hành giao tiếp mình đã sử dụng đến trình ghi âm của máy. Không phải lúc nào mình cũng có thể nghe kịp và nghe hết những gì giáo viên nói, nên mình đã dùng đến tính năng ghi âm chuyển giọng nói thành văn bản để biết giáo viên nói gì và nhận dạng được từ vựng rồi đi tìm hiểu. Trong những trường hợp cần đến thì tính năng này thật sự hữu dụng.

Về giải trí

Galaxy Note 20 Ultra sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X có kích thước lớn 6,9 inchs, hỗ trợ HDR10+ nên trải nghiệm xem phim hay chơi game rất đã.

DSCF0469.jpg
Mình hay xem Netflix vào buổi tối, màn hình infinity O trên Note 20 Ultra cho không gian hiển thị tối ưu. Việc xem nội dung video trên một màn hình phablet cho cảm giác rộng rãi, đối với những bộ phim Netflix hỗ trợ HDR xem sẽ đã hơn. Ví dụ như mình đang xem dang dở bộ phim Chúa tể địa ngục, các bạn có đang xem không?

DSCF0071.jpg
Mình cũng hay giải trí với đồng nghiệp ở công ty vào giờ nghỉ trưa với tựa game sinh tồn PUBG Mobile. Khi chơi mình để cấu hình ở Max Setting để trải nghiệm được trọn vẹn nhất về mặt hình ảnh mà game tạo ra. Nhìn chung là flagship mới ra mắt nên tất nhiên là cấu hình cũng thuộc hàng mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại, nên trải nghiệm chơi game hay đa nhiệm trên máy sẽ mượt mà.

Nói một chút về ngoại hình

DSCF0444.jpg
Tất cả những tính năng trên được mang lại trên 1 chiếc điện thoại có độ dày 8mm và nặng khoảng 200 gram. Xét về phương diện là một chiếc phablet thì Samsung đã hoàn thiện tốt thiết kế để mang đến trải nghiệm cầm nắm tối ưu cho người dùng.

Với bản thân mình là một người dùng nữ khi cầm Note 20 Ultra có phần to so với bàn tay, tất nhiên là để có màn hình kích thước lớn thì kích thước tổng thể cũng lớn. Khi mang đi để ở túi xách hoặc balo.

