iPad Air hoàn toàn mới: vuông giống iPad Pro, nhiều màu hơn, vân tay trên nút nguồn,...

ND Minh Đức
15/9/2020 17:50Phản hồi: 596
iPad Air hoàn toàn mới: vuông giống iPad Pro, nhiều màu hơn, vân tay trên nút nguồn,...
Vậy là Apple tiếp tục cho ra mắt iPad Air kích thước màn hình mới 10,9-inch cùng thiết kế cũng được làm mới, vuông vắn giống iPad Pro. Điểm nổi bật đầu tiên dễ nhận thấy chính là sự xuất hiện của hai màu sắc mới gồm xanh da trời, xanh lá cây, sự trở lại của màu vàng hồng. Bên trong nổi bật nhất vẫn là con chip A14 Bionic trên tiến trình 5 nm khi mà iPhone thế hệ mới vẫn chưa ra mắt.



apple_new-ipad-air_new-design_09152020.jpg

Thiết kế hoàn toàn mới với 5 vỏ màu


Đầu tiên, thiết kế của iPad Air mới sẽ vuông vức giống như thiết kế của iPad Pro những năm qua với viền màn hình 4 cạnh đều nhau, và bề dày chỉ hơn iPad Pro có 0,2 mm (6.1 mm).

apple_new-ipad-air_widgets_09152020.jpg

Tuy nhiên, iPad Air sẽ không có cảm biến nhận diện khuôn mặt FaceID và thay vào đó là nút nguồn nằm ở cạnh hông tích hợp với nút nguồn ở cạnh trên của máy. Cảm biến vân tay này sẽ được nằm bên dưới một lớp kính sapphire, viền quanh nút là thép không gỉ.

apple_ipad_air_2020_tinhte_2.jpg
Ảnh chụp Màn hình 2020-09-16 lúc 00.48.25.jpg

apple_ipad_air_2020_tinhte_3.jpg

Về màn hình, iPad Air mới sở hữu màn hình IPS Liquid Retina kích thước 10.9 inch độ phân giải 2.360 x 1.640 pixel, mật độ điểm ảnh 264 ppi, tức là nhỏ hơn iPad Pro phiên bản 11-inch một chút xíu, và tất nhiên là hơn phiên bản iPad Air 2019 trước đó. Ngoài ra màn hình cũng có công nghệ True Tone, lớp phủ chống lóa trên bề mặt, chuẩn màu DCI-P3, độ sáng 500 nits.

apple_ipad_air_2020_tinhte_1.jpg

Về sức mạnh phần cứng, iPad Air mới được trang bị chip A14 với 11,8 tỷ bóng bán dẫn, được phát triển dựa trên tiến trình 5nm và nhờ đó, đây là con chip 5nm đầu tiên trong ngành công nghiệp. Về hiệu năng, Apple nói con chip mới với thiết kế 6 nhân (2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện), cho hiệu năng cao hơn 40% so với iPad Air cũ. Tất nhiên GPU cũng được nâng cấp khả năng xử lý các tác vụ đồ họa với 4 nhân xử lý.

apple_ipad_air_2020_a14.jpg

Quảng cáo



Toàn bộ phần cứng sẽ kết hợp với con chip máy học machine learning,cho phép tính toán được 11 ngàn tỷ phép tính mỗi giây, có thêm 16 nhân neural engine. Apple cho biết sẽ cho khả năng xử lý đồ họa game mang chất lượng như chơi máy console.

apple_new-ipad-air_new-design-03_09152020.jpg

Về camera, iPad Air mới có camera trước 7MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ gọi video call chất lượng 1080p, Smart HDR. Camera chính phía sau có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 quay video 4K@60fps với khả năng chống rung, quay slowmotion Full HD 240 fps.

iPad Air mới sở hữu giao tiếp USB-C với tốc độ truyền tải dữ liệu 5 Gbps, trong máy đi kèm với củ sạc 20W, thay thế cho mẫu 18W. Pin của máy có dung lượng 28,6 Wh; tương đương với iPad Pro 11 (2020) cho thời gian lướt web theo công bố khoảng 10 tiếng.
apple_new-ipad-air_new-design-04_09152020.jpg

iPad Air mới hỗ trợ bút Apple Pencil 2, đồng thời phụ kiện bàn phím Smart Keyboard Folio và Magic Keyboard của phiên bản iPad Pro 11 (2020). Máy cũng có kết nối Wi-Fi 6, Bluetooth, tuỳ chọn LTE, 2 mức bộ nhớ lưu trữ 64 GB và 256 GB.

