Mẫu xe Off Road huyền thoại tưởng chừng đã dừng lại vào 2015 đã quay trở lại với hàng loạt những cải tiến về công nghệ cũng như trang bị. Vẫn là những đường nét hình học vuông vức, cơ bắp vốn có của một mẫu xe địa hình huyền thoại hàng đầu thế giới đã làm thỏa mãn bao trái tim phiêu lưu nhưng được trau chuốt hơn ở những chi tiết nội thất và ngoại thất, sang trọng và hiện đại hơn, hiệu năng vận hành lớn nhờ khối động cơ mới, trang bị nhiều hơn công nghệ lái và kết nối cần thiết ngày nay.
Land Rover 110 phân phối ở Việt Nam có sẵn tuỳ chọn 6 chỗ hoặc 5+2 đối với khách hàng có nhu cầu. Mặc định sẽ là phiên bản 5 chỗ ngồi với phần cốp chứa đồ phía sau rất rộng lớn. Xe được trang bị cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hệ thống treo độc lập, hệ thống khoá vi sai cầu sau, khoá vi sai trung tâm, hệ thống hộp số có thêm cấp độ cầu chậm để di chuyển ở địa hình khó khăn. Ngoài ra, Defender có sẵn các chế độ vượt địa hình được lâp trình sẵn rất da dạng. Với phiên bản tiêu chuẩn, Land Rover Defender có khả năng lội nước lên đến 900mm, và khách hàng còn có thể trang bị thêm phụ kiện ống hút gió nối dài chính hãng.
Land Rover 110 phân phối ở Việt Nam có sẵn tuỳ chọn 6 chỗ hoặc 5+2 đối với khách hàng có nhu cầu. Mặc định sẽ là phiên bản 5 chỗ ngồi với phần cốp chứa đồ phía sau rất rộng lớn. Xe được trang bị cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hệ thống treo độc lập, hệ thống khoá vi sai cầu sau, khoá vi sai trung tâm, hệ thống hộp số có thêm cấp độ cầu chậm để di chuyển ở địa hình khó khăn. Ngoài ra, Defender có sẵn các chế độ vượt địa hình được lâp trình sẵn rất da dạng. Với phiên bản tiêu chuẩn, Land Rover Defender có khả năng lội nước lên đến 900mm, và khách hàng còn có thể trang bị thêm phụ kiện ống hút gió nối dài chính hãng.
Giá bán của Land Rover Defender 110 được phân phối tại Việt Nam như sau:
- Defender 110 S: 3.855.000.000 VNĐ
- Defender 110 SE: 4.145.000.000 VNĐ
- Defender 110 HSE: 4.530.000.000 VNĐ
- Defender 110 First Edition: 5.390.000.000 VNĐ
- Defender 110 X: 6.310.000.000 VNĐ
Ngoại thất
Cản trước của xe thật sự hầm hố được sơn bạc với hàng loạt những khe gió nhỏ. Đèn sương mù của xe cũng là dạng LED, nằm gọn gàng ở 2 hốc nhỏ nằm ở 2 bên. Từ ngang hông, sự vuông vức của xe thể hiện rõ ở phần đuôi mang kiểu dáng táo bạobạo, cột B có sự xuất hiện của một mảng màu đồng màu sơn xe, bên trong có logo đặc trưng của hãng giúp tạo điểm nhấn. Nhìn từ phía sau, chiếc xe trông vừa hiện đại vừa khỏe khoắn, trong khi các chi tiết thiết kế như cửa sau mở cánh sang bên, bánh xe dự phòng kích thước lớn gắn bên ngoài và đèn hậu cũng rất đặc trưng.
Về thiết kế chung, Defender vẫn thừa hưởng được cái chất vốn có từ phiên bản trước với những đường nét vuông vức và hầm hố. Ở cả 2 phiên bản, người dùng đều được cung cấp các tuỳ chọn nhằm cá nhân hoá chiếc xe. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim cũng khá đa dạng với đường kính từ 18,19, 20 và 22 inch. Từ phía trước, đầu xe là sự kết hợp giữa những khối hình vuông, lại nổi bật với đèn pha với hoạ tiết dạng tròn ấn tượng. Đèn xinhan nằm trong 2 hốc vuông bao bọc bên ngoài là dải LED trắng.
Nội thất
Quảng cáo
Bước vào cabin của Defender cũng đồng nghĩa với việc bạn đang chạm vào ranh giới giữa cao cấp và sự tiện dụng, với những điểm thiết kế đặc trưng từ trước giờ của Land Rover, để những ai vốn đã quen thuộc với thương hiệu này cảm thấy như trở về nhà. Các đinh tán lộ ra trên phần ốp bên trong cửa tăng thêm sự chắc chắn, trong khi dải ốp magie kéo dài xuyên suốt bảng táp lô của xe không chỉ mang đến giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn là sự liền mạch của cấu trúc. Dưới màn hình thông tin giải trí, đó là một bảng điều khiển phụ hình thang, nơi bố trí của các nút bấm và công tắc cho hệ thống điều hoà khí hậu bên trong xe và thiết lập các chế độ lái. Cần số và nút khởi động động cơ cũng nằm ở khu vực này.
