Trải nghiệm khả năng chống ồn của Sony WH-1000XM4

AudioPsycho
2/9/2020 17:11Phản hồi: 137
Trải nghiệm khả năng chống ồn của Sony WH-1000XM4
Ra mắt năm 2018, Sony WH-1000XM3 tới nay vẫn giữ vị trí là tai nghe chống ồn tốt nhất của thị trường, và nó có lẽ chỉ có thể bị đánh bại bởi người thừa kế là WH-1000XM4. Thời lượng pin không thay đổi so với phiên bản cũ, giá bán vẫn là 8.500.000 ở Việt Nam, WH-1000XM4 được bổ sung thêm một số tính năng hiện đại, lifestyle hơn, khả năng chống ồn hoàn toàn vượt trội hơn so với phiên bản cũ.



Về ngoại quan, WH-1000XM4 không hề có thay đổi gì đặc biệt khiến ta phải chú ý so với WH-1000XM3.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (2).JPG

Tai nghe được làm tự nhựa cao cấp được phủ một lớp cao su mỏng và mịn, khung headband kim loại.


tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (17).jpg

Vẫn là thiết kế thanh lịch, hiện đại phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (5).JPG

Các phím điều khiển được đặt xung quanh earcup gồm phím nguồn / pairing và phím chuyển đổi giữa các chế độ chống ồn, kèm theo đó là jack 3.5mm cùng cổng sạc USB-C. Phần vỏ ngoài của earcup thì làm việc như bề mặt cảm ứng để nhận các thao tác điều khiển cử chỉ gồm chơi/dừng nhạc, qua bài, tăng giảm âm lượng...

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (9).JPG

WH-1000XM4 vẫn có thêm hộp đựng tiện lợi, tai nghe có thể được gấp lại gọn gàng.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (8).JPG

Chỉ khi đeo vào và so sánh, ta sẽ cảm giác rất rõ là earpad của WH-1000XM4 to hơn em cũ ~ 10%. Earpad dày hơn sẽ bao trọn vành tai hơn, đeo êm và thoải mái, kín âm hơn, buồng âm cũng sẽ có thể tích lớn hơn nên bạn nào có tai to cũng đeo nghe lâu mà vẫn không bị mỏi.

Quảng cáo



tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (14).jpg

Ngồi phòng có điều hòa ~27 độ, nghe hết một album Officum của Jan Garbarek mà vẫn rất không nóng hay ngứa, mỏi tai.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (1).jpg

Bên trong earcup bên trái được bổ sung thêm cảm biến Wearing Detection, khi bạn đang nghe nhạc mà bỏ tai xuống thì nhạc sẽ tự tạm dừng, đeo lên thì nhạc tự chơi tiếp. Tai nghe nếu để ở chế độ chờ trong vài phút thì sẽ tự tắt để tiết kiệm pin.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (13).jpg

WH-1000XM4 mang lại cho anh em cảm giác được “điếc” để thưởng thức không gian riêng một cách tuyệt vời. Sẽ không ngoa một chút nào nếu nói rằng đây là tai nghe có chống ồn chủ động tốt nhất năm nay. WH-1000XM4 chống được âm trầm rất triệt để, nhất là với các tiếng xe tải, container lớn. Đeo ra ngoài đường chỉ nghe tiếng còi xe là nhiều. Bên cạnh đó còn làm giảm cường độ trung âm như tiếng người nói, tiếng trẻ em khóc, tiếng chó sủa xuống mức dễ chịu hơn, nếu đang nghe nhạc nữa thì sẽ không nghe thấy mấy âm thanh đó nữa.

Quảng cáo



tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (6).JPG

Để đạt được hiệu năng đó, Sony sử dụng công nghệ cảm biến Dual Noise với hai microphone chống ồn trong mỗi bên earcup. Chúng sẽ đảm nhiệm vai trò “nghe” âm thanh môi trường và phân tích bằng chip chống ồn QN1. Tiếng ồn môi trường được xử lý lấy mẫu hơn 700 lần mỗi giây nên khả năng phát ra sóng âm ngược pha để tần số tiếng ồn nhanh và chính xác hơn.

Tính năng tiếp theo là Speak-to-Chat với khả năng nhận biết khi bạn nói chuyện và tự động dừng nhạc, đồng thời tăng âm thanh môi trường lên để bạn nghe rõ xung quanh mình. Tính năng này giúp chúng ta trò chuyện với người xung quanh thoải mái hơn mà không phải tự điều khiển dừng nhạc hay giảm mức chống ồn. Tai nghe cũng nhận biết khi bạn ngưng đối thoại để tự động phát tiếp nhạc, thời gian tạm ngưng có thể là 10-20-30 giây, tùy theo anh em chỉnh trong app. Tính năng này thực sự hữu ích và làm cho WH-1000XM4 trở nên lifestyle hơn, người dùng chỉ việc mở miệng 1.5s là Speak To Chat đã được kích hoạt rồi.

