Nếu anh em là công dân ở Mỹ mua tai nghe không dây Powerbeats 2 trước ngày 07 tháng 08, anh em sẽ sớm nhận lại được tiền hoàn trả cho một sản phẩm được cho là “bị lỗi”, theo MacRumors. Apple đã đồng ý chi ra gần 10 triệu đô la trong một cáo buộc quảng cáo sai khi họ nói tai nghe “kém chất lượng” này có “khả năng chống bụi nước” và “hoạt động một cách bền bỉ”. Tuy nhiên, người dùng nói rằng quảng cáo như vậy là không đúng, tai nghe tự nhiên “đứng hình” sau những lần dùng “như thường ngày”.
Mặc dù Apple đồng ý dàn xếp, nhưng họ không tuyên bố là có lỗi hay gặp phải vấn đề gì trên sản phẩm của họ. Thông thường, các công ty sẽ quyết định dàn xếp do nó có lợi hơn cho họ bởi vì chi phí dàn xếp sẽ rẻ hơn chi phí kiện tụng. Trong những đơn kiện của bị đơn cũng nhắc tới chiếc tai Powerbeats 3 (ra mắt năm 2016) nhưng trong lần này, khoản tiền dàn xếp chỉ nhắc tới mỗi Powerbeats 2 (lần đầu ra mắt năm 2014).
Nếu anh em hay khách hàng nào đó muốn nhận tiền hoàn từ Apple thì việc cần làm là điền đầy đủ thông tin vào đơn tại trang web này của vụ kiện trước 20 tháng 11. Số tiền khách hàng nhận được sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như số lượng người tham gia vụ kiện, có chứng từ mua hàng chứng minh và bất kỳ biên nhận nào liên quan đến việc bảo hành hay sửa chữa trước đó. Trang 5 của hồ sơ này nêu chi tiết về khoản tiền mà khách hàng được hoàn trả, nhưng chỉ lên đến tối đa $189 cho một sản phẩm.
Buổi điều trần cuối cùng diễn ra vào ngày 15 tháng 01 xác định tính công bằng trong sự dàn xếp đã được đề xuất. Từ đó, tiền bồi thường chỉ được chi khi tòa án phê duyệt quyết định cuối cùng và không có bất cứ kháng cáo nào.
Mặc dù Apple đồng ý dàn xếp, nhưng họ không tuyên bố là có lỗi hay gặp phải vấn đề gì trên sản phẩm của họ. Thông thường, các công ty sẽ quyết định dàn xếp do nó có lợi hơn cho họ bởi vì chi phí dàn xếp sẽ rẻ hơn chi phí kiện tụng. Trong những đơn kiện của bị đơn cũng nhắc tới chiếc tai Powerbeats 3 (ra mắt năm 2016) nhưng trong lần này, khoản tiền dàn xếp chỉ nhắc tới mỗi Powerbeats 2 (lần đầu ra mắt năm 2014).
Nếu anh em hay khách hàng nào đó muốn nhận tiền hoàn từ Apple thì việc cần làm là điền đầy đủ thông tin vào đơn tại trang web này của vụ kiện trước 20 tháng 11. Số tiền khách hàng nhận được sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như số lượng người tham gia vụ kiện, có chứng từ mua hàng chứng minh và bất kỳ biên nhận nào liên quan đến việc bảo hành hay sửa chữa trước đó. Trang 5 của hồ sơ này nêu chi tiết về khoản tiền mà khách hàng được hoàn trả, nhưng chỉ lên đến tối đa $189 cho một sản phẩm.
Buổi điều trần cuối cùng diễn ra vào ngày 15 tháng 01 xác định tính công bằng trong sự dàn xếp đã được đề xuất. Từ đó, tiền bồi thường chỉ được chi khi tòa án phê duyệt quyết định cuối cùng và không có bất cứ kháng cáo nào.
Nguồn: The Verge