Đánh giá nhanh Lenovo Legion Duel: dành cho những ai muốn chơi game nghiêm túc trên Android

ND Minh Đức
9/9/2020 14:39Phản hồi: 60
Đánh giá nhanh Lenovo Legion Duel: dành cho những ai muốn chơi game nghiêm túc trên Android
Nếu như tốc độ màn hình “phổ biến” của những chiếc smartphone năm nay được đưa lên 90 hoặc 120Hz thì những chiếc gaming phone luôn đưa con số ấy lên thêm một bậc nữa, chạm mốc những chiếc màn hình chơi game tiêu chuẩn của thế giới PC: 144Hz. Đó chính là những gì mà 2 đại diện smartphone gaming mạnh mẽ nhất hiện nay làm được là ROG Phone 3 của ASUS và Lenovo Legion Phone.



Chưa dừng lại ở tốc độ làm tươi cực cao của màn hình điện thoại hay phần cứng gần như mạnh nhất hiện nay hay thậm chí là dung lượng RAM lên tới 16GB!!!, Region Phone còn mang hàng loạt những đặc điểm khác để phục vụ khả năng chơi game trên di động một cách tối ưu hơn, bao gồm cả thiết kế camera giấu vào cạnh hông của máy hoặc một loạt những yếu tố về mặt phần mềm. Đáng chú ý hơn, giá cũng dễ chịu so với cấu hình của nó.

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_3.jpg

Về mặt thiết kế, cơ bản chúng ta vẫn sẽ có ở Region Phone bề mặt kính cả phía sau lẫn phía trước được lắp ghép một cách rất mượt mà với phần khung viền dày của máy. Đối với một chiếc máy gaming thì độ dầy theo mình là một lợi thế khi nhà sản xuất vẫn đủ không gian để nhét pin lớn vào, đủ chỗ để bố trí tản nhiệt và đồng thời, cảm giác cầm chơi game cũng chắc chắn, đầm tay và dễ chịu hơn so với thiết kế mỏng hay tràn viền.


review_lenovo_legion_Duel_tinhte_5.jpg

Mặt lưng của máy vẫn được thiết kế khá đậm nét gamer với thiết kế chữ X theo tông màu đỏ. Thiết kế của máy gần như là theo bố cục chiều ngang thay vì chiều dọc như thường thấy trong thế giới smartphone. Khu vực gần 2 cạnh trái phải sẽ được hoàn thiện dạng sọc ngang, cho phép chúng ta cầm vào dễ chịu hơn, có cái gì đó cứng cáp hơn và cũng tự tin về độ bám hơn.

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_4.jpg

Chính giữa sẽ là logo Legion có thể phát sáng RGB. Bên cạnh là cụm camera (cảm giác như camera là thứ bị bỏ bê trong thiết kế này mặc dù nó vẫn là thứ phải có trên điện thoại và cấu hình camera cũng không quá tệ).

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_11.jpg

Một cạnh bên sẽ là cụm phím tăng giảm âm lượng, tắt mở màn hình. Đáng chú ý hơn chúng ta sẽ có thêm một cổng USB-C khác nằm ở cạnh hông máy để sạc khi chơi game, thay vì phải sạc ở vị trí bình thường như trước giờ giống nhiều chiếc máy khác.

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_12.jpg

Ngoài ra chúng ta còn có 2 air trigger nằm ở 2 cạnh trên của máy, sử dụng cảm biến siêu âm để tạo cảm giác như anh em đang cầm tay bấm chơi game. Việc mapping vị trí cũng cực kỳ đơn giản, cứ mở khu vực quản lý và kéo vị của từng phím tới phím ảo trên màn hình là được. Mình thử map vào 2 phím nghiêng và nhắm bắn trong PUBG, khá lạ và vui. Tuy nhiên anh em phải làm quen với cách bắn này và sẽ dùng lực vật lý nhiều hơn so với việc nhắm bắn trên màn hình cảm ứng.

Quảng cáo



review_lenovo_legion_Duel_tinhte_7.jpg

Camera selfie là điểm thú vị trên chiếc Region Phone. Camera được giấu vào một cụm kích thước lớn và vuông vức ở cạnh hông. Ở vị trí vừa chơi game, camera này sẽ thò ra để phục vụ luôn cho anh em nào muốn stream lên hay chơi với bạn bè.

