Sony lại hé lộ loạt bom tấn độc quyền: Final Fantasy XVI, Spider-Man Miles Morales, God of War…

P.W
16/9/2020 22:6Phản hồi: 89
Sony lại hé lộ loạt bom tấn độc quyền: Final Fantasy XVI, Spider-Man Miles Morales, God of War…
Cover_Game.jpg

Sony mấy năm nay đều như vậy. Họ không nói đi nói lại, đề cập nhiều về kiến trúc phần cứng, không trình bày dài dòng về khả năng xử lý của mỗi linh kiện bên trong cỗ máy chơi game. Họ hiểu người hâm mộ sản phẩm họ bán ra thị trường cần gì, đó là nội dung game đỉnh, độc quyền và chất lượng cao. Ngoại trừ đoạn clip dài nói sâu về kiến trúc chip xử lý, SSD và công nghệ của PlayStation 5, tuyệt đại đa số những sự kiện livestream chính thức của Sony đều chỉ có một nội dung duy nhất: Giới thiệu thiết kế máy và những đoạn clip trailer, gameplay của những tác phẩm được hàng triệu người mong chờ.



Sự kiện ngày 16/9 của Sony cũng không khác biệt. Bất chấp việc nhường cho Microsoft đi trước, Sony vẫn đủ sức tạo dấu ấn riêng đối với các fan, nhờ vào những bất ngờ không ai lường trước, bất chấp có đọc nhiều tin leak đến đâu đi nữa.

Final Fantasy XVI: Bất ngờ đầu tiên của sự kiện, độc quyền PS5 và PC


Khi logo Square Enix xuất hiện, mình cứ nghĩ đó là trailer của dự án game nhập vai từng được giới thiệu tên là Project Athia. Nhưng càng xem càng thấy không giống nhân vật nữ chính trong đoạn trailer trước đây, mà trông thiết kế nhân vật và bối cảnh rất giống Final Fantasy XV. Lần lượt, chocobo, thần Shiva, Ifrit, Phoenix, dragoon và những chi tiết đã quá quen thuộc với anh em fan của dòng game FF được lộ diện.



Phiên bản lần này được đạo diễn bởi Hiroshi Takai, và sản xuất bởi Naoki Yoshida, hai người từng giúp hồi sinh Final Fantasy XIV, bản game MMORPG được nhiều người yêu mến. Ngày ra mắt của game chưa được tiết lộ, nhưng sẽ không có bản trên Xbox, mà sẽ chỉ phát hành trên PC và PS5.

Spider-Man Miles Morales trông quá xuất sắc, sẽ có bản PS4


Gameplay của Spider-Man Miles Morales đã được hé lộ. Đồ họa nhìn chất hơn hẳn so với thành phố New York trong bản game trên PS4 ra mắt tháng 9/2018. Tin vui là anh em chưa muốn nâng cấp lên PS5 mà dùng tiếp PS4 vẫn sẽ được trải nghiệm Spider-Man Miles Morales khi game ra mắt cuối năm nay. Còn với anh em chuẩn bị mua PS5, thì đây sẽ là một trong những tác phẩm đầu tiên anh em có thể trải nghiệm ngay lập tức vì bán kèm với console đời mới, phát hành ngày 12/11.



Đối thủ của Miles Morales kỳ này là the Tinkerer. Đoạn gameplay demo nơi Người Nhện da đen giải cứu mọi người mắc kẹt trên cầu (New York nhiều cầu quá, phá không xuể) có lối chơi khá khác biệt so với khi anh em điều khiển Peter Parker. Miles Morales có thể phóng điện gây tê liệt cho đối thủ, tàng hình chứ không chỉ bung tơ rồi đấm đá. Nhưng những màn quick time event vẫn hiện diện.

