Asus ROG Delta S: Chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới hỗ trợ MQA, tuy nhiên lại dành cho gamer

abuchino
3/9/2020 5:32Phản hồi: 24
Asus ROG Delta S: Chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới hỗ trợ MQA, tuy nhiên lại dành cho gamer
Chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tiêu chuẩn MQA vừa được giới thiệu, tuy nhiên đó là một chiếc tai nghe dành cho gamer chứ không phải audiophile với tên gọi Asus ROG Delta S.



Nếu những bạn nào chưa biết đến MQA thì đây là từ viết tắt của Master Quality Authenticated. Audio Tinhte cũng đã viết không biết bao nhiêu bài về tiêu chuẩn âm thanh cao cấp cao này nên các bạn cũng có thể đọc thêm (Tag:MQA), tóm gọn lại là một định dạng âm thanh có chất lượng âm thanh tương đương với bản thu gốc trong phòng thu nhưng có mức dung lượng nhỏ hơn, được nén theo một phương thức đặc biệt để phù hợp với việc lưu trữ hoặc stream. Nếu ae nào muốn thử MQA thì có thể sử dụng TIDAL Master, và thường các thiết bị âm thanh hỗ trợ MQA đều là các sản phẩm audiophile với mức giá không hề rẻ.

tinhte_asus_rog_delta_s_p1.jpg

Vì thế chiếc tai nghe đầu tiên hỗ trợ MQA lại là một chiếc tai nghe gaming Asus ROG là một điểm cực kỳ bất ngờ. Asus ROG Delta S sẽ được trang bị một bộ giải mã có hỗ trợ MQA Renderer vì thế để giải mã MQA người dùng vẫn sẽ cần một phần mềm MQA Decoder như (TIDAL, Roon, Audirvana…)

tinhte_asus_rog_delta_s_p3.jpg

Mẫu Asus ROG Delta S mặc dù được hướng đến Gamer với RGB LED tuy nhiên được giới thiệu có chất âm trong trẻo và trung thực không hề kém cạnh với các tai nghe audiophile cùng tầm. Bên trong chiếc tai nghe này là một chip DAC Sabre ESS 9281 để giải mã tín hiệu âm thanh từ máy tính hoặc từ Bluetooth. Chiếc tai nghe này cũng có công nghệ chống ồn chủ động AI của Asus

tinhte_asus_rog_delta_s_p4.jpg

Hiện tại mức giá cũng như ngày ra mắt cụ thể của chiếc tai nghe này vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên điều quan trọng hơn là sắp tới rất có thể sẽ có một làn sóng tai nghe không dây với công nghệ MQ được tích hợp và chất âm cao cấp dành cho audiophile.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tai nghe cao cấp dành cho audiophile
Trông chất đấy
Phúc Luca
ĐẠI BÀNG
4 năm
Năm nay đội Asus mạnh quá nhỉ. Ra mắt sản phẩm nào cũng gấu hết.
chắc chỉ là muốn phô công nghệ, chứ ứng dụng cũng không quá đáng kể
@Masterok Chấttt thế, tui thử dùng iem không thấy gì còn bị giật điện, rồi còn cảm thấy mấy cái driver của iem dùng chưa tới 50% công lực. Chắc do jack 3.5mm và bộ xử lý âm thanh trong lap ko tới thật
Masterok
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trần Cúc Phương À em cắm qua cái dac be bé ấy, chứ k ghim trực tiếp vào máy. Với lại dùng tai nghe nói chung để volume bé quá nghe k hết đâu
@Masterok Mình có dùng DAC mà, chỉ là muốn thử nếu như ghim vào lap có sự khác nhau gì ở đây k
Masterok
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trần Cúc Phương Tuỳ lap, nhưng nếu lap gaming thường thì tiếng nó hơi chán so với dac
Giá ko hề rẻ đâu nhỉ
Rev
CAO CẤP
4 năm
giá sẽ rất đắt 😔
hỗ trợ mqa hay không chỉ là vấn đề về phần mềm thôi, ko cần phần cứng phức tạp hay chipset đặc biệt nên chẳng có gì quá cao siêu đâu. chẳng qua đội marketing giỏi quá nên ai cũng nghĩ nó kinh khủng lắm. cũng như chuẩn hi-res, có tem vàng dán vô là auto hay 😁. mqa cũng chỉ là 1 codec lossy, trong thời đại tốc độ internet như hiện nay thì theo mình nó ko thật sự quá cần thiết.
ann420
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caocaolatre199x Hợp tác vs một hãng gaming gear thì mình nghĩ mqa nó bắt đầu lộ nguyên hình r 🙈🙈.
Nhìn hầm hố vãi. Mà thôi, 😆 Mình ko khoái headphone. Nóng tai lắm 😃)
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Nhìn hầm hố quá
Nhưng quan trọng là chất âm nghe ra sao ấy chớ
Uyennhiho
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe chất âm chắc đỉnh của đỉnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019