Mang Sidebar trở lại và biến Taskbar trở nên trong suốt trên Windows 10

bk9sw
9/9/2020 7:52Phản hồi: 54
Mang Sidebar trở lại và biến Taskbar trở nên trong suốt trên Windows 10
Nếu anh em thích Sidebar của Windows 7 và thích thanh Taskbar trong suốt thì trong bài này mình chia sẻ với anh em 2 công cụ để làm điều này. Mình thích làm cho mọi thứ mướt mắt hơn, chắc nhiều anh em có sở thích như mình.

Sidebar trên Windows 10:


Sidebar - một thứ mà mình thường xài trên Windows Vista, sau đó là Windows 7 và Microsoft thì đã loại bỏ tính năng này từ lâu. Tuy nhiên nhiều người dùng vẫn thích Sidebar nên nếu anh em tìm trên Google từ khóa "sidebar for windows 10" thì sẽ có rất nhiều công cụ như vậy. Mình thì thích dùng cái 8GadgetPack - công cụ này được cập nhật khá thường xuyên nên tính tương thích của nó cao, mình dùng xưa giờ không gặp lỗi và cũng không ăn nhiều tài nguyên hệ thống. Anh em tải về 8GadgetPack tại đây.

add gadget.jpg
Sau khi tải về và cài đăt thì Sidebar quen thuộc của Windows 7 sẽ xuất hiện trên desktop với các gadget quen thuộc như đồng hồ, thời tiết và lịch. Anh em có thể thêm các gadget vào Sidebar bằng cách nhấn chuột phải vào Sidebar chọn Add gadget.

clipboarder.jpg

Kho gadget của 8GadgetPack khá phong phú và điều đặc biệt là nhiều thứ được chế lại để có thể hoạt động tốt hơn với Windows 10 chẳng hạn như Clipboarder. Thông thường để mở Clipboard trên Windows 10 thì anh em sẽ nhấn tổ hợp Windows + V, nếu để gadget Clipboard thì những gì anh em đã copy bằng thao tác Ctrl + V sẽ hiển thị tại Sidebar. Clipboarder có phần thiết lập riêng, anh em có thể vào chỉnh lại các tổ hợp phím theo ý mình.

sidebar view setting.jpg
Trong phần Option của Sidebar anh em có thể chỉnh nhiều thứ như vị trí, số lượng Sidebar hiển thị (nếu anh em có nhiều màn hình), luôn để Sidebar hiện trên các cửa sổ khác (Always on top), kích cỡ Sidebar … ở thẻ Orientation. Trong thẻ View sẽ có nút để anh em chỉnh cách hiển thị của Sidebar như bật chế độ trong suốt (Enable transparency), chọn các Skin của Sidebar (như hình trên lồng trong Sidebar là các hoa văn tròn) hay bật nền màu … Mình thì để Enable transparency thôi là đủ đẹp rồi.

windows manager.jpg
Một cái hay của Sidebar phiên bản "chế" này là nó có Windows Manager - hiển thị các cửa sổ ứng dụng đang mở. Chức năng này như Taskview của Windows 10 và để mở Windows Manager trên Sidebar thì anh em nhấn vào nút hình 2 cửa sổ ở phía trên cùng của Sidebar.

Taskbar trong suốt:


Còn để khiến cái Taskbar trong suốt thì mình dùng công cụ TranslucentTB. Thực tế có nhiều cách để khiến Taskbar trở nên trong suốt, tính năng Personalize trên Windows 10 cho phép làm mờ nhưng không trong suốt hoàn toàn. Mình cũng đã thử chỉnh Registry nhưng không hài lòng, TranslucentTB thì đơn giản hơn - nó là một ứng dụng anh em tải về từ Microsoft Store tại đây.

TranslucentTB.jpg
Cài đặt xong thì anh em nhấp chạy rồi click phải vào biểu tượng ứng dụng TranslucentTB ở Notifications areas. Trong menu thì anh em có thể chỉnh trạng thái của Taskbar trong nhiều tình huống chẳng hạn như khi mở Start Menu, mở Search/Cortana, mở cửa sổ ứng dụng dạng Maximize toàn màn hình. Với các thiết lập này mình đều bỏ chọn Enable để Taskbar giữ nguyên trạng thái trong suốt.

*Ẩn cái thùng rác trên desktop?


hide recyclebin.jpg
Anh em vào thiết lập Personalization > Themes > ở bảng bên phải có Desktop icon settings > bỏ chọn Recycle Bin.