Hogwarts Legacy: Đi học trường phù thủy thế kỷ XIX


Lâu lắm rồi mới có một tựa game tử tế về chủ đề học viện pháp thuật nơi cậu bé Harry Potter theo học 7 năm ròng. Nhưng phần game do Warner Bros phát hành này sẽ lấy bối cảnh thế kỷ XIX, với lối chơi tương đối giống The Elder Scrolls hay The Witcher, với cốt truyện và nhiều nhiệm vụ phụ trong quá trình theo học Hogwarts. Những địa điểm nổi tiếng của ngôi trường này như Rừng Cấm hay làng Hogsmeade sẽ được lột tả trong thế giới ảo ấn tượng chẳng kém gì phim.

Quảng cáo




Những anh chị em fan của Harry Potter sẽ đưa ra nhiều thắc mắc, trước khi thầy Dumbledore làm hiệu trưởng, trước khi Grindenswald và Voldermort tác oai tác quái, thế giới phù thủy trông như thế nào? Tựa game này sẽ là câu trả lời cho anh chị em.

Call of Duty: Black Ops Cold War: Chưa bao giờ thấy CoD lạ như thế này


Modern Warfare ấn tượng với âm thanh và sức nặng của mỗi món vũ khí, còn Black Ops Cold War gây ấn tượng bằng sự nhanh nhẹn và mức độ đa dạng trong khả năng chiến đấu khi anh em vào vai những chiến binh thuộc CIA, làm nhiệm vụ nào cũng trong trạng thái bị chính đất nước của mình phủ nhận nếu thất bại vì tính phi pháp của những nhiệm vụ “Black Ops”. Nhiệm vụ Nowhere Left To Run, nơi Raven Software tạo ra một phiên bản “dã sử” của cuộc khủng hoảng con tin Đại sứ quán Mỹ ở Iran năm 1979, nhiệm vụ đầu tiên trong Black Ops Cold War mô tả một cách chiến đấu rất khác so với việc chỉ chạy và bắn nhau bùm chíu như những phiên bản Call of Duty trước đây. Anh em có thể cận chiến đã mắt hơn, lấy địch làm lá chắn, và di chuyển nhìn có đà, chân thực hơn nhiều:



Nhân tiện, hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng trên PS5, kết hợp giữa ray tracing lẫn screen space reflection nhìn quá chất.

Resident Evil VIII Village hé lộ cốt truyện

Quảng cáo


“Đen” nhất thế giới Resident Evil giờ có lẽ là anh Ethan Winters, nhân vật chính của phần VII. Đến phần VIII, đang sống yên ổn với cô vợ Mia sau khi cứu được cô khỏi căn nhà quỷ ám, thì anh này lại bị Chris Redfield đến tận nhà bắt đi làm nhiệm vụ ở một ngôi làng lạnh lẽo tuyết phủ. Còn lại tất cả những gì liên quan tới cốt truyện của phần này đều rất mờ ảo chưa rõ ràng.



Đáng để ý nhất với anh em fan là thương nhân quen thuộc trong Resident Evil 4 lại xuất hiện ở đoạn cuối trailer. Phải chăng cuộc phiêu lưu của Leon Kennedy và của Ethan Winters trong phần 4 và phần VIII đều diễn ra ở cùng một ngôi làng?

Deathloop ra mắt demo, chơi có vẻ rất cân não


Nhân vật chính trong game tên là Colt. Anh này bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian vì không kết liễu được những kẻ khiến anh mắc kẹt trong vòng lặp. Không hoàn thành nhiệm vụ, anh sẽ lại thức dậy nơi mọi thứ reset về như cũ. Nhìn clip gameplay thì Colt có vẻ có khả năng dịch chuyển tức thời và điều khiển đồ vật. Nhưng game không chỉ đơn giản là chạy và bắn, mà còn phải lên kế hoạch để tiêu diệt đối thủ nhanh, chính xác và hợp lý nhất.



Bước ngoặt của game diễn ra khi sẽ có chế độ multiplayer 2 người, với nhân vật nữ tên Jules, người có nhiệm vụ duy nhất là tiêu diệt Colt. Anh em sẽ vừa phải cân não với những đối thủ máy, vừa phải cân não với người chơi còn lại trong mỗi trận đấu.