Tính năng này cũng có 1 cái vui là đang nghe nhạc mà hứng lên hát theo thì nhạc sẽ... im luôn vì WH-1000XM4 nghĩ rằng bạn đang trò chuyện với ai đó. Anh em có thể tắt tính năng này đi trong app, và dùng tính năng Quick Attention bao giờ cũng chực chờ hoạt động ở earcup bên phải, anh em dùng tay đặt lên earcup thì vẫn có thể giao tiếp được với môi trường bên ngoài, lúc này tai nghe sẽ tự nhỏ âm lượng nhạc lại chứ không dừng, sau khi kết thúc giao tiếp thì tiếng nhạc sẽ lớn lên lại. Tùy điều kiện và thói quen sử dụng, anh em có thể tự chọn ra giải pháp tối ưu nhất cho mình nhé.

Pin cũng không khác gì so với WH-1000XM3, có chăng là có thêm Wearing Detection nên pin sẽ được tự tối ưu tốt hơn chút đỉnh, tai nghe cũng cho phép sạc nhanh 10 phút cho 5 giờ sử dụng. Ngoài ra, tính năng Sense Engine cho phép WH-1000XM4 tự động cân chỉnh mức độ chống ồn đối với từng môi trường khác nhau, cho phép người dùng có thể tối ưu áp suất của buồng âm và mang lại trải nghiệm tốt nhất.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (16).jpg

Như vậy, về phần chống ồn, Sony đã rất thành công với WH-1000XM4, đây là mẫu tai nghe hoàn toàn phù hợp dành cho giới văn phòng, sinh viên, những người làm công tác nghiên cứu cần sự tập trung cao độ, dân IT. Hiện Sony WH-1000XM4 sẽ chính thức đến tay người dùng từ ngày 10-9 tới đây với mức gíá không đổi 8.490.000
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

