Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mở hộp Vsmart Aris: đây mới là chiếc máy mà người dùng mong chờ từ VinSmart

Trung Dt
18/9/2020 14:47Phản hồi: 327
Mở hộp Vsmart Aris: đây mới là chiếc máy mà người dùng mong chờ từ VinSmart
Vsmart Aris là phiên bản đầu tiên của dòng Aris series có sản phẩm thương mại để mình có thể mở hộp cho anh em xem. Tổng thể chiếc máy này chưa hẳn là chiếc máy được anh em trông đợi nhất nhưng nó có thể là chiếc máy mà VinSmart sẽ bán được nhiều hơn cả, đồng thời nó cũng thể hiện cho người dùng thấy đây mới chính là cách mà VinSmart tạo ra những chiếc smartphone tương xứng với tầm giá mà người dùng bỏ ra.



Vsmart Aris là một trong hai chiếc máy được VinSmart công bố cùng với phiên bản Aris Pro với camera ẩn dưới màn hình (CUD) đang rất được mong chờ. Với sự khác biệt giữa hai phiên bản nằm ở cụm camera trước, anh em có thể tham khảo chiếc Aris này và hình dung ra phiên bản Aris Pro nó cũng tương tự.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_4.jpg
Trong hộp máy, VinSmart cung cấp cho người dùng đầy đủ phụ kiện bao gồm sạc nhanh Quick Charge 3.0, cáp sạc, tai nghe, ốp lưng dẻo trong suốt, miếng dán màn hình kháng khuẩn được giới thiệu có thể giảm 99% virus gây hại. Tuy vậy miếng dán nằm liền chứ không được dán sẵn như một số dòng máy khác. Anh em mua máy ở cửa hàng chắc chắn sẽ được hỗ trợ khoản này.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_1.jpg
Chiếc hộp của máy có màu Lam thuỷ triều được áp dụng chung cho các phiên bản bao gồm Xám nhật thực, Lục cực quang. Chiếc máy mình có được có màu Xám nhật thực.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_13.jpg
Vsmart Aris phiên bản tiêu chuẩn được trang bị màn hình AMOLED khoét cạnh hình bán nguyệt chứa camera trước độ phân giải 20 MP (thường được gọi là màn hình giọt nước). Màn hình kích thước 6,39" độ phân giải FullHD+ cho màu sắc hiển thị ổn, tương phản cao với màu đen sâu. Bề mặt kính bảo vệ trơn láng, cảm giác thao tác thoải mái. Không biết dán màn hình siêu kháng khuẩn lên thì như thế nào, mình chưa thử.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_10.jpg
Cảm giác cầm máy cho thấy sự khác biệt với thế hệ Vsmart Live trước đây vốn được định giá khoảng 7 triệu đồng. Rõ ràng Aris cho thấy những gì mà VinSmart muốn đem đến cho người dùng về một chiếc điện thoại hoàn thiện cao cấp hơn, đem đến những trang bị cạnh tranh trong phân khúc giá với cấu hình cận cao cấp.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_2.jpg
Mặt lưng của máy ấn tượng với kính bảo vệ được hoàn thiện nhám, kết hợp với viền kim loại cảm giác cứng cáp và không còn ọp ẹp như một số mẫu máy trước đó. Mặt lưng này khó bám mồ hôi hay vân tay nhưng bề mặt hơi trơn, phần viền máy cũng tương tự như vậy. Thực ra khi cầm mình nghĩ nhiều đến chiếc Nokia 7.2 cũng có những chất liệu hoàn thiện ấn tượng như vậy.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_18.jpg
Vsmart Aris có cụm 4 camera nằm trong khu vực hình vuông bo góc các cạnh nhô lên. Nếu hỏi BKAV đây là thiết kế như thế nào thì họ có thể gọi là bếp than tổ ong do các ống kính của các cụm camera tách biệt và nhô lên một chút so với các phần còn lại.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_7.jpg

Quảng cáo