Devil May Cry V Special Edition ra mắt cùng lúc với PS5


Vergil sẽ trở lại trong bản DLC mới của Devil May Cry V. Bản game lần này cũng sẽ ra mắt trên PS5 ngay khi máy bán ra thị trường. Nghe tin tức trên Twitter thì game sẽ có ba chế độ đồ họa: 4K 30FPS với ray tracing, 1080p 60 hoặc 120 FPS nếu màn hình hỗ trợ, và có cả chế độ turbo nơi tốc độ game tăng lên 1,2 lần. Độ khó mới tên là Dark Knight cũng sẽ hiện diện, lúc ấy quái vật vừa đông vừa khó hơn. Không rõ những người đã có bản PS4 có được nâng cấp miễn phí lên PS5 hay không, vì nhìn hiệu ứng hình ảnh phản chiếu trên vũng nước và cửa kính trên bản PS5 đẹp quá.



Demon’s Souls Remake với gameplay lột xác hoàn toàn


Kiệt tác của From Software trên PS3 được Bluepoint Games phát triển lại từ con số 0 nhìn rất chi tiết, đẹp mắt, và mời anh em thưởng thức gameplay trailer của một trong những tượng đài thể loại masocore, game khó đúng kiểu “khổ dâm”. Game chạy ở độ phân giải 4K 60FPS:



PlayStation Plus Collection: Loạt game xuất sắc trên PS4, chơi ngay trên PS5


Để giải quyết vấn đề máy mới ra mắt nhưng game mới không kịp ra mắt cùng lúc để mọi người có nhiều lựa chọn, Sony đưa ra một gói dịch vụ tên là PlayStation Plus Collection. Vẫn đóng khoản phí PlayStation Plus hàng tháng (10 USD ở Mỹ chẳng hạn, tài khoản Thái Lan thì rẻ hơn nhiều, chỉ có hơn trăm nghìn Đồng), anh em sẽ được tải về máy PS5 những game xuất sắc của thời kỳ PS4 và chơi theo kiểu tương thích ngược. Hiện Sony công bố ban đầu, PlayStation Plus Collection sẽ có những game như God of War, Bloodborne, Final Fantasy XV, Mortal Kombat X, Until Dawn, The Last Guardian, The Last of Us Remastered, Persona 5, và Resident Evil 7: Biohazard:



Cây chốt: God of War Ragnarok ra mắt năm 2021




Đoạn teaser cực ngắn đưa chúng ta đến với câu chuyện sau khi God of War 2018 kết thúc, khi cậu cả Atreus nhà Kratos kể lại giấc mơ thần sấm Thor dắt búa cạnh thắt lưng đứng trước cửa nhà, và mùa đông vĩnh cửu Fimbulwinter trong truyền thuyết Bắc Âu vừa kết thúc, ngày tận thế Ragnarok đổ xuống đầu hai cha con thần chiến tranh vừa nhập tịch từ Hy Lạp sang Bắc Âu. Tin mừng là, cả God of War Ragnarok lẫn Horizon Forbidden West đều sẽ phát hành trên PS5 vào năm 2021, dĩ nhiên là độc quyền, chỉ có máy Sony mới chơi được.
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toàn là những tựa game nặng kí. Phen này xBox chịu không nổi rồi.
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
4 năm
GOW không có tí hình ảnh gì. Đọc tựa đề vô xem coi có trailer đỉnh không, thất vọng quá.
hoanglong210
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xxdeathxx Có thông tin, có thời gian ra mắt là mừng lắm rồi :v
@xxdeathxx Con át chủ bài găm chặt lắm bạn
@khoaslim Sắp hết 2020 rồi còn đang vẽ gì nữa. Giờ chắc đang hoàn thiện với tối ưu rồi. 1 đoạn ngắn trailer ở thời điểm này ko khó. Chẳng qua là bom tấn nên ém hàng thôi.
lil.justme
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoaslim Game tầm này là xong rồi bác ơi, chỉ còn testing này nọ thôi.
Nửa năm sau nó nhá thêm phát nữa, độ hot của GoW ko cần hình luôn. 😃)
Úi dòi ôi. 🤣 Game Spider-Man mới chắc hấp dẫn. Ko bik mấy cháu hâm mộ Marvel hô hào tẩy chay đại đế, thâu tóm đại đế khí thế năm xưa có mặt dày chạy đi cọc PS5 rồi tranh thủ mua luôn 1 bản ko nhỉ?