Quảng cáo


apple_ipad_air_2020_full.jpg

Cuối cùng là giá của iPad Air khởi điểm là 599 USD sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 10/2020. Chi tiết cụ thể các phiên bản như sau:
  • Phiên bản 64 GB Wi-Fi: 599 USD
  • Phiên bản 256 GB Wi-Fi: 749 USD
  • Phiên bản 64 GB Wi-Fi + Cellular: 729 USD
  • Phiên bản 256 GB Wi-Fi + Cellular: 879 USD
Theo mình thấy thời điểm giao hàng của iPad Air gen 4 có thể sẽ trước iPhone thế hệ mới nhưng không phải ngay trong tháng được giới thiệu. Vì vậy việc tiếp cận chiếc máy với SoC A14 Bionic mới của Apple sẽ không hề dễ dàng.

IMG_7496.JPG


Ảnh chụp Màn hình 2020-09-16 lúc 00.48.33.jpg




[​IMG]


Cám ơn Di Động Việt đã đồng hành với Tinh tế trong sự kiện này. Anh em có thể ủng hộ Di Động Việt hoặc xem thông tin đặt hàng iPhone 12 tại đây.
596 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thienbrand
TÍCH CỰC
4 năm
Màu đẹp quá!!!
@yushikara chuẩn bác, có nhiều thánh hám và cuồng sản phẩm phần cứng cùi của MS lắm. Tốn tiền mua nữa.
@denmilu Cũng ko hẳn bác ah. chém gió thôi chứ chả ai bỏ ra 1400$ mua cái duo đó cả!
@yushikara Thì kiểu ko dùng nhưng cứ bay vào bênh nó ấy bác. Mua con ipad gen 8 với giá quá rẻ hoặc thêm tí thì có ipad air mới kia thì chấp mấy chục lần con mây cùi của MS 😁
@lonelyguy17 quan trọng là xài sướng nhất trong các loại máy tính bảng, có đồ điện tử nào không lỗi đâu bạn, máy bay chiến đấu trăm tỷ còn lỗi gây chết người nói gì đồ công nghệ hơn chục triệu
tricm1992
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng iphone 12 sẽ có touch Id trên nút nguồn.. quá đỉnh
@VinaOneX Tui xài thấy ngon hạch j ...
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
4 năm
@Lil Nguyễn Một trời một vực chỗ nào vậy bạn ?
phongxali
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanh_hikaru @khanh_hikaru Thì như mình nói, nó có đặt ở gần cụm camera thì vẫn sẽ bán đc, vì ngta chả mấy ai qtam, xài dần sẽ quen, cái chủ yếu là IOS nó vẫn là trọng tâm thôi!!
@lekhanhtrung123 Mình trả lại, người bán phải thu lại vì nhất trí là nút Vân tay quá tệ
Cũng ổn đó chớ
DrB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@isNHP Nói như bác này kiểu Merc cũng giống với Toy vì cùng có 4 bánh như nhau ấy nhỉ, hài vl=)))
DrB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@isNHP "nhiều người k thích faceid" ai ngu thế bác ơi =))) "camera góc rộng chưa bao giờ cần trên ipad" =)) " ram 6g chưa chắc hơn" nói như làm nhân viên của apple luôn z =)) cũng ạ với bác luôn=)) vậy nói xe Mer công nghệ nhiều hơn nhưng cùng là 4 bánh giống Toy lại k chịu (bởi vì theo bác những công nghệ đó đâu có mấy khi xài tới) =))) thuaaaa, vừa vừa phải phải thôi chứ! lố quá!
thienbrand
TÍCH CỰC
4 năm
Mà tính ra là con này mạnh hơn con Pro 2020?????????? và rẻ hơn????
@nhoxs2zin Nhỏ thôi, đang bợ đít fans cuồng tí 😃)
