Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhà Trắng cấm WeChat và TikTok khỏi tất cả các chợ ứng dụng Mỹ từ ngày chủ nhật 20/9

P.W
18/9/2020 15:7Phản hồi: 212
Nhà Trắng cấm WeChat và TikTok khỏi tất cả các chợ ứng dụng Mỹ từ ngày chủ nhật 20/9
Cover_WeChat.jpg

Chính quyền tổng thống Donald Trump hôm thứ 6 vừa rồi đã tuyên bố họ sẽ cấm hai ứng dụng từ Trung Quốc là TikTokWeChat khỏi các chợ ứng dụng cho các thiết bị công nghệ tại Mỹ. Đây sẽ là đòn đánh mạnh nhất vào hai dịch vụ nhắn tinmạng xã hội đang có hơn 100 triệu người sử dụng tại quốc gia này.

Cụ thể hơn, lệnh cấm áp đặt lên WeChat và TikTok sẽ không cho phép WeChat thực hiện tác vụ chuyển tiền hoặc thanh toán tiền thông qua ứng dụng này kể từ chủ nhật 20/9 tới. Thêm vào đó, tất cả các công ty Mỹ đều sẽ bị cấm cung cấp dịch vụ internet hosting, internet transit hoặc peering service để WeChat tiếp tục hoạt động tại thị trường Mỹ, cùng lúc đó cấm sử dụng code của ứng dụng WeChat trong những ứng dụng khác phân phối trên các chợ ứng dụng tại Mỹ.

Những lệnh cấm tương tự cũng sẽ có hiệu lực từ ngày 20/9 cho đến ngày 12/11 đối với TikTok, nếu trong khoảng thời gian đó, ByteDance tìm được đối tác là một tập đoàn Mỹ, để bán lại chi nhánh TikTok Mỹ cho họ. Sau ngày 12/11 mà ByteDance và Oracle không nhất trí được thỏa thuận bán lại TikTok Mỹ, thì ứng dụng sẽ tiếp tục bị cấm khỏi App Store, Play Store, bất kỳ chợ ứng dụng nào người Mỹ sử dụng.

Động thái mới nhất này tiếp tục động thái vào ngày 6/8 vừa qua, khi tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cáo buộc rằng TikTok và WeChat thu thập dữ liệu người dùng Mỹ rồi gửi về Trung Quốc, từ đó cho rằng, chính phủ Trung Quốc có thể thu thập những dữ liệu cá nhân đó.

Hiện tại TikTok đang trong quá trình đàm phán để bán TikTok Mỹ cho Oracle, ông lớn ngành công nghệ nước Mỹ, qua đó có thể sẽ công bố một giao kèo giúp trấn an những lo ngại về an ninh quốc gia của Nhà Trắng. Theo công bố chính thức, Bộ Thương mại Mỹ cho biết tổng thống đã cho TikTok đến ngày 12/11 để chốt thỏa thuận giao dịch. Nếu thỏa thuận đó khiến chính quyền Mỹ cảm thấy an tâm, thì lệnh cấm phát hành ứng dụng sẽ được dỡ bỏ.

