Epic Games gởi mail cho người dùng: "do Apple mà người dùng không chơi season mới của Fortnite được"

ND Minh Đức
28/8/2020 6:34Phản hồi: 296
Epic Games gởi mail cho người dùng: "do Apple mà người dùng không chơi season mới của Fortnite được"
Trong nội dung email, Epic Games đổ lỗi cho Apple, nói rằng do mức phí của App Store nên nội dung mới của game Fortnite không thể được đưa tới người dùng. Trước đó Apple đã nói rằng chỉ cần Epic Games gỡ biện pháp trả tiền trực tiếp và làm theo đúng thỏa thuận của App Store thì game Fortnite vẫn tiếp tục được nằm trên Store, vẫn cập nhật được bình thường ngay cả khi 2 bên đang tranh chấp pháp lý với nhau trên tòa.

Cụ thể trong email của Epic Games:

“Apple đã chặn không cho người dùng cập nhật và cài mới Fortnite trên App Store, qua đó chấm dứt quá trình phát triển Fortnite cho các thiết bị Apple. Kết quả là Chapter 2 - Season 4 v14.00 không được phát hành trên iOSmacOS vào 27/8 vừa rồi.

Apple hạn chế sự cạnh tranh để họ có thể thu 30% số tiền mà người dùng trả trong các ứng dụng như Fortnite, làm tăng số tiền mà người dùng phải trả. Epic đã tìm cách hạ giá thông qua tùy chọn thanh toán trực tiếp, tuy nhiên Apple đã chặn Fortnite nhằm ngăn Epic cố gắng tiết kiệm cho người chơi, Epic đã có hành động pháp lý với Apple nhằm chấm dứt những cấm đoán chống độc quyền trong thị trường thiết bị di động. Hồ sơ đã được nộp lên. TRong chuyển biến có liên quan, Apple đã chặn các bạn tiếp cận tới những bản cập nhật của Fortnite và không cho cài đặt mới trên tất cả các thiết bị iOS.”

Ngoài ra Epic còn thông báo rằng người dùng hiện vẫn có thể hơi Season 3, tuy nhiên sắp tới thì người dùng iOS và Mac không thể chơi cross-platform với những thiết bị khác. Người dùng thiết bị Apple không thể tiếp cận tới các gói trang phục mới, không thể nhận quà từ season mới ngay cả khi họ đăng nhập vào nền tảng khác (Android, windows) có thể lên được season 4.

Epic Games nói rằng người dùng nên chuyển qua chơi Fortnite trên Android, PC. PlaySation, Xbox, Nintendo Switch, đồng thời định hướng khách hàng nên kiếm Apple để đòi hoàn tiền in-app purchases.

Trong chuyển biến có liên quan, Epic đã xin tòa án yêu cầu Apple phải cho các bản cập nhật của Fortnite tiếp tục được phân phối trên thiết bị iOS và yêu cầu Apple mở lại tài khoản developer đã bị khóa trước đây, tuy nhiên tòa đã đứng về phía Apple. Thẩm phán của vụ kiện nói với các luật sư của Epic rằng hiện tại Epic nên “đưa mọi thứ trở lại hiện trạng và không ai phải chịu bất kỳ tổn hại nào”, tuy nhiên Epic không chịu và nói rằng họ “không thể quay lại một hợp đồng bất công bằng.”