Cụm camera chính bao gồm camera AI 64 MP cho ảnh 16 MP với thuật toán gom 4 điểm ảnh lại 1. Nếu zoom lên 2.1X thì camera tele 8 MP tự kích hoạt, hoặc anh em chọn chế độ chân dung thì cụm camera này sẽ hoạt động. Hai camera còn lại là 8 MP để chụp góc siêu rộng và 2 MP cho việc chụp macro. Chi tiết trải nghiệm camera như thế nào sẽ hẹn anh em trong một bài viết khác.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_12.jpg
VinSmart đặt vị trí vân tay kiêm nút nguồn ở cạnh hông. Nó đã được biết đến từ những chiếc máy Sony Xperia Z5 trở về sau, và lúc Sony cho nó ra sau lưng như Xperia XZ2 thì Samsung lại đem lại chiếc Galaxy A7 (2018). Có lẽ đây vẫn là vị trí cảm biến vân tay phù hợp cho tổng thể thiết kế, dù rằng anh em vẫn thích nhúng nó vô trong màn hình cho nó hiện đại. Trải nghiệm nhanh cho thấy vân tay nhận diện nhanh dù phản hồi vẫn trễ khoảng 0.5-0.7 giây khi máy ở chế độ hiển thị always-on-display.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_19.jpg
Cạnh viền máy được làm thẳng, trong khi phần góc được bo cong. Vị trí cổng USB-C và âm thanh 3.5mm nếu làm thẳng hơn và các phần bảo vệ xung quanh cổng kết nối được gia công tốt hơn sẽ hoàn hảo.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_14.jpg
Vsmart Aris sở hữu nền tảng Snapdragon 730, phiên bản không có hậu tố G với GPU giảm xung nhịp một chút so với 730G nhưng tổng thể hiện năng khác vẫn đảm bảo. Máy sử dụng bộ nhớ UFS 2.1 cho tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên tốt ở mức 130 MByte/s / 108 MByte/s, nhanh hơn chiếc Vsmart Live 4 một chút.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_5.jpg

Quảng cáo


Củ sạc Quick Charge 3.0 18W có ngôn ngữ tiếng Anh và Nga, nó được gia công bởi công ty từ Việt Nam có tên Rftech Thai Nguyen Co. Ltd. Trước đây đơn vị làm củ sạc cho dòng Active 1 là một đơn vị khác, dù cũng được làm ở Việt Nam.

tinhte_mohop_trentay_vsmart_aris_11.jpg
Sơ sơ trải nghiệm ban đầu của mình là vậy. Anh em chắc đang mong chờ phiên bản Aris Pro thì Tinh Tế cũng sẽ sớm có bài để trải nghiệm. Vsmart Aris có giá niêm yết 7,49 triệu đồng với thời gian đặt hàng từ ngày 20/09, sau đó máy sẽ được giao trong tháng 10/2020.
327 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trnam
TÍCH CỰC
4 năm
Hóng bài trên tay Aris Pro
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iiCuan Thế em mới hỏi sao tập đoàn lớn mà lại viết như vậy
dan_thanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trnam Giá máy cũng cao mà bộ nhớ sao thấp quá, lại không có khe cắm thẻ nhớ nữa ???
@trnam Mình cũng hóng, đang muốn kiếm một con máy phụ nhỏ gọn một chút nên hóng con Nokia 7.3 sắp ra và con Aris Pro này xem thế nào.
Thích màu xám của con máy trên hình nếu màu thực tế đúng như hiển thị trên máy tính của mình. Còn màu xám của con Samsung dòng S20 thì không khoái lắm, cảm giác hơi nhợt nhạt.
@Vuducanh0909 mình cũng giống bạn thích nhỏ gọn... cũng đang chờ 7.3 mà thấy có vẻ o gọn 😔

ngoài con đó ra chắc chỉ còn Aris là nhỏ gọn nhứt trong android hic
Khá ấn tượng và đẹp chờ review camera xem sao
@Than Dam Chỗ đó là đẹp nhất rồi, chẳng qua người ta đã ko thích thì kiểu gì ng ta cũng chê được.
goldenstar
TÍCH CỰC
4 năm
@ht12 Làm gì chê ghê vậy? Thấy cũng bình thường mà
@nguyphong rồi doanh số sony xperia 1 Mark II thế nào bác?
@ht12 phải để lệch như ai bon 12 mới đẹp à bác?
Phét vừa thôi. Miếng dán nào mà kháng khuẩn 99%. Dán vào rồi tay ăn uống bốc vào vuốt vuốt thì 99% sẽ có vi khuẩn đấy. Trừ khi lau bằng cồn hằng ngày mới hy vọng ko có vi khuẩn.