Defender mới là chiếc xe đầu tiên sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh mới nhất trong ngành ô tô. Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10 inch, cho phép khách hàng kiểm soát tất cả các khía cạnh của chiếc xe bằng cách sử dụng phần cứng xử lý giống như điện thoại thông minh thế hệ mới nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kết nối hai thiết bị di động với hệ thống Pivi Pro cùng một lúc thông qua Bluetooth, vì vậy người lái và hành khách có thể tận hưởng tính năng rảnh tay mà không cần phải thay đổi kết nối.
Apple CarPlay và Android Auto vẫn sẽ là trang bị tiêu chuẩn, kèm theo đó là hệ thống định vị, dàn âm thanh 6 loa và hệ thống phát sóng Wi-Fi. Nếu cần, khách hàng có thể bỏ thêm tiền để nâng cấp lên gói âm thanh Meridian 10 hoặc 14 loa để tối đa hoá trải nghiệm về mặt giải trí trên xe.
Hệ dẫn động và khung gầm
Quảng cáo
Defender mới sẽ có sẵn với một loạt các hệ thống truyền động bao gồm Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) cùng một loạt động cơ xăng Ingenium tiên tiến và hiệu quả, tất cả đều được trang bị Dừng/Khởi động thông minh.Có 2 tuỳ chọn động cơ, bao gồm P300 4 xi-lanh tăng áp và động cơ P400 MHEV 6 xi-lanh. Động cơ 4 xi lanh công suất 296 mã lực sử dụng turbo cuộn đôi cho hiệu suất và hiệu suất mượt mà, tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,1 giây.
Động cơ xăng Ingenium 6 xi- lanh thẳng hàng có cả bộ tăng áp cuộn đôi thông thường và bộ siêu tăng áp điện 48V, với động cơ khởi động tích hợp dây đai thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ xăng và pin lithium-ion 48V giúp lưu trữ năng lượng khi xe chạy chậm lại. Kết hợp những công nghệ này, động cơ mang lại công suất cực đại 395 mã lực và mô-men xoắn 550Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,1 giây (phiên bản P400)
Tất cả các động cơ đều truyền động thông qua hộp số tự động tám cấp và hộp số phụ hai tốc độ mượt mà và nhạy bén, để cung cấp một loạt các tỷ số dải thấp cần thiết cho việc kéo xe hoặc lái xe địa hình khi cần lực kéo nhiều hơn.
Cấu trúc thân xe liền khối được phát triển cho New Defender là thân xe bằng nhôm cứng nhất mà Land Rover từng sản xuất và có thể chịu tải trọng giật 6,5 tấn thông qua các điểm gắn móc kéo. Cấu trúc cứng, chắc này cung cấp nền tảng hoàn hảo cho khung gầm hoàn toàn độc lập tiên tiến của 4x4. Hệ thống treo trước tay đòn kép và hệ thống treo sau liên kết tích hợp tối ưu hóa hiệu suất off-road đồng thời mang lại động lực xử lý tốt cùng với sự lựa chọn hệ thống treo lò xo hoặc hệ thống treo khí nén điện tử. Tính năng thích ứng có sẵn với Hệ thống treo khí nén điện tử, cho phép bạn tinh chỉnh các đặc tính lái xe. Các bộ giảm chấn thích ứng của hệ thống theo dõi chuyển động của thân xe lên đến 500 lần mỗi giây và phản hồi gần như ngay lập tức để tối ưu hóa khả năng kiểm soát và sự thoải mái.
Công nghệ an toàn và hỗ trợ lái
Tích hợp các tính năng hỗ trợ đỗ xe 360°. Bốn camera bố trí kín đáo xung quanh xe phối hợp thông minh với nhau để cung cấp tầm nhìn 3D thực tế về mọi hướng trên màn hình cảm ứng. Điều này giúp cải thiện tầm quan sát địa hình và hỗ trợ điều khiển xe dễ dàng hơn.
Là một phần trong hệ thống camera toàn cảnh 3D, công nghệ hiển thị mặt đường ClearSight Ground View1 cho phép bạn nhìn 'xuyên qua' nắp ca-po Defender. Các hình ảnh ngoại cảnh về phần không gian dưới gầm xe và các bánh xe sẽ được hiển thị cùng lúc trên nắp ca-po, giúp mang lại cảm giác an toàn và tự tin xử lý các tình huống lái xe.
Gương chiếu hậu trong xe ứng dụng công nghệ ClearSight sẽ phát video trực tiếp về hình ảnh phía sau xe đảm bảo bạn luôn có tầm quan sát tối ưu bất chấp bị người ngồi sau hay vật cản che khuất.
Được thiết kế nhằm giúp việc lái xe ban đêm đỡ mỏi mệt, hệ thống đèn LED ngoại thất của Defender cho ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Bộ đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng giúp tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện.
Nếu Defender tiếp cận xe khác trong vùng điểm mù khi đang chuyển làn, đèn cảnh báo ở gương chiếu hậu ngoài phía tương ứng sẽ bật lên đồng thời vô-lăng sẽ tự động điều chỉnh mô-men nhắc bạn lái xe tránh để không xảy ra va chạm. Ngoài ra, hệ thống cảnh báo mở cửa sẽ giúp hành khách rời xe an toàn bằng cách cảnh báo có người hay xe đang tiến tới. Hệ thống cảnh báo giao thông cảnh báo bạn khi có xe hay người đang tiến lại từ hai bên. Đặc biệt hữu dụng khi lùi xe ra khỏi vị trí đỗ. Ngoài ra, các hệ thống như kiểm soát hành trình thích ứng hay cảnh báo va chạm phía sau cũng sẽ được trang bị.