Theo Engadget, New York Times
212 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kỳ này TT Trump đánh thật rồi. Lại ghi điểm!
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em Trump thắng tổng thống thì VN éo ngán Tàu+ ! Like Trump
saiback
CAO CẤP
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em Wechat bị cấm vì nó sẽ tạo ra 1 xã hội ảo thao túng cuộc sống của người dùng (đặc biệt là người dùng TQ dù ở TQ hay là Hoa Kiều). Nó ko phải chỉ là phần mềm chat, nó là MXH do chính phủ TQ thao túng.
Thao túng ở đây là gì?
- Là tình trạng tự kiểm duyệt, tất cả mọi người khi sử dụng Wechat đều tự ý thức trong “vô thức” rằng phải tránh sử dụng các từ nhạy cảm, các bức ảnh nhạy cảm, các chủ đề nhạy cảm,... không chỉ người TQ mà cả người nước ngoài. Ví dụ người VN hoặc người Mỹ nói chủ đề gì đó hoặc post chủ đề gì đó nói xấu chửi bới bàn luận về TQ >> bay màu. (Ví dụ như vụ Lý Văn Lượng cảnh báo Covid19 đó).
- Tin tức trên Wechat vì bị kiểm duyệt cho nên nó chỉ toàn tin tuyên truyền cho nhà nước TQ. Mà cộng đồng Hoa Kiều vì nhu cầu liên lạc với người thân ở TQ nên phải dùng Wechat >> CP TQ sẽ thao túng được không chỉ dân TQ nội địa mà cả Hoa Kiều ở các nước. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều Hoa Kiều dù đã rời khỏi TQ nhưng vẫn ko hoà nhập được xã hội bản địa mà vẫn bị nhiễm thông tin tuyên truyền từ CPTQ.
- Wechat thành công cụ vi phạm an ninh và chủ quyền các nước như nào? Ví dụ bác dùng Wechat ở VN nhưng nếu post đường lưỡi bò lên >> oke, nếu post phản đối lưỡi bò lên >> bay màu nha. Mặc dù bạn ko sống ở TQ mà sống ở VN 💩

Có mấy câu Tiếng Anh này khá hay:
"WeChat has become a complete digital ecosystem where people in China lead their entire digital lives, and they are trapped in its controlled information environment without meaningful choice."

I think WeChat is not actually a bridge between China and the world, it is a prison that traps the minds of overseas Chinese people as if they have never left China. It sucks everyone related to China into a black hole of censorship and surveillance.
Cấm hết đi
@MrNamN Ép hộ nhanh cái, đang hóng cấm bán iphone cho người trung quốc luôn 😆 tụi bây làm gì được xài đồ xịn của tụi tao
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
@hiphopboy8x Cái thâm của tàu nó đến vậy, nó dùng tiền của người Việt để phá nước Việt (bọn dlv nó hưởng lương từ ngân sách, tức là mồ hôi và nước mắt của người dân VN mình chứ tiền tụi tàu nó không phải trả cho đám dlv xu nào). Không có ai có thể thâm được hơn cs tàu.
