Volvo phát triển pin nhiên liệu giúp tăng cự ly hoạt động cho xe điện

bk9sw
28/10/2010 12:24Phản hồi: 4
Volvo phát triển pin nhiên liệu giúp tăng cự ly hoạt động cho xe điện
Để phần nào khắc phục hạn chế về hiệu suất của pin trên các phương tiện chạy điện, nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển - Volvo đã bắt đầu phát triển một loại pin nhiên liệu hydro theo đó sẽ nâng cự ly hoạt động của xe điện lên đến 250km. Trong giai đoạn đầu của dự án này, Volvo cùng công ty Powercell Sweden AB sẽ thực hiện một nghiên cứu về công nghệ có tên Range Extender bao gồm một pin nhiên liệu kèm một bộ điều chỉnh để phân tách nhiên liệu lỏng (xăng) để tạo ra khí hydro. Pin nhiên liệu sau đó sẽ chuyển đổi khí hydro thành năng lượng điện để vận hành các mô-tơ điện của xe.

[​IMG]

Pin nhiên liệu mới có thể tạo ra điện mà không thải ra carbon oxit (CO), nitơ oxit (NOx), lưu huỳnh oxit (SOx) và các hạt độc hại khác. Sản phẩm cuối cùng là điện, nước và một lượng ít cacbon dioxit (CO2). Công nghệ cũng có thể được tương thích với nhiều loại nhiên liệu phục hồi và bộ điều chỉnh có thể phân tách nhiên liệu lỏng để mang lại những ích lợi riêng cho từng loại phương tiện dùng pin nhiên liệu hydro khác như Honda FCX Clarity.

Chủ tịch kiêm CEO của Volvo - Stefan Jacoby cho biết: "Đây là một cải tiến thú vị trong công tác nghiên cứu điện khí hóa của chúng tôi. Giá thành của pin và kích cỡ của chúng có nghĩa mọi chiếc xe điện đều có một giới hạn hoạt động. Pin nhiên liệu sẽ là một phương thức mở rộng khoảng cách đi được của xe trước khi nó cần được sạc lại. Và hơn thế nữa, dự án này cũng cho chúng ta thấy những kiến thức mới về pin nhiên liệu cũng như khí hydro."

Trong giai đoạn 2 của dự án, Volvo và Powercell hướng đến sản xuất 2 chiếc xe thử nghiệm dựa trên mẫu C30 DRIVe Electric để kiểm tra công nghệ pin nhiên liệu hydro trên vào năm 2012.

"Chúng tôi đang thực hiện giai đoạn đầu tiên của dự án và còn quá sớm để nói về khả năng thương mại hóa những chiếc xe điện trang bị công nghệ Range Extender. Sau khi chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về pin nhiên liệu cũng như các ích lợi mà nó mang lại, chúng tôi sẽ đi đến quyết định cuối cùng về công nghệ này," Jacoby nói.

Nguồn: Gizmag
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở nước ngoài môi trường không khí sạch sẽ hơn, mà người ta vẫn mong muốn tạo ra phương tiện chạy điện để làm trong sạch môi trường.
Việt Nam mình thì vừa nghe tin, tăng biển số xe từ 4 lên 5 số. Mà mình thì làm gì có xe điện chứ. Vậy là môi trường ngày một ô nhiễm hơn, và đường xá thì ngày càng chật chội thêm. Buồn thế chứ!😔
Vì mình là nước đang phát triển, phải chấp nhận chứ bạn. Hãy tự hào là chỉ sau 35 năm sau những cuộc chiến tranh khốc liệt, dân tộc VIỆT NAM đã tự đứng lên và từng bước đuổi kịp sự phát triển của thế giới. Đừng nhìn cuộc sống bằng cái nhìn bi quan quá bạn à.
Bạn vẫn có thể mua xe oto điện ở các showroom, chỉ cần đặt hàng trước là được, tất nhiên là giá khá cao. Còn về "mong muốn", chẳng lẽ bạn không thấy ngay các bác nông dân cũng có thể sáng tạo ra những công trình, máy móc góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất, giảm tiêu hao nhiên liệu đó ư. Nói về sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi thì người VIỆT NAM cũng được bạn bè quốc tế nể trọng đấy bạn. Hãy tự hào là người VIỆT NAM nhé
mình không nghĩ cứ ở nước ngoài là môi trường không khí sạch sẽ hơn Việt Nam ta đâu
Xe này sạc mất bao lâu nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019