DrB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienbrand Bớt ảo tưởng bác ơi, nói như bác ngta mua Air hết lấy ai mua dòng Pro nữa. Còn gì là định dạng phân khúc?? *cmt bằng pro 2020 nha😂*
@DrB Đúng rồi, ko Air mà hơn Pro thì ko bao giờ, Pro có cái riêng của nó khi ấy giá nó mới đang cao đấy thôi 😁
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@Orange.Juice Mời bác xem điểm nhé.
https://genk.vn/da-co-diem-benchmark-cua-chip-a14-bionic-manh-hon-ca-a13-tren-iphone-11-va-a12z-tren-ipad-pro-20201004053014682.chn
mptu
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa bao giờ thấy một buổi lễ ra mắt của Apple mà buồn ngủ thế này. Ngáp liên tục.
@HQTRM Ai mất não suy nghĩ rồi nói. Này giờ tôi vẫn nc đàg hoàg nhé. Chỉ có nhữg đứa ngu mới chửi đổg. Và k chịu chấp nhận sự thật thôi. Bớt sốg trog ảo tưởg. Nhìn nhận thực tế đi. Fan Android à. Ăn hơn k làm được j. Sai vẫn k chịu nhận. Luôn cho rằg mình đúg. Sự ngu dột đã lên đỉnh điểm
@HQTRM Vẫn khôn hơn những đứa fan android ếch ngồi đáy giếg. K chịu nhìn nhận thực tế như mày. Còn anh k phải học j thêm cả. Vì ai giỏi ai ngu tự hiểu. K phải giới thiệu hay khoe mẽ làm j. Chú mày chỉ cần biết anh mày là 1 trong những người tham gia tuyến đầu chốg dịch covid-19 tại Đà Nẵng. Vậy tự hiểu ai ngu ai giỏi. Chó con à. Hahaha
HQTRM
TÍCH CỰC
4 năm
@Kelvin Lee 123 Vẫn chưa thấy chút bằng chứng nào mà chỉ thấy sủa đổng 😔 thôi cút đi, t không chấp mày nữa đâu, tội nghiệp thằng fan cuồng đụng tới Apple cái nhảy lên cắn.
Đã chụp screenshot của iPhone rồi mà vẫn kêu Android fan, nhận thức kiểu đó chắc làm culi tuyến đầu đúng không :(
@HQTRM Ngu vẫn tỏ ra nguy hiểm. Sự ngu đôt đã lên 1 tầm cao k ai với tới được. Ôg bà nói đúg k nên cãi nhau vs nhữg đứa ngu như mày. Vì nhữg đứa ngu như mày. Sẽ hạ nhữg người như tao. Xuốg cùg đẩg cấp vs mày. Rồi nhữg đứa ngu như mày. Sẽ hạ gục bọn tao bằg kinh nghiệm. Còn culi ở tuyến đầu hay k. Thì đã có sợ y tế địa phươg biết. Và hỗ trợ chứ nhữg thứ ăn k thất nghiệp. Ngồi cào phím như mày thì biết cái đéo j về chốg dịch. Mặc đồ bảo hộ nguyên cả ngày. Đi vệ sinh khó khăn thế nào. Đeo 2 cái găg tay, đến lúc tháo ra 2 bàn tay da sần sùi như thể mới tắm xog. 2 ngày sau da bắt đầu tróc ra từg mảg như thế nào. Loại ăn k như mày làm sao biết nỗi khổ của bọn tao. Bớt cào phím sốg thực tế đi. Anh mày mới về vs vợ con được 3 ngày. Lượn đi cho nước nó trog. Thứ dơ bẩn. Cặn bã của xã hội. Mày có cuộc sốg qua khỏi dịch covid-19 là nhờ những người như bố mày đây
Đẹp. Thích màu xanh quá
@Timkelvin Công nhận cái màu xanh lá đẹp thật, con iPhone 11 xanh lá cũng đẹp. Nhưng iPad Air bây giờ gần tiệm cận với iPad Pro rồi, ko còn rẻ như hồi xưa nữa. Nhớ hồi trước mua iPad Air 2 ở FPT chỉ hơn 10tr. Định nâng cấp mà giá này thì chắc đợi thêm 1 năm nữa cho hạ nhiệt, còn xuống dòng iPad thì cũng ko khác gì con Air 2 chỉ hơn cấu hình.