@John Chris Cực kỳ dị ứng với từ "kháng khuẩn". Đm, giờ cái méo gì nó cũng thêm cái từ đó vào =)) Bọn nó lợi dụng việc người dùng bình thường không thể kiểm tra được khuẩn có bao nhiêu nên cứ chém bừa là kháng khuẩn =)) Tổ sư cái lũ sản xuất ra cũng méo biết nó kháng thế nào, làm sao kiểm tra kháng thật hay không =)) Lừa bịp hết!
@Chưa tinh tế ! Vs học theo Bêfone rồi. Nổ cho lắm vào chúng lại ghét.
zodzeus
TÍCH CỰC
4 năm
@Chưa tinh tế ! kiểm tra thì cầm sp qua quatest nó đo cho. như khẩu trang kháng khuẩn phải đem đi kiểm kháng khuẩn ko nó phạt chết mẹ
@zodzeus Không người dùng nào đem đi kiẻm tra hàng ngày, NSX vin vào đây để lừa bịp!
Quá đắt cho 1 con máy cấu hình bt
@Evolution X M thì ko game n mà m toàn mua chip đầu 8 cũ dùng. Đang dùng v40 mà có gần 4m khá ngon @@. Bóc hộp mà lác giật cũng chán lắm bác
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@Trai công nghệ Không ngon bằng poco x3. Con này có tản nhiệt +vô địch cấu hình, mới ra có tầm 6 triệu
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@cupeastupid Poco x3 có 6 tỏi, 732g
@novavn bác biết con note 10 lite giá ra mắt bao nhiêu ko?
quả font & logo kém sang và sắc
@demonntl uh uh nếu đó mà là trái táo thì kiểu gì nó chả sang và sắc nhuể
@eragonhnn Có thấy ai khen cái logo nó hong bạn ?
chantinhts
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl Chữ Xiaomi có sang ko?
chắc camera ẩn dưới màn hình gớm quá nên không up lên, chứ review mà có cái chính cũng không có
@Socola H2O quan ngại về tình trạng tay nhanh hơn não và ko chịu đọc hết bào vô comment ngay bác ạ
@HungNguyen94 Lại 1 thanh niên tay nhanh hơn não.
xuanthien99
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Socola H2O Muốn lắp thì phải có điểm tựa chứ bạn ?!
@Blade knight Tính tranh top, đạt được mục đích nhưng ăn chửi sml =))
ko gắn dimen 720 vô cho thời thượng, con 730G vừa già vừa nóng
tamtin79
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vanmaitrangchu 😆 đt người ta lên thiết kế cả năm , test đủ kiểu xong mới ra sản phẩm. 730G mới ra 2019 mà chê già thì chắc ông mà đi cua gái , em nào cứ qua 18t là già.
@Fatcat88 Ý em là so 730 với720 luôn bác à.
@tamtin79 730 chứ được 730G cũng còn an ủi bác
@vanmaitrangchu 720 chạy hơn 730 đó bác, hơn cả khúc. ờ mà thôi nếu bác thấy nó ổn thì vẫn dùng, dù gì vẫn hơn bọn 6xx. mình chơi game ko có leo rank gì, toàn bật max cấu hình để thưởng thức đồ họa nên bị nóng 😁
Giá này thì BKAV sống sao nổi
odimon
TÍCH CỰC
4 năm
@Tùng rơ Giá này thì BKAV sống sao nổi
@Lê văn zyx Bphone chip đầu 6 đã 10 củ , đầu 8 chắc phải gấp đôi =))
huytrung.nm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trung Dt ý bác là Poco tối ưu hay Poco không tối ưu vậy
cupido
TÍCH CỰC
4 năm
Nhận tiền quảng cáo rồi mà giật cái title cũng ko nên hồn 😔(( Chán!
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupido Thất nghiệp vì covid nhà đang đói ăn thì cũng ko nên cáu bẳn với thế giới như vậy bạn
duongdoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupido Có làm thì mới có ăn, cho dù có nhận cũng đâu vi vạm pháp luật bạn nà. Sao bạn ko nhận để rì-viu cho sản phẩm đó hay là chưa đủ uy tín???
@cupido =)) Tinhte mà đặt tiêu đề thì miễn chê. Đưa nguyên nội dung bài lên tiêu đề, dài lòng thòng, gần đây thêm quả "Đây là..."