Tội nghiệp mấy cháu trẻ người non dạ, ko hiểu đc sự vĩ đại của đại đế nên trót dại hô hào tẩy chay vs thâu tóm. Đâu có ngờ content đến từ đại đế vẫn phục vụ mình hàng ngày. Hên xui có khi còn nhiều hơn cả Marvel của mấy cháu (cháu nào mê anime thì xác định).

Rồi chính mấy cháu hâm mộ Marvel từng chửi bới, cà khịa năm nào, nay lại sắp sửa cắp đít đi khoe mua đc con game Spider-Man mới của đại đế.

Và cũng chính các cháu, vẫn xem nhạc nghe phim do đại đế nắm bản quyền hàng ngày. 🤣
@cloud5trike Chưa chắc đó là racism. Có thể chỉ là ko thích thay đổi như vậy thôi. Ví như bảo black panther là 1 anh da trắng thì ngta cũng ko thích vậy
@AmbitiousMan Đề nghị đổi lại avatar cũ, avatar này ko nhận ra người cũ =_=
@AmbitiousMan Nói đúng còn nói to nữa 🤣
phatphan7630
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Chuẩn hahaa. Cư xử vậy mới đúng level
Nhiều game khủng thật.
koumyougen
TÍCH CỰC
4 năm
Luôn hy vọng vào một bản Final Fantasy đen tối và bi tráng, đậm màu trung cổ như Berserk, bản 16 này có chút gì đó như vậy.
@koumyougen Từ FFXII đến giờ thấy cứ na na nhau, lại chiến đấu vì crystal j j đó. Hi vọng tình anh em tan vỡ. Chứ theo mấy anh đực rựa XV chán quá.
Kakashiki
TÍCH CỰC
4 năm
@cloud5trike Thì từ trước đến nay Final Fantasy luôn là một câu chuyện xoay quanh viên pha lê phép thuật (crystal) mà. Chỉ có bản FFXV là đưa hẳn bối cảnh sang hiện đại, gần gũi trực tiếp giống ngoài đời thực, thể hiện cực kỳ epic nên nhiều fan mong ngóng. Một cốt truyện hay, bi tráng nhưng chưa đầy đủ, bị cắt xén, chưa ổn ở cách thể hiện nội dung nên thành ra fan lâu năm hơi thất vọng. Tôi vẫn mong chờ một phiên bản Final Fantasy thực sự đen tối, nhân vật chính mang phong cách phản anh hùng hơn. Tôi vẫn nghiêng một chút về bối cảnh có chút gì đó hiện đại hơn, vì bối cảnh trung cổ hay gần giống trung cổ thì rất nhiều bản FF đã có rồi.
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
Sau showcase đêm qua thì PS5 đã cháy hàng trên các kênh pre-order tại US, và dân tình thì chả còn nhớ sự tồn tại của Xbox Serie S/X ở đâu nữa 😁
@Blessa fan của dòng game RGP thì có ai biết Xbox là cái gì
mà console thì phù hợp để chơi RGP nhất còn gì
Lại phải theo ps rồi. Đang tính chuyển x xem thử thế nào mà..
Chất như Sony.
Xbox chỉ cần Halo Infinite là đủ sướng rồi 😤
traneupcqk
TÍCH CỰC
4 năm
Nói thật nhìn cái FF16 đồ họa trông cũng không khá hơn FF15 và FF7 Remake là mấy. Nếu không có chữ Square Enix thì game này nhìn giống mấy game online của tàu, đặc biệt là mấy cái skill 😆
Mấy bản FF trước chơi sáng sủa, sang bản này nhìn tăm tối chưa quen lắm
@traneupcqk Vậy chắc phải đợi phát triển 10 năm nữa.
traneupcqk
TÍCH CỰC
4 năm
@cloud5trike Sự thật là thế bác ạ. Quay về thời trung cổ giống các phần trước cũng hay, nhưng mà đồ họa nhìn trông hơi chán. Nhớ thời xưa lần đầu nhìn cái trailer của FF13 phải gọi là rất ấn tượng về đồ họa và gameplay thời đó
Kakashiki
TÍCH CỰC
4 năm
@traneupcqk Phải nói là về mặt đồ họa engine thì giờ đã tới giới hạn rồi, nên các game giờ trông như nhau, ăn nhau ở hiệu ứng, gameplay thôi. Nếu muốn đột phá thì phải chờ unreal engine 5 và công nghệ ray tracing cũng như các công nghệ khác trở nên cực kỳ phổ biến mới được. Với lại muốn chạm tay vào FFXVI thì ít nhất cần từ 3 - 5 năm nữa, nên sản phẩm final có thể sẽ có nhiều cải tiến mới.
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Demo của Demon souls khá thất vọng, nếu thực tế chém phát lên đường vậy thì game quá chán, phải 3-4 phát như bản original mới đủ độ khó.
Hornet600
TÍCH CỰC
4 năm
@akb48 Hồi đó chơi game này thì học theo hướng dẫn trên mạng là chết là tắt máy ngay , mở lại thì nhân vật chính vẫn sống chứ chưa chơi soul.