@noMacLe Nhìn cái nick của ông tôi lại căm lão thầy dạy giáo mác, ngày đại học lí luận tí bị lão cho con 4 vào bài thi, phải vác tiền đến nhà cúng mới cho qua. Bố khỉ, bao nhiêu năm rồi tư bản giãy mãi k chết mà thầy thì cũng sắp rồi...dlv thì bẩn, bò đỏ thì ngu, mọi rợ TQ thì kí sinh trùng khắp nơi, đất nước này sẽ đi về đâu?
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
@hiphopboy8x 😃
Nói là làm
trung bảo không bán cho mỹ
K chơi 2 ứng dụng này
Cấm ở mỹ thì oke, trên toàn thế giới vẫn sử dụng bình thường
@Trung.ViệtTB Vâng em biết bác ơi. Mà em nghĩ là cấm ở appstore mĩ thôi cũng đủ dẫn đến 1 mớ hệ lụy thiệt hại rồi. Ấn thị trường lớn cũng cấm luôn thì phải.
12345678luan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lê Hải Sơn tàu con ở khắp nơi. chúng đông kinh khủng. mọi ngóc ngách đều có chúng. chúng sẵn sàng cắn bất cứ ai phải đối tàu +
@12345678luan ồ thế ak, mỹ nô 3/ chắc ít quá hoặc chết hêt rồi nên nhìn đâu cũng ra tàu con nhỉ
12345678luan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lê Hải Sơn đúng rồi. giờ ở việt nam làm gì còn 3/. giờ ra đường mà không biết tiếng trung thì giống như người dân tộc vậy đó. các vị còn phải lo đi học bổ túc tiếng trung mà lị. mà 3/ thì đu càng qua mỹ rồi. còn tàu con thi lo mà cứu hu way đi. chuẩn bị cứu thêm nhiều cái của bố tàu nữa
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
Khi nào nó cấm toàn cầu thì hay
@Mỹ.
TÍCH CỰC
4 năm
Cho em hỏi ngu phát: nghe bảo đến ngày 15/9 là hết hạn. Giờ lại đến tháng 11 nữa nhây nhây mắc mệt, sao ko làm cái rẹc cho nó bay màu luôn mệ đi nhỉ 🤣
saiback
CAO CẤP
4 năm
@votanmy Wechat thì cấm luôn còn Titok thì nó đang cung cấp bản thoả thuận với Oracle nên cần thời gian 2 bên xem xét điều chỉnh cho phù hợp mỗi bên. Nếu vẫn ko vừa ý thì sẽ cấm 😜
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@votanmy Múa để lấy phiếu thui
@votanmy Vì số ng dùng ở Mỹ rất nhiều nên ông Trump cấm ngay sẽ bất lợi cho bầu cử, ông ấy kéo qua tháng 11 là vì lí do đó. Nếu đắc cử thì có bán cả thuật toán có khi ông ấy cũng cấm chứ k phải như mấy thằng Tàu con ở đây tưởng Mỹ nó báu bở cái thuật toán phò nhà nó lắm ấy. Giỏi thì đã éo phải qua Mỹ rình mò.
Cấm, cấm đi!
Hóng thanh niên “không quản được thì cấm” vào comment
@Ryan Vu Tôi đưa ra quan điểm về một vấn đề, ai muốn tranh luận thì vào nói, ai thấy không hợp lý thì chỉ chỗ nào chưa hợp lý ra rồi phản biện lại xem như nào thì mới đúng, tôi chưa xúc phạm ai hay làm gì mà nói tôi gây war? Đưa quan điểm (không như mong muốn của phe cuồng Mỹ) thì là gây war?