Quá đẹp luôn. Chắc làm em quá
hungpham99st
ĐẠI BÀNG
4 năm
Viền dầy hơn con pro chút
Thèm vl
@Angelas2 Nếu cần dung lượng thì bản 256gb giá gần bằng bản 128gb pro 2020 rồi. Cố tí ngon hơn hẳn 😅
Vân tay trên nút nguồn hơi bất tiện so với Face ID nhưng cái màu mới yêu không chịu được 😢
ericlam988
TÍCH CỰC
4 năm
@zer0_7 Biết là faceib ok hơn nhưng ngta tính toán hết rồi bác
ipad không như dt,người dùng thường tắt mở nên cần mở khóa liên tục=>face id
Bỏ face id trên ipad để có màn hình trải nghiệm hoàn hảo hơn thì quá good
@zer0_7 Vậy chờ khi Apple ra TouchDI dựa trên sáng chế mới đăng kí là dưới màn hình đi khi đó cho tiện, chứ giờ nó cắt FaceID mới có giá cạnh tranh vậy đó
@chandubumin T thấy trong ảnh cái nút nguồn cùng hướng với dải loa kìa bạn.. k lẽ apple đẩy dải loa lên đầu máy...
chandubumin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vi Công Định Giờ lỗ loa khoét 4 điểm như trên ipad pro, nhưng chỉ có 2 loa thôi
traind
CAO CẤP
4 năm
Viết câu cú tối nghĩa chẳng khác mẹ gì gg dịch ra
image.jpg
@traind Chắc vội đăng không kiểm tra lại
Tenminus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traind Cuối cùng đọc không thì đéo hiểu cái nút nguồn nó nằm cái chỗ mẹ nào nếu không có hình ảnh
kingv9x
TÍCH CỰC
4 năm
@fbbk Thực ra có kiểm lại cũng chả biết ngữ nghĩa đâu. Như 1 con robot
@traind đến giờ biết sai mà vẫn không chịu sửa 😂
$599
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
@HQTRM Chưa kể độ sáng không thấy nhắc tới thì hẳn là vẫn thua ipad pro rồi
djbuj
CAO CẤP
4 năm
@ken1435 Pro nói lên tất cả rồi b 😊
@superboyvc Giá đó ko có màn 120hz đâu ông ơi 🤣🤣
@superboyvc Có thì đè lên dòng pro 2020... ko có nhé
Đêm nay iPad Air là ngôi sao
Còn lâu mới đạt được đẳng cấp của Galaxy Tab S7+ 😆 iPad mãi mãi chỉ là đồ chơi trẻ con bên cạnh Tab Android và Surface Pro :v thậm chí 1 con Tab Android rẻ nhất cũng làm đc khối việc hơn con Pro rồi 😃)
arsenal911
TÍCH CỰC
4 năm
@cestmoi0510 Ss dex làm cái ji đc văn phòng khi sử dụng toàn phần mêm ghẻ + bộ office mobile ghẻ 😆)) ảo tưởng cho nó đứng chung mâm với windows cơ ah 😃))))))
xxx333xxx
TÍCH CỰC
4 năm
@Theloneranger0615 Ngày trước mình cũng mua SS Tab, cũng ngồi chiến đấu mồm với mọi người để hơn thua với iPad. Ôi tuổi trẻ, điu hiểu sao ngày xưa mình ngu vậy. Giờ có mua máy tính bảng chỉ chọn IPad thôi, đứa nào nói gì kệ mọe nó.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Vamp1re T thấy xài máy tính bảng để làm việc văn phòng, thì chỉ có con SurFace Pro là đỉnh nhất thôi. Vì nó chạy OS của laptop - Windows 10. Nó kết nối với chuột, case bàn phím chính chủ, OS win10, y hệt như con laptop mini nhỏ gọn.
Làm việc văn phòng xong thì rút cái bàn phím và con chuột ra xài như máy tính bảng.
iPad hơn ở chỗ giải trí, thao tác vuốt và App nền mobile ngon.
Còn MTB Android thì hơi bị thọt r