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_6.jpg
Tuy nhiên nếu ở vị trí cầm máy dọc thì sẽ hơi dị chút 😄

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_19.jpg

Và nhờ vào việc giấu camera selfie vào trong thân máy, chúng ta có màn hình trọn vẹn nhất có thể với kích thước 6.65 inch, độ phân giải 2340 x 1080, tấm nền AMOLED, tốc độ làm tươi lên tới 144Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên tới 240Hz. BÊn cạnh việc sử dụng màn hình này, chúng ta còn có chế độ Home Mode, cho phép cast nội dung lên hoặc kết nối với màn hình bên ngoài, dùng chuột và phím không dây hoặc cắm vào một dock mở rộng của Lenovo để chơi game. Gọi là pay to win là đây chứ đâu nữa.

Quảng cáo


review_lenovo_legion_Duel_tinhte_16.jpg

Một điểm đáng chú ý khác của chiếc Region Phone chính là bên trong có cả bộ engine rung kép, cho phép máy rung lên khi chơi game. Mình thử chơi Pubg Mobile thì lúc chạy xe qua các địa hình khác nhau hoặc đang sấy, máy sẽ rung lên đúng kiểu như đang cầm tay bấm console chơi.

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_18.jpg

Về phần cứng, chúng ta có Snapdragon 865+, cao nhất trong thế giới chip SoC của Qualcomm ở thời điểm hiện tại rồi. Bản mình mượn được 8GB RAM LPDDR5 nhưng ngoài ra, còn có cả phiên bản 16GB RAM và 512GB ROM UFS 3.1. Là một chiếc gaming phone nên vấn đề nhiệt phải được giải quyết triệt để. Lenovo cho biết họ trang bị hệ thống ống đồng kép và dung dịch để làm mát cho hệ thống, đặc biệt là chơi game trong thời gian dài. Trải nghiệm thực tế, sau khoảng 2-3 trận Pubg Mobile thì máy chỉ tầm 37 độ ở hầu hết các khu vực, một con số đáng chú ý về khả năng giải nhiệt.

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_2.jpg

Loa cũng sẽ là một điểm mình thích ở chiếc máy này, cho phép nó đúng chất game hơn so với phần còn lại của thế giới Android. Loa không chỉ có âm lượng lớn mà ngoài ra, khả năng tái tạo âm thanh trong không gian 3D stereo nhờ sự hỗ trợ của công nghệ phần mềm Dirac phát huy tác dụng khá rõ rệt. Cho phép mình nghe được rõ hơn tiếng bước chân trên nền gạch hay đất, ở vị trí tương đối trước sau hoặc trái phải chính xác hơn.

review_lenovo_legion_Duel_tinhte_14.jpg
Cuối cùng, chúng ta có viên pin với dung lượng 5000mAh và được bố trí thành 2 cụm nằm ở 2 đầu máy. Tất nhiên máy chơi game thì viên pin 5000mAh cũng không bao giờ là đủ nếu chơi lâu, do đó, chúng có khả năng sạc lên tới 90W cho viên pin này thông qua công nghệ Turbo Power Charging, cho phép đạt 50% chỉ trong vòng 10 phút và sạc nửa tiếng là đầy pin.

Rõ ràng bên cạnh yếu tố phần cứng mạnh mẽ, màn hình trọn vẹn nhờ vào giải pháp giấu camera độc đáo, đồng thời là cả phần cứng màn hình gần như cao nhất ở thời điểm hiện tại, kết hợp với thiết kế máy cầm dễ chịu ngay cả khi chơi game lâu, tản nhiệt và loa cũng là yếu tố làm nên chất gaming đậm đà hơn cho chiếc Legion Duel này. Dưới góc độ nào đó, đây có thể nói là một đại diện cho những gì mà thế giới phần cứng điện thoại có thể làm được trong thị trường smartphone thương mại hiện nay.