Trong Tinhte này có cái rất là nực cười, đó là kiểu tranh luận theo dạng áp đặt, theo công thức như sau:
"(không cần biết nó nói cái gì, đúng sai kệ nó) Gán cho đối phương vào một thế lực nào đó (ví dụ chê nhà nước thì gán nó 3///; chê Mỹ thì gán nó Tàu cộng;...) rồi thì auto cái gì của thế lực đó đều là sai => thằng đó theo thế lực đó auto sai cấm cãi"
Nực cười cái là hễ Mỹ làm cái gì đều là đúng, ai chỉ ra điểm sai điểm bất hợp lý thì auto Tàu cộng.

Thằng Mỹ nó đang ở đỉnh quá lâu, giờ nó đang giơ chân để đạp những thằng đang leo sắp đến đỉnh như nó, không sớm thì muộn cũng sẽ có đánh nhau để xác lập lại trật tự mới thôi.
@world2015 Tôi thì vẫn tin tưởng vào cái vd của tôi hơn, đám nhóc kia (facebook) thấy thằng mới đến này (tiktok) hay quá, nếu cứ để nó chơi ở đây nữa thì sớm muộn nó cũng ăn hết bi của thôn này (trước khi nó đến thì mình vô địch, mình bắn trùm trong thôn), thôi thì chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng vậy, nó đang chơi trong sân mình, đành méc ông già kêu ổng đuổi nó không cho nó qua chơi nữa vậy.
world2015
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huu thuan Vậy bạn vui long cho tôi biết, trong vd của bạn
wechat, và tiktok là gì?
Lợi ích từ các nhà phát hành tq là gì? Vì sao cần ở lại thị trường mỹ?
Lo ngại của mỹ là gì?
Mỹ đưa cho tiktok 2 sự lựa chọn vậy nó ở đâu?
Điều nào thể hiện sở hữu tiktok và wechat của các nhà phát hành tq?
Khi cấm rồi các nhà phát hành ứng dụng tq có dc vào tq ko?
Bạn nói chuyện quá cảm tính và phiến diện so sánh của bạn là 1 chiều nó thể hiên những suy nghĩ của bạn và cách nhìn nhận vấn đề của cá nhân bạn, nó ko nêu ra dc vấn đề của sự việc.
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The little wind Trung Quốc cấm Facebook làm khó Google thì chắc không cạnh tranh lại. Trung chơi bẩn Vờ lờ
Đ dùng 2 app này 😁
Cấm. Cấm hết luôn mấy cái này của Tàu đi
Nên cấm toàn thế giới
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@Fan_phong_trào Ôi dào hôm em đọc trên mấy trang tin quốc tế họ nói doanh thu bọn tóc tóc đó mẽo chiếm phần lớn. Quảng cáo bên đó doanh thu cao nhất, nên thị trường mẽo mới là quan trọng nhất vs tụi nó, ấn độ tuy nhiều người sd nhưng doanh thu ko thấm vào đâu so vs mẽo. Cno sợ mẽo cấm nhất thôi
Tàu thì cấm Google, Facebook,... của Mỹ từ lâu rồi! Giờ Mỹ mới tẩn 😆
Biden lên thì lại đẹp mặt.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangsytai Lưỡng viện quyết rồi thì tổng thống nào cũng chỉ kí để thành luật thôi
@Run4yrlife Lưỡng viện cũng thua tiền hết ráo.
huytai93
TÍCH CỰC
4 năm
Mình nghỉ cấm vì một lý do nào đó mà ng thường không hiểu được thôi. Chứ Tiktok và Wechat là hai ứng dụng rất ngon đó chứ. Tiktok là nơi chia sẻ sáng tạo video, mình coi tiktok như một ứng dụng giải trí đa số lên nghe toàn đoạn nhạc hay nhất của bài hát, còn Wechat thì nó cũng kiểu như Zalo của VN mình nhưng Zalo còn kém xa lắm, Zalo hầu như có những tính năng quan trọng của Wechat nhưng dùng lại ko mượt được như Wechat. Với lại phải công nhận một điều dù là Dân TQ nhưng dù ở VN hay TQ thì tụi nó rất tôn sùng thiết bị của đất nước nó, 100 thằng thì có tới 95 thằng sài đt TQ rồi, nếu khá giả hầu hết sài HUAWEI mà cụ thể đa số là đt cao cấp như Mate 30 hay 30 pro gì đó. Đc cái tụi nó mất dạy thì ko phải bàn
C95BS
ĐẠI BÀNG
4 năm
@12345678luan ẳng đc thế thôi ah, chưa gì đã rụt đuôi sớm thế em 😆
loài chó mà sủa chắc cũng phải thua chú =))
12345678luan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@C95BS chúc mừng em đã quay lại sủa. thế ăn cức xong chưa. còn từ nào nữa không. hay loại như mày chỉ có thế. kêu thêm ông bà già mày vô sủa cho vui đê
12345678luan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@C95BS khi tàu con còn sủa là anh còn vui. thế giờ tàu + nhà mày đã giỏi hơn mỹ của anh chưa. mỹ nhà anh cấm cửa ứng dụng tàu + nhà mày đấy. mày về nói với tàu + cấm lại đi. hay cũng chỉ ngậm mõm như mày nghe tao chửi vậy
C95BS
ĐẠI BÀNG
4 năm
@12345678luan xin chào ngày mới bằng tiếng ẳng của chú, a vẫn đang tiếp chú đây 😆
Phuhoba93
TÍCH CỰC
4 năm
Này thì cương với bố hả con
Thị trường Mỹ béo bở lắm các bác ạ, đừng nghĩ chỉ cấm ở Mỹ thì vẫn kiếm ăn ở thị trường khác
Hy vọng Mỹ sẽ cấm tất tần tật sản phẩm của trung quốc. Không trừ bất cứ thứ gì kể cả giấy chùi đít. Có như vậy, anh em tinh tế mới đạt cực khoái.
căng quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019