Quảng cáo



**Màu font chữ bị chìm vào hình nền?


dark & light mode.jpg
Về mặt chữ hiển thị trên Taskbar là màu đen hay trắng - anh em chọn Light hoặc Dark Mode trong mục Colors của Personalization. Nếu là Dark Mode thì font chữ trắng, nền mọi thứ đen, ngược lại Light thì font chữ đen, nền trắng.
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KhanhTLDTA
ĐẠI BÀNG
4 năm
trông thiết kế có vẻ không đồng nhất lắm nhỉ, tại win10 thiết kế giao diện theo ngôn ngữ phẳng ấy
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
Sidebar có hiện được nhiều đồng hồ ở nhiều múi giờ khác nhau không bác?
@iamcp bác gắp thêm 1 cái đồng hồ khác vào và chọn múi giờ cho nó 😁
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
@bk9sw Cảm ơn mod. Để e thử 😂
Hay à nhớ thời nghịch các tools để biến Win XP thành Win 7. Nhiều bộ theme đẹp mê hồn cũng ra từ thời đó. Giờ linh kiện rẻ, win cũng ổn định nên ít người nghịch Tools
@batmanletruc Hồi năm 2007-8 gì đấy mình toàn làm trò này. Sau đi học đại học đĩa cài Win 7 bán đầy đường mới mua về xài 😂
@lucas_mufc Hồi đó RAM 512-1GB nên chơi Win 7 là 1 điều xa xỉn =))) Nên mượn hồn giao diện qua các tools theme thôi 😁
@batmanletruc Công nhận ngày đó em tải không biết bao nhiêu cái theme 😆 Nhất là win vista, phải nói là đẹp không thua mac :v
@trunghoang1203 Nhiều theme đẹp mà tải về xong cài lỗi, rồi còn sợ dính virus các kiểu...đúng là kiểu hồi đó
Mình bổ sung app Taskbar Control để có thể ẩn hiện Taskbar bằng phím tắt nhé 😁
mình tha hi sinh vài % cpu để chọ rainmeter đẹp hơn đồng hồ nầy nhiều =))
@tbdat11 để 1 cái đồng hồ đơn giản thì chả tốn là bao đâu. nhiều ông cứ tải hiệu ứng để cho đầy màn hình ra thì lại không tốn
@shininglife cơ bản để 1 cái đồng hồ thì tốn bao nhiêu. mấy ông cứ 1 đống hiệu ứng để đầy màn hình thì lại không thế
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@Nha.tranthanh Xài tới Rainmeter rồi mà chỉ để cái đồng hồ thì còn gì mà thú vị bác. Thời đó vọc vạch đổi hiệu ứng chuột rê mưa rơi hay ra hoa các kiểu luôn 😆
@tbdat11 mình để mỗi cái đồng hồ lịch với note =)) trước cũng mò thò thục các thứ thông số cpu nầy kìa giờ để 3 cái để xem thôi =))
Nhìn hợp với Windows 7 thôi á
ph@m.duy
TÍCH CỰC
4 năm
Già rồi, thấy xấu vãi k như hồi XP hay vọc vạch. Cái sidebar thấy k tiện bằng giao diện Metro trên Win8 trước đây
Thời vista
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
4 năm
Dành cho người hoài cổ thôi chứ 2 cái khác nhau về ngôn ngữ thiết kế quá rồi
Nhìn desktop của bác đẹp quá
harrylo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái hình nền này của mod là chụp ở bến cảng tàu Groningen, Hà Lan nè. Hồi xưa cũng đến đấy xong thấy đẹp nên chụp lại, hoá ra cũng nổi tiếng ghê 😁
image.jpg
Mình thấy hơi xấu và không đồng bộ với ngôn ngữ design mới trên win 10
Nhìn lại nhớ mấy cái widget thời vista ghê
hay as
Ngoài cái thời tiết & ghi chú (fai đồng bộ dc với phone) thì k thấy mấy cái wiget này dc ở chỗ nào.
traind
CAO CẤP
4 năm
Cài vào làm gì mấy cái tool này! Để sidebar màu blur nhìn cũng đẹp rồi
Hay đấy, cám ơn mod
Windows chưa cho tích hợp lịch ngon như kiểu lịch của Samsung
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@kobebryant Lịch Samsung có gì mà ngon bạn? Ý bạn muốn nói ngày âm? Cái đó thì do bạn không biết thêm lịch âm vào thôi. Mình thêm cả lịch âm, thậm chí cả lịch đá banh của Ngoại hạng Anh vào luôn.
@tbdat11 Lịch âm có sẵn thì chỉ có lịch toàn chữ TQ nhìn ghét nên mình ko để, còn cách nào để đưa lịch âm vào ko bạn, mình ko muốn cài thêm app
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@kobebryant Bác tải cái lịch âm ở đây rồi vào Outlook.live.com, phần Calendar rồi nhập lịch vào.
Đánh dấu để hnao test thử

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019