Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay và đánh giá ổ cắm thông minh Broadlink MP1: bật tắt qua app, nhiều ổ cắm đa dụng

vn_ninja
13/9/2020 13:20Phản hồi: 194
Trên tay và đánh giá ổ cắm thông minh Broadlink MP1: bật tắt qua app, nhiều ổ cắm đa dụng
Gia đình mình hiện có một số bóng đèn và vật dụng smarthome cần bật tắt tự động theo những khoảng thời gian cố định trong ngày nên mình đã mua và sử dụng 2 ổ cắm thông minh từ Xiaomi và Điện Quang như thế này.

1.Ổ_Cắm_Thông_Minh_Xiaomi_Điện_Quang.jpg

Đặc điểm của những loại ổ cắm thông minh này là ta có thể kết nối vào mạng wifi để bật tắt từ xa qua app và hẹn giờ bật tắt theo lịch cố định. Sau khi thiết lập xong, cắm nguồn thiết bị vào ổ cắm, xong thiết lập trên app là có thể bật tắt ổ cắm được ngay. Cái ổ Xiaomi 3 chấu mình đang dùng cho cái camera an ninh, cứ 18h là camera bật, sáng 6h30 là camera tắt. Còn ổ Điện Quang dùng cho bóng đèn ngoài hè ở dưới quán nhà mình, cũng 18h tối đèn bật, sáng 5h30 sáng là đèn tắt, mọi thứ hoàn toàn tự động sau khi mình thiết lập trên app. Từ lúc dùng mấy ổ cắm này thì mình đã quên luôn chuyện bật tắt camera và bóng đèn, rất tiện.

Bóng đèn thì không nói nhưng đối với camera giám sát thì có thể có bạn nói là cứ để vậy đi chứ bật tắt làm gì? Nhưng mình có thói quen hơi khác người chút, đó là đối với đồ công nghệ thì nếu không cần thiết thì mình thường tắt đi, một phần là mình muốn tiết kiệm điện, một phần là mình nghĩ đã không dùng đến thì tắt đi chứ bật cũng có làm gì đâu. Vì vậy nên khi biết đến các loại ổ cắm hẹn giờ này thì mình rất thích, vì nó đáp ứng chính xác nhu cầu của mình. Anh em cứ nghĩ đi, khi mình có môt nhu cầu nào đó mà tìm được sản phẩm thích hợp đúng nhu cầu thì cảm giác nó sướng lắm😁

Vì thói quen là vậy nên khi set up bàn làm việc thì mình cũng thích dùng các loại ổ cắm dài có nhiều ổ nhỏ, và mỗi ổ có nút bật tắt riêng để khi mình dùng xong không dùng nữa thì tắt đi. Nghĩa là cũng tắt sạc điện thoại, sạc không dây… sau khi dùng xong. Ban đầu mình dùng loại nút bấm vật lý như thế này:


2.Ổ_Cắm_Dài_Truyền_Thống.jpg

Nhưng xài một thời gian bật tắt bằng nút nhiều mình thấy hơi bất tiện, thế là mình Google thử coi có loại ổ cắm thông minh nối dài nào không thì tìm ra ổ Broadlink MP1 này, và mình đã mua ngay. Chia sẻ với anh em một vài cảm nhận và cách thức sử dụng của mình.

Ổ cắm bằng nhựa rất chắn chắn, nhìn và cầm là biết không phải đồ dởm :D

Ổ cắm này thiết kế siêu đơn giản, 4 cạnh trên dưới trái phải đều phẳng và trống không nhìn rất liền mạch, mặt lưng có 4 chân cao su để đệm, ngoài ra không còn gì khác. Cái miếng trắng trắng là miếng dán mình treo nó lên chân bàn chứ không phải thiết kế vậy nhé.

3.Cạnh_Mặt_Lưng.jpg

Chất liệu bằng nhựa, mình không rõ là nhựa gì nhưng cầm rất cứng cáp, chắc tay. Mình lên trang chủ cũng không thấy nói là nhựa gì, nhưng cảm giác giống như nhựa polycarbonate trên mấy con điện thoại Lumia ngày xưa. Trọng lượng là 500gr, nói chung cầm lên là anh em thấy cảm giác xịn xịn rồi, chứ không phải kiểu nhựa nhẹ tưng rẻ tiền.