•﹏•
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em không nhìn thấy tai nghe nào cả 😔
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
@•﹏• Quan tâm gì tai nghe 😆
@•﹏• ahihi
@•﹏• bó tay thanh nhiên vào chỉ để ngắm PG
Rev
CAO CẤP
4 năm
@•﹏• có mà, bác xem lại đi 😆
tndp
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod có khác. Có hàng trên tay liền
virus912
TÍCH CỰC
4 năm
Phải công nhận công nghệ sony quá ngon, nhưng đa phần tai sony nghe hơi tối, nghe nhạc nhanh nhàm
PCno.1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@virus912 Mặc định thì tai sony nghe khá là nhiều bass và chất âm ko đc trong trẻo và sáng lắm nhưng bù lại có chỉnh eq tăng độ sáng lên cho cân bằng thì nghe rất tuyệt vời
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@PCno.1 Mấy con wh wf đòi đâu ra nhiều bass vậy 😆 nó đánh nhạc cụ vocal nghe pop ballad hơi bị đỉnh còn bass head thì chịu chả thấy gì
onebluelove
ĐẠI BÀNG
4 năm
@virus912 công nhận là chất âm sony hơi tối, nhưng mình lại thích cái tối đó. kiểu 1 người đứng trong bóng tối nhìn ra ngoài cuộc sống ấy
PCno.1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Shine.shin Cái âm của wh nó ko rõ ràng ,nghe mặc định nó giống như nghẹt nghẹt ko thoát đc hết tiếng ,mình nghe rock vs country thì cảm nhận thấy vậy
mốt mod không cần lộ diện, dùng avatar là đủ ròi 😆
tiendat181
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ói mod nữ làm lu mờ sản phẩm ròi
Con đời trước nó tệ mỗi cái hỗ trợ đàm thoại, nghe bảo con này có sửa chữa và cải thiện nó. Hóng một ngày trên tay em này
thang.van
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình mới nhận hôm qua! Sở hữu cả XM3 lẫn XM4, mình thấy XM4 có vượt trội hơn!
Tuy nhiên chưa quen nên chưa thấy khác nhiều so với XM3!
Nhưng đáng đồng tiền bát gạo
@AudioPsycho Trên tai sennheiser mw 3 ở trong phần tai nghe chỗ trùng với vị trí cảm biến dừng-phát nhát nhạc của con XM4 có 1 cục nổi lên mỗi bên tai, cái đó là gì vậy a.
gamer941
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thang.van Nói câu trên XM4 vượt trội, câu dưới nói chưa khác gì nhiều :v
thang.van
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gamer941 Cấu hình ngon rồi! Tuy nhiên chống ồn thì có vẻ như giống với XM3. Ý mình khoản này nó ko hơn XM3 ở khoản này! Chống ồn chắc Airpods Pro đang ngon nhất, nhưng 2 cái này khác phân khúc!
Chất lượng âm thanh tốt! Cảm biến tắt khi tháo ra cũng ngon, chất lượng gia công cũng có vẻ ok hơn!
@AudioPsycho a cho em hỏi e đang định mua con WH1000XM4 này tại audioviet với giá 6tr8. E đang phân vân shop này có thật sự bán chất lượng ko ạ. Mong mn tư vấn vì thực ra e cx khá kẹt tiền, nhưng nhu cầu cần gấp 1 con chống ồn tốt. E cảm ơn ạ.
bethikyeu
TÍCH CỰC
4 năm
Khả năng chống ồn của sony nó...kỳ lắm,
Nếu để auto ko chỉnh qua app, vừa đeo vào nó cứ u u nhức hết cả đầu
welcomyou
TÍCH CỰC
4 năm
@bethikyeu Tai nghe chống ồn nào đeo vào cũng có cảm giác khó chịu. Ko biết bạn chỉnh tai nghe sony trên app thế nào để vừa chống ồn tốt nhất vừa bớt khó chịu?
@bethikyeu lúc wh-1000xm2 mới ra mình cũng có cảm giác giống như bạn. Tai mình chưa quen với cường độ hạ âm mà ANC tạo ra. Cảm giác đeo lên mà ko mở nhạc, ngồi phòng yên tĩnh có vẻ ghê ghê. Tuy nhiên hiện tượng này sẽ sớm biến mất khi tai ta làm quen từ từ. Tới khi mình đeo WH-1000xm3 thì mình thấy bình thường, Momentum Wireless cũng bình thường nốt.
bethikyeu
TÍCH CỰC
4 năm
@welcomyou Mình chịu thua, khi kết nối với app, bạn sẽ chủ động on off đc.
Còn khi bạn ko dùng app chỉnh, mặc định nó sẽ là on, lúc đó đầu mình như bay vào khoản không vô định vậy
@bethikyeu “Bay vào khoảng không vô định”: bạn nào tập thiền mua về nhé 😃
vào xem mẫu mà ít hình qúa
Thôi lại tặng ae đi bác
2 cái earcups có bền không nhỉ, nhìn qua hình thì mình thấy nó thuộc dạng vật liệu dễ có nguy cơ bong tróc.
@Stanley Dan Do earpad thì phải chịu khó lau 2 ngày/ lần bằng khăn ẩm cho sạch bụi và mồ hôi, thì sẽ bền và lâu hỏng, để nơi thoáng mát, đừng nóng quá và đặc biệt là bạn không nên để tai nghe trong cốp xe máy nhé.
n3.9592
TÍCH CỰC
4 năm
@Stanley Dan Do Cũng đc 1-2năm... Hỏng thì ra sony mua phụ kiện thay. Giá hơi chát... Đặt trên mạng thì toàn hàng rởm. Nhưng rẽ
HuuLoc_Bui
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n3.9592 kiếm earcup của xb900n ấy bác, y chang à mà hàng thì bao lạ
@AudioPsycho Ok bạn, vậy là yên tâm order rồi, toàn để trong phòng hoặc balo nên chắc sẽ ổn 😁
@n3.9592 Mình tưởng không có đồ thay chứ có thì thoải mái rồi, tha hồ quăng quật 😁
Con này chắc cũng giống đời cũ, cắm dây 3.5mm là không xài được mic. Lần đó đang học online thì tai hết pin, cắm dây vô nói mà không ai nghe mình nói gì cả.
thickgjko
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiepphoma pro cắm jack thì còn bị hạn chế cả chức năng chống ồn nữa nhé
@thickgjko Cắm jack vẫn có chống ồn.
Chống ồn ngon mà thiết kế k phải gu of mình 😔
@lovegameisme Thử Boss Quiet Comfort II chắc hợp đó vì điều khiển cơ chứ không cảm ứng như MX3. Nhưng âm thì không bằng Mx3 và đeo nhẹ êm hơn Sony
Hocxit
TÍCH CỰC
3 năm
@MinhHy Nguyen ai cũng bảo bose qc 35 ii nghe hay hơn xm3 với lại đeo thoải mái hơn mà
@Hocxit Thoải mái hơn có nhưng nhiều nút và manual. Sony XM3 chỉ cảm ứng vuốt lên xuống, ngang và ÚB C nên chuẩn và hay hơn
Chỉ có em gái làm mình xốn xang, tai nghe chỉ là cỏ lá mà thôi 😙😍😘
xin info bạn nữ trong hình. chỉ để follow chứ không làm phiền =)))
làm sao để record lại âm thanh của tai nghe vậy ae
@Lynch Pencil tụi mình dùng ambeo headset của sennheiser á 😁 nó thu đã lắm, nghe thử cái này
Mua mấy con này được 1 thời gian hỏng lớp cao su / xốp, nhìn ghê và xót ruột lắm
DrB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@asterix0108 hỏng đâu mà hỏng bác ơi =)) mình xài con mdr xb950 n1 mà giờ gần 2 năm r có thấy gì đâu
@DrB bền vậy hở bác?
Đeo tai nghe chụp kiểu này thấy sao sao áh, mình cảm giác nó cồng kềnh 🙄
jul12st83
TÍCH CỰC
4 năm
@NDC9057 nhưng nghe nó phê bạn êy
@jul12st83 Mình cũng đã xài 1 em chụp tai có dây rồi, ko nhớ mã nó nhưng nó giữ giá ko đổi trong 2 năm! Giờ vẫn còn nhưng hiếm khi xài
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@NDC9057 Nghe nói cái này nó nhẹ lắm bạn, ko có cảm giác cồng kềnh.
Cứ ảnh ọt xuynh như này, chăm đọc dài hẳn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019