Máy dày quá , có lẽ do cục pin to
@Lê văn zyx to sao bằng con Poco X3 5k1 mAh
Sao lại lôi BKAV vào đây 😁
@asterix0108 Nó éo tài trợ món gì nữa nên cứ chơi tới bến.hehe
@Siêu nhân gầy Haha
khalaking
TÍCH CỰC
4 năm
@asterix0108 Ủa nó còn sống hả
@khalaking Sống vui và sống khoẻ
3 trịêu xúc liền
HatBuoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieu282828 Vì nó rẻ sẵn rồi =)) Màn IPS đẹp, lại có HDR (dù hơi vô dụng) Camera ổn, G90T bây giờ game gủng hết nóng rồi hiệu năng best tầm giá :v 2 mặt kính, khung nhựa. Giảm nữa thì phá giá quá. Mà Redmi Note giờ sắp hết rẻ rồi =))) ngày càng đắt lên
@HatBuoi từ loanh quanh 4tr giờ lên mút 6tr, tăng 130%
@Vmemory Chuẩn, mình xài đến 3 con xiaomi rồi (redmi 4x, mi max 2, giờ là note 8 pro), và cũng vừa mua phụ huynh 2 con note 9 xong, nói chung tiền nào của đó,nó rẻ cũng có lý do cả thôi. Mình thì đang note 8 pro, nói chung không có gì để chê với nhu cầu hiện tại, nhưng kiểu nói 1 con đầu 730 3 củ mà chính hãng thì thôi ngó sang mấy hãng Trung Quốc cho nhanh, rớt cũng chả đến mức đó.
HatBuoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieu282828 Và dòng Redmi Note cũng ngày càng hoàn thiện hơn =)) MIUI thì quá tuyệt vời. Vsmart cũng như vậy thôi dần dần sẽ không có giá rẻ cấu hình cao nữa đâu.
khonglachi
TÍCH CỰC
4 năm
Này giống bài quảng cáo hơn là review
@khonglachi Thì bài mở hộp mà đâu phải review
qua mấy sản phẩm của Vin Group mới thấy thị trường nội địa quan trọng thế nào với 1 hãng "lính mới"...
Vì ban đầu 1 hãng có sản phẩm chập chững vào thị trường cũng phụ thuộc trước vào thị trường quê nhà... trước khi đủ sức đánh ra sân chơi lớn như thế giới, cạnh tranh những người khổng lồ...
1) Thị trường khủng: TQ ban đầu cũng có sản phẩm rất rởm nhưng thị trường nội địa quá khủng và sự bảo hộ, bơm vốn "bất bình đẳng" của chính quyền TQ nên nó có "vốn ban đầu" lớn để phát triển, giờ sao thì mọi người biết rồi, như Huawei, ZTE, Oppo, Xiaomi... Giờ Mỹ đang bóp mũi "đám nhỏ" đang ăn no chóng lớn...
2) Thị trường tuy nhỏ: nhưng tinh thần dân tộc cao nên dân chúng hầu như chỉ mua sản phẩm của "nhà trồng được", vd như Nhật, Hàn... sản phẩm ban đầu của Samsung, LG, Huyndai... cũng dở nhưng dân Hàn mua nhiều nên có vốn để cải tiến sản phẩm. Qua Nhật Hàn toàn dân xài đồ nước họ sản xuất... Rồi dân Hàn, Nhật qua VN hay đâu du lịch cũng muốn đi trên xe do chính nước họ sản xuất... thì đừng nói vì sao các hãng này không có chỗ dựa vững chắc!
VinGroup mà không có dân VN ủng hộ ban đầu thì chết trong trứng nước, từ điện thoại đến xe cộ.... Bất động sản thì không nói!
Tất nhiên cũng phải có chất lượng chút! Chứ như BPhone thì hơi quá...
Ủng hộ Vin! Rất mong Vin sẽ là Samsung của VN!