Làm đúng y chang mà may là PS3 không bị chết nguồn. Dù sao cũng không chơi dại như thế ha ha ha
@akb48 ừ nhỉ, sao từ đầu đến cuối cứ 1 chém là xong vậy nhỉ, trừ boss ra
traneupcqk
TÍCH CỰC
4 năm
@akb48 demo để trình diễn thì chắc chỉ cần thế thôi bác ạ :v
@akb48 Ôi yên tâm cứ đợi lúc nó ra rồi bảo sao khó thế ngay ấy mà
Xbox quả này đi giật lùi rồi 😆
fancy90
CAO CẤP
4 năm
@dunggrap phải đợi tương lai thôi xbox mua 15 studio ko biết làm nên cơm cháo gì ko
Mấy game kia cũng có trên pc có độc quyền đâu, còn cái GOW thì chỉ là is coming 2021, có khi tới 2023 nó mới chính thức ra mắt, cái demon soul thì ko dành cho số đông rồi. Tính ra thì giới thiệu được 3 game độc quyền, ngoài cái spider man thì 2 cái kia ko biết tới chừng nào mới có.
@angle_squall Từ từ bạn, món ngon khác bưng ra dần
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@angle_squall Tính ra cái buổi này toàn là game cận kề ra mắt cuối năm nay thôi. Chứ nhìn đồ họa chán như PS4 (và một số có trên Ps4 thật) đợt vừa rồi mới đúng là toàn game đỉnh ... Cho nên Gow cũng quá tầm ở buổi ra mắt này, để dành khi máy chính thức bán nó quăng 1 cái là móc ví ko kịp.
Hóng phần mới tomb raider dùng unreal engine 5 quá
geniusbmt
TÍCH CỰC
4 năm
Toàn hàng khủng
thích chơi game nhưng k có tiền mua máy chơi game, buồn 1 phút
@ngthvinhhvkt Máy chơi game chỉ là điều kiện cần thôi, thêm mua game nữa mới là điều kiện đủ...mà mua game mới thốn. Haiz
@jindowing Đấy, đến tiền mua máy còn k có, lấy đâu tiền mua game, hic
@ngthvinhhvkt Kiếm cái PS4 mà cày. Cả kho game đỉnh để thủ dâm cả năm ko hết :v . Mua game 2nd về mà chơi, rẻ lắm.
Coi trailer anh nhện với final fantasy xong hết muốn nghía xbox =))
Đó h mua game ps4 toàn mua digital, chắc lần này quất bản digital luôn quá
@Fatcat88 giàu vậy mình nhà nghèo toàn mua đĩa chơi xong bán lại
@long chong xang ngại mua bán thôi, với lại để cho đám trẻ ở nhà chơi lại nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019