Buổi điều trần tiếp theo giữa Epic và Apple dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/11 sắp tới, tại đó Epic hy vọng rằng họ sẽ xin được một lệnh sơ bộ cho phép Fortnite quay trở lại App Store.
296 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Văn hoá đổ lỗi 😌
@nguoila_87 và yêu cầu được chạy xe tiếp với cái gậy còn nằm trong bánh 😃
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangthegtvtk49 Hóng "ông trùm" quất thằng 10 xu như HW.
@duy.pham2991 thằng " 10 xu" nó chỉ đứng sau xúi dục thôi. nghe nói nó cũng đa ngành lắm. nhưng em cũng mong nó bị quất roi mây cho chừa.
cuti_it
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Quang Hiếu Đinh Chính xác
Có tranh chấp gì cũng đừng để ảnh hưởng tới người dùng Epic à. Đâu phải không tránh được đâu, tự mình khơi mào gây ra rồi đi đổ lỗi người khác, đúng y luận điệu dắt mũi dư luận của mấy thằng tàu+
@Fbiprohj xúc không nốc ao được nó nốc ao lại thì lại toang hẳn 😁
@trongductran.tdt Kiểu đổ lỗi để ng dùng lên án apple
@Fbiprohj :eek:
@trongductran.tdt thằng Epic đang khích động mị dân chống lại Táo . Làm sai luật rồi đổ thừa , rất thuyết phục ... giống thằng khựa đi chiếm đảo xong rồi phun ngược lại là xâm phạm chủ quyền ...
kytero
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vụ này đúng sai hạ hồi phân giải, nhưng cá nhân mình thấy Epic đem user ra chịu trận thay mình chứ kg anh hùng gì cho lắm.
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazyhotdog1981 Lí lẽ nào biến user thành công cụ mặc cả. Bạn đi trả tiền cho một thằng nó biến bạn thành công cụ đòi quyền lợi cho nó nhưng suốt ngày nó bảo đó là quyền lợi của bạn. "User của Epic nhưng lại là khách hàng của apple nhé" ôi vãi câu này, thế user Epic không phải khách hàng mà là công cụ của nó à. Bị dắt mũi thế vẫn chấp nhận đc thì đến chịu. User Epic muốn hoạt động trên iOS nó cũng là user của Apple nhé. Bạn tưởng Apple không có chính sách bảo vệ user của mình à. Mình có đả động gì tới chuyện Apple không trả tiền không, hay chỉ kêu Apple trả tiền rồi thằng EPIC thiệt hại nặng hơn. Biết nhìn nhận vấn đề không vậy. Đuối lí rồi phán bừa à.
JunO™
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazyhotdog1981 Apple hold tiền in-app purchase 1 tháng nha. Tức là nó vẫn đang giữ 70% tiền tháng vừa rồi của epic đó. User mà đòi nó trả ngay chứ nó chả mất gì đâu hehe. Tưởng bao nhiêu cái đầu nó nghĩ ra cái store mà để mất tiền dễ thế à kaka
tuan05.da
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kytero Khách hàng mua trực tiếp epic thì không được epic bảo vệ user à ? Khách có quyền lựa chọn ai bảo vệ mình /
kytero
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nbzezo Mình nói Epic kg bảo vệ user khi nào? 😃
Haha. Epic đỉnh quá. May là mình chưa chơi game đó chứ không thôi phải theo epic bỏ cái iphone đang xài mà qua đội android rồi.
@Mạnh Cường 2512 Google cũng cắt bác nhé, cài lậu thôi
@hungnttxpto ủa dị hả? Vậy là phải đầu tư cái PC để chơi chính chủ rồi =))
@hungnttxpto đâu có cài lậu, cũng chính thống mà, chỉ là ko qua store, hơi gây khó khăn cho team yếu công nghệ 😆
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@Vo Huu Phuc Mà team yếu công nghệ lại chiếm phần đông người dùng smartphone nên nó thất thu, lên cào mặt kiện luôn Google Play Store. 😆
Không chơi thì thôi vậy, còn nhiều game khác mà.
@tranbinh198074 Bỏ được thì tốt, sợ bác nào ham quá thôi.
dangtu4444
TÍCH CỰC
4 năm
@tranbinh198074 Nói như hạch ý, thử hỏi những người chơi lâu họ bỏ ra cả tấn tiền ,giờ vứt đi à ?
Chứ chơi kiểu nông dân cày cuốc thì nói làm gì.
Cái game này nó đứng top 1 về doanh thu đó ông ei,tự hiểu là đã bao nhiêu dân chiên hiến máu cho nó.