Mặt trên là 4 ổ cắm con đánh số thứ tự S1, S2, S3, S4 và một nút nguồn vật lý, bấm để bật tắt hết cả 4 ổ con cùng lúc. Nút nguồn này có tích hợp một bóng đèn màu để hiển thị cho người dùng biết là đã cắm nguồn chưa và sẽ thay đổi màu theo tình trạng kết nối wifi.

4.Mặt_Trước.jpg

Quảng cáo



Công suất chịu tải tối đa ghi trên ổ là 2500W, và đương nhiên dây điện thì siêu to và rất dày, phích cắm thì hơi tiếc lại là 3 chấu, phải mua thêm đầu chuyển.

Mình sử dụng để hẹn giờ sạc và ngắt sạc điện thoại

Chia sẻ với anh em góc bàn làm việc của mình. Thường thì mình sẽ để cố định đầu sạc của cái Nokia, iPhone và sạc không dây ở góc bàn của mình. Và 3 sợi dây sạc sẽ nằm ở dưới bàn, cắm sẵn vào cục sạc, khi nào mình cần sạc là cắm điện thoại vào rồi bật nút trên cái ổ cắm nằm dưới bàn để cấp nguồn.

5.Sạc_Điện_Thoại.jpg

Ở dưới bàn là mình sẽ để ổ cắm dài, cắm sẵn cục sạc trong đó. Và khi sạc xong thì mình sẽ rút dây xong tắt nguồn từng ổ cắm con riêng lẻ bằng từng nút tương ứng trên cái ổ cắm dài truyền thống như thế này.

6.Ổ_Cắm_Truyền_Thống.jpg

Quảng cáo



Nhưng cứ nhấn nút bật tắt hoài mình đâm ra lười, thế là mình tìm giải pháp smart hơn một chút bằng ổ Broadlink MP1 này. Đây là dưới bàn sau khi mình set up xong.

7.Thiết_Lập.jpg

Tính ứng dụng rất cao, liên kết được với Google Home nhưng bị một hạn chế

Ổ cắm dài này có 4 ổ cắm con trên nó, và đặc biệt là đều có thể bật tắt và hẹn giờ độc lập từng ổ qua app.

Từ trên xuống dưới, S1 là sạc Android, S2 là sạc iPhone, S3 là sạc không dây và S4 là dây nguồn qua bàn làm việc thứ 2 của mình. Vậy khi mình muốn sạc điện thoại, mình cắm dây vào, bật app lên và bật ổ sạc tương ứng một cách đầy smart :D

8.Bật_Tắt_Riêng_Lẻ.jpg

Trong app ta có thể đặt tên cho từng ổ cắm con để dễ nhớ, đó là tính năng bật tắt qua app. Ngoài ra cũng tương tự như ổ Xiaomi và Điện Quang, ổ dài Broadlink này cũng có thể hẹn giờ bật tắt theo lịch.

Ví dụ em Nokia của mình sạc 3 tiếng là đầy, iPhone 11 sạc 2 tiếng 15 phút, và mình thường sạc vào ban đêm. Vậy mình sẽ hẹn giờ cứ 20h là ổ S2, S1 tự động bật lên đến 23h là tự động tắt. Vậy là cứ tới 20h tối mình cắm sạc vô và đến 23h đêm là 2 ổ này tự ngắt. Vừa đảm bảo điện thoại đã sạc đầy pin, vừa không phải để điện thoại cắm trong sạc gây hao phí điện năng không cần thiết, quá tiện. Với sạc không dây cũng vậy, khi cần sạc chậm sạc qua đêm mình cũng hẹn giờ từ 20h tối đến 1h sáng là tự ngắt, sáng dậy điện thoại đã đầy pin.

9.Hẹn_Giờ_App.jpg

Ngoài ra vì có thể hẹn giờ cho từng ổ cắm con riêng biệt nên tính ứng dụng khá cao. Ví dụ mình cắm quạt cây vào đây, bật sẵn số 2, buổi tối trời nóng thì mình hẹn 21h đêm quạt bật tới sáng trời lạnh thì 3h sáng quạt tự tắt. Tương tự anh em cũng có thể gắn các loại đèn ngủ cắm nguồn vào, tối đi ngủ thì đèn sáng, sáng thì đèn tự tắt, rất tiện.