Cám ơn XTmobile đã cho mượn máy trải nghiệm

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao đăng 2 bài giống nhau vậy bác
Mốt mấy con này thì để cho mod khác review chứ ông Minh Đức này review giống kiểu mất hết giá trị cái đt, chả có cảm xúc gì, với nói khơi khơi
1 - 20V - 2.25A thì nói ra là củ sạc 45W cho rồi, chả có ai đọc công suất mà V với A, bắt ng ta tự tính ah?
2 - Mở một chiếc hộp ra thì nói ngắn gọn là rất ngầu và ấn tượng, tương lai thì hơi quá
3 - Mấy cái ông này nói giống như: Rất Lenovo, chi tiết,... Hơi bị thừa
4 - Máy nội địa mà lại nói "mà chúng vẫn sẽ có 1 cái bộ ứng dụng của Google", ????????
Mỗi lần ông này mà review đt tôi thấy noob gấp 1 tỉ lần so với Vật Vờ Studio, review bao nhiêu chiếc rồi mà vẫn vậy, giọng và cách hành văn chả có tí cảm xúc gì cả, nhìn cái Studio ng ta đi, mới vào nghề thôi mà nói chuyện rất lưu loát, đúng trọng tâm
thieuvcu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrMedic229 Nói gượng gạo vc
ronanh
TÍCH CỰC
4 năm
@MrMedic229 Tui coi 1,2 cái dì viu của sư Min Đứt và lần sau thấy bài thì next. Đơn giản sư cũng đang có cái kiểu xì tai của sư thầy trụ trì chùa tinh tế, cũng rất cun-ngầu như trái bầu, ngoài cái đó ra ..... chả có gì.
@MrMedic229 chăc tại ổng làm IT lại ít đọc sách 😆)) ngôn từ có hạn, khô khan, hành văn lủng củng
@MrMedic229 bác lại cứ nói đúng ý em
Lâu lắm rồi k còn hứng thú với mấy dòng gameming này. Mh chỉ chơi pupg và liên quân. Cảm thấy con ip11 là đủ rồi. Trước có xài black shark 1,2 và rog phone nhưng vẫn k có cảm hứng dùng hàng ngày được
@tuilalnvinh Chuẩn đó bạn. Mọi thứ đều ổn trừ việc nó to, nặng và camera hơi kém.
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
@tuilalnvinh Phục vụ game là chính,chuyên chơi game mà lại bảo nghe gọi chụp ảnh là sao
@cuong_uot Ngta đang nói quan điểm về máy chơi game. Những thứ k thích, và nó làm chưa tố t. Chứ đâu phải đi so sánh
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
@Hai Dương Đình K có cái gì gọi là hoàn hảo cả,dc cái này mất cái kia😂
nhấn đỏ thấy gớm....
Con này mặt sau nhìn ấn tượng thật, phong cách siêu nhân 😁
Cấu hình khủng thật đấy
không thấy đăng giá =)))
Mặt lưng ấn tượng phết.
Đt giờ ngày càng giống với cái gaming phone hơn rồi, chỉ thiếu kho game độc quền nữa. K là nó vẫn chỉ là chiếc đt trông đặc biệt thôi
Kaju
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy mẫu phone gaming nảy nhìn hầm hố ngon thật, ko biết khoảng chống nước ra sao, chứ tay mình đổ mồ hôi nặng @@!
Xài con bs3 thấy cũng ngon. Ko biết xài thực tế con này sao nữa
Chơi Pubg 1.0 vẫn chỉ 40fps thôi.
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
@daugauhp911 Max sting nhé, bản vng chỉ bật dc 60fps vs hdr, còn bản trung quốc bậy dc 90fps
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi trẻ còn ham hố game, giờ thấy chơi mấy game di động hơi lãng phí thời gian, game PC cũng bỏ lâu rồi. 1 năm chỉ vài ba làn AOE với đám bạn cũ
con legion phone này có cái camera trượt quá độc 😁
Gaming phone thì cứ Rog 3 mà quất
Chơi game mà chơi nghiêm túc luôn. Chán chơi
@ometa020983 Em cũng đang định hỏi chơi nghiêm túc là như nào. Game mục đích chỉ là giải trí thôi mà 😃
@Trung.ViệtTB nhiều người họ chơi game livestream hoặc chơi game thể thao điện tử
@Trung.ViệtTB nghiêm túc tức là chơi ko hẳn chỉ để cho vui, giải trí giết thời gian bt nữa mà họ muốn chơi lấy số, lấy hạng, chơi để thi đấu luôn
@Trung.ViệtTB Với bác là giải trí, với người khác là mỏ tiền, thể thao điện tử nói chung nó đang là xu thế, ngành công nghiệp chục tỉ $ đấy 😃)
at0607
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhờ mod @ndminhduc so sánh kỹ hơn hai con Legion và Region trong bài.
LongLak
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng chất dòng gaming

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019