"Tại anh tại ả, tại cả đôi bên" 🤣
Tụi tàu càng làm càng lố
@killed tảy chay bọn tàu thôi bác. Mình thấy thôi đã ko thèm cài game tàu kia rồi.
KD-Wang
TÍCH CỰC
4 năm
Epic khôn lõi, quá tham làm ảnh hưởng đến người dùng bây giờ lại quay sang đổ lỗi cho Apple. Tự minh phá vỡ đi quy tắc rồi đổ lỗi cho người tạo ra quy tắc. Đọc mà tức á, may mình chơi Pubg chứ ko phải Fot nai.
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bibusama Vấn đề thằng EPIC có đáng để tin sau một loạt những sự "lươn lẹo" của nó. Nếu thật sự nghĩ cho người dùng thì trước hết đảm bảo quyền lợi của người dùng đi rồi tính tiếp. Nó lấy quyền gì bắt những người trả tiền cho nó làm công cụ để nó đấu với Apple. Cái mà mình chửi ở đây là một thằng bẩn bựa như nó lấy tư cách gì đại diện cho người dùng và cộng đồng Dev.
Bibusama
TÍCH CỰC
4 năm
@duy.pham2991 Có ai nói nó nó đại diện dc cho ai đâu. Còn lươn lẹo như thế nào thì tôi chưa hình dung ra, chúng ta vẫn đang nói vụ 10 usd 14 usd phải không? Nó vẫn đang để giá giảm như lời hứa trc, ai tải game rồi thì vẫn chơi bt, ng mới thì k tải dc game, chưa thấy làm gì mới cả
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bibusama vụ $10 hay $14 mình đã nói ở trên rồi đó. Bạn nên tìm hiểu lại vấn đề rồi quay lại tranh luận.
Bibusama
TÍCH CỰC
4 năm
@duy.pham2991 Mình cũng chỉ nói vụ tăng giảm tiền, nếu đổi qua chuyện khác thì không tranh luận nữa, vì cũng đang k biết bạn muốn đề cập vấn đề gì
Tòa ở Mỹ bênh Apple ghê 😆) Người khổ lại là người sử dụng nền tảng của 2 ông này :3
saiback
CAO CẤP
4 năm
@tungnguyen9x97 Toà nó phán vậy là chuẩn rồi, phải quay lại hiện trạng trước rồi xử sao thì xử. Chứ anh chiếm lợi trước rồi đòi giữ nguyên hiện trạng để xử là ko được.
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tungnguyen9x97 Chẳng thấy ai kêu gào gì cả, ngoài mấy ông Dev muốn cái gì cũng free
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@tungnguyen9x97 Trước khi phân xử cho ra ngô khoai phải giữ nguyên hiện trường chứ. Hiện trường lúc nộp đơn là Fortnite đã bị bay khỏi app store 😃)
Tôi mệt với ông epic này quá. Apple cắt hẳn thằng này đi cho hết oai
PhoenixThuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tien.dinh những thằng dốt nát ko tranh luận nổi thì đều phát biểu như mày
@PhoenixThuan Ok ok. Hẹn gặp bạn dưới đó nhé
@PhoenixThuan Uh. Mày giỏi
tien.dinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@PhoenixThuan hi hi. mình đã nhận mình dân ngu cu đen dốt nát rồi mà? sao h lại lên công kích cá nhân vậy? tha cho mình đi mà
ienthach
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết.
@ienthach Người dùng luôn chịu thiệt.
1 công ty lớn sao hành xử trẻ con và thiếu chuyên nghiệp thế này nhỉ, bó tay
htux
CAO CẤP
4 năm
@Cường ThiBi công ty làm game cho con nít chơi nên hành xử như con nít đúng rồi bạn
@Cường ThiBi Nó được quản lí bởi thằng tà.u khự.a tencent nên chơi d.ơ vậy đó.
18K
CAO CẤP
4 năm
@Cường ThiBi Bạn thấy cái game đó có người lớn không?
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@18K Yeah, công nhận Fortnite đa số toàn tụi con nít chưa dậy thì chơi ~.~
@Cường ThiBi thằng 10 xu đứng sau thao túng epic rồi
epic đúng là trẻ trâu
Epic đang đấu tranh cho người dùng: thanh toán trực tiếp cho Epic rẻ hơn so với thông qua Apple; vậy mà bọn cừu vẫn không hiểu... Lẽ ra Epic nên kệ miẹ bọn cừu... cứ để giá bên Android rẻ hơn (do vẫn có thể cài không thông qua Play Store)...
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
@Magicdarknight không bác nhé, vấn đề nếu như thế thì không kêu ca chi rồi. Ở đây mình mua riêng với epic mà mà thằng Aeon vẫn hốt 3 đồng.
VuongKhanq
TÍCH CỰC
4 năm
@nta139 Bạn so sánh khập khiểng rồi. 😆