@Theloneranger0615 Cứ nhìn vào doanh thu và doanh số của các hãng tablet là tự hiểu
Con Chip A14 (5nm) trên Air có nhanh hơn A12Z (10nm) trên Pro 2020 không?
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trung76 Nhìn ip se đi b ơi, chip a13 nhưng bị bóp hiệu năng kìa. Bọn Apple nó luôn phân cấp cực kì rõ ràng, không có chuyện rẻ tiền hơn mà hiệu năng lại cao hơn đâu😆
@trung76 E cũng định như bác luôn đấy. Con màu xanh đẹp quá
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@trung76 Apple nó phân cấp rõ ràng, không có chuyện Air hơn Pro đâu bác.
iPhone SE chip A13 mà bị bóp hiệu năng nữa kìa.
Chỉ có thg Xiaomi ngu mới làm dòng Redmi giá rẻ mạnh như dòng Mi giá cao. Để rồi cả 2 cùng xuống giá trị sml
@trung76 ông nên nhớ bản này là phân khúc bình dân, và có 3-4 năm nữa là ipad air 6-7 cũng không bằng được ipad pro 2018-2020 vì pro là phân khúc cao cấp 😆 .
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
2 màu xanh nhìn nữ tính quá. Ai xài pro cảm thấy bị xúc phạm khi Air đến gần Pro quá rồi
@Shine.shin Ko có giá 14 đâu ông ạ phải hơn ấy
depienar
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThuanNguyen94 2 con kich thuoc bang nhau
@depienar biết điều đó.
@Jinnie KTL Ko có 120 mã lực tần số quét như pro là còn xa lắm nhé
thienbrand
TÍCH CỰC
4 năm
À, con này:
- Chip có vẻ mạnh gần = Pro 2020.
- Có Touch ID nút nguồn.
- Có màu mới.
NHƯNG:
- Không có màn 120Hz.
- Chỉ có 2 loa khi xoay ngang trong khi Pro 4 loa.
- Cấu hình cơ bản chỉ 64GB còn Pro 2020 là 128GB
- 10,9” trong khi Pro 11.
- Không có Face ID.
- Viền dày hơn.
- Không có dual camera và Lidar.
- Ram chắc 3/4GB còn Pro 6GB lận.
- Không giới thiệu nên chắc chỉ có 2-3 micro chứ ko có 5 micro phòng thu.
- Còn pin chưa biết.
- Chưa rõ GPU so với Pro sao. Vì iPad chủ yếu phim game và đồ hoạ, vẽ vời nên GPU mới quan trọng.
@thienbrand Tui cũng nghĩa vậy. Apple nó khoét 4 cụm loa chắc vì lý do thẩm mỹ.
@thienbrand iPad chủ yếu phim game, làm việc nhẹ nhàng chứ đồ hoạ thì cực ít. Các dòng ipad chip A10 đến giờ vẫn ngon cho tác vụ của hầu hết người dùng. Dùng android quan trọng mỗi USB C nên chọn air mới năm nay luôn đỡ tốn tiền lên pro
HQTRM
TÍCH CỰC
4 năm
@lee jin ki Stereo thì con 7 plus cũng là stereo đó.
544C0E85-416C-4050-87D4-30CDE9F98029.jpg
bienbienbien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienbrand k nên so sánh với dòng Pro nhé. Vì Pro nó tập trung tất cả công nghệ của hãng rồi, sinh ra để đứng thứ 1 dù có theo năm tháng. Giống kiểu xưa mấy ô mang smartphone tầm trung đời sau ra so với flagship đời trước thấy ngang ngửa nhưng đâu biết flagship nó còn 1 đống cảm biến bên trong phục vụ. Độ hoàn thiện về phần vỏ, độ bền lâu thiết bị, support sau này nữa. Vẫn là $ nào của lấy.
Kelamtro
TÍCH CỰC
4 năm
599$

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019