Còn không thì anh em đã lên giường, mà không muốn chui ra bật quạt bật đèn ngủ thì mở app lên bật, biến đồ điện tử “thường” thành đồ thông minh :D

Một ưu điểm nữa là ta có thể liên kết ổ cắm này với Google Home, và mình có thể ra lệnh bật tắt bằng giọng nói trên loa Google Home Hub của mình. Sau khi liên kết với Google Home, sẽ hiện tổng cộng 5 ổ cắm trong app Google Home, gồm 1 ổ cắm tổng và 4 ổ cắm con. Nhưng chỉ ổ cắm tổng là bật tắt được, các ổ cắm con nhấp vào thì hiện Offline mặc dù vẫn đang được kết nối với wifi.

10.Google_Home.jpg

Vì vậy khi ra lệnh bật tắt bằng giọng nói thì cũng chỉ bật tắt được ổ tổng, nghĩa là hoặc tắt hoặc bật hết cả 4 ổ con. Hơi bất tiện nên nên mình không dùng chức năng ra lệnh bằng giọng nói này, chủ yếu dùng app Broadlink.

11.Broadlink_App.jpg

Kết nối khá nhanh, thiết lập cũng dễ dàng. Ngoài ra mình thấy ổ cắm này bắt wifi khá tốt, như phòng mình nằm cách router 3 bức tường, iPhone 11 bắt wifi lúc được lúc mất mà ổ cắm này mình bật tắt qua app 100% là hoạt động chứ chưa bao giờ mất kết nối hay không nhận lệnh, khá là hay.

Ngoài ra ổ cắm này cũng có hạn chế tương tự như ổ đơn của Xiaomi và Điện Quang đó là khi mất kết nối wifi thì ngoài tính năng bật tắt qua app không dùng được thì tính năng hẹn giờ cũng không khả dụng luôn 😃