Vd thế này:
Ios/Android như cái nước Mỹ chẳng hạn và cái AppStore/PlayStore giống như một cái Mall nào đó trong nước Mỹ, bạn được phép vào nước Mỹ kinh doanh, thì bạn cũng phải vào cái Mall đó để bày sản phẩm ra bán (dĩ nhiên là phải đóng thuế/phí theo quy định của Mall/Mỹ) chứ không thể bày ra lề đường để rêu rao là hàng tôi chính hãng, không độc hại...
Rồi cả ngàn thằng khác cũng rêu rao mặt hàng y chang anh thì làm sao đảm bảo rằng ng tiêu dùng k xài phải đồ "lậu"!?

Ở đây mình k lạm bàn về việc apple/google có lợi dụng sự độc quyền hay k, vì toà chưa phán xét. Vấn đề thuế phí có hợp lý hay không phân tích sau, nhưng anh chấp nhận kinh doanh trên đất người ta mà anh phá luật thì bị đuổi là đúng.
darklordqnct
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nta139 Lấy ví dụ tào lao 😆
Epic nó làm ra Fornite cho iOS, thì ko có iOS nó coi như bỏ. Chứ ly cafe Highland ko có Aeon Mall thì người ta vẫn uống nó đc như thường. Phải thêm 1 điều kiện nữa là ly cafe Highland làm ra cho Aeon Mall thì ở ngoài Aeon Mall lập tức bốc hơi nó mới chuẩn 😃)
Còn việc cài app ngoài store thì tiềm ẩn rủi ro khá cao, dù cho app chính chủ có an toàn đi nữa, rất nhiều người ko rành công nghệ dễ dàng bị lừa bởi quảng cáo, clickbait tràn lan, thậm chí có cả web giả mạo làm giống hệt web chính chủ để đánh lừa user nhập thông tin tài khoản, download malware, fake app v.v.. ai mà lường hết đc 😃)
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nta139 Anti thì lắp não vào. Có chắc EPIC chiến thắng thì người dùng được có lợi hơn không. Hay khi loại được Apple khỏi cuộc chơi rồi lúc đó nó nâng giá. Có gì đảm bảo nó sẽ rẻ hơn khi chính nó là người quyết định giá. Không có lí do gì để tin tưởng một thằng bẩn bựa như nó. Nó quay lại cắn Apple thì nó cũng có thể cắn người dùng vậy thôi.
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy bên android thì vẫn cập nhật qua apk được ah. Sao không hề nhắc tới 30% trên android vậy
@ken1435 Android vẫn còn cách cài App thông qua .apk.
iOS thì Apple chặn là xong phim; (bỏ qua vụ jailbreak vì nó không hợp pháp, không hợp lý, đẩy khó khăn về người dùng)
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@vqk Bởi Apple không lách được nên mới dám chơi cứng chứ khịa tiếp Google nó khoá Services (như link trên) thì mất trắng thị trường di động. Vẫn đang bị GG banned trên Play Store, chỉ là nó cài ngoài được nên còn chấm mút chút đỉnh. :D
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
@[Zeus] mang tiếng là kiện Apple và Google nhưng theo tin tức theo dõi bữa giờ thì kiện khô máu với Apple là chính
@ken1435 3/7 là ngon cơm rồi, Vn ta là Tứ/ lục nhé 😃
Hình như Luật sư cũng chia 4/6 ?
TonyHuang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không chơi game, nhưng là nhà phát triển game lớn, có bộ sậu law sau lừng. Thiết nghĩ khi ký HĐ, Epic đáng lẽ là người hiểu nhất, đằng này nói kiểu vậy ai chịu nổi. Một người tạo ra môi trường để anh bán sp, at least anh là người hiểu mình sẽ bị charge phí chứ.
@tambaby4u khi ký hợp đồng chắc lúc đó nghĩ chỉ là ít nên ko suy nghĩ kỹ. bgio khi lượng thiết bị cài và chơi nhiều thì mới thấy xót của thì lật lọng. lươn lẹo. bgio lại dùng chính người dùng ra làm bình phong nữa. bẩn bựa thật.
dangtu4444
TÍCH CỰC
4 năm
@tambaby4u Mấy ông đá nửa tây nửa ta vẫn còn cơ à ?
Haha.
Tôi very xin lỗi vì đã nói ra những gì fun của you... Ow... good good !!!
Đúng chất tàu, bản chất lươn lẹo gian manh.
Rồi có ông nào bán cần viết tâm thư gởi quý khách hàng rằng do pl cấm nên không thể bán cần cho quý khách hàng chơi hàng ngày được mà phải bán lậu, bán lén!!!! Lỗi do pl...😃
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
Một động thái nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của dư luận và ngay cả khách hàng của mình
@ken1435 dùng sức ép từ khách hàng của mình để chiến tháng. chơi bẩn quá.
@ken1435 Thg Epic giờ ngày càng bẩn thỉu
Tv_Thanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ken1435 làm kiểu này thì càng khiến khách hàng thấy được sự bẩn thỉu thôi chơ ai mà ủng hộ 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019