Con cháu bác Vượng muốn đuổi cổ tiếp viên ra khỏi máy bay vì hạt mác-ca như bà Cho bên Korea Air cũng được... Vô tư! 😁
@Pentanol Thì bọn kia toàn lấy mỹ ra so mà, người ta đưa mỹ ra so sánh là đúng rồi còn gì
@Pentanol Bạn cũng chỉ được cái nói miệng thôi, giỏi thì phấn đấu làm lãnh đạo đất nước, đưa đất nước phát triển cho chúng tôi nhờ, còn k thì xê ra và ngồi yên để Đảng và Nhà Nước lo, cứ làm tốt phần việc của mình đi đã
@matsoi_226789 Phấn đấu làm cái khỉ gì, đâu phải cứ làm lãnh đạo là đưa được đất nước phát triển ( cơ số lãnh đạo bị tóm vì tham nhũng, quyền lực đưa đất nước xuống hố đó thôi ), mọi thứ bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất, dân thường cũng thừa sức đưa đất nước đi lên nhưng dốt quá không biết đưa đúng cách.
Ngồi yên để đảng và nhà nước nó chất thêm nợ công lên trên đầu à, làm tốt phần việc của mình thì tương đối rồi, cứ hạn chế góp tiền thuế để trả nợ cho bọn ất ơ nào đó tiêu xài như rác rồi lại lấy ngân sách ra bù là được.
@Pentanol Qua trao đổi thì thấy bạn vẫn thuộc vào trường hợp chịu khó tiếp thu, bạn phải công nhận là lớp lãnh đạo Đất Nước là lớp có tỷ lệ cao nhất thay đổi và đưa Đất Nước phát triển đi lên đúng không?!? Đồng ý với bạn là mọi thứ bắt đầu bằng thứ nhỏ nhất, nhưng chính sách, vỹ mô đúng thì tạo điều kiện thuận lợi cho xã hội phát triển. Bạn không giám phấn đấu để lãnh đạo Đất Nước thì hãy ủng hộ những người có thề đi, chí ít không ủng hộ thì đừng chống đối, góp ý để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn trên cơ sở xây dựng chứ k chồng phá
Cũng được đó
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
Bài viết bình thường mà mấy phen. Có gì đâu chửi quá vậy. Nói chung đọc vui thôi. Chứ không mua đâu. Đơn giản vì mình không thích tập đoàn Vin làm ăn kiểu lúc nào cũng là sản phẩm cho người Việt nhưng giá thì trên trời. Bài về Vin lúc nào cũng phải khen. Có bài nào nói thật thì xóa cấm các kiểu 😃 như vậy đủ biết lừa dân rồi
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
@bondeptrai10 Vậy con Mi Note 10 Lite nhé. ;)
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
@supermanktqd Hoangha đang bán 7,25 tr kìa bạn.
@adthuyanh Mi Note 10 Lite thì giá nó cũng ngang ngửa chứ đâu có rẻ hơn đâu bạn. mà nói thẳng để cạnh tranh về giá với các nhà sản xuất Trung Quốc là không thể. không 1 nhà sản xuất nào trên thế giới có thể cạnh tranh với Trung Quốc về giá vì họ tối ưu tuyệt đối cả về quy mô lẫn hệ sinh thái dành cho sản xuất
HatBuoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bondeptrai10 Và các hãng TQ đều có rất nhiều kinh nghiệm từ phần cứng cho tới phần mềm. Điển hình là khi mua Xiaomi thì MIUI là 1 trải nghiệm cực đáng tiền vì nó mượt không khác gì Android thuần luôn.
Vin tăng giá lập tức bị chê ngay.
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Dân tình là thế. Ban đầu đánh phân khúc giá rẻ mà sau loi nhoi phân khúc cao cấp là bị chê đắt rẻ ngay. Như hồi xưa có Zenfone làm máy giá rẻ, sau ra mấy con Deluxe khủng long thì bị chê tả tơi chứ không thèm dòm vào coi nó có đáng tiền hay không
@from team b with love Uhm đợi tầm 2 tháng sau đi rồi coi giá bây giờ đắt hay rẻ.
Logo nhìn lạc hậu quá. Vin thay đổi ko mình thiết kế cho :v
@Evolution X Copy cụm cam mate 20 nhưng nhìn thế quái nào cũng thấy xấu, con redmi note 9 cũng thế
Chinh L Ng
ĐẠI BÀNG
4 năm
@autumnlove Gắn cái logo Vinfast vào không chừng thấy đẹp hẳn.
@autumnlove Đổi logo thành Trái mít hoặc Sầu riêng cắn dở là nhao vào khen sang chảnh ngay ấy mà.
Doi Nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X Petrolimex haha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019