DSCF0468.jpg
Đó là những trải nghiệm sau hơn một tuần với Galaxy Note 20 Ultra cho những nhu cầu sử dụng của mình. Nhìn chung Note 20 Ultra là một chiếc máy đa nhiệm, có thể giúp ích được cho nhiều mục đích khác nhau từ công việc, học tập cho đến giải trí.
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Samsung thích nhất dòng note với cây viết này mà chưa có cơ hội dùng. Nó mà xài chip SD chắc cũng múc rồi.
@Hoangvu.99 Mình thì chắc nhiều hơn 10 lần chút nhưng mỗi lần cắm bút vào là thấy ngon làm sao (chưa kể rảnh rảnh bé con hay lôi ra viết chơi).
@noinghenah Có phải ai cũng dùng đâu. Thực ra ghi chú kiểu viết ít dùng nhưng khoanh, đánh dấu, bôi chữ hoặc vẽ nghệch ngoặc để mô tả thì ngon mà. Mình ko phải doanh nhân, dân xây dựng nên dùng cũng khá nhiều.
trandoanh2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@noinghenah Đúng là nó ko hữu dụng với tất cả. Nhưng khi bạn cần là nó có ở đó. Ví dụ cho bạn nhé. Ghi chú lên file pdf, Làm excel, để lướt wed, chụp ảnh selfie, vẽ sơ đồ đơn giản, vẽ vời, chơi game... nếu chưa đủ nữa thì bạn đi hỏi tiếp mấy bạn dùng Apple pencil làm gì với nó nhé
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@trandoanh2 Apple pencil dùng cho tablet, nếu dùng trên tablet, thậm chí như iPad mini thì mình thấy nhiều ng dùng nhưng tới iPad mini thì mình thấy hầu hết đều nói là muốn màn to hơn. Còn trên note thì vấn đề nó ngay lúc bạn cầm lên bạn viết bạn sẽ thấy bạn phải zoom, kéo đủ thứ vì màn hình nó quá nhỏ. Bạn chỉ viết đc 1, 2 câu đơn giản thôi xong phải zoom kéo tiếp.
Mấy cái bạn nói là làm chữa cháy thôi, vậy thì xài ngón tay cũng đc. Còn cái vụ selfie... =))) samsung giơ bàn tay ra là đc =)))) nên mình vẫn nghĩ ss nên dẹp cây bút và thêm pin vô chỗ đó.
P/s: ý của bạn làm excel là sao vậy?
Mod đẹp quá, à nhầm máy đẹp quá
@nampd
CAO CẤP
4 năm
@Phuongkak Công nhận máy đẹp à mà nhầm Mod đẹp thật ^^
vccgnd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phuongkak Báo xấu 😀
Giống bài quảng cáo quá
@sharinran141 uh, thử không có tiền coi, mod cũng say goodbye ngay
@Đức Cương hp bác nhậy cảm quá. cái này cảm nhận cá nhân mà =))). cơ mà em cũng nghi nghi
@sharinran141 mod trải nghiệm bản thân bằng tiền của Sam =))
@quangthegtvtk49 Còn đc xài trước anh em nữa =))
Mod ngon hơn máy nhiều 😊
@nampd
CAO CẤP
4 năm
@Kiên.cp Cách dùng spen trên Mod như nào thì k thấy nói nhờ nhờ…
@cellman Note thì rút ra mới xài còn mod thì cắm pen vào mới xài 😂
@Kiên.cp Nếu cho tôi chọn 1 trong 2...tôi sẽ chọn mod...coi như mua máy đc khuyến mãi mod...
@nguyenpr089 Bác chọn thế lấy đâu ra mod nào nữa
Cuhiep thì chơi máy màu trắng, mod thì tậu máy màu đen. Hơi tương phản nhỉ.
hoangvnb
TÍCH CỰC
4 năm
@samsung focus Con này màu trắng đẹp nhất, mặt lưng kính bóng
nhìn đã
Dùng kiểu gì cũng sướng
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Máy ngon mà hơi to
@Bui Duy Loc Mình chưa hiểu phần kết " Note 20 ultra là 1 chiếc máy đa nhiệm" của Mod nghĩa là gì ?
Còn nói thật, tay con gái cầm cỡ con Note 20 ultra thì hơi to, hơi bất tiện..... đến lúc cầm " cái khác" lại không quen tay.
Mình tay con trai cầm mấy con dòng Note này mà còn cảm giác là nó to vãi !
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@Vuducanh0909 Hồi trước mình xài cái note 9 sau 1 thời gian thấy vẫn chưa quen được kích thước của nó nên bán
4408ClymerCt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vuducanh0909 thích cái khác của bạn😂
@Bui Duy Loc sau mấy năm dùng máy to thì bgio em chỉ thích nó nhỏ gọn đút vừa túi quần và pin tốt chút thôi. chứ note thì to quá
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@quangthegtvtk49 Note 10 thường khá gọn nha bác😁 plus thì bự thật
kieu_vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mới lấy về được 2 ngày. Lần đầu tiên dùng Samsung nên bài viết đối với mình rất hữu ích.
Đến giờ đây vẫn là tấm hình tui thích nhất về note 20, không biết có ông nào giống tui không
image.jpg
@Nguyen N°5 Tui nhảy vô làm xấu hình ông ơi, vậy là đẹp rồi
@phuongdnh84 Mặc dù mình không nghĩ vậy nhưng mình thích cách nghĩ của bạn
@phuongdnh84 Có k.i.n
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@hoanganh2710 like
Vào ngắm mod là chính, xem bài chỉ là phụ 😁
đen huyền bí. mình thích rồi đấy
Nói ra mấy bạn dùng các loại điện thoại khác không tin chứ Note là công cụ làm việc cực kỳ tốt, mình liên tục dùng chức năng smart select rồi note nhanh điều cần diễn đạt lên đó và share sang all communication app. Nếu select text từ hình nó sẽ xuất thành text để mình copy luôn. Đôi khi đưa điện thoại đến những góc hẹp chụp thì có cây bút nhấn chụp quá tuyệt...Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế về phần mềm nhưng đối với mình không thành vấn đề.
phuongdnh84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huutai_pasion Thích nhất smart seclect, cắt những chổ cần, nhanh gọn.
@huutai_pasion chúc mừng bác đã khai thác được những tính năng hay ho của Note
Dạo này SS QC rất tinh tế. Good
Thích trải nghiệm hú hí cùng em thôi Vân à. Ba cái đồ công nghệ lôm côm này sao bằng em được.
tonybom
TÍCH CỰC
4 năm
Thích quá!
searchvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Clip không có điểm nhấn xem buồn ngủ quá. Thông tin mấy tính năng có từ thời note 10 rồi mà kêu mới. Mù công nghệ thì đừng làm nữa.
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
Con Ultra này đã có chỗ nào bán bản đã kích hoạt BH chưa AE nhỉ? Không biết nơi bán rẻ nhất là bao nhiêu, có ai biết thì chỉ cho với 😃
@noMacLe Chắc tụi Hoangha á bác còn k bác mua thương gia bán suất nội bộ đầy á mà. Em thì mua lại suất đối tác của bạn kia nên rẻ hơn thương gia xí kèm BH 2 năm có rơi vỡ vô nước luôn, ktra thấy 21 kích hoạt.
@noMacLe Giá 2 ngày trước ở 1 shop tại SG mình hay mua.
z2047464314060_c4801369838f28a103636de67e2b80b8.jpg
@barrettroyal ko quà hả b
Chuyển văn bản soạn thảo = viết tay có nhiều chữ sai
@NDC9057 Chữ tiếng Việt mình thử trên Note 10 hồi trước sai bét bè be, chắc do chữ xấu quá. Còn tiếng Anh tạm ổn
@vicktorbui Note20 TV cũng sai nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019