Một vài nhận xét nhanh

Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp, chất liệu cứng cáp chắn chắn
  • Tính ứng dụng rất cao
  • Hẹn giờ bật tắt cả 4 ổ con cùng lúc, hoặc từng ổ riêng lẻ ổ này bật ổ kia tắt
  • Khả năng bắt wifi rất tốt
Hạn chế
  • Chân cắm 3 chấu, phải mua thêm đầu chuyển
  • Liên kết được với Google Home nhưng không ra lệnh bật tắt từng ổ con được
  • Hàng xách tay nên bảo hành không được ngon như hàng chính hãng
  • Giá khá cao, mình mua khoảng 350k
  • Nếu mất kết nối hoặc wifi chập chờn thì tính năng hẹn giờ không còn khả dụng
Nói chung mình hoàn toàn hài lòng với nhu cầu bật tắt từ xa, và hẹn giờ bật tắt sạc điện thoại. Ngoài ra anh em có thể tuỳ theo nhu cầu của mình để biến tấu thêm như có thể bật tắt bảng quảng cáo nè, quạt, đèn ngủ, nồi cơm, bình nước sôi nè... Anh em thấy sao?
194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Được đó.
vodanhtl1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ổ cắm thấy dùng của panasonic đắt nhưng độ tin tưởng cao
@vodanhtl1990 Nhưng mà ổ ý lại không có tính năng thông minh bác ơi.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
MP1 dùng được với google home để bật tắt từng ổ riêng biệt nhé
sipv1612
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái chuẩn lỗ cắm này rất bất tiện luôn. Đó là lí do mình k mua các loại này!
@VuTa9318 Cơ mà nếu giờ làm nhà thì nên thiết kế ổ cắm có 3 chân. và có nối đất.
Ah. ok. trong trường hợp này mình buộc phải bẻ chân thứ 3, và vặn 2 chân thẳng lại.
Không biết các bạn khác thế nào
ocam_det.jpg
VuTa9318
ĐẠI BÀNG
3 năm
@leemanhj916 Nhà cũ bác ạ. Vặn lại vậy thì khi cắm nó có sát không bác
@VuTa9318 OK mà bạn. không vấn đề gì đâu
VuTa9318
ĐẠI BÀNG
3 năm
@leemanhj916 Ok bác. Mà mình đk bằng giọng nói thông qua gg home để điều khiển từng ổ cắm được không bác
Mod ngộ, camera dùng để quan sát lúc không nhìn đến, tắt rồi lấy gì xem mặt tên trộm.😂
@Cuộc sống tốt Một số vị trí không cần như theo nhu cầu cá nhân mà bạn, ví dụ camera trong nhà khi có nhiều người ở nhà thì không cần bật.
zxonline
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cuộc sống tốt Đồng quan điểm. Thiết nghĩ camera thì nên bật 24/24
@Cuộc sống tốt Mình cần quan sát vào ban đêm thôi, ban ngày có người ở nhà nên ko cần bạn 😃
Hàng ngon 😊
TUM LUM
TÍCH CỰC
4 năm
App broardlink sau này update đòi truy cập camera , microphone , location, ... nếu không cho phép thì không chạy luôn , kinh quá quăng luôn cục broadlink mini
@TUM LUM trước mình cũng nghiêng về dùng mấy đồ smart home của Tuya, broardlink, Onoff,... vì có Google Assistaint và chi phí rẻ hơn, nhưng sau 1 thời gian sử dụng thấy độ ổn định ko cao và tính bảo mật ko tốt bằng Apple Homekit. Nên bây giờ đang chuyển dần sang Apple homekit, dù rằng khá đau thận.
TUM LUM
TÍCH CỰC
4 năm
@tuanjuninho Mình thích cái gì đó thông mình thì phải dùng trên nhiều nền tảng, mình không muốn phụ thuộc vào 1 hệ thiết bị nào đó hoặc 1 hệ điều hành nào đó. Hiện giờ mình thử rất nhiều loại hệ điện thông minh, tạm thời thích nhất hệ của Philips và kết luận : đúng là tiền nào của đó
@TUM LUM Chuẩn Phillips; ổn định về cả chất lượng và giá!!!
IMPK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TUM LUM Mình cũng thấy kỳ, sao nó đòi full quyền. Trong khi app smarthome của wyze đâu đòi vậy.
Lioa cho yêu nước 😁
@trantuananh1996 Đúng rồi, hàng lioa càng ngày càng đểu, bực nhất là khi cắm loai đầu bẹt vô ổ lioa, cứ muốn đập cái ổ
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@vrthanh Cũng mấy năm rồi vẫn đang xài Lioa, chưa mua cái mới nào nên không biết giờ chất lượng ra sao. Nhà mình đang kéo 1 cái xài bếp từ, rút cắm cũng không đến nỗi quá tốn sức với lỗ Ø5. Mình thấy ổ cắm nó có rất nhiều model, nhiều loại & giá tiền khác nhau phù hợp từng nhu cầu. Mình đã từng bị 1 vài lần với việc thiết bị xài quá tải ổ cắm Lioa & nó có cầu chì hay CB gì đó bên trong mà nó tự ngắt điện ổ cắm luôn, khá là hay ho. Mấy model rẻ tiền hơn không thấy có tính năng này
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@lamtien338 Mua loại mắc tiền hơn, cùng số lỗ cắm nhưng có tới vài model lận mà
@Vmemory Mình không biết, cứ rẻ là mua. Haha.
Cũng là phát triển phục vụ cuộc sống thêm tiện ích.
Chốt: Chưa cần thiết để quan tâm lắm.
@Vuducanh0909 Nokia 5.3 pin 4k sạc 10W, ôi đau khổ 😥
@Linh Nguyen ID Hiện tại các sản phẩm hỗ trợ mảng smarthome đang rất được quan tâm.
Đặc biệt các sản phẩm dạng Plug-in như thế này. cắm vào là dùng được với chính ngôi nhà của mình chứ không phải các loại thiết kế smarthome tổng thế và phức tạp
@lamtien338 bạn dùng loại gì, chia sẻ cho anh em tham khảo
@leemanhj916 Mình dùng của sonoff. Nhưng không gọn, mình đang tính mua cái khác. Hi
Chẳng biết cục xiaomi của bạn bị sao chứ cục xiaomi của mình vẫn hoạt động theo giờ đã hẹn dù có wifi hay không. Cũng đang dùng ổ MP1 này, ngon phết.
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@ngocquang_t2 Thử ngắt điện ổ cắm rồi bật lại mà không có Wi-Fi xem nó còn hẹn giờ đúng nữa không
@Vmemory Của mình vẫn đúng bình thường bạn nhé, mình đặt 1 cái ổ wifi của xiaomi ở nguồn tổng cho tủ mạng nhà mình để 1 tuần nó tắt đi khởi động lại 1 lần.
welcomyou
TÍCH CỰC
4 năm
@ngocquang_t2 Của mình thì ko đúng giờ. Sai lum la. Hàng nội địa china
Ko có cổng USB là thiết nghe ngu l i z nhất . Đ biết t nào approve cho Mass prod nữa
welcomyou
TÍCH CỰC
4 năm
@kehuydiet091 Cổng usb làm gì bác?
@welcomyou chắc để sạc mấy con typeC micro mà ko cần củ sạc
hipppo
CAO CẤP
4 năm
Nhìn thấy khe chữ V là ghét rồi. Chả bao giờ dùng đến.
Mấy cái ổ cắm nên làm 5,6 cái chứ 4 không đủ xài. Cái cpu, màn hình, loa đã 3. Rồi sạc đt là đủ 4, muốn sạc cái ipad hay watch thì chịu
@anhlucky2 5,6 cái thì dài quá
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@anhlucky2 CPU & màn hình cắm vài UPS rồi nên chỉ còn 1. Mà máy tính thì cần gì điều khiển thông minh
binh_tph
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vmemory wake up cpu khi bật nguồn bác
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@binh_tph Trước mình cũng từng cho máy tính tự khởi động rồi tự chạy auto làm 1 số việc, và mình thấy là nó cần phải tắt điện không hoàn toàn nó mới wakeup được. Tức là bạn ngắt điện bằng ổ cắm thông minh rồi mở lại, máy tính vẫn không có khả năng tự wakeup được. Hay là máy đời mới sau này làm được? Sorry vì hồi đó mình chỉ có dịp chạy trên Haswell & main H81
Quay lại vấn đề wakeup, bạn shutdown máy tính, hẹn giờ cho nó tự bật lại vậy thì lúc nó đã shutdown bạn ngắt điện bằng ổ cắm để làm gì cho mất công bật lại?
binh_tph
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vmemory Bios hỗ trợ AC Back hoặc là BOOT ON POWER là đc nha bác. Nhu cầu của mình là đi làm ở cty remote về máy PC ở nhà để làm 1 số việc vì cấu hình laptop công ty quá yếu,
Giá nhiêu vậy sếp.
@kimlong30a11 350 k đó bồ
thaivg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lamtien338 Mua ở đâu bác? Thấy giá tùm lum: hãng Broadlink.vn báo >700k, trên shopee, tiki thì 360~420, giá tùm lum!!!!
@thaivg cứ tiki mà mua bạn, có chút kiến thức thì vào shopee.
Cái miếng nhựa dán vào để gắn chân bàn giống mình đang xài nè 😁 Tiện phết

Mình thì để ổ ngay trên bàn thế này, ko thích chân bàn hay loanh quanh bàn có cái ổ nào khác thò ra cả :D
image.jpg
@trantuananh1996 Còn mình thì lấy silicon dán chặt cái vinakip vào phía trong cạnh bàn. Mà ổ vinakip 6 lỗ cắm dùng 10 năm rồi mà chân cắm vẫn chắc, phải dùng sức rút ra, cắm vào
@doantatthang Công nhận ổ vinakip mình thấy ổn định hơn lioa nhiều. Mình cũng để cái vinakip đằng sau bàn để cắm các thiết bị chính (màn hình, laptop). Ổ trên bàn này khi cần gì thì cắm thôi 😁
@doantatthang Chắc kiểu đó cũng không thích bác ơi. Cắm mấy cái chân củ sạc mong manh như iPhone, Samsung ... cảm giác bất an, vì chân củ sạc nó mỏng manh quá. Em thích chắc chắn nhưng nhẹ nhàng vừa đủ. Em đang dùng ổ Điện Quang, nói chung ổn.
Hơi nhiều cái bất tiện
@asterix0108 Vd xem nào?
@dthanhliem83 Chân cắm với ổ ko phải loại đa năng...
@asterix0108 Mình thấy ổ vậy là khá đa năng rồi. chứ chân cắm thì khó.
Không biết bao giờ Google Home mới có Tiếng Việt trở lại nhỉ?
Bài viết chia sẻ rõ ràng. Hay !
Để khi nào mua thêm ổ này dùng trong